Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Thấy bác am hiểu nhiều nên có câu hỏi bác chỉ dùm. Block lạnh bao lâu thì thay nhớt? Dàn lạnh bao lâu thì vệ sinh toàn bộ ? Thanks!
Lốc lạnh không cần thay nhớt nếu hệ thống lạnh không bị xì gas vì lúc bơm gas đầu tiên họ đã đổ dầu bôi trơn vào hệ thống rồi.

Trong trường hợp xì gas và phải nạp lại thì phải xả hết, châm dầu lại từ đầu, hút chân không rồi bơm gas vào.

Trong manual cũng không có khuyến cáo về vấn đề này, nó là on condition. Tuy nhiên, nếu muốn thì bác có thể set 80,000km là ngưỡng bảo dưỡng hệ thống lạnh thì bác nên làm các thứ sau:
1/ Vệ sinh lọc gas máy lạnh (không phải là lọc gió máy lạnh). Cái lọc này nằm ở dàn nóng ngay đầu xe, xả hết gas, rồi tháo cái lọc đó ra. Giá mới tầm 1 chai, chỉ cần vệ sinh sạch là được.
2/ Châm dầu bôi trơn vào hệ thống, rút chân không, và bơm gas vào
3/ Vệ sinh dàn lạnh bên trong bằng hóa chất và tools chuyên dụng

P/S: chiếc lac cdx nhập của bạn em chạy 90,000 rồi mà chưa làm những thứ trên mà điều hòa vẫn rất là mát nên em nghĩ nó cũng không quá cần thiết. Nếu thích thì làm thôi nhưng tự nhiên lại mất tầm 2-3 chai cho việc này thì hơi phí.
 
Tập Lái
30/6/14
16
3
3
anh vứt cái lọc gió theo xe đi. Mua loại 300 ngàn / cái cho em. bảo đảm giữa trưa anh chạy để số 1 lạnh teo toàn thân lun.
Cái này mình tự thay được không bác 68 hay phải ra gara.
 
Hạng D
12/9/14
1.745
971
113
44
Lốc lạnh không cần thay nhớt nếu hệ thống lạnh không bị xì gas vì lúc bơm gas đầu tiên họ đã đổ dầu bôi trơn vào hệ thống rồi.

Trong trường hợp xì gas và phải nạp lại thì phải xả hết, châm dầu lại từ đầu, hút chân không rồi bơm gas vào.

Trong manual cũng không có khuyến cáo về vấn đề này, nó là on condition. Tuy nhiên, nếu muốn thì bác có thể set 80,000km là ngưỡng bảo dưỡng hệ thống lạnh thì bác nên làm các thứ sau:
1/ Vệ sinh lọc gas máy lạnh (không phải là lọc gió máy lạnh). Cái lọc này nằm ở dàn nóng ngay đầu xe, xả hết gas, rồi tháo cái lọc đó ra. Giá mới tầm 1 chai, chỉ cần vệ sinh sạch là được.
2/ Châm dầu bôi trơn vào hệ thống, rút chân không, và bơm gas vào
3/ Vệ sinh dàn lạnh bên trong bằng hóa chất và tools chuyên dụng

P/S: chiếc lac cdx nhập của bạn em chạy 90,000 rồi mà chưa làm những thứ trên mà điều hòa vẫn rất là mát nên em nghĩ nó cũng không quá cần thiết. Nếu thích thì làm thôi nhưng tự nhiên lại mất tầm 2-3 chai cho việc này thì hơi phí.
Cám ơn bác ! Mình thấy spark khoảng 70-80k km là máy lajnh tèo luôn. Chắc Cruze cũng ko ngoại lệ
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Cám ơn bác ! Mình thấy spark khoảng 70-80k km là máy lajnh tèo luôn. Chắc Cruze cũng ko ngoại lệ

Không tệ như spark đâu bác. Theo em thì dành lạnh xe cruze khá ổn, xe em và xe bạn em ít thấy bệnh về dàn lạnh. Lốc nén trên cruze LTZ bền, bền hơn trên cruze LT. Cruze thỉnh thoảng bị leak gas ở cái van nạp. Nếu thấy bụi bám xung quanh cái van (gần ụ phuộc bên phụ) thì đó là bị leak gas. Nếu leak nhiều thì thay cái van. Thay cái van này mất 100k nhưng phải xả gas ra nên sẽ tốn tiền nạp oil và gas.
 
Hạng B2
23/10/14
170
184
43
44
Hanoi, Vietnam
Xe em 80k mà máy lạnh vẫn quá tốt, ra gara họ còn bảo đang tốt thế này đừng có làm gì nữa. Chả hiểu spark thế nào chứ xe em đi cứ 24 độ là mát lạnh. Mưa gió thế này thì 25 độ !
 
Hạng D
12/9/14
1.745
971
113
44
Xe em 80k mà máy lạnh vẫn quá tốt, ra gara họ còn bảo đang tốt thế này đừng có làm gì nữa. Chả hiểu spark thế nào chứ xe em đi cứ 24 độ là mát lạnh. Mưa gió thế này thì 25 độ !
Để theo hướng dẫn của chủ thớt làm thử. Hướng dẫn logic
 
Tập Lái
27/8/20
33
43
18
44
Sau 7 năm bọc mấy cái ống, tới giờ xe còn ổn không mấy anh ơi?

Em mới mua đồ, tính cuối tuần rảnh lấy ra bọc, mà vừa đọc xong bên hội Ford Escape mấy ổng cười mỉa mại vụ bọc này quá (thấy có up cái clup ống mục hết trơn)

Cải thiện hiệu năng hệ thống điều hòa trên xe Cruze
 
Chỉnh sửa cuối: