Hạng D
5/1/10
2.791
16.646
113
haonguyen nói:
E nghe nói có 1 lọ bột màu đỏ( của Mỹ ???) giá khoảng 60k bán ở khu dân sinh , sử dụng trong trường hợp thủng két nước, em không tin nên không mua. Bác nào biết vụ này thông tin thêm nhe !
E còn nghe nói là đập trái trứng vô nữa !!!
Riêng bạn e bị lủng két nước trên cao tốc SGTL thế là nó mua 3 thùng lavie ráng lết về SG !!!
Ở bễn có cái này: http://barsproducts.com/catalog/view/1-liquid-radiator-stop-leak-10-oz-c16
Thêm nữa: http://barsproducts.com/catalog/brand/all/component/cooling
 
Last edited by a moderator:
Accountant
2/6/09
802
50.928
93
Thông tin của bác hữu ích cho anh em quá.

Em đã dính chấu vụ này một lần đợt Tết vừa rồi. Két nước không bị rỉ nhưng bị lỗ mọt của ống cao su dẫn nước từ két nước vào máy, nước chảy ra khí thế luôn. Vừa chạy vừa canh đồng hồ nhiệt, cứ 8-10km là dừng lại 5’-10’ để châm nước và đợi máy nguội.

Xe cùi nên không có chơi Lavie gì hết, ghé cây xăng với nhà dân xin nước giếng, nước máy đóng vô rồi chạy. Về đến nhà con em nó kêu “Yahmaha vừa la vừa đẩy”. Qua hôm sau kiếm đoạn cao su thay thế bỏ vô là chạy phà phà. Hú hồn, may mắn là phát hiện sớm chứ không thôi xe cháy tè lè rồi.
 
Hạng D
16/9/10
1.284
108
63
đèo Ngoạn Mục 0908640999
thường thì chỉ xe quá củ mới bị , em cũng từng đi corola 82-84 từng chơi accord 86... bị vụ chảy nước hoài, quá kinh nghiệm về vụ sôi két nước roài... em ớn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/2/09
336
3
0
53
@mễhonmevo : xe mới cũ gì tới thời điểm két nước bị mục hay đi gặp cục đá văng trúng đều bị hết ! Do đó cần chuẩn bị kỹ năng đối phó !
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
Em thì luôn luôn liếc kim nhiệt, lâu lâu ngó kính hậu xem có nước chảy theo đường không.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
qui_q9 nói:
Em thì luôn luôn liếc kim nhiệt, lâu lâu ngó kính hậu xem có nước chảy theo đường không.
Tuột và rơi boulon xả nhớt cũng y chang...nhưng mau thấy hơn.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Vậy là Mazda 626 (1995) lại thua con đời 1993 nhỉ. Con này thực chất cũng là lắp ráp tại VM (theo dạng CKD) nhưng hồ sơ lúc đó cho xê ri đầu tiên và để triển lãm sản phẩm lại ghi xuất xứ Japan. Két nước có nắp và bình nước phụ cũng có nắp, muốn đổ nước thêm ở chỗ nào cũng được.
Mình cũng đã trải qua việc bị thủng két nước (bị vài chỗ-hao nước rất nhanh) và chạy từ Cần Thơ về SG an toàn (thời vẫn còn phà Cần Thơ). Thực tế mà nói thì có rất nhiều điều phải lưu ý trong xử lý, hơn là những điều đã được sưu tầm của bác chủ thớt. Tuy nhiên phải nắm được các điểm mấu chốt đã được diễn giải đó.
QXhKMzzk.jpg

DSC02863.JPG