Cảm giác lái là thứ khó mô tả. Nó giống như phê thuốc ấy!
Định nghĩa: nó là việc cái xe tuân theo ý muốn điều khiển của người lái ở mọi tốc độ, hoặc làm hơn cả những gì mà người lái mong muốn - tạo ra bất ngờ thú vị.
Drift như với xe Subaru chẳng hạn, là một trong các đỉnh của cảm giác lái.
Trước đây, em cũng chẳng biết cảm giác lái là gì, nên khi bán Ford Laser, đi thử các chú Focus, Mondeo, cũng chẳng hiểu là nó hơn gì mà người ta nói đến cảm giác lái. Sau đó may mắn được ngồi BMW cũ một thời gian, và em ngộ ra là cảm giác lái là cái gì.
Từ khi đó, ngồi lại các xe Focus thì em cũng hiểu được tương đối là nó có cái gì hay hơn so với những đối thủ kia, và thiếu cái gì.
Nó cũng giống như yêu ấy. Nói gì người yêu cũng nghe, mọi thứ đều bình lặng, bình thường, tự dưng có bất ngờ thú vị - đấy là cảm giác lái.
Về mặt giá trị, cái đấy có đáng đồng tiền hay kg: em khẳng định nó chẳng đáng một xu mẻ nào nếu chỉ chạy trong thành phố. Còn thỉnh thoảng không muốn nghĩ về công việc, muốn cảm giác mạnh, muốn bùng nổ, muốn phá cách mà không ảnh hưởng đến ai thì đây là một cách thay thế thuốc lắc hết sức lành mạnh