xe Ford luôn nặng hơn xe khác cùng cỡ, và có chiều dài cơ sở, vệt bánh xe to hơn (vd xe em nặng hơn xe bác Kiên 60KG) nên -
đầm chắc - về lý thuyết là đúng, còn - tăng tốc - thì phải kém mấy xe nhẹ hơn, xét đến - độ ổn định vô lăng - ổn định khi vào cua - thì phải thử bằng xe mới 100%, nếu xe đã sử dụng thì còn phụ thuộc nhiều vào quá trình bảo dưỡng + hiệu biết của chủ xe sau một thời gian sử dụng, vd
-
ổn định vô lăng sẽ không thể có nếu xe có 1 trong những cái sau: bát bèo, nhún, càng A... xuống cấp, càng A hư khiến cho xe khi xoay gần hết vôlăng sẽ bị gục, mất ổn định... nếu là xe mượn người ta có thể kêu ầm lên là hỏng... nhưng nếu biết chỉ tốn có hơn 300K thay cái mới là đâu vào đó
-
ôm cua sẽ mất thăng bằng nếu mấy món trên có vấn đề, chưa kể một lý do lãng xẹt khác rất đơn giản là mâm không cân sau 1 thời gian sử dụng + vá vỏ, nếu không biết bỏ ra 120K đi cân thì lái xe lên 80km/g sẽ rung, ôm cua lắc và dập dềnh như cưỡi sóng
Để thử em có 1 đọan test rất tốt là khúc cua trên NgHuuCảnh, đoạn giữa Mannor -> Cầu Sài Gòn, đi hướng Mannor -> Cầu Sài gòn, cái cua này gắt và toàn sống trâu, lại dốc ngược ra ngoài chứ không phải lòng chảo, muốn biết xe tốt, chạy lane giữa ôm cua 80-90km/h, cảm giác kinh khủng lắm, miễn đừng có nhát mà phanh nhé
lúc nào cân mâm xong em đều chạy thử ở đây