Xem thử cái bình ác quy trước xem ntn bác.Exlplorer 2017 của mình khoảng 06 tháng nay mới bị giật và kêu cụp lớn khi vào số tới hoặc lui lúc máy nguội (vào sáng lúc mới khởi hành đi làm việc, tối khi ở chổ làm ra về). Nếu khi đề máy đạp khởi động ga hết chân ga không số nhiều cái thì không bị. Xe bị gì nhờ các bác tư vấn giúp ! Cảm ơn trước !
Thứ nhất chủ thớt trước đây đã chạy xe gì ? Nếu V6, V8 Toyota hoặc Lexus hay Bmw Mer V8 thì thôi khỏi bàn nữa .Bán xe đổi xe mới đi kkk . Mổi xe mổi khác ,có xe rung là bản chất và tầm nó nhiêu đó thôi ,có xe tuy 4 máy xe rẻ tiền nhưng nó êm vô cùng như mấy con Nissan Tiiida thôi .
Xe muốn êm khi D đậu dừng đèn đỏ thì thứ 1 động cơ phải hoạt động đủ công suất bù ga bù số chế độ galanty ổn định ngon lành . Thứ 2 bộ cao su chân máy phải hoạt động tốt . Thông thường em ktra chân máy thực nhất là động để D tắt hết tải cầm vô lăng và cảm giác rung rần vô lăng với lưng ghế .Nhịp ga tăng tốc coi thùng xe có rần theo không . Khả năng nữa là bị móp dàn treo ống xả .
Đa số xe Ford không có trang bị ống xả mềm trên chổ ống xả sau bầu Catalyst nên rung động từ động ơ cộng hưởng qua đường ống xả gây rần và ù gián đoạn ở đúng tần số cộng hưởng . Giải pháp là thiến 1 đoạn ống xả và cấy ghép cho em nó 1 đoạn ống xả mềm cải thiện rỏ rệt tiếng ù rần cộng hưởng của ống xả .
Xe muốn êm khi D đậu dừng đèn đỏ thì thứ 1 động cơ phải hoạt động đủ công suất bù ga bù số chế độ galanty ổn định ngon lành . Thứ 2 bộ cao su chân máy phải hoạt động tốt . Thông thường em ktra chân máy thực nhất là động để D tắt hết tải cầm vô lăng và cảm giác rung rần vô lăng với lưng ghế .Nhịp ga tăng tốc coi thùng xe có rần theo không . Khả năng nữa là bị móp dàn treo ống xả .
Đa số xe Ford không có trang bị ống xả mềm trên chổ ống xả sau bầu Catalyst nên rung động từ động ơ cộng hưởng qua đường ống xả gây rần và ù gián đoạn ở đúng tần số cộng hưởng . Giải pháp là thiến 1 đoạn ống xả và cấy ghép cho em nó 1 đoạn ống xả mềm cải thiện rỏ rệt tiếng ù rần cộng hưởng của ống xả .
Chủ thớt "tình hình hoá" vấn đề chi rồi suy nghĩ, lo lắng. Xe chay trên 100km thì dàn cao su chân máy đã nhún nhảy làm việc thời gian dài trong môi trường nhiệt máy cao thì việc "D" dừng đèn xe rùng nhẹ là thường thôi ... nếu quá lo thì đến các nơi chuyên môn thăm khám để giải tỏ cho nhẹ đầu mà lái xe cho an toàn...
sau khi mượn con exp của ông bác mua năm 2018 thì e thấy nó ... cũng vậy nên chắc là e nhạy cảm quá thôi .Bạn thử xem và kiểm tra nhớt hộp trước, sau đó tính tiếp
- KIểm tra chân máy trước khi đụng đến
- Mấy cái chân máy bằng cao su kh có giá liên thành đâu, chỉ sợ thợ ráp bậy bạ mà thôi
- Với khí hậu nóng ở VN, nước thì có độ PH yếu, thì cao su mau hư, điều nầy các bác biết mà
- Xe mã lực cao kh có nghĩa là vào D nó rung máy đâu bạn à,
- Còn cái cuối cùng ..... nhưng để xem chủ thớt đã giải quyết chưa
Anh thử mua cái chai fuel system cleaner của 3M hoặc Sonax đổ vào thử + vệ sinh cái lọc gió động cơ (hoặc thay mới) thử nhe. Nếu thấy ok thì cứ chạy tầm 5000km hoặc mỗi lần thay nhớt mua 1 chai đổ. Em đi Focus ecoboost, mỗi lần bị em đổ vô là hết. Chai có 150k, đổ vô không bổ bề ngang cũng bổ bề dọc, không hại gì hết.
nhạy cảm quá cũng khổ cụ ah!sau khi mượn con exp của ông bác mua năm 2018 thì e thấy nó ... cũng vậy nên chắc là e nhạy cảm quá thôi .
Thằng ku em của em nó còn hok phân biệt dc ồn giữa con Q7 2017 và con xe tải 2019 cơ! Cứ lên xe là nó phi thôi!
e mới bảo dưỡng cách đây nửa tháng vừa thay lọc gió, lọc nhớt, và thêm cái chai súc rửa động cơ gì đó hiệu Castrol Engine Shampoo bác ợ.Anh thử mua cái chai fuel system cleaner của 3M hoặc Sonax đổ vào thử + vệ sinh cái lọc gió động cơ (hoặc thay mới) thử nhe. Nếu thấy ok thì cứ chạy tầm 5000km hoặc mỗi lần thay nhớt mua 1 chai đổ. Em đi Focus ecoboost, mỗi lần bị em đổ vô là hết. Chai có 150k, đổ vô không bổ bề ngang cũng bổ bề dọc, không hại gì hết.
Chắc e chuyển qua nghề review xe bác ợ . Nhạy cảm quá dễ đưa ra kết luận. mỗi tội k có xe để reviewnhạy cảm quá cũng khổ cụ ah!
Thằng ku em của em nó còn hok phân biệt dc ồn giữa con Q7 2017 và con xe tải 2019 cơ! Cứ lên xe là nó phi thôi!
Có 2 khả năng có thể xảy ra: 1 là tầng số dao động của động cơ ở tua máy đó nó cộng hưởng với khung gầm tạo rung, khắc phục bằng phần mềm điều khiển động cơ (mang vào hãng tinh chỉnh lại phần mềm tránh giữ Idle ở vòng tua đó); 2 là cảm biến thắng có vấn đề, thường khi đạp thắng thì sẽ có cảm biến gửi tín hiệu tới hộp số để phần mềm điều khiển hộp số tiến hành ngắt số tự động, nếu cảm biến chân thắng có vấn đề thì hộp số sẽ không biết là đang thắng nên nó vẫn truyền lực vào gây hiện tượng như nhà vừa đạp thắng vừa lên ga vậy và sẽ gây rung. Cái này cũng đem vào hãng kiểm tra cảm biến bằng máy tính.
Chai anh đổ trước đó là Engine, súc rửa động cơ. Còn em nói là Fuel, súc rửa hệ thống xăng, kim phun,.. cái này đổ đầy xăng rồi đổ 1 chai trực tiếp vô bình xăng, sau đó chạy tới gần cạn. Anh cứ thử, không được tính tiếp.e mới bảo dưỡng cách đây nửa tháng vừa thay lọc gió, lọc nhớt, và thêm cái chai súc rửa động cơ gì đó hiệu Castrol Engine Shampoo bác ợ.