Hạng D
30/3/05
2.352
16.301
113
Theo ông chú nhà tôi chuyên lái xe Đà Lạt - SG hồi mới giài phóng thì để trị sự cố xì két nước thì dùng chuối, lủng bình xăng thì dùng xà bông. Cho nên như bác nào nói dùng xà bông cho thủng két nước ở trên là sai vì xà bông gặp nước sẽ thành bọt hehehe.
Chính tôi đã sử dụng xà bông 1 lần vào năm 2008 khi bị thủng bình xăng tại Lagi, khi đó bị cấn đá thủng 1 lổ bằng đầu đủa mà ko biết, chạy 1 đoạn thì có 1 cặp chạy honda báo mới biết, dừng lại điện thoại cầu cứu ông chú và được hướng dẫn sử dụng xà bông. Sau đó thì tự khắc phục bằng 1 cục xà bông và 1 tuyp keo 502 (xà bông trét trực tiếp vào chổ thủng, sau đó gia cố thêm 1 lớp nhựa dán dính vào thùng xăng bằng keo 502. Chất lượng tuyệt hảo sau 1 tuần sử dụng và được bảo hiểm cho thay 1 thùng xăng mới.
 
Last edited by a moderator:
RMX confirmed
Hạng B2
13/9/11
129
101
43
Cái này em đã từng bị và có chút kinh nghiệm, vì bị cánh quạt chém vào két nước. Đối với chỗ hở lớn, thì dùng kềm bóp cho chặt lại, rồi dùng 502 nhỏ vào là ok. Đừng đóng chặt nắp két nước khi chạy, để hở (cẩn thận coi chừng rớt), chấp nhận nước sẽ bị sôi hơn. Nhưng dễ dàng kiểm tra và châm thêm nước. Nếu đóng chặt nắp két nước, sẽ tạo áp suất lớn gây ra xì, ngoài ra không kiểm tra được mức nước trong két. Nếu mở nắp khi máy đang nóng rất nguy hiểm
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Hồi xưa mấy cái xe đò có thùng phuy nước có van mở từ từ xả ra đường, mấy bác đi xa bỏ 1 cái can nước và 1 cái van chỉnh vào cốp có gì để trên mui , lỡ bể thì cho chảy vào két nước xả qua lỗ bể :D
 
Hạng D
27/10/10
2.939
8
38
38
cám ơn bài viết của bác chủ,xe e cũng hay bị hụt nước nhưng ko thấy bị rò rỉ ở đâu cả
 
Hạng D
20/1/11
2.990
10
0
Lương Sơn Bạc
bác chủ nói mới nhớ lại nhưng năm đầu của thập niên 90.....thế kỷ trước,em mới vào nghề....giặc lái chạy xe toyota đời 1978 đi công tác miền tây,lúc về tới Tân hương giáp ranh LA-TG thì thấy máy hơi nặng khói bốc từ ống thông hơi lên ca bô (lúc ấy lái mới chưa kinh nghiệm,không coi đồng hồ báo nhiệt độ H2o) em tức tốc xi nhan đánh xe vào lề và mở lắp ca pô lên,nhưng còn cẩn thận lấy một cái giẻ lau xe chụp lên cái nắp két nước và mở.....1 luồng hơi nóng phụt thẳng lên cao....đợi hơi nóng xì hết ra em nhìn vào két nước thì thấy còn cỡ....1 xị nước trong két,em không biết là két bị xì lỗ mọt hay ống dẫn bị nứt nên đổ đầy nước và tìm xem nó xì ở đâu may quá ở ngay đầu ống dẩn vào đầu máy thế là em tìm xem có cái gì bịt lại không,trên xe không có,em mới nhớ ra là lấy đất bọc lại,em phi xuống ruộng chơi ngay 1 nắm đất nhão (hồi đó vùng này hoang sơ lắm) đắp vào ống nước sau đó em lấy 1 miếng giẻ lau xe cột chặt lại giống như trật gân mình đi bó thuốc,vậy mà cũng phi về tới sài gòn sau đó chạy thẳng ra gara....ôi vậy mà thấm thoát đã hơn 20 năm...
18.gif
 
Hạng B2
23/7/09
371
12
18
HCMC
táo dân nói:
tks bác, thông tin bổ ích, e bị 1 lần bể co nước xe kia morning rồi sợ tới giờ, ác cái đồng hồ nhiệt k báo mới ghê
xe đời mới có khác :D
 
Hạng B2
12/2/09
336
3
0
53
E nghe nói có 1 lọ bột màu đỏ( của Mỹ ???) giá khoảng 60k bán ở khu dân sinh , sử dụng trong trường hợp thủng két nước, em không tin nên không mua. Bác nào biết vụ này thông tin thêm nhe !
E còn nghe nói là đập trái trứng vô nữa !!!
Riêng bạn e bị lủng két nước trên cao tốc SGTL thế là nó mua 3 thùng lavie ráng lết về SG !!!