nqkhanhn nói:huynhnhatminh nói:trungkien_civic nói:thằng bạn em vừa lấy chiếc focus 2.0 sedan 2004 .Em chạy thử vài lần chưa thấy gì đặc biệt, đi đường bờ kè thì xe cứ dập dềnh chóng cả mặt . Trước giờ em ngại hỏi thôi giờ có bác đi trước em cũng thắc mắc 1 tí , chứ em đánh giá thì " cũng thường thôi "
Xe này hôm trước bánh hơi không đều, về kiểm tra mới thấy bánh trước bên lái 2kg, bên phụ 1.8kg còn 2 bánh sau chỉ có 1,4kg mà thôi (chẳng hiểu bị mấy nhóc nào phá nữa). Đồng thời hệ thống nhún cũ, phuộc trước bị xì nhớt tè le nên xe dập dờn cũng phải. Lần bảo dưỡng vừa rồi cố vấn kỹ thuật của Ford đều khuyến cáo thay hết 4 phuộc nhún nhưng chỉ mới thay cặp phuộc sau vì nghèo (lúc chưa thay phuộc sau thì xe đi qua gờ giảm tốc còn bồng bềnh như trên sông, bị thằng bạn đi Lacetti chê quá nên phải thay, cặp phuộc trước sẽ cố gắng thay vào lần bảo dưỡng 50 000 km). Cao su thanh giằng sau bị vấp ổ voi bị biến dạng, con ốc treo thì bị cong cũng chưa nắn lại. Nói chung gầm Focus còn thấp hơn cả Civic (khoảng sáng của Focus chỉ có 140) nữa nên mấy bác đi Focus nên để ý, nhưng thường đi trong thành phố thì sẽ bị cạ nắp nhựa che máy phía trước hơn.
Xe mới mấy năm mà hư cả 4 phuộc!Vậy Ford mất điểm là đúng rồi
Vần đề là do ý thức người chủ xe chứ không phải chất lượng xe. Chủ cũ của xe này chạy càn đến nỗi mấy miếng nhôm cách nhiết ống pô nằm khuất sâu bên trong sàn xe (đó là lý do bên trong sàn xe phía sau kô bằng phẳng - là chỗ của ống xả) biến dạng hết => có thể hiểu là sàn xe đã chịu quá nhiều va đập mạnh từ các ổ voi trên đường. Xe không có chi tiết nào khác với nguyên bản hoặc gắn thêm / dán kính gì cả => một chiếc xe cày đúng nghĩa.
Focus được thiết kế cho thị trường châu Âu là chính nên vẫn có nhiều chi tiết không phù hợp với điều kiện Việt Nam (như gầm thấp, hộp số chuyển số 1-2 ở khoảng 18km/h khiến tua máy cao khi kẹt xe, máy lạnh yếu - có thể do không khí được làm nóng quá - dùng cho việc sưởi khi cần - trước khi chạy qua bộ phận lạnh).