dragonlong76 nói:đi đèo chỉ nên vượt những khúc đường thẳng dễ quan sát, tuyệt đối ko vượt các khúc cua quanh co, rất nguy hiểm
Ban đêm chạy với đèn sáng rực thì rất dễ vượt, em rất thích chạy đèo đêm...Bangonnen nói:Ban đêm nên hạn chế vượt vì tầm nhìn bị hạn chế rồi....ban đêm mình cứ tà tà hóng trăng Thanh gió mát ....
Chính xác tuyệt đối.Trên đèo em vượt hết.Nhưng phải đủ điều kiện như bác Rồng dài chỉ bảo.Em đã chạy Đèo cả rất rất nhiều nhiều lần.Cù Mông cũ chắc 1-2 lần.Đèo Pren 2-3 lần.Mấy đèo nhỏ nhỏ Rù rì, Cổ mã... hẻm tính hehehdragonlong76 nói:đi đèo chỉ nên vượt những khúc đường thẳng dễ quan sát, tuyệt đối ko vượt các khúc cua quanh co, rất nguy hiểm
scrlinh nói:Bác chủ cho em hỏi con đường trong hình dưới ở đâu vậy, đẹp quá, đang xuống dốc có cua gắt củ kiệu, chặt cua sướng luôn.nqkhanhn nói:- Vượt lúc đường thẳng, rộng là dễ nhất: hơi lấn sang trái để quan sát, thấy trống thì vượt. Khi vượt thì bật xi nhan, đá pha, bấm còi.
- Vượt khi có cua trái, cua phải: nếu vô cua muốn vượt thì nhìn xa hơn, tùy theo hướng nhìn quan sát được, nếu cua trái mà đèo bên trái thì tầm nhìn hạn chế, ko nên vượt, như hình sau:
CHỉ nên vượt khi đã quan sát vào đảm bảo an toàn, ví dụ như hình sau:
CHúc bác lái xe an tòan!
Cua kiểu này thì có gì khó kiếm, bác theo đường Hồ Chí Minh đến khúc Quảng Bình - Hà Tĩnh có 1 con đèo cực kỳ đã, chạy buổi tối + đêm là hết thấy đường luôn. Tụi em hôm mùng 5 đi qua đây, phải có người đi trước dẫn đường mới chạy nổi.
Tên con đèo này là Đèo Đá Đẽo !
quangly nói:Ban đêm chạy với đèn sáng rực thì rất dễ vượt, em rất thích chạy đèo đêm...Bangonnen nói:Ban đêm nên hạn chế vượt vì tầm nhìn bị hạn chế rồi....ban đêm mình cứ tà tà hóng trăng Thanh gió mát .....
Chạy bắc nam, vượt đêm khoái hơn vượt ngày, do tầm quan sát tốt hơn.
Riêng về câu hỏi của chủ thớt chuyện vượt trên đèo thì chỉ có thể trả lời là:
- Đường không cấm vượt
- Đảo bảm an toàn
Vậy là vượt thôi.
Lái xe đi đèo phải quen xe mới cãm nhận được sức mạnh của xe để vượt trên đèo, xe lạ chưa biết ý xe lúng túng khi vượt dễ đau tim. Khi bắt đầu lên đèo mình đã chuẩn bị tinh thần rồi, còn mấy cái dốc cầu vượt chủ quan dể tèo, như chổ RC hạ nốc ao mấy chú công rồi.