Hạng D
2/6/10
1.596
11
38
33
đường đua
Thích Đủ Thứ nói:
tuanle nói:
cảm giác lái là thứ xa xỉ, kiểu như người thích nhạc Trịnh thì nói hay, còn em ứ thích thì nghe cứ như bò rống :D

Như vậy có thể hiểu cảm giác lái có nghĩa là lái cái cảm giác đúng ko các bác?:D

Cái này thuộc " phạm trù Văn hóa Phi Vật thể" rồi.:D
 
Hạng B2
4/5/09
152
62
28
Cảm giác lái là cảm giác thôi mà nên người người thích người không thích là tất yếu. Tiêu chí này cũng mơ hồ không rõ rệt, nếu xe không có gì để khoe thì em khoe cảm giác lái rất thích cũng được hi hi.
 
Hạng B2
2/7/10
485
6
0
44
Hư Không
trai saigon515 nói:
"Cảm giác lái" có phải là vô lăng nặng hơn không các bác? Vì các xe Nhật , Hàn tay lái hầu hết đều nhẹ.

Em nghĩ ko đúng đâu, nếu nói vậy thì đâu có ai kết luận xe tải có cảm giác lái hơn bao giờ, hay mấy cái xe ko trợ lực ngày xưa vặn muốn quẹo tay là có cảm giác lái hơn xe bây giờ đâu.
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
Cảm giác lái là thứ khó mô tả. Nó giống như phê thuốc ấy!

Định nghĩa: nó là việc cái xe tuân theo ý muốn điều khiển của người lái ở mọi tốc độ, hoặc làm hơn cả những gì mà người lái mong muốn - tạo ra bất ngờ thú vị.

Drift như với xe Subaru chẳng hạn, là một trong các đỉnh của cảm giác lái.

Trước đây, em cũng chẳng biết cảm giác lái là gì, nên khi bán Ford Laser, đi thử các chú Focus, Mondeo, cũng chẳng hiểu là nó hơn gì mà người ta nói đến cảm giác lái. Sau đó may mắn được ngồi BMW cũ một thời gian, và em ngộ ra là cảm giác lái là cái gì.

Từ khi đó, ngồi lại các xe Focus thì em cũng hiểu được tương đối là nó có cái gì hay hơn so với những đối thủ kia, và thiếu cái gì.

Nó cũng giống như yêu ấy. Nói gì người yêu cũng nghe, mọi thứ đều bình lặng, bình thường, tự dưng có bất ngờ thú vị - đấy là cảm giác lái.

Về mặt giá trị, cái đấy có đáng đồng tiền hay kg: em khẳng định nó chẳng đáng một xu mẻ nào nếu chỉ chạy trong thành phố. Còn thỉnh thoảng không muốn nghĩ về công việc, muốn cảm giác mạnh, muốn bùng nổ, muốn phá cách mà không ảnh hưởng đến ai thì đây là một cách thay thế thuốc lắc hết sức lành mạnh
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
trungkien_civic nói:
thằng bạn em vừa lấy chiếc focus 2.0 sedan 2004 .Em chạy thử vài lần chưa thấy gì đặc biệt, đi đường bờ kè thì xe cứ dập dềnh chóng cả mặt . Trước giờ em ngại hỏi thôi giờ có bác đi trước em cũng thắc mắc 1 tí , chứ em đánh giá thì " cũng thường thôi " :D

Xe này hôm trước bánh hơi không đều, về kiểm tra mới thấy bánh trước bên lái 2kg, bên phụ 1.8kg còn 2 bánh sau chỉ có 1,4kg mà thôi (chẳng hiểu bị mấy nhóc nào phá nữa). Đồng thời hệ thống nhún cũ, phuộc trước bị xì nhớt tè le nên xe dập dờn cũng phải. Lần bảo dưỡng vừa rồi cố vấn kỹ thuật của Ford đều khuyến cáo thay hết 4 phuộc nhún nhưng chỉ mới thay cặp phuộc sau vì nghèo (lúc chưa thay phuộc sau thì xe đi qua gờ giảm tốc còn bồng bềnh như trên sông, bị thằng bạn đi Lacetti chê quá nên phải thay, cặp phuộc trước sẽ cố gắng thay vào lần bảo dưỡng 50 000 km). Cao su thanh giằng sau bị vấp ổ voi bị biến dạng, con ốc treo thì bị cong cũng chưa nắn lại. Nói chung gầm Focus còn thấp hơn cả Civic (khoảng sáng của Focus chỉ có 140) nữa nên mấy bác đi Focus nên để ý, nhưng thường đi trong thành phố thì sẽ bị cạ nắp nhựa che máy phía trước hơn.
 
Hạng F
9/8/09
6.390
71.105
113
TFC
xaydungquocgia.com
huynhnhatminh nói:
trungkien_civic nói:
thằng bạn em vừa lấy chiếc focus 2.0 sedan 2004 .Em chạy thử vài lần chưa thấy gì đặc biệt, đi đường bờ kè thì xe cứ dập dềnh chóng cả mặt . Trước giờ em ngại hỏi thôi giờ có bác đi trước em cũng thắc mắc 1 tí , chứ em đánh giá thì " cũng thường thôi " :D

Xe này hôm trước bánh hơi không đều, về kiểm tra mới thấy bánh trước bên lái 2kg, bên phụ 1.8kg còn 2 bánh sau chỉ có 1,4kg mà thôi (chẳng hiểu bị mấy nhóc nào phá nữa). Đồng thời hệ thống nhún cũ, phuộc trước bị xì nhớt tè le nên xe dập dờn cũng phải. Lần bảo dưỡng vừa rồi cố vấn kỹ thuật của Ford đều khuyến cáo thay hết 4 phuộc nhún nhưng chỉ mới thay cặp phuộc sau vì nghèo (lúc chưa thay phuộc sau thì xe đi qua gờ giảm tốc còn bồng bềnh như trên sông, bị thằng bạn đi Lacetti chê quá nên phải thay, cặp phuộc trước sẽ cố gắng thay vào lần bảo dưỡng 50 000 km). Cao su thanh giằng sau bị vấp ổ voi bị biến dạng, con ốc treo thì bị cong cũng chưa nắn lại. Nói chung gầm Focus còn thấp hơn cả Civic (khoảng sáng của Focus chỉ có 140) nữa nên mấy bác đi Focus nên để ý, nhưng thường đi trong thành phố thì sẽ bị cạ nắp nhựa che máy phía trước hơn.

Xe mới mấy năm mà hư cả 4 phuộc!
39.gif
Vậy Ford mất điểm là đúng rồi:mad:
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
Trong nguyên dàn xe sedan mà tui lái qua : Mazda 3, Civic, Altis và Focus thì Mazda lái sướng nhất, xe đầm, chắc chắn, vào cua ngon, có điều tăng tốc chậm do xác xe nặng quá.
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
củ cải nói:
E đã chạy thử focus 2009 sau khi đến showroom xem xe. Nói chung là ........ quá phình phường :) - các bác ford đừng chọi đá em nhé. E mới chạy thôi nên chắc cảm giác của em là trung thực nhất đó :) ...... so với xe Kia ( forte) mà e cũng chạy thử cũng vào hôm đó thì ... nói thiệt nhé : E Khẳng định là thua :(.

Kia Forte mang trên nó nhiều công nghệ mới nhất sau 2 năm nghiên cứu và kế thừa kinh nghiệm, khó có chiếc xe nào ngang cấp mà lại thú vị như thế (em đã theo dõi em này từ khi Kia còn trong giai đoạn nghiên cứu nhiều năm về trước, đã tham gia test xe với bác Wit tunning và sau khi xem bài "Kia Forte - sự lột xác kỳ diệu" của bác Lơ trong box "Cảm nhận sau tay lái" thì em đã biết tâm hồn thuộc về ai rồi).

Còn về độ nặng nhẹ tay lái thì các xe của Toy (và Jolie của Mitsu - chiếc này em tập lái cả mấy tháng) là nhẹ nhất, có thể nói là quá nhẹ (ngay cả khi ở tốc độ cao) còn Ford va Honda là vừa (các dòng khác thì không rõ nhưng Civic nặng hơn Focus, có thể do thiết kế và vô lăng thể thao bán kính nhỏ). Cũng giống như hầu hết các xe, tay lái Focus trở nên nặng hơn ở tốc độ cao.