Thế trường hợp không kiếm được nước để dự phòng hay chỉ với ít nước uống (vì đang đi ở nơi hẻo lánh) thì xử lý thế nào? Trường hợp này có lẽ phải tìm cách bịt tạm thời chỗ thủng của két lại. Cách xử lý tùy theo chỗ bị rò, có thể dùng kìm hoặc tôvít làm nhỏ chỗ bị rò lại hay dùng cành cây nhỏ bịt tạm. Sau đó, nếu có xà phòng bánh miết bên ngoài thì tốt, nếu không có thì áp dụng cách mà cánh lái xe Trường Sơn năm xưa thường làm là kiếm ít phân trâu, bò... trộn với bùn hoặc đất sét bịt vào, khi nóng nó sẽ bám tương đối chắc.
Bangonen nói:Xe con bọ màu đỏ làm mát bằng gió....
Ong ngoai nói:Cái xe màu đỏ làm mát bằng không khí, giống xe 2 bánh hay làm mát bằng cái gì vậy các bác?
Vậy xe này có quạt gió ko các bác ?
xe con bọ không có ket nước và không có quạt gió. làm mát máy tự nhiên bằng gióMETRO nói:Bangonen nói:Xe con bọ màu đỏ làm mát bằng gió....
Ong ngoai nói:Cái xe màu đỏ làm mát bằng không khí, giống xe 2 bánh hay làm mát bằng cái gì vậy các bác?
Vậy xe này có quạt gió ko các bác ?
Last edited by a moderator:
Tìm dc cái ....quạt gió cưỡng hiếp đây:Bangonen nói:Trùi,cái quạt gió của xe con bọ nó nằn ở sau máy phát đó Bác....hong có quạt có nước mà cháy....quạt gió cưỡng hiếp giống xe tay ga đó Bác....hihi...
http://www.vct2.nl/vwtech/Pages/How%20Engine%20Works/How%20Engine%20Wks%20Overview/Cooling.htm
Thôn tin này em mới nghe đó. Bác có thể nói kỹ hơn cho anh em ko? Hôm trước tụi em đi Đà Lạt thì trong đoàn có 1 em sôi nước liên tục (thổi ron quy lát), cứ phải ngừng lại châm nước, mỗi lần vậy đều tắt máy. May mà nó vẫn ko sao.phantan nói:Xe đang sôi nước, tắt máy cái rụp, coi như xong cái máy.
Quạt két nước theo em thì rất khó hỏng, phổ biến là hỏng rờ le quạt thôi. Lúc này kiếm sợi dây điện đấu tắt vào cọc bình.
Máy chạy thì bơm nước vẩn bơm nước đi ra két nước để giải nhiệt.cpkhanhhung nói:Thôn tin này em mới nghe đó. Bác có thể nói kỹ hơn cho anh em ko? Hôm trước tụi em đi Đà Lạt thì trong đoàn có 1 em sôi nước liên tục (thổi ron quy lát), cứ phải ngừng lại châm nước, mỗi lần vậy đều tắt máy. May mà nó vẫn ko sao.phantan nói:Xe đang sôi nước, tắt máy cái rụp, coi như xong cái máy.
Quạt két nước theo em thì rất khó hỏng, phổ biến là hỏng rờ le quạt thôi. Lúc này kiếm sợi dây điện đấu tắt vào cọc bình.
Nước làm mát sôi vì lý do gì hông biết, nhưng có thể biết chắc là khi đó máy rất nóng...còn nóng mức nào thì tùy. Máy vẫn còn nổ, các vòng bi, gối đở..vẫn hoạt động bình thường, tắt cái cụp, các chi tiết này sẽ được hàn cứng lại. Do đó nên để máy chạy nhưng không tải...trong thời gian đó làm giảm nhiệt độ bằng cách..chế hay tạt nước vô két nước (không tạt dzô máy, sẽ nứt, bể máy) khi nhiệt độ giảm bớt dùng khăn dày ướt mở nắp két, và chuyền nước cho nó...sau đó tắt máy thì OK. Còn nếu không may vừa sôi nước và cháy thì tắt máy mở cửa dzọt.