Thảo Luận Cảm Biến ABS Captiva

Hạng B1
4/8/14
90
45
18
48
cảm ơn các bác đã tư vấn. quả đúng là bị ướt cảm biến Oxy , theo như lời thợ trong Hãng Che SG,em đậu đến sáng,mở lên vẫn còn đèn,định bụng "thôi rồi Lượm ơi..", quyết định chạy ra Hãng, cách khoảng 4km, tới Hãng là... đèn tắt luôn các bác :).Cắm máy vào check chả lỗi gì, bác thợ lành nghề chỉ em thấy vị trí cảm biến này quá thấp (thiết kế cho ở ''bển'' chắc chả có con đường ngập nước nào như vậy), xong bác ấy quấn băng keo đen nguyên con luôn cho chắc cú.Vậy là em càng hiểu và iu vợ 2 nhìu hơn.....:3dchientrung:
 
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
Chào bác. Bác thợ đó làm như vậy cũng không đúng vì khi động cơ hoạt động, động cơ thải ra ngoài môi trường một lượng khí xả có nhiệt độ cao nó sẽ làm băng keo bị chảy ra, do băng keo không chịu được nhiệt độ cao nên sẽ nhanh bị nóng chảy.
 
Hạng B1
4/8/14
90
45
18
48
Chào bác. Bác thợ đó làm như vậy cũng không đúng vì khi động cơ hoạt động, động cơ thải ra ngoài môi trường một lượng khí xả có nhiệt độ cao nó sẽ làm băng keo bị chảy ra, do băng keo không chịu được nhiệt độ cao nên sẽ nhanh bị nóng chảy.
cám ơn bác đã quan tâm, em cũng xin hỏi bác vậy nếu chảy băng keo thì có gì không tốt cho cái cảm biến kg? hay chỉ đơn giản nó chảy,tróc hết thì thôi, mình lại quấn băng keo khác để che nước tiếp?
 
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
quấn băng keo đó là không có một chút hiệu quả nào hết vì chỉ cần bác chạy xe vài giờ đòng hồ thì băng keo chảy liền, khi băng keo chảy nó se gây ra nhiều nguyên nhân đầu tiền sẽ có mùi khét hoặc còn co thể bị cháy nữa khi, mình không nên quấn băng keo bác ah.
 
Hạng B2
15/9/10
241
602
93
cảm ơn các bác đã tư vấn. quả đúng là bị ướt cảm biến Oxy , theo như lời thợ trong Hãng Che SG,em đậu đến sáng,mở lên vẫn còn đèn,định bụng "thôi rồi Lượm ơi..", quyết định chạy ra Hãng, cách khoảng 4km, tới Hãng là... đèn tắt luôn các bác :).Cắm máy vào check chả lỗi gì, bác thợ lành nghề chỉ em thấy vị trí cảm biến này quá thấp (thiết kế cho ở ''bển'' chắc chả có con đường ngập nước nào như vậy), xong bác ấy quấn băng keo đen nguyên con luôn cho chắc cú.Vậy là em càng hiểu và iu vợ 2 nhìu hơn.....:3dchientrung:

Cái bác nói thợ quấn băng keo không phải là vị trí cảm biến oxy dưới mà là jack nối cảm biến với hệ thống dây dẫn về bộ xử lý của xe. Do cái jack cắm này nó cố định vào phần dưới cùng của thanh ngang phí trước xe (dưới két nước) nên khi xe đi qua chỗ ngập thì nước vào cái jack này, làm cho tín hiệu truyền từ cảm biến oxy dưới về bộ xử lý trung tâm không chuẩn --> xe bị báo lỗi.
Cảm biến oxy dưới là cái bắt thẳng vào ông xả. Cảm biến bắt vào óng xả bằng con tán của cảm biến nên không thể có chuyện cảm biến oxy bị vô nước đâu bác.
Em thì không dán băng keo chổ jack nối mà gỡ nó ra khỏi vị trí thiết kế cũ và treo cái jack nối này vào ống dây két nước phía trước bằng dây rút. Cách này nó cho phép bác đi ngập thêm được khoản 10 cm mà chưa bị check engine.
Tìm hiểu về xe này có nhiều cái hay lắm đấy. bác có thể tìm các bài của bác CAP51 trong diễn đàn này để đọc. Bác ấy có niềm đam mê với cap mà em phải phục luôn.
 
  • Like
Reactions: LeTam
Hạng B1
4/8/14
90
45
18
48
Ôi thôi! em phải phục bác trước vì bác đã nói đúng lại cái mà em đã nói sai, thanks bác nhiều nhé! em cũng mê Cap từ lâu lắm rồi mà giờ mới mua được nên cũng chưa rành lắm, mong được giao lưu với bác và Hội Cap để học hỏi và enjoy với đam mê của mình.Đúng đó là cái jack nằm dưới két nước, vậy để em bắt chước bác treo lên cho tốt hơn. Bác đi Cap model nào? em là 2008 LT, em chỉ thích số tay thôi, mới đi 70k (em test trong Hãng khi mua).
À,mà cái cảm biến này cắm thẳng vào cổ ống xả, em thấy nó giống thiết kế trên xe phân khối lớn đời mới mà em đã từng chạy,nó gọi là để " kiểm soát khí thải " theo tiêu chuẩn Euro gì đấy!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
15/9/10
241
602
93
@motobtx: Em chạy thuê thôi bác. Em đang ôm con cap hình như đời cuối 2007 xe xăng bản số sàn LT luôn và chạy thấy thích, và như bác nói, có nhiều thú vị khi khám phá nó.
Theo em biết, các cảm biến của CAP một mặt là kiểm soát khí thảy (hình như là cho đạt tiêu chuẩn EURO 3 thì phải), mặt khác nó liên quan đến vận hành máy (nó đưa thông tin về ECU để quyết định lượng xăng phun, lượng gió lấy vào, lượng khí thoát ra để trộn vào ....) nhằm đảm bảo công suất/hiệu suất của máy. Do vậy, khi các tín hiệu này gởi về ngoài vùng số liệu có thể xử lý của ECU thì máy sẽ báo lỗi. Đổ phải xăng dỏm nhiều khi cũng bị báo lỗi là vậy.
Đi xe Cap bác chú ý mấy cái dây đai (thay theo khuyến cáo của Calalogue cho an tâm). Theo em biết, 70k là sắp phải thay dây curoa cam và dây curoa ngoài. Cái này quan trọng, bác hỏi chủ cũ đã thay chưa, nếu chưa thì chú ý thay vì nếu nó đứt thì ... nặng tiền lắm.
Bác có thể tham khảo chỗ Garage Vạn Hạnh hoặc Mr. Vui cho rẻ.
Rất vui được chia sẻ với bác.
 
Hạng B1
4/8/14
90
45
18
48
cách bác nói là em biết bác rất rành về kỹ thuật,máy móc và cũng iu Cap nữa! bác có chơi với Hội Cap kg? em cũng muốn tham gia với ae cùng đam mê mà chưa quen được ai hết,thấy bác nhiệt tình vui vẻ,em rất cảm kích,nhất định sẽ có ngày giao lưu,chia sẻ về Cap thân iu! À,cám ơn bác nhắc nhở, khi mua em đã vào Che Dạ Nam test, yêu cầu thêm : mở cuaroa cam kiểm tra luôn (phải tháo bánh,mở nắp tùm lum,thêm phí 200k đó bác), cho yên tâm thì kết quả là : cuaroa Zin, chất lượng còn tốt (bác thợ Cả nói: không nứt nẻ,dãn chùn,mòn quá), dự trù đi 20-30k nữa vẫn ok.Bác thợ nói tiêu chuẩn thay là như vậy, nhưng đại khái là 70k mà đi cày liên tục trong thời gian ngắn thì nó sẽ rất khác với 70k mà trùm mền, lâu lâu lấy ra đi. Nên em cũng yên tâm vì tin tưởng tay nghề thợ trong Hãng (cái Hãng to đùng vậy mà thợ tệ thì làm sao!), từ từ tính tiếp !:) bây giờ cái em cần là tút lại cái Ba-đờ-xốc trước bị quẹt xước ngay góc luôn,bác biết chỗ nào "ngon -bổ- rẻ" chỉ dùm, thanks bác!
 
Chỉnh sửa cuối: