Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
nqkhanhn nói:
huynhnhatminh nói:
trungkien_civic nói:
thằng bạn em vừa lấy chiếc focus 2.0 sedan 2004 .Em chạy thử vài lần chưa thấy gì đặc biệt, đi đường bờ kè thì xe cứ dập dềnh chóng cả mặt . Trước giờ em ngại hỏi thôi giờ có bác đi trước em cũng thắc mắc 1 tí , chứ em đánh giá thì " cũng thường thôi " :D

Xe này hôm trước bánh hơi không đều, về kiểm tra mới thấy bánh trước bên lái 2kg, bên phụ 1.8kg còn 2 bánh sau chỉ có 1,4kg mà thôi (chẳng hiểu bị mấy nhóc nào phá nữa). Đồng thời hệ thống nhún cũ, phuộc trước bị xì nhớt tè le nên xe dập dờn cũng phải. Lần bảo dưỡng vừa rồi cố vấn kỹ thuật của Ford đều khuyến cáo thay hết 4 phuộc nhún nhưng chỉ mới thay cặp phuộc sau vì nghèo (lúc chưa thay phuộc sau thì xe đi qua gờ giảm tốc còn bồng bềnh như trên sông, bị thằng bạn đi Lacetti chê quá nên phải thay, cặp phuộc trước sẽ cố gắng thay vào lần bảo dưỡng 50 000 km). Cao su thanh giằng sau bị vấp ổ voi bị biến dạng, con ốc treo thì bị cong cũng chưa nắn lại. Nói chung gầm Focus còn thấp hơn cả Civic (khoảng sáng của Focus chỉ có 140) nữa nên mấy bác đi Focus nên để ý, nhưng thường đi trong thành phố thì sẽ bị cạ nắp nhựa che máy phía trước hơn.

Xe mới mấy năm mà hư cả 4 phuộc!
39.gif
Vậy Ford mất điểm là đúng rồi:mad:

Vần đề là do ý thức người chủ xe chứ không phải chất lượng xe. Chủ cũ của xe này chạy càn đến nỗi mấy miếng nhôm cách nhiết ống pô nằm khuất sâu bên trong sàn xe (đó là lý do bên trong sàn xe phía sau kô bằng phẳng - là chỗ của ống xả) biến dạng hết => có thể hiểu là sàn xe đã chịu quá nhiều va đập mạnh từ các ổ voi trên đường. Xe không có chi tiết nào khác với nguyên bản hoặc gắn thêm / dán kính gì cả => một chiếc xe cày đúng nghĩa.

Focus được thiết kế cho thị trường châu Âu là chính nên vẫn có nhiều chi tiết không phù hợp với điều kiện Việt Nam (như gầm thấp, hộp số chuyển số 1-2 ở khoảng 18km/h khiến tua máy cao khi kẹt xe, máy lạnh yếu - có thể do không khí được làm nóng quá - dùng cho việc sưởi khi cần - trước khi chạy qua bộ phận lạnh).
 
  • Like
Reactions: Caokiet
Hạng F
9/8/09
6.390
71.105
113
TFC
xaydungquocgia.com
huynhnhatminh nói:
nqkhanhn nói:
huynhnhatminh nói:
trungkien_civic nói:
thằng bạn em vừa lấy chiếc focus 2.0 sedan 2004 .Em chạy thử vài lần chưa thấy gì đặc biệt, đi đường bờ kè thì xe cứ dập dềnh chóng cả mặt . Trước giờ em ngại hỏi thôi giờ có bác đi trước em cũng thắc mắc 1 tí , chứ em đánh giá thì " cũng thường thôi " :D

Xe này hôm trước bánh hơi không đều, về kiểm tra mới thấy bánh trước bên lái 2kg, bên phụ 1.8kg còn 2 bánh sau chỉ có 1,4kg mà thôi (chẳng hiểu bị mấy nhóc nào phá nữa). Đồng thời hệ thống nhún cũ, phuộc trước bị xì nhớt tè le nên xe dập dờn cũng phải. Lần bảo dưỡng vừa rồi cố vấn kỹ thuật của Ford đều khuyến cáo thay hết 4 phuộc nhún nhưng chỉ mới thay cặp phuộc sau vì nghèo (lúc chưa thay phuộc sau thì xe đi qua gờ giảm tốc còn bồng bềnh như trên sông, bị thằng bạn đi Lacetti chê quá nên phải thay, cặp phuộc trước sẽ cố gắng thay vào lần bảo dưỡng 50 000 km). Cao su thanh giằng sau bị vấp ổ voi bị biến dạng, con ốc treo thì bị cong cũng chưa nắn lại. Nói chung gầm Focus còn thấp hơn cả Civic (khoảng sáng của Focus chỉ có 140) nữa nên mấy bác đi Focus nên để ý, nhưng thường đi trong thành phố thì sẽ bị cạ nắp nhựa che máy phía trước hơn.

Xe mới mấy năm mà hư cả 4 phuộc!
39.gif
Vậy Ford mất điểm là đúng rồi:mad:

Vần đề là do ý thức người chủ xe chứ không phải chất lượng xe. Chủ cũ của xe này chạy càn đến nỗi mấy miếng nhôm cách nhiết ống pô nằm khuất sâu bên trong sàn xe (đó là lý do bên trong sàn xe phía sau kô bằng phẳng - là chỗ của ống xả) biến dạng hết => có thể hiểu là sàn xe đã chịu quá nhiều va đập mạnh từ các ổ voi trên đường. Xe không có chi tiết nào khác với nguyên bản hoặc gắn thêm / dán kính gì cả => một chiếc xe cày đúng nghĩa.

Focus được thiết kế cho thị trường châu Âu là chính nên vẫn có nhiều chi tiết không phù hợp với điều kiện Việt Nam (như gầm thấp, hộp số chuyển số 1-2 ở khoảng 18km/h khiến tua máy cao khi kẹt xe, máy lạnh yếu - có thể do không khí được làm nóng quá - dùng cho việc sưởi khi cần - trước khi chạy qua bộ phận lạnh).

Bác càng giải thích em càng thấy Ford có nhiều nhược điểm.
Em thêm nha: Ford Laser, Mondeo mà kiểu dáng của xe Nhật từ thời 95. Hic, mặc dù Laser rất tiết kiệm xăng.
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
nqkhanhn nói:
huynhnhatminh nói:
nqkhanhn nói:
Xe mới mấy năm mà hư cả 4 phuộc!
39.gif
Vậy Ford mất điểm là đúng rồi:mad:

Vần đề là do ý thức người chủ xe chứ không phải chất lượng xe. Chủ cũ của xe này chạy càn đến nỗi mấy miếng nhôm cách nhiết ống pô nằm khuất sâu bên trong sàn xe (đó là lý do bên trong sàn xe phía sau kô bằng phẳng - là chỗ của ống xả) biến dạng hết => có thể hiểu là sàn xe đã chịu quá nhiều va đập mạnh từ các ổ voi trên đường. Xe không có chi tiết nào khác với nguyên bản hoặc gắn thêm / dán kính gì cả => một chiếc xe cày đúng nghĩa.

Focus được thiết kế cho thị trường châu Âu là chính nên vẫn có nhiều chi tiết không phù hợp với điều kiện Việt Nam (như gầm thấp, hộp số chuyển số 1-2 ở khoảng 18km/h khiến tua máy cao khi kẹt xe, máy lạnh yếu - có thể do không khí được làm nóng quá - dùng cho việc sưởi khi cần - trước khi chạy qua bộ phận lạnh).

Bác càng giải thích em càng thấy Ford có nhiều nhược điểm.
Em thêm nha: Ford Laser, Mondeo mà kiểu dáng của xe Nhật từ thời 95. Hic, mặc dù Laser rất tiết kiệm xăng.

Em giải thích vụ chất lượng (cũng như tuổi thọ) xe phần lớn là do ý thức lái xe vì sợ các bác khác hiểu nhầm, tưởng xe Ford đi mau hỏng. Có rất nhiều dòng xe đòi hỏi lớn từ người lái xe phải có kiến thức và ý thức (như 2B Yamaha / Suzuki sport 2 thì, nếu cứ leo lên rồi chạy như Honda thì sẽ mau hỏng => xe Honda có chất lượng tốt hơn, nhất là với tiêu chí ăn chắc mặc bền). Còn khuyết điểm của Focus là thực tế nên cũng có ích nếu như biết trước càng nhiều thông tin càng tốt cho việc sử dụng xe mỗi ngày. Laser thì chính là Mazda 323 nên tiết kiệm xăng vì là máy Nhật. Focus thay thế cho Laser với máy Duratec cải tiến dần dần nên rất ổn, các bác thích Focus không lo vụ xăng đâu.
 
Hạng D
21/12/09
1.441
13
38
49
tphcm
xefordmoi.net
carolw nói:
xe mà ko cân vỏ lên đến 110 là bắt đầu rung. nếu bác cân thì vô tư. theo nhan xet cua em giua ech va captiva thì cap đầm hơn. chắc do nó trợ lực điện tử.

khỏe kg em trai?
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
nqkhanhn nói:
Bác càng giải thích em càng thấy Ford có nhiều nhược điểm.
Em thêm nha: Ford Laser, Mondeo mà kiểu dáng của xe Nhật từ thời 95. Hic, mặc dù Laser rất tiết kiệm xăng.

Nhưng em lại thích Ford ở phong cách này, thẳng thắn và cởi mở.
 
Hạng D
13/5/10
1.066
252
83
48
manhcuong nói:
Xe em thì Full driver feeling luôn. Innova!!!

Bác nói chí phải. Em ngồi con Ỉn từ SG đi BH mà lúc xuống xe thấy say sẩm mặt mày. 1 cảm giác ko thể có nếu ngồi các xe khác :D
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Em vừa cầm lái xe Captiva LT của bạn em về, chuyển sang chạy Focus có cảm giác như ko có trợ lực, phải mất 1 lúc mới quen trở lại, hehe.
 
Hạng C
20/7/08
552
203
43
huynhnhatminh nói:
Focus được thiết kế cho thị trường châu Âu là chính nên vẫn có nhiều chi tiết không phù hợp với điều kiện Việt Nam (như gầm thấp, hộp số chuyển số 1-2 ở khoảng 18km/h khiến tua máy cao khi kẹt xe, máy lạnh yếu - có thể do không khí được làm nóng quá - dùng cho việc sưởi khi cần - trước khi chạy qua bộ phận lạnh).

Không biết bác có đi Focus không mà nói máy lạnh yếu. Em để quạt và lạnh minimum nhưng lúc nào cũng thấy lạnh, phải đóng bất cửa gió
 
Hạng F
9/8/09
6.390
71.105
113
TFC
xaydungquocgia.com
vovinam nói:
nqkhanhn nói:
Bác càng giải thích em càng thấy Ford có nhiều nhược điểm.
Em thêm nha: Ford Laser, Mondeo mà kiểu dáng của xe Nhật từ thời 95. Hic, mặc dù Laser rất tiết kiệm xăng.

Nhưng em lại thích Ford ở phong cách này, thẳng thắn và cởi mở.

Hehe, Ford em khoái chiếc Edge của chị hocap, thấy rất đã!
080402cool_prv.gif
Không biết khi nào Ford VN ráp chiếc này:(.