Hạng F
5/3/05
8.716
75.608
113
đây
...vậy bác nào coi thớt này qua đây mà chữa mẹo cho.... civic đi nhá:D, họ lại bảo máy lạnh yếu đè ra bơm vá tùm lum
http://www.otosaigon.com/...px?m=2174565&high=
cũng thổi hơi nóng đới, giờ thì máy lạnh có vấn đề, hay vấn đề ở cái thằng gia công cửa gió, có lẽ nó bán cho cả Ford lẫn Honda và Mer
21.gif
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
corolla95 nói:
Xe cùi em FL thấy cảm giác ồn hơn xe nhựt hehehe

FL là Ford Laser phải ko Bác? nội thất & cả cửa e này y hệt Mazda Premacy, Laser e chưa đi còn Maz Pre đã chạy hơn năm, cách âm tệ cực Bác ạ!
E thấy Ford hình như có mấy dòng xe cho thị trường Mỹ (mấy e to to mình thấy trong phim), Châu Âu (Mondeo & Focus hình như được thiết kế cho thị trường Châu Âu Bác ạ!), Còn Laser a e với Mazda của Nhật :), ko biết có phải vậy o ? nên không thể lấy cách âm của Laser để so với Mon hay Focus đâu Bác, e đã chạy cả các xe này, cánh âm chênh lệch trời vực Bác ạ!
 
Hạng C
30/1/07
898
34
28
tuanle nói:
chưa kể một lý do lãng xẹt khác rất đơn giản là mâm không cân sau 1 thời gian sử dụng + vá vỏ, nếu không biết bỏ ra 120K đi cân thì lái xe lên 80km/g sẽ rung, ôm cua lắc và dập dềnh như cưỡi sóng

Để thử em có 1 đọan test rất tốt là khúc cua trên NgHuuCảnh, đoạn giữa Mannor -> Cầu Sài Gòn, đi hướng Mannor -> Cầu Sài gòn, cái cua này gắt và toàn sống trâu, lại dốc ngược ra ngoài chứ không phải lòng chảo, muốn biết xe tốt, chạy lane giữa ôm cua 80-90km/h, cảm giác kinh khủng lắm, miễn đừng có nhát mà phanh nhé :D lúc nào cân mâm xong em đều chạy thử ở đây
Mondeo 2003 có cần phải lưu ý cân mâm không bác, bao lâu thì nên kiểm tra?
 
Xem đoạn video về cảm giác lái của bác phê quá.
 
Hạng C
25/4/06
787
1.849
93
tuanle nói:
xe Ford luôn nặng hơn xe khác cùng cỡ, và có chiều dài cơ sở, vệt bánh xe to hơn (vd xe em nặng hơn xe bác Kiên 60KG) nên - đầm chắc - về lý thuyết là đúng, còn - tăng tốc - thì phải kém mấy xe nhẹ hơn, xét đến - độ ổn định vô lăng - ổn định khi vào cua - thì phải thử bằng xe mới 100%, nếu xe đã sử dụng thì còn phụ thuộc nhiều vào quá trình bảo dưỡng + hiệu biết của chủ xe sau một thời gian sử dụng, vd
- ổn định vô lăng sẽ không thể có nếu xe có 1 trong những cái sau: bát bèo, nhún, càng A... xuống cấp, càng A hư khiến cho xe khi xoay gần hết vôlăng sẽ bị gục, mất ổn định... nếu là xe mượn người ta có thể kêu ầm lên là hỏng... nhưng nếu biết chỉ tốn có hơn 300K thay cái mới là đâu vào đó
- ôm cua sẽ mất thăng bằng nếu mấy món trên có vấn đề, chưa kể một lý do lãng xẹt khác rất đơn giản là mâm không cân sau 1 thời gian sử dụng + vá vỏ, nếu không biết bỏ ra 120K đi cân thì lái xe lên 80km/g sẽ rung, ôm cua lắc và dập dềnh như cưỡi sóng

Để thử em có 1 đọan test rất tốt là khúc cua trên NgHuuCảnh, đoạn giữa Mannor -> Cầu Sài Gòn, đi hướng Mannor -> Cầu Sài gòn, cái cua này gắt và toàn sống trâu, lại dốc ngược ra ngoài chứ không phải lòng chảo, muốn biết xe tốt, chạy lane giữa ôm cua 80-90km/h, cảm giác kinh khủng lắm, miễn đừng có nhát mà phanh nhé :D lúc nào cân mâm xong em đều chạy thử ở đây
<span style=""color: #000080;"">Cảm ơn bác tuanle đã chỉ địa điểm để test cảm giác xe ! Em cũng đã thử khúc cua trên đường Ng Hữu Cảnh (hướng từ Mannor đi cầu Sài gòn) quả thật là rất thú vị !
033102beer_1_prv.gif
</span>
[style="color: #000080;"]
[/style]
<span style=""color: #000080;"">Tiện thể để thử cảm giác lái, sự chính xác của vô-lăng, em cũng xin giới thiệu 1 chỗ trên đoạn đường này. Khúc cua đường dẫn từ cầu Thủ Thiêm (hướng từ cầu Thủ Thiêm về TT Saigon). Khúc cua này khá gắt & độ rộng của mỗi lane đường khá hẹp (cảm nhận của em khi ôm cua 60 km/h)</span>
 
<span style=""color: #000080;"">Ngoài ra em xin giới thiệu 1 địa điểm nữa để thử cảm giác ôm cua. Vòng xoay hoa thị của Đại lộ Đông Tây & QL1A (ở đây các bác có thể thử cảm giác ôm cua bên trái hoặc fải):D.</span>
 
<span style=""color: #000080;"">Còn bàn về cảm giác xe thì em xin góp ý kiến cá nhân: cảm giác này chỉ xuất hiện khi xe bắt đầu đạt từ 60 km/h trở lên (tốc độ càng cao thì càng có cảm giác rõ rệt). Còn chạy trong nội thành, em xin thưa: "BMW và Lifan cũng rứa"
tongue4.gif
! Cho nên các bác nào chưa đủ limit speed, em xin lỗi trước (
033102flo_1_prv.gif
) vui lòng lót dép ngồi nghe, đừng loi nhoi !
</span>
 
Hạng B2
6/10/10
146
140
43
Tây Ninh
tuanle nói:
cảm giác lái là thứ xa xỉ, kiểu như người thích nhạc Trịnh thì nói hay, còn em ứ thích thì nghe cứ như bò rống :D

người ta hay bàn về cảm giác lái, một phần chủ quan với những gì họ thấy trên đường đua rally
Biết bao giờ mình mới lái được cái clip này nhỉ 
080402cool_prv.gif

Xe em mới chạy được 1k6 km nên em chưa dám thử nhiều chỉ lâu lâu ép ga ở số 2 lên khoảng 60-70 km/h gì đó rồi sang số 3 nó bắn đi đã lắm:cool:
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
23/1/08
11
0
0
45
Cá nhân em thì thấy thế này:
Cảm giác lái của Ford cũng như xe Đức tốt hơn xe Nhật, Hàn ở chỗ: volang xe Hàn, Nhật thường rất nhẹ, nên mình không có cảm giác được phản hồi từ mặt đường lên tay lái (em không nói là rung lắc nhé, chỉ là cảm giác nhận được thôi), còn xe Mỹ và Đức thì do lái nặng hơn, nên khi các bác đánh lái, các bác sẽ có cảm nhận rõ ràng được bánh xe đang lệch bao nhiêu so với vị trí thẳng, rồi thậm chí bác chẹt qua một hòn sỏi thôi cũng cảm nhận được hòn sỏi đó to cỡ nào, còn với xe Hàn và Nhật thì không nhận được cái cảm giác đó.
Thêm nữa, vì tay lái nhẹ nên khi tác động nhẹ vào tay lái thì xe đã phản ứng (quá nhạy) so với xe Mỹ nên không thật lái lắm, không cảm nhận được sức cản của mặt đường lên tay lái dễ làm cho ta lái thiếu chính xác.
 
 
Hạng D
2/6/10
1.596
11
38
33
haidh nói:
Cá nhân em thì thấy thế này:
Cảm giác lái của Ford cũng như xe Đức tốt hơn xe Nhật, Hàn ở chỗ: volang xe Hàn, Nhật thường rất nhẹ, nên mình không có cảm giác được phản hồi từ mặt đường lên tay lái (em không nói là rung lắc nhé, chỉ là cảm giác nhận được thôi), còn xe Mỹ và Đức thì do lái nặng hơn, nên khi các bác đánh lái, các bác sẽ có cảm nhận rõ ràng được bánh xe đang lệch bao nhiêu so với vị trí thẳng, rồi thậm chí bác chẹt qua một hòn sỏi thôi cũng cảm nhận được hòn sỏi đó to cỡ nào, còn với xe Hàn và Nhật thì không nhận được cái cảm giác đó.
Thêm nữa, vì tay lái nhẹ nên khi tác động nhẹ vào tay lái thì xe đã phản ứng (quá nhạy) so với xe Mỹ nên không thật lái lắm, không cảm nhận được sức cản của mặt đường lên tay lái dễ làm cho ta lái thiếu chính xác.
Bác lái thử GLK 4matic của Merc chưa, nó mới thấy nhẹ như thế nào và thắng nó "ăn" như thế nào
15.gif
 
Hạng D
Cảm giác lái...chính là cái mà mấy bác sale xe hay giảng cho khách.
Em ghé chỗ nào cũng thấy nói câu này! Còn em thì chả có cảm giác gì ngoại trừ ngon-bổ-rẻ-trẻ-khỏe-có kinh nghiệm.