RE: Cảm giác lái xe ban đêm
ko phải cảm giác đâu đó là sự thật đó! khi lai xe đêm dưới ánh đèn xe bạn xẽ quan xát mặt đường dễ hơn ban ngày ban ạ
ko phải cảm giác đâu đó là sự thật đó! khi lai xe đêm dưới ánh đèn xe bạn xẽ quan xát mặt đường dễ hơn ban ngày ban ạ
RE: Cảm giác lái xe ban đêm
Và chạy chậm hơn chút ít...
Trích đoạn: ngoc hoan
khi lai xe đêm dưới ánh đèn xe bạn xẽ quan xát mặt đường dễ hơn ban ngày
Và chạy chậm hơn chút ít...
RE: Cảm giác lái xe ban đêm
Đó là sự thật nhưng em nghĩ lý do bác đưa ra không phải sự thật, vì đêm thì làm sao quan sát (chứ không phải quan xát nhé )tốt bằng ngày được
Theo em sự thật ở vấn đề nhiệt độ nhất là giữa những ngày hè đỏ lửa: Bác đi ban ngày thì nắp cabô, khoang máy, mặt đường, không khí trên đường (để làm mát máy xe) bị mặt trời hun nóng nên nhiệt độ máy cao hơn so với ban đêm... Mà máy nóng hơn thì chắc bác biết nó ảnh hưởng hơn đến hiệu suất động cơ như thế nào rồi... Thêm nữa tính đến vụ điều hòa, chạy ban đêm thì điều hòa cũng sẽ làm việc nhẹ nhàng hơn ban ngày, cái nè cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức kéo của máy....[8|]
Trích đoạn: ngoc hoan
ko phải cảm giác đâu đó là sự thật đó! khi lai xe đêm dưới ánh đèn xe bạn xẽ quan xát mặt đường dễ hơn ban ngày ban ạ
Đó là sự thật nhưng em nghĩ lý do bác đưa ra không phải sự thật, vì đêm thì làm sao quan sát (chứ không phải quan xát nhé )tốt bằng ngày được
Theo em sự thật ở vấn đề nhiệt độ nhất là giữa những ngày hè đỏ lửa: Bác đi ban ngày thì nắp cabô, khoang máy, mặt đường, không khí trên đường (để làm mát máy xe) bị mặt trời hun nóng nên nhiệt độ máy cao hơn so với ban đêm... Mà máy nóng hơn thì chắc bác biết nó ảnh hưởng hơn đến hiệu suất động cơ như thế nào rồi... Thêm nữa tính đến vụ điều hòa, chạy ban đêm thì điều hòa cũng sẽ làm việc nhẹ nhàng hơn ban ngày, cái nè cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức kéo của máy....[8|]
Last edited by a moderator:
RE: Cảm giác lái xe ban đêm
Bác 2fast nói chính xác đó:
Theo công thức P1xV1/T1=P2xV2/T2
Ban đêm nhiệt độ môi trường (T1) thấp do, nhiệt độ sau khi đốt (T2) không đổi nên P2xV2 phải lớn dẫn đến hiệu suất động cơ sẽ cao.
Bác 2fast nói chính xác đó:
Theo công thức P1xV1/T1=P2xV2/T2
Ban đêm nhiệt độ môi trường (T1) thấp do, nhiệt độ sau khi đốt (T2) không đổi nên P2xV2 phải lớn dẫn đến hiệu suất động cơ sẽ cao.
RE: Cảm giác lái xe ban đêm
Tui cũng dzậy, bất khả kháng lắm mới phải đi đêm. Lái xe đêm nhiều khi hên xui lắm .
Trích đoạn: oldgoat
Lái xe ban đêm xác suất tai nạn cao hơn ban ngày các bác ui , em thi chỉ đi ban ngày thôi . kẹt lắm mới đi vào ban đêm .
Tui cũng dzậy, bất khả kháng lắm mới phải đi đêm. Lái xe đêm nhiều khi hên xui lắm .
RE: Cảm giác lái xe ban đêm
Tui cũng vậy, kẹt phải chạy đêm thui! Chạy đêm gặp xe ngược chiều mà ko hạ cốt khó chịu lắm, nhiều khi qua rồi cảm giác chạy mò thui, ghê lắm! Dù đã chạy đêm cũng khá nhiều, đã bớt sợ ...nhưng vãn thích chạy ngày hơn, tàm nhìn bao quát hơn nên chủ động hơn.. Còn chạy thật khuya, sau 23h thì đường thoáng, chạy ngon nhưng lại sợ dễ buồn ngủ!! Tốt hơn hết cứ ngày mà chạy cho nó an toàn. He He!
Tui cũng vậy, kẹt phải chạy đêm thui! Chạy đêm gặp xe ngược chiều mà ko hạ cốt khó chịu lắm, nhiều khi qua rồi cảm giác chạy mò thui, ghê lắm! Dù đã chạy đêm cũng khá nhiều, đã bớt sợ ...nhưng vãn thích chạy ngày hơn, tàm nhìn bao quát hơn nên chủ động hơn.. Còn chạy thật khuya, sau 23h thì đường thoáng, chạy ngon nhưng lại sợ dễ buồn ngủ!! Tốt hơn hết cứ ngày mà chạy cho nó an toàn. He He!