Tập Lái
24/5/19
14
42
13
34
Thì đi xe Đức là như vậy mà. Vào ngày đẹp trời tự nhiên nó báo hỏng thì mình phải chấp nhận. Mình chạy 3 đời xe mer và nó đều hư hỏng không cái này thì cái khác. Đặc biệt về phần điện và đều phải thay cả bộ ( rẻ thì mười mấy triệu, nặng thì cả trăm triệu ). Bác phải chấp nhận vấn đề đó, còn không cứ xe Nhật mà chơi thôi :)
E ko phải từ xe nhật mới được lên đi xe Đức mà bác bảo thì xe Đức là như vậy. E ko có cơ may được đi 3 đời mer như bác, nhưng e cũng đang cầm lái 1 con BMW và 1 con Land Rover. Cả 2 cũng có hư hỏng nhưng như con Land, hư và thay lớn nhất cũng phải năm thứ ba và cũng chủ chưa đến trăm triệu. Có bác nào nói là mình đã gặp trường hợp xe mới đc 2 năm hư hết cả 2 cầu ko thưa bác. Chưa kể trường hợp lúc sôi nổi vụ nước cầu trước, có bác chỉ mới thay cầu trước có hơn trăm chai mà GLC đã lên báo thường xuyên. Còn trường hợp ở đây là cả 2 cầu và báo hơn 300 chai thưa bác.
 
Tập Lái
24/5/19
14
42
13
34
Lúc trước có 1 bác chạy GLK cũng bị tương tự, vừa hết bảo hành, xe hú khi chạy tốc độ trên 40km/h. Kỹ thuật báo rỗ bạc đạn cầu, yêu cầu thay cả cụm cầu, nghe đâu hơn 150 chai, bác chủ cũng tá hỏa, may sao được bảo hành thiện chí. Cũng hú hồn. Bởi vậy mới nói ai chạy Mẹc là giàu, chắc ko phải là do tiền mua xe, mà là do khả năng chi trả khi em nó bị trái gió trở trời.
Như bác chủ đấy thì e còn đỡ bực mình, vì giá đấy thì bác ấy chắc chỉ bị 1 cầu, và còn được báo rõ ràng tình trạng là hư như thế nào. Còn trường hợp của e là hãng chỉ xác nhận có tiếng kêu từ 2 cầu, mặc dù nhớt cầu vẫn bình thường và đề xuất thay 2 cầu.
 
Hạng B1
23/3/07
96
61
18
Sao Mec đi nước ngoài ít hỏng nặng hơn ơr VN và khi khắc phục cũng ít hơn VN thế nhỉ? Hay các hãng bây h giảm giá bán nhưng tăng giá sửa để “vặt lông gà!”
 
Hạng D
20/4/06
1.423
1.207
113
E ko phải từ xe nhật mới được lên đi xe Đức mà bác bảo thì xe Đức là như vậy. E ko có cơ may được đi 3 đời mer như bác, nhưng e cũng đang cầm lái 1 con BMW và 1 con Land Rover. Cả 2 cũng có hư hỏng nhưng như con Land, hư và thay lớn nhất cũng phải năm thứ ba và cũng chủ chưa đến trăm triệu. Có bác nào nói là mình đã gặp trường hợp xe mới đc 2 năm hư hết cả 2 cầu ko thưa bác. Chưa kể trường hợp lúc sôi nổi vụ nước cầu trước, có bác chỉ mới thay cầu trước có hơn trăm chai mà GLC đã lên báo thường xuyên. Còn trường hợp ở đây là cả 2 cầu và báo hơn 300 chai thưa bác.
Thì mình đã bảo xui thì bị mà. Mấy xe của Bác đến năm thứ 3 mới bị trong khi xe người khác mới chạy 1 năm cũng đã hư hỏng rồi. Bạn mình chạy mer mấy năm rồi mà nó có bị hỏng gì đâu. Nói chung mer là xe đẹp, tốt nhưng không phải xe bền nhất. Thích thì mua thôi và nếu hỏng thì sửa.
 
Tập Lái
24/5/19
14
42
13
34
Thì mình đã bảo xui thì bị mà. Mấy xe của Bác đến năm thứ 3 mới bị trong khi xe người khác mới chạy 1 năm cũng đã hư hỏng rồi. Bạn mình chạy mer mấy năm rồi mà nó có bị hỏng gì đâu. Nói chung mer là xe đẹp, tốt nhưng không phải xe bền nhất. Thích thì mua thôi và nếu hỏng thì sửa.
Đa phần những người mua Mer là vì tính năng và độ an toàn, cũng đã chuẩn bị tâm lý về chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng. Nhưng đó là khi xe hư có lý do, hoặc do sau một thời gian sử dụng, một số phụ tùng cần thay như má phanh này nọ. Còn những cái khác nếu lý do chính đáng thì có thể chấp nhận. Đằng này mua xe mà bác bảo hư hay không là do hên xui. Đứng về góc độ một khách hàng dù có đủ khả năng mua Mer nhưng không coi tiền như lá mít thì mình nghĩ chẳng ai suy nghĩ đơn giản như bạn. Còn hãng mà không đưa được lý do chính đáng vì sao chính sản phẩm mình xin ra bị như vậy, cũng nghĩ hên xui hoặc đổ lỗi do thời tiết hay điều kiện đường xá ở VN khác ngta thì là cách nói vô trách nhiệm, và nếu nói vậy được thì e cũng đành bó tay với cái gọi là hãng lớn.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Đa phần những người mua Mer là vì tính năng và độ an toàn, cũng đã chuẩn bị tâm lý về chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng. Nhưng đó là khi xe hư có lý do, hoặc do sau một thời gian sử dụng, một số phụ tùng cần thay như má phanh này nọ. Còn những cái khác nếu lý do chính đáng thì có thể chấp nhận. Đằng này mua xe mà bác bảo hư hay không là do hên xui. Đứng về góc độ một khách hàng dù có đủ khả năng mua Mer nhưng không coi tiền như lá mít thì mình nghĩ chẳng ai suy nghĩ đơn giản như bạn. Còn hãng mà không đưa được lý do chính đáng vì sao chính sản phẩm mình xin ra bị như vậy, cũng nghĩ hên xui hoặc đổ lỗi do thời tiết hay điều kiện đường xá ở VN khác ngta thì là cách nói vô trách nhiệm, và nếu nói vậy được thì e cũng đành bó tay với cái gọi là hãng lớn.
Bác chủ pic cũng nói là hết bảo hành rồi mà.
Nên cụ thi_can nói cũng ko sai, nó đẹp, tốt nhưng ko phải bền. Nên cụ thican mới nói là hên xui, những chi tiết tiếp xúc môi trường nhiều, mà nó nằm vật thì chịu, lại còn vừa hết bảo hành nó lăn ra mới là ứa gan.
Cứ dễ hiểu là như lốp, mòn theo thời gian, thì các chi tiết cũng kém dần, chỉ là như mer thì "hên xui", nhanh chậm tùy trời. Ngày xưa em dính con mer E cứ trời mưa là mù đèn, chỉ muốn vác búa ra đập ... nên là chấp nhận thôi ... bây giờ lại đi xe Nhật rồi, lái chán tí nhưng ít đau đầu ... bài toán thích sướng hay thích nhàn hạ thôi.
 
Hạng D
20/4/06
1.423
1.207
113
Đa phần những người mua Mer là vì tính năng và độ an toàn, cũng đã chuẩn bị tâm lý về chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng. Nhưng đó là khi xe hư có lý do, hoặc do sau một thời gian sử dụng, một số phụ tùng cần thay như má phanh này nọ. Còn những cái khác nếu lý do chính đáng thì có thể chấp nhận. Đằng này mua xe mà bác bảo hư hay không là do hên xui. Đứng về góc độ một khách hàng dù có đủ khả năng mua Mer nhưng không coi tiền như lá mít thì mình nghĩ chẳng ai suy nghĩ đơn giản như bạn. Còn hãng mà không đưa được lý do chính đáng vì sao chính sản phẩm mình xin ra bị như vậy, cũng nghĩ hên xui hoặc đổ lỗi do thời tiết hay điều kiện đường xá ở VN khác ngta thì là cách nói vô trách nhiệm, và nếu nói vậy được thì e cũng đành bó tay với cái gọi là hãng lớn.
Xe Bác xui mới hỏng. Trong hàng triệu sản phẩm thế nào nó cũng có lỗi và gặp đúng xe Bác . Em suy nghĩ khác Bác : nó hỏng thì cũng xảy ra rồi. Tốn tiền thì cũng phải thay chứ có thay đổi được không?. Hãng xe nào hết bảo hành nó cũng yêu cầu Bác trả tiền, chẳng thằng nào free cho Bác hết. Đầu óc em suy nghĩ kiếm tiền để mà xài trong trường hợp này chứ em không suy nghĩ tại sao xe nó hỏng cái này cái kia. Bác hỏi nó tại sao nó hỏng thì cũng giống như hỏi tại sao hôm qua tao đang khoẻ mà sáng nay lại bị cảm sốt vậy. Nếu không hài lòng vói nó thì bán mer đi mua xe khác cho nó nhẹ lòng.
 
Hạng C
17/8/18
735
348
98
Xe Bác xui mới hỏng. Trong hàng triệu sản phẩm thế nào nó cũng có lỗi và gặp đúng xe Bác . Em suy nghĩ khác Bác : nó hỏng thì cũng xảy ra rồi. Tốn tiền thì cũng phải thay chứ có thay đổi được không?. Hãng xe nào hết bảo hành nó cũng yêu cầu Bác trả tiền, chẳng thằng nào free cho Bác hết. Đầu óc em suy nghĩ kiếm tiền để mà xài trong trường hợp này chứ em không suy nghĩ tại sao xe nó hỏng cái này cái kia. Bác hỏi nó tại sao nó hỏng thì cũng giống như hỏi tại sao hôm qua tao đang khoẻ mà sáng nay lại bị cảm sốt vậy. Nếu không hài lòng vói nó thì bán mer đi mua xe khác cho nó nhẹ lòng.
Chăm mer như nuôi chân dài, hot girl vậy đó. Em đẹp em xin em có quyền được đòi hỏi, chăm sóc chu đáo, em bảo gì anh phải nghe thì em mới cho a sung sướng.
 
Tập Lái
12/4/16
42
16
13
Đa phần những người mua Mer là vì tính năng và độ an toàn, cũng đã chuẩn bị tâm lý về chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng. Nhưng đó là khi xe hư có lý do, hoặc do sau một thời gian sử dụng, một số phụ tùng cần thay như má phanh này nọ. Còn những cái khác nếu lý do chính đáng thì có thể chấp nhận. Đằng này mua xe mà bác bảo hư hay không là do hên xui. Đứng về góc độ một khách hàng dù có đủ khả năng mua Mer nhưng không coi tiền như lá mít thì mình nghĩ chẳng ai suy nghĩ đơn giản như bạn. Còn hãng mà không đưa được lý do chính đáng vì sao chính sản phẩm mình xin ra bị như vậy, cũng nghĩ hên xui hoặc đổ lỗi do thời tiết hay điều kiện đường xá ở VN khác ngta thì là cách nói vô trách nhiệm, và nếu nói vậy được thì e cũng đành bó tay với cái gọi là hãng lớn.

thực sự khi em cầm cục tiền gần 2 tỉ đi mua xe Đức thì tính năng với độ an toàn không còn là tiêu chí của em nữa, bởi vì 2 cái đấy là hiển nhiên rồi. em mua Merc (GLC 250 2016) vì các tiêu chí khác:
- Đẹp (ngoại thất và nội thất)
- Tiện dụng, hợp với nhu cầu đi lại của em. Em ở HCM nên muốn mua chiếc có khoảng sáng gầm xe cao hơn sedan tí.
- Giá hợp lý.
3 cái đó khiến em thích, và khi mua xe thì phải thích mới xuống tiền được.

Hư hay không là hên xui, và hãng nào cũng vậy cả. Xe Nhật cũng thế mà xe Đức cũng thế. Bác cứ complain lên với hãng và nếu được bảo hành thiện chí thì tốt, không thì ..... ghét nó luôn và sau này mua thì đừng chọn nó nữa là được, cho đỡ nhức đầu.

chúc bác được hãng bảo hành.