Hạng B2
23/10/14
170
184
43
44
Hanoi, Vietnam
Sau khi bọc xong thì phải cân chỉnh lại gas hả bác? Nếu chỉ bọc ko cần chỉnh lại gas có được ko? Xe em vẫn mát mẻ bt, tại ngại ra Chevy SG, đông xếp hàng chờ mệt lắm
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Sau khi bọc xong thì phải cân chỉnh lại gas hả bác? Nếu chỉ bọc ko cần chỉnh lại gas có được ko? Xe em vẫn mát mẻ bt, tại ngại ra Chevy SG, đông xếp hàng chờ mệt lắm
Không cân chỉnh cũng được nếu trước đó hệ thống điều hòa hoạt động bình thường. Cân chỉnh nhằm mục đích đảm bảo sau khi bọc nó không thay đổi đặc đính nén và xả.

Mức độ tiêu hao năng lương tỷ lệ thuận với mức chênh nhiệt độ ở hai môi trường. Đường hồi gas máy lạnh xe hơi thường lạnh hơn máy lạnh dân dụng vì dàn lạnh nó nhỏ hơn nên tổng lượng nhiệt nó hấp thụ ít hơn (trừ khi depart hoặc lấy khí ngoài mà nhiệt độ ngoài trời cao). Môi trường trong khoang động cơ nhiệt độ khoảng 90degC, trong khi đó nhiệt độ ngoài trời bình thường tầm 30 degC. Ống gas hồi trong xe có tổng chiều dài khoảng 3m, vì vậy nếu không bọc cách nhiệt thì nó tương đương với máy lạnh dân dụng có chiều dài ống 9m mà không bọc cách nhiệt gì hết.
https://www.lhu.edu.vn/Data/News/388/files/CHUONG_1_1_e23i4.pdf

Một cách hiểu nôm na, hệ thống điều hòa giống như cái bơm nhiệt tương tự bơm nước, nó bơm nhiệt từ cabin và thải hơi nóng ra ngoài. Việc thất thoát nhiệt trên đường hồi tương tự như đường bơm bị rò nước vậy nên nó sẽ mất nhiều thời gian hơn để bơm được một lượng nước hoặc một lượng nhiệt nhất định. Và để nó bơm được một lượng nước hoặc một lượng nhiệt nhất định nó sẽ tốn nhiều năng lượng hơn so với hệ thống được cách nhiệt tốt.
 
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Bữa nào off cho ae học hỏi và trải nghiệm bác ơi...
 
Tập Lái
4/5/07
23
1
3
Không cân chỉnh cũng được nếu trước đó hệ thống điều hòa hoạt động bình thường. Cân chỉnh nhằm mục đích đảm bảo sau khi bọc nó không thay đổi đặc đính nén và xả.

Mức độ tiêu hao năng lương tỷ lệ thuận với mức chênh nhiệt độ ở hai môi trường. Đường hồi gas máy lạnh xe hơi thường lạnh hơn máy lạnh dân dụng vì dàn lạnh nó nhỏ hơn nên tổng lượng nhiệt nó hấp thụ ít hơn (trừ khi depart hoặc lấy khí ngoài mà nhiệt độ ngoài trời cao). Môi trường trong khoang động cơ nhiệt độ khoảng 90degC, trong khi đó nhiệt độ ngoài trời bình thường tầm 30 degC. Ống gas hồi trong xe có tổng chiều dài khoảng 3m, vì vậy nếu không bọc cách nhiệt thì nó tương đương với máy lạnh dân dụng có chiều dài ống 9m mà không bọc cách nhiệt gì hết.
https://www.lhu.edu.vn/Data/News/388/files/CHUONG_1_1_e23i4.pdf

Một cách hiểu nôm na, hệ thống điều hòa giống như cái bơm nhiệt tương tự bơm nước, nó bơm nhiệt từ cabin và thải hơi nóng ra ngoài. Việc thất thoát nhiệt trên đường hồi tương tự như đường bơm bị rò nước vậy nên nó sẽ mất nhiều thời gian hơn để bơm được một lượng nước hoặc một lượng nhiệt nhất định. Và để nó bơm được một lượng nước hoặc một lượng nhiệt nhất định nó sẽ tốn nhiều năng lượng hơn so với hệ thống được cách nhiệt tốt.
Thanks Bác Mèo.
Bác diễn giải như 1 vị kỹ sư đầu ngành. Rất dễ hiểu và đơn giản để làm.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Có thể các bác sẽ có câu hỏi là tại sao nhà sản xuất không bọc cái ống này cho rồi, có tốn bao nhiêu đâu:
Có thể vì 2 nguyên nhân mà trước đây nhà sản xuất họ làm mà bây giờ họ cắt:
1/ Trước đây, công suất làm lạnh có thể chưa như bây giờ nên lúc đó họ phải bọc cách nhiệt để cải thiện độ lạnh. Bây giờ hệ thống điều hòa trên xe cải tiến nhiều nên nó khá mạnh dẫn đến không cần bọc cách nhiệt nó vẫn OK. Tất nhiên là có bọc vẫn tốt hơn vì nó làm giảm tổn thất nhiệt trên đường ống.

2/ Tại sao họ phải làm trong khi cắt option đó đi không ảnh hưởng nhiều đến mức tiêu hao nhiên liệu cũng như độ thoải mái người ngồi trong xe. Chi phí bọc cái ống này chắc khoảng 20$ cũng có thể hơn vì nó không chỉ đơn giản bọc cái lớp bảo ôn vào là được, ống này là lifetime chứ không phải thay thường xuyên. Với số lượng xe bán ra riêng GM trong 2015 (hay 2014 gì đó) tầm 17 triệu chiếc thì việc cắt giảm này họ tiết kiệm được 340tr USD/1 năm. Vì thế các nhà sản xuất từ từ sẽ cắt cái option này là điều dễ hiểu chứ không phải vì nó không có tác dụng.
https://www.gm.com/investors/sales/us-sales-production.html