Không cân chỉnh cũng được nếu trước đó hệ thống điều hòa hoạt động bình thường. Cân chỉnh nhằm mục đích đảm bảo sau khi bọc nó không thay đổi đặc đính nén và xả.
Mức độ tiêu hao năng lương tỷ lệ thuận với mức chênh nhiệt độ ở hai môi trường. Đường hồi gas máy lạnh xe hơi thường lạnh hơn máy lạnh dân dụng vì dàn lạnh nó nhỏ hơn nên tổng lượng nhiệt nó hấp thụ ít hơn (trừ khi depart hoặc lấy khí ngoài mà nhiệt độ ngoài trời cao). Môi trường trong khoang động cơ nhiệt độ khoảng 90degC, trong khi đó nhiệt độ ngoài trời bình thường tầm 30 degC. Ống gas hồi trong xe có tổng chiều dài khoảng 3m, vì vậy nếu không bọc cách nhiệt thì nó tương đương với máy lạnh dân dụng có chiều dài ống 9m mà không bọc cách nhiệt gì hết.
https://www.lhu.edu.vn/Data/News/388/files/CHUONG_1_1_e23i4.pdf
Một cách hiểu nôm na, hệ thống điều hòa giống như cái bơm nhiệt tương tự bơm nước, nó bơm nhiệt từ cabin và thải hơi nóng ra ngoài. Việc thất thoát nhiệt trên đường hồi tương tự như đường bơm bị rò nước vậy nên nó sẽ mất nhiều thời gian hơn để bơm được một lượng nước hoặc một lượng nhiệt nhất định. Và để nó bơm được một lượng nước hoặc một lượng nhiệt nhất định nó sẽ tốn nhiều năng lượng hơn so với hệ thống được cách nhiệt tốt.