Hạng F
29/10/16
12.240
26.220
113
Pháp
Mình làm theo cách chèn bánh của chủ thớt thì ko được. Xe mình Hyundai Avante 2011 bị giật mạnh nhất khi chuyển từ P sang R. Vô Huyndai Trường Chính khám thì kêu bị hỏng ECU thay 17tr sẽ hết?. Đi Gara test máy thì thấy báo lỗi 1 van solenoid trong tổng số 5 van. Gara kêu chỉ cần thay 1 van lỗi này. Có Gara khác thì báo phải thay toàn bộ cả 5 van. Giờ ko biết tin ai?!
Tuỳ theo cá tính và túi tiền của bạn, một là thay đồng bộ, hai là thay cái nào hư mà thôi.
2 cách đều có cái hay và dở của nó, Khác nhau là an toàn yên tâm và tốn bộn xu, tuỳ bạn
 
Tập Lái
27/7/18
17
6
0
34
xe e honda civic 2.0 2014 A/T sáng ra đề máy vào số lùi thì ko bị giật, chạy 1 hồi thì vào số lùi giật 1 cái, cả ngày hôm đó cứ vào số lùi là giật, chỉ khi để xe qua đêm, sáng ra lại ko bị, ko biết bị gì, xe e đi đc 30.000km rồi, chưa thay nhớt hộp số bao giờ, bác chuẩn đoán giùm e với...
Xe e Kia MN 2011 cũng có hiện tượng ntn. Cái đầu tiên từ P ->R thì ko sao, nhưng lần thứ 2 là bị giật đùng lên 1 phát. E quét lỗi thì báo p0748, van áp lực solenoi A. Hãng đã thay cuộn dây, xóa lỗi nhưng đi đc 40p lại bị giật lại khi về R; đèn cá vàng lại nổi. Hjx
 
Tập Lái
27/7/18
17
6
0
34
E cập nhật thêm chút, e vừa vào hãng, lại bài xóa lỗi. Check 1 hồi lại hiện cá và báo lỗi p0713. E đang sợ hqua hãng đổ thừa dầu, hoặc phần cơ khí thay cuộn dây trong hộp số có gì đó không chuẩn. G hãng đang báo thay ecu, đau hết cả đầu
 
Hạng F
29/10/16
12.240
26.220
113
Pháp
E cập nhật thêm chút, e vừa vào hãng, lại bài xóa lỗi. Check 1 hồi lại hiện cá và báo lỗi p0713. E đang sợ hqua hãng đổ thừa dầu, hoặc phần cơ khí thay cuộn dây trong hộp số có gì đó không chuẩn. G hãng đang báo thay ecu, đau hết cả đầu
Error P0173 là nhiệt độ hộp số quá nóng. (lổi ODB)
Có những trường hợp sau :
  • Có thể có hở rỉ gì ở hộp số làm cho nhớt thiếu (lót giấy báo để đêm thì biết ngay)
    • Lúc nó thao ráp hộp số, joint có thay hay là dùng joint cũ ? (thay mới)
  • Nhớt hộp số thiếu, (cái nầy kiểm tra là xong)
  • Nhớt hộp số quá dơ (thay là OK thôi)
  • Cảm biến nhiệt của hộp số hư (cần máy đo điện , điện kế tháo ra đo nó)
  • Độ trơn, cơ của selenoid không hoạt động đúng (thường thì thay cả bộ chứ không thay 1 cái như bạn nêu trên)
  • Dây của cảm ứng nhiệt hộp số, đứt hay bị cắm sai, hay quên cắm (kiểm tra thay là xong)
  • TCM có vấn đề (cũng hiếm lắm) được gọi làTransmission Control Modul
  • ECU hư (nhưng rất hiếm)
Vậy bạn cứ kiểm tra từ đầu nhẹ, đít nặng cho chắc ăn nhé ...

Tiện tôi xin hỏi bạn dùng chương trình ODB nào để kiểm tra vậy ? có thể hỏi nơi bạn đã sửa xe .

..... Xin hỏi thêm, khói xe, và khi bạn nhấn ga (dỉ nhiên trên đường trường) máy có bị hú (là hộp số hú đúng hơn) .... thế nào ? Cố gắng nhé. Tôi sẽ tìm cách giúp bạn, tuỳ trường hợp nặng hay nhẹ ... Thân!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Tuanemvp
Tập Lái
27/7/18
17
6
0
34
Error P0173 là nhiệt độ hộp số quá nóng. (lổi ODB)
Có những trường hợp sau :
  • Có thể có hở rỉ gì ở hộp số làm cho nhớt thiếu (lót giấy báo để đêm thì biết ngay)
    • Lúc nó thao ráp hộp số, joint có thay hay là dùng joint cũ ? (thay mới)
  • Nhớt hộp số thiếu, (cái nầy kiểm tra là xong)
  • Nhớt hộp số quá dơ (thay là OK thôi)
  • Cảm biến nhiệt của hộp số hư (cần máy đo điện , điện kế tháo ra đo nó)
  • Độ trơn, cơ của selenoid không hoạt động đúng (thường thì thay cả bộ chứ không thay 1 cái như bạn nêu trên)
  • Dây của cảm ứng nhiệt hộp số, đứt hay bị cắm sai, hay quên cắm (kiểm tra thay là xong)
  • TCM có vấn đề (cũng hiếm lắm) được gọi làTransmission Control Modul
  • ECU hư (nhưng rất hiếm)
Vậy bạn cứ kiểm tra từ đầu nhẹ, đít nặng cho chắc ăn nhé ...

Tiện tôi xin hỏi bạn dùng chương trình ODB nào để kiểm tra vậy ? có thể hỏi nơi bạn đã sửa xe .

..... Xin hỏi thêm, khói xe, và khi bạn nhấn ga (dỉ nhiên trên đường trường) máy có bị hú (là hộp số hú đúng hơn) .... thế nào ? Cố gắng nhé. Tôi sẽ tìm cách giúp bạn, tuỳ trường hợp nặng hay nhẹ ... Thân!
Em vào hãng. Hãng dùng pm KDS, đầu tiên đọc lỗi p0748, check sâu hơn thì thấy cảm biến nhiệt dầu hộp số báo -40oC dù máy đã nổ 30-40p. KTV báo thay dây điện hộp số, thao tác là phải tháo đáy các te rút dầu thay mới. E coi đc nửa chừng thì có việc phải chạy về cơ quan 1h, đến lúc quay lại thì thấy thợ báo vừa lắp lại xong, chuẩn bị check lại và đổ dầu hộp số mới. E đổ mất 4 lít. Gioăng thay mới, lọc dầu hộp số xịt sạch. Tại hãng xóa lỗi, check lại thì ko thấy hiện lỗi, thao tác vào số lùi ko giật nữa, nhiệt độ cảm biến nhiệt về như bình thường. Đi thử 1 vòng các kiểu vào số lùi ko sao, các số 1-2-3 vẫn lên đều và mượt. Tuy nhiên tối e đánh xe về, lùi vào nhà thì lại có hiện tượng giật. Cái này giống hệt như cách đây 1 tháng e thử khắc phục bằng cách thay dầu hộp số, thì lần thử đầu tiên cũng rất mượt, nhưng tắt chìa khởi động lại vào R là lại giật và nổi cá vàng luôn. Tối qua ko ngủ đc, e thực hành kê gạch và cài R để nổ 30p, thỉnh thoảng mớm ga. Sau đó e tắt máy, khởi động lại và chuyển R thì thấy ko giật nữa, hoặc 4-5s sau khi chuyển R mới rung nhẹ, lúc này cá vàng vẫn nổi. Thử nhiều lần thấy ko rung, e nghĩ có vẻ ổn rồi. Nhưng sáng nay khi vào R xe lại giật mạnh như cũ. E chạy qua hãng check lại thì báo lỗi p0713, cảm biến nhiệt dầu hộp số. Check phần mềm thì cảm biến nhiệt vẫn báo -40oC như trước. KTV phán lỗi hộp đen, bắt thay. E đang yêu cầu thay lại dây điện cũ và cố thử theo cách kê gạch vào R. Hjx
 
Tập Lái
27/7/18
17
6
0
34
À quên, sáng nay e yêu cầu check lại mực dầu thấy trong mức cho phép, phần đáy các te ko có hiện tượng rò rỉ ạ. E vừa chạy xuyên việt về. Xe chạy đường trường từ 0-80 khá mượt, trên 80 thì đúng là ì, ko vọt. Thốc ga từ 0-30 hơi ì. Chạy đường trường ko có tiếng hú, máy ko có khói bất thường. Hiện tượng giật chỉ mới xuất hiện gần đây, khi e chạy XV về và để 3 tuần ko sờ đến xe. Và chỉ giật khi về số R, chuyển các số 1-2-3 hoàn toàn ko có hiện tượng bất thường gì, khá mượt
 
Tập Lái
27/7/18
17
6
0
34
Bác có thể cho e sđt hoặc kb zalo với e để tư vấn, hỗ trợ e cho tiện đc ko ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.240
26.220
113
Pháp
À quên, sáng nay e yêu cầu check lại mực dầu thấy trong mức cho phép, phần đáy các te ko có hiện tượng rò rỉ ạ. E vừa chạy xuyên việt về. Xe chạy đường trường từ 0-80 khá mượt, trên 80 thì đúng là ì, ko vọt. Thốc ga từ 0-30 hơi ì. Chạy đường trường ko có tiếng hú, máy ko có khói bất thường. Hiện tượng giật chỉ mới xuất hiện gần đây, khi e chạy XV về và để 3 tuần ko sờ đến xe. Và chỉ giật khi về số R, chuyển các số 1-2-3 hoàn toàn ko có hiện tượng bất thường gì, khá mượt
.... Tôi nghĩ là bạn bị vấn đề lúc thay .." van áp lực solenoi ", nếu như không đắt thì nên thay toàn bộ, hay là thay cả hệ thống luôn . Vì đó thuộc về cơ (mặc dầu có từ trường).

Thôi thì ... bạn thử làm cú cuối cùng, thay (hay kiểm tra nhớt hộp số) và thay luôn lọc crépin (là lọc .. của hộp số)
Vì bạn thử thay ... nhớt vài lần rồi, sau đó hết, và trở lại , lở tháo ra thì thay hết các selenoides , thử thêm một lần nửa
  • Tháo ra ... ngâm cả bộ trong diesel (1 hay 2 ngày)
  • chùi rửa sạch, ráp lại
  • vào dầu hộp số và thay lọc hộp số (cái nầy ít người biết đến)
  • Và cuối cùng ... là cái hộp senoide, hay thay toàn bộ senoides, vì xe không ra khói, không tiếng hú, tôi nghĩ là ECU hoạt động tốt. và TCM cũng thế ..

... Xe bạn có sequentiel (tial) (tức là đổi số + -) thử xem nhé, là hộp số robot, còn tự động thì có duy nhất DRN1,2 ... không có + -, tức là bạn thử trên đường, nhưng chuyển qua đổi số tay, xem có bị khựng hay không hay là bạn chụp hình cần số post thử xem cho đọc giả bàn
 
Tập Lái
27/7/18
17
6
0
34
Dạ hình cần số xe em đây, khi chuyển các chế độ số tay hoàn toàn ko khựng, ko rung, chỉ có về R mới bị. E cũng nghi thớt van, nhưng các bạn hãng có nói check máy thì thông số trở của các van hoàn toàn bình thường, chỉ mỗi cảm biến nhiệt dầu hộp số ko hoạt động, lúc nào cũng báo -40oC và nói bệnh này chỉ 1 là cuộn dây điện, 2 là ecu (hãng nói cảm biến dầu hộp số trên dây). Hqua e đã thay dây, ban đầu test thì trị số về mức cho phép, cảm biến báo nhiệt độ chuẩn, đi số mượt, về R ko rung giật. Nổ máy tại chỗ test và chạy thử chừng 2km hoàn toàn bt. Tuy nhiên khi e đi về thì hiện tượng về R lại rung. Hnay test lại thì cảm biến lại báo -40oC. Hãng nói vậy chỉ còn có thay mỗi hộp, hjx
 
Chỉnh sửa cuối: