N2D confirmed
Hạng C
28/3/11
867
2.086
93
Mình mua ở Điện lạnh Văn Nhâm 59 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Q1, nếu đi từ hướng Q3 lên thì cửa hàng ở bên tay phải và chưa đến ngã 4 Đinh Tiên Hoàng (cách 2-3 căn nhà nữa mới đến ngã 4)
Băng keo nhôm 30.000 đồng/ cuộn 30m cũng bán ở đó luôn
Băng keo 3M 425 chính hãng 1 cuộn ( 55 mét) có giá 959.000 đồng chịu nhiệt đến 149 độ C, không bán lẻ, còn băng keo nhôm loại thường chỉ 30.000 đồng / cuộn 30m, nhưng không biết khả năng chịu nhiệt như thế nào cả ! do loại này thường của Tung Của nên cũng sợ - không biết nhiệt độ khoang máy là bao nhiêu cả, nên nếu cháy thì toi ( lớp keo dán acrylic cháy chứ lá nhôm thì không cháy ), do 3M không bán lẻ - mà mua nguyên cuộn thì phí quá , nên mình sử dụng ống cách nhiệt loại chống cháy ( class 0 theo Tiêu chuẩn BS) và có bọc giấy nhôm sẵn và dùng dây rút nhựa chịu nhiệt để buộc là ok , ống này nhập Thailand , mình mua 1 ống dài 2 mét đường kính 19mm, lớp cách nhiệt 2x15mm chỉ có 50.000 đồng View attachment 480639 View attachment 480635
Em mới ghé Văn Nhâm, hỏi ra thì chị nhân viên than quá trời, chỉ nói bán lộn cho mấy anh (đã bán 12 ống như hình, giá 50k/cây, đúng giá phải là 95k/cây 2 mét, chỉ lộn đơn giá mét > cây :cool:
Chỉ phải móc túi bù lổ cho cty hết 5 chăm mấy :(
 
Hạng B1
29/5/15
54
148
33
35
Cũng hí hửng mua ống về bọc cho con Cap. Nhưng sau đó trong buổi off hội thì ae là bảo đừng bọc vì có khả năng làm hư con cảm biến nhiệt độ trong xe. Thế là lại về nhà hì hục cắt bỏ hết.
 
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Cũng hí hửng mua ống về bọc cho con Cap. Nhưng sau đó trong buổi off hội thì ae là bảo đừng bọc vì có khả năng làm hư con cảm biến nhiệt độ trong xe. Thế là lại về nhà hì hục cắt bỏ hết.
Con cảm biến nằm ở ngay chỗ bọc hả bác? Bọc ống lạnh mà.
 
Hạng B1
29/5/15
54
148
33
35
Con cảm biến nằm ở ngay chỗ bọc hả bác? Bọc ống lạnh mà.
Theo như ae trong hội Cap giải thích thì bọc lại cái ống lạnh sẽ khiến khí gas trong ống không hóa hơi hết mà vẫn còn ở dạng lỏng và chảy vào bơm điều hòa gây hư bơm, kèm theo bọc kín đường lạnh khiến cho nhiệt độ luôn thấp, lâu dài gây loạn cái cảm ứng nhiệt trong dàn lạnh.

Nghe nói là thế nên em tháo ra luôn cho nó nhẹ đầu, thà lạnh chậm chút chứ lỡ có chuyện gì phải thay thì 1 đống tiền.
 
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Theo như ae trong hội Cap giải thích thì bọc lại cái ống lạnh sẽ khiến khí gas trong ống không hóa hơi hết mà vẫn còn ở dạng lỏng và chảy vào bơm điều hòa gây hư bơm, kèm theo bọc kín đường lạnh khiến cho nhiệt độ luôn thấp, lâu dài gây loạn cái cảm ứng nhiệt trong dàn lạnh.

Nghe nói là thế nên em tháo ra luôn cho nó nhẹ đầu, thà lạnh chậm chút chứ lỡ có chuyện gì phải thay thì 1 đống tiền.
Tks bác.
Cá nhân mình thì nghĩ là ống đó luôn lạnh, nhưng bị nhiệt khoang máy làm nóng ảnh hưởng tốc độ làm lạnh. Nói thật là tuy bọc lại, nhưng chỉ giảm được phần nào hơi nóng thôi bác ơi. Cỡ 20% ah. Bác Meocon làm về động cơ máy bay nên cũng nắm về cơ học vật lý nên bác đừng lo lắng quá. Mình cũng đã kiểm chứng thực tế. Giảm nóng 20% là hết cỡ.
 
  • Like
Reactions: meocon07
Hạng B2
13/3/15
222
370
63
40
Mình thấy đến hôm nay là 1 quyết định sáng suốt he he lạnh teo trim
 
Hạng B2
19/2/13
241
560
93
Em mới ghé Văn Nhâm, hỏi ra thì chị nhân viên than quá trời, chỉ nói bán lộn cho mấy anh (đã bán 12 ống như hình, giá 50k/cây, đúng giá phải là 95k/cây 2 mét, chỉ lộn đơn giá mét > cây :cool:
Chỉ phải móc túi bù lổ cho cty hết 5 chăm mấy:(

Haha, em cũng mua với giá 95k/ cây 2m + dây nhựa rút 25k/ bịch. Chắc chị NV cũng ngạc nhiên tự nhiên sao quá trời anh vô mua cái ống 2m đó, ai cũng chìa đt ra để làm mẫu quá :3dgoidien:

Em đã làm xong cho xe em, bà xã không biết em làm nên lên xe thắc mắc sao hôm nay trong xe lạnh quá, hay do trời mát, làm trong lòng em sướng âm ỉ, hehe.

Có điều em có 2 thắc mắc như sau:
1. Có 1 đoạn ống đã được bọc bằng cao su (ô màu vàng - hình 1), mình có cần bọc ống bảo ôn luôn không?
2. Đoạn ống giáp với tấm cách nhiệt với khoang lái không có khe hở nào để luồn ống bảo ôn vào hết, nó sát rạt với tấm cách nhiệt luôn. Các bác làm cách nào để bọc đoạn ống đo vậy (ô màu vàng - hình 2).
Cảm ơn các bác!
Cải thiện hiệu năng hệ thống điều hòa trên xe Cruze
Cải thiện hiệu năng hệ thống điều hòa trên xe Cruze
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Haha, em cũng mua với giá 95k/ cây 2m + dây nhựa rút 25k/ bịch. Chắc chị NV cũng ngạc nhiên tự nhiên sao quá trời anh vô mua cái ống 2m đó, ai cũng chìa đt ra để làm mẫu quá :3dgoidien:

Em đã làm xong cho xe em, bà xã không biết em làm nên lên xe thắc mắc sao hôm nay trong xe lạnh quá, hay do trời mát, làm trong lòng em sướng âm ỉ, hehe.

Có điều em có 2 thắc mắc như sau:
1. Có 1 đoạn ống đã được bọc bằng cao su (ô màu vàng - hình 1), mình có cần bọc ống bảo ôn luôn không?
2. Đoạn ống giáp với tấm cách nhiệt với khoang lái không có khe hở nào để luồn ống bảo ôn vào hết, nó sát rạt với tấm cách nhiệt luôn. Các bác làm cách nào để bọc đoạn ống đo vậy (ô màu vàng - hình 2).
Cảm ơn các bác!View attachment 495725 View attachment 495726

1/ Ống caosu cần phải bọc vì chỗ này là nóng nhất nên thất thoát nhiệt nhiều nhất.
2/ Đoạn tiếp giáp với khoang cabin cũng cần bọc, bác chỉ cần xẻ cái ống đó ra, luồn qua mấy cái ống đó rồi lấy dây rút siết lại là xong.
 
  • Like
Reactions: Anh 2 Bi
Hạng B2
19/2/13
241
560
93
1/ Ống caosu cần phải bọc vì chỗ này là nóng nhất nên thất thoát nhiệt nhiều nhất.
2/ Đoạn tiếp giáp với khoang cabin cũng cần bọc, bác chỉ cần xẻ cái ống đó ra, luồn qua mấy cái ống đó rồi lấy dây rút siết lại là xong.

2/ Cái ống bảo ôn Class 0 dày quá nên em không nhét vào khe giữ ống gas lạnh và tấm cách nhiệt khoang máy bác ơi :(. Cái ống gas nó sát với tấm cách nhiệt lắm.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
To: mấy bác còn lăn tăn sợ làm hư lốc nén....
Trước khi làm em cũng đã nghĩ đến những trường hợp này. Vì thế, sau khi làm, em đem xe qua gara để đo áp lực gas đầu ra và đầu vào xem nó có gì bất thường hay không. Việc kiểm tra khá cầu kỳ bao gồm việc thốc ga... xem đáp ứng áp suất như thế nào, độ rung như thế nào.... để make sure là cái profile lốc nén nó OK.

1/ Việc cách nhiệt này em đã làm và chạy được 2 tháng, gần như ngày nào cũng đi xe, về cây số chắc khoảng 4000km từ lúc làm cách nhiệt. Nếu nó là hư lốc thì chắc cái lốc lạnh của em nó tiêu rồi.
2/ Nếu còn gas lỏng vào đầu máy nén thì lúc đó máy sẽ rung và kêu vì tăng tải lốc nén, xe em không bị như vậy và những xe đã làm chưa bị như vậy.
3/ Nhiệt độ hóa lỏng (boiled) của lãnh chất này rất thấp nên khó có thể bị hóa lỏng hoặc ở dạng lỏng sau dàn lạnh. Ở đầu hút máy nén áp suất thấp vì nó bị hút nên áp suất sẽ thấp nên gas lỏng sẽ hóa hơi trước khi vào máy nén.
4/ Trong trạng thái hoạt động bình thường thì gas vẫn ở dạng khí sau khi ra khỏi máy nén và chỉ hóa lỏng ở phần dưới của két tản nhiệt khi mà nó được giải nhiệt đến một mức nhất định. Điều này chứng tỏ gas máy lạnh không dễ ở trạng thái lỏng ngay sau dàn lạnh.
5/ Khi máy xe hoạt động sau chục phút thì cái case của lốc nén nó rất nóng vì nhiệt độ phát sinh trong quá trình nén và nhiệt truyền từ máy qua. Với nhiệt độ này thì gas không thể ở trạng thái lỏng được.
6/ Việc cái sensor cảm biến ở dàn lạnh bị hỏng là không có căn cứ vì nó chẳng có liên quan gì với việc dàn lạnh hoạt động hiệu quả hơn.
 
  • Like
Reactions: rio_pham