Thảo Luận Chung Cách vượt xe sao cho an toan?

Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
RE: Cách vượt xe sao cho an toan?

Nói chung, khi xe trước đã 80, hoặc hơn, sẽ có tâm lý không thích bị xe sau vượt.
Mà tốc độ này cũng OK rồi. Nếu xe trước tay lái lụa, chạy đều đều không "sốc", thì mình cứ việc ăn theo & núp bóng từ bi cho phẻ :D Nhớ giữ khỏang cách an tòan. Khi đường tốt & xe tốt, vừa ăn theo thế này & vẫn lái 1 tay vô tư , vì đã nắm được kiểu chạy của xe trước sau khi đeo theo chừng 2 phút, tức tương đương 1 km (80 km/h) :D
 
RE: Cách vượt xe sao cho an toan?

hehe !các bác nói có lí:D ,em ra ngoài đường quốc lộ mà chạy cỡ trên 80 mà cái xe ở đằng sau bấm còi liên tục ,xin vượt ,thì em nhừơng ...sau đó khi người ta vượt qua rồi !! khoãng 100m là em lại bóp còi ,xin vượt hehe shock quá!!:D:D
 
Hạng D
27/9/05
1.708
1.838
113
RE: Cách vượt xe sao cho an toan?

quan trọng nhất khi vượt là thấy đựơc phía trước. ko thấy nhất định ko đựơc vượt
 
Hạng B1
3/5/07
64
0
0
RE: Cách vượt xe sao cho an toan?

Em xin có ý kiến về việc chuyển số và rú ga trong quá trình vượt ở đường trường. Ngày xưa em đi xe số tay nên mình cứ theo lý thuyết thông thường là lúc nào cần tăng tốc là về số 4 hoặc số 3 (rất hiếm) và tăng tốc cho đến lúc vòng quay khoảng 2500 đến 3000 là chuyển số. Tuy nhiên khi đi số tự động em thấy nó lại lập trình kiểu khác.
- Nếu xe đang chạy ở số 5 và đạp lút ga thì xe chuyển về số 4 và tăng vòng quay cho đến khi nhả ga ra nó mới chuyển lên số 5. Có những lúc vong tua lên đến 6-7000
- Nếu đang đi số 4 và đạp lút ga, nếu xe tốc độ chưa nhanh thì có thể bị chuyển về số 3 và vòng tua rất cao (khoảng 4000) rồi sau đó nó chuyển sang số 4 và tiếp tục như tình huống trên. Lúc chuyển từ số 3 sang 4 k0 được êm ái tý nào cả và bị khựng lại một tý.
Các bác lái xe số tay nên chú ý là khi đã đi số 4 và vượt thì nên giữ số cho đến khi cảm thấy an toàn. Còn đối với xe tự động thì khi cảm thấy xe vượt qua an toàn thì nhả ga để xe chuyển số cho êm dịu
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Cách vượt xe sao cho an toan?

Trích đoạn: mitsubishi_evo

mà nói thiệt !! sao em đi sau lưng mấy chiếc công nông ,contaner ,xe tải nặng ,xe khách 50 chổ sao em thấy sợ quá !!:)

Không cứ gì đi sau hay đi trước mấy lọai xe trên, đi gần là sợ rồi. Lý do thì nhiều nhưng với em thì do:
- Thiệt hại giữa chén sành với cối đá, những thứ các xe ấy cõng trên lưng có thể giáng xuống đầu xe khác bất cứ lúc nào như đá, hàng hóa và cả chất thải từ xe khách. Hệ thống đèn báo có khi bằng không do bẩn hay hỏng không thèm sửa.
- Nguyên tắc "Đường ai nấy chạy" giờ không còn đúng nữa. Em từng chứng kiến 1 bác In chạy trước em được ép giữa xe tải và xe khách còn em thì xém thành con gián ở vòng xoay đi VT vì hai bên là hai chiếc container..trong xe bỗng dưng tối lại: Thôi đành đứng lại cho hai Ông tới, em chỉ biết chờ sự rủi may thôi. Thế là lại thêm kinh nghiệm: Mình cẩn thận chưa hẳn là điều kiện đủ cho lái xe an tòan.
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Cách vượt xe sao cho an toan?

Hôm sau: rút kinh nghiệm về chuyện bám đuôi, có bám thì bám xa xa, nhìn trước nhìn sau.
Thêm 1 chuyện vầy: Có ông bạn, chạy chiếc Camry 2.4, đến Dầu Giây, vượt container, container dài (40ft), chạy tốc độ cao, phải mất khá thời gian để vượt qua khỏi. Khi qua được 2/3 thân xe, thình lình xuất hiện "lão" công nông chạy từ rừng cao su băng ra đường:mad:, ông bạn khuất tầm xe cont, o thấy ---> thắng lết bánh, xoay ngang 180 độ, may ông bà "đỡ", o cho chui vào gầm cont! :mad: Kết luận: theo bác phantan: Thế là lại thêm kinh nghiệm: Mình cẩn thận chưa hẳn là điều kiện đủ cho lái xe an tòan....
 
Hạng F
9/3/06
6.465
4.185
113
Sì Gòn
RE: Cách vượt xe sao cho an toan?

vượt ban đêm rất nguy hiểm, không biết bác nào có kinh nghiệm không? Chứ nhiều khi gặp mấy bác xe máy không đèn, xe công nông thì thua luôn, đường quốc lộ đâu có đèn đường
 
Tập Lái
12/4/07
7
0
0
RE: Cách vượt xe sao cho an toan?

Thà mất một phút trong đời còn hơn mất đời trong một phút !
 
Hạng D
27/9/05
1.708
1.838
113
RE: Cách vượt xe sao cho an toan?

mình vượt xe chỉ an toàn khi xe mình vượt hợp tác với mình. em cũng vậy em thấy xe nào vượt thì em sẽ hợp tác = cách em sẽ quan sát dùm + chạy chậm lại. nếu thấy có chướng ngại bên trong ra thì em sẽ báo hiệu = signal k cho vượt. như vậy thì sẽ đỡ xảy ra tai nạn hơn