em xin chia sẻ thêm với bác SUKONY và bác DvDKNY. Dòng xe captiva của mình không phải cảm biến dởm mà do thời gian sử dụng của mỗi người khác nhau nên tuổi thọ của các cảm biến nó thay đổi, nếu bác thường xuyên đi làm hoặc di chuyển bằng xe mỗi ngày thì tuổi thọ các chi tiết được hoạt động tốt hơn kéo theo tuổi thọ của cảm biến cũng kéo dài hơn, có những xe chạy cả gần trăm ngàn km mới thay một con cảm biến ABS, còn có những xe mua mấy năm trời mà chạy chưa được 30 ngàn km thì đã phải thay cảm biến ABS, sửa chữa mô tơ ABS, Hư hộp điều khiển ABS điều này em đã gặp rất nhiều
Nguyên nhân làm cho các bộ phận của hệ thống ABS gặp trục trặc là do xe các bác ít chạy để một chỗ làm cho các chi tiết trong hệ thống không được hoạt động ổn định liên tục làm cho các chi tiết trong hệ thông bị gián đoạn. ví dụ với các bác ở mô tơ bơm ABS thường hay gặp nhất đó là bị kẹt chổi than của mô tơ làm cho moto không hoạt động dẫn tói báo lỗi mô tơ, để sửa chữa vấn đề này thì cũng không khó nêu nhẹ thì chỉ cần dùng một cây sắt gõ vài cài vào phần có chứa chổi than để than nhả ra vậy là ok, con nếu nặng thì phải tháo mô tơ ra vệ sinh mài chổi than nhỏ một chút gắn lại là ok.
Cái vụ lỗi ABS xe Cap thì anh em trên này đã biết và bàn luận nhiều rồi: hư cảm biến ở bánh xe và kẹt motor bơm. Cảm biến chất lượng ko tốt nên nó hư hoài. Con xe Cap của em còn đi nhiều và thường xuyên hơn con xe Toy (tháng đi 3-4 lần) nhưng chiếc Toy chưa bao giờ bị báo lỗi ABS bác ạ, trong khi chiếc Cap đã bị thay 4-5 cái cảm biến rồi
Dạ nói chúng là thằng cap nó bị yếu điểm đó chứ nó đi ngon hơn toyota nhiều, bác đi như vậy cững vẫn ít em có ông khách đi làm mỗi ngày bằng chiếc các chạy gần trăm ngàn cây mới thay 2 con cảm biến ABS, giơ anh anh qua mỹ nên bán xe rồi.
Hạng B2
Nếu là e thì sẽ so bì với cả Mer hay Roll Royce... chứ so bì với Toyota làm gì :-DCái vụ lỗi ABS xe Cap thì anh em trên này đã biết và bàn luận nhiều rồi: hư cảm biến ở bánh xe và kẹt motor bơm. Cảm biến chất lượng ko tốt nên nó hư hoài. Con xe Cap của em còn đi nhiều và thường xuyên hơn con xe Toy (tháng đi 3-4 lần) nhưng chiếc Toy chưa bao giờ bị báo lỗi ABS bác ạ, trong khi chiếc Cap đã bị thay 4-5 cái cảm biến rồi
Hè hè, nói chung cái cảm biến của CAP nó dở hơn mấy thằng khác và các tất cả mọi người đi CAP đều công nhận thế (chắc chỉ có CAP cũ), thiết kế sao chết hoài. Nhưng nó cũng chỉ là vấn đề nhỏ thôi vì nó chẳng bao nhiêu tiền cả. Có cái là mất thời gian đi thay thôi.
Khẩn thiết nhờ các cao thủ Cap chỉ giáo: số là Cap LT 2008 nhà em chiều nay mắc mưa, có lội wa vài vũng nước lớn, thì đèn
Check engine (hình van nước, màu vàng đấy ạ) sáng. Em hoảng quá kg dám chạy luôn, tấp vào dừng xe tắt máy luôn, vì em có biết ý nghĩa đèn này là "NGUY HIỂM, ĐỘNG CƠ CÓ TRỤC TRẶC", có thể hỏng động cơ luôn nếu chạy tiếp. 5p sau nổ máy lại , nó vẫn còn và em vẫn phải bò về nhà. Giờ ngồi viết hỏi các bác để mai xử lí mà em vẫn còn "run" đấy ạ! Mong các bác tư vấn, xin đa tạ. !
Check engine (hình van nước, màu vàng đấy ạ) sáng. Em hoảng quá kg dám chạy luôn, tấp vào dừng xe tắt máy luôn, vì em có biết ý nghĩa đèn này là "NGUY HIỂM, ĐỘNG CƠ CÓ TRỤC TRẶC", có thể hỏng động cơ luôn nếu chạy tiếp. 5p sau nổ máy lại , nó vẫn còn và em vẫn phải bò về nhà. Giờ ngồi viết hỏi các bác để mai xử lí mà em vẫn còn "run" đấy ạ! Mong các bác tư vấn, xin đa tạ. !
Hạng B2
Cứ bình tĩnh bác ạ! ko có vấn đề chi. Bác ra gara cắm máy scan check xem nó bị sao rồi tính tiếp...Khẩn thiết nhờ các cao thủ Cap chỉ giáo: số là Cap LT 2008 nhà em chiều nay mắc mưa, có lội wa vài vũng nước lớn, thì đèn
Check engine (hình van nước, màu vàng đấy ạ) sáng. Em hoảng quá kg dám chạy luôn, tấp vào dừng xe tắt máy luôn, vì em có biết ý nghĩa đèn này là "NGUY HIỂM, ĐỘNG CƠ CÓ TRỤC TRẶC", có thể hỏng động cơ luôn nếu chạy tiếp. 5p sau nổ máy lại , nó vẫn còn và em vẫn phải bò về nhà. Giờ ngồi viết hỏi các bác để mai xử lí mà em vẫn còn "run" đấy ạ! Mong các bác tư vấn, xin đa tạ. !
Xe bác bơi tham gia luôn giải bơi chuyên nghiệp hay chi đi qua mấy cái vũng nước nhỏ ah ? Chắc có mở điều hòa nên nước bắn lên các jac cắm sensor gây mất ổn định thôi. Nhiều cái liên quan đến check engine lắm, mà chủ yếu là các sensor . Bác mở cọc bình acquy ra , đi châm điếu thuốc hút, hút xong bác quay lại cắm cọc bình lại, sau đó đánh xe ra hãng cho scan xem có bị hỏng cảm biến gì không.Khẩn thiết nhờ các cao thủ Cap chỉ giáo: số là Cap LT 2008 nhà em chiều nay mắc mưa, có lội wa vài vũng nước lớn, thì đèn
Check engine (hình van nước, màu vàng đấy ạ) sáng. Em hoảng quá kg dám chạy luôn, tấp vào dừng xe tắt máy luôn, vì em có biết ý nghĩa đèn này là "NGUY HIỂM, ĐỘNG CƠ CÓ TRỤC TRẶC", có thể hỏng động cơ luôn nếu chạy tiếp. 5p sau nổ máy lại , nó vẫn còn và em vẫn phải bò về nhà. Giờ ngồi viết hỏi các bác để mai xử lí mà em vẫn còn "run" đấy ạ! Mong các bác tư vấn, xin đa tạ. !