Hạng C
5/4/07
733
457
63
Sài phố
tranvietanhtuan nói:
Chịu thua rồi, em mua lại mà, đâu biết phải của ea hay của ai bán hi hi.
Tưởng tiết kiệm vài chai chuyển thành dầu xanh uống chớ.
chứ đưa số VIN cho EA họ kiểm tra, nếu của EA bán ra thì ok...
 
Hạng C
5/4/07
733
457
63
Sài phố
Lucy Diamond nói:
Chào mọi người,
Có người nhắc, cả pm cho Lucy kêu Lucy vào đọc và trả lời.
Về sự việc xảy ra với Bimmerian, Lucy có theo dõi từ đầu, và cũng trao đổi với D rất nhiều rồi. Có nhiều lí do mà em phải "né". Trước khi viết bài này, Dũng cũng có bảo em. Em cũng đã nói rằng anh cứ làm những gì khiến anh thấy thoải mái hơn. Em ủng hộ anh. Việc xử lý case của D, được thực hiện tại EA, chứ ko phải trên topic OS.
Lucy đã đọc bài viết ngay từ khi vừa mới post, thời gian buổi tối rảnh cũng theo dõi đều đặn các bài viết. Và em cũng phải suy nghĩ, đắn đo cân nhắc khá nhiều rằng có nên viết bài trong topic hay không, vì có rất nhiều điều nhạy cảm.

OS là một diễn đàn public, nhưng theo em việc phát ngôn cần hết sức thận trọng.

Như nhiều người đã biết, Lucy làm việc tại EA. Việc Lucy tham gia diễn đàn, chỉ đơn giản vì thích xe BMW, ham vui với BFC, chứ không đại diện online cho EA, PR, quảng cáo, hay bấy kỳ mục đích thương mại nào cho EA.
Tuy nhiên, đọc hết những bài trong topic, em xin phép có vài lời như sau:

1. Các vấn đề về chất lượng sửa chữa, thái độ phục vụ của cố vấn, nhân viên EA, không hài lòng với dịch vụ, xe phản tu...vv, các anh vui lòng liên hệ gặp Phương Thúy - giám sát chăm sóc khách hàng toàn quốc của Euro Auto. Contact: 08 54 11 00 72. Hand phone : 0915 537 699. Email [email protected].
Mọi ý kiến, phản hồi tới EA, EA cam kết sẽ có phản hồi xử lý trong vòng 24h.
Em thực sự rất mong khách hàng của EA, nếu cảm thấy hoài nghi, thắc mắc, không hài lòng, hãy lên tiếng để EA tiếp nhận (bằng con đường chính thống là qua email, điện thoại, gặp trực tiếp bộ phận CRM chăm sóc KH)và EA xử lý - case by case, với những bằng chứng và giải trình hợp lý .
Như TUXEDO có nói: 1 hãng uy tín và 1 nhân viên lành nghề - vào 1 ngày đẹp trời vẫn có thể làm sai như thường.
Trong có quá trình làm việc, có thể nhân viên EA mắc phải những sai sót. Nếu cấp dưới làm sai, ko hài lòng, KH nên lên tiếng, thì cấp trên mới biết được và xử lý, khắc phục, làm cho tốt hơn, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ.
Vậy nên, anh Linh, stroller,Lustigbee hay các khách hàng khác của EA ..gặp vấn đề về chất lượng dịch vụ, hãy liên hệ tới CRM nhé. Cảm ơn các anh/chị.

2. EA được xây dựng theo tiêu chuẩn và qui định của BMW dành cho các dealer. Theo qui định bắt buộc, EA không cho phép khách hàng lên xưởng sửa chữa, nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và an toàn về tài sản.

Hiện nay EA HCM có phòng chờ Customer Lounge ở trên lầu. Trong phòng có salon, TV, phục vụ cà phê và đồ ăn nhẹ. Từ phòng chờ, khách hàng có thể quan sát 1 phần xưởng dịch vụ và hoạt động của xưởng. Khách hàng có thể nghỉ ngơi trong lúc chờ đợi và theo dõi nhân viên xưởng làm việc.

3. EA luôn nhắc nhở khách hàng về việc KH cần lấy tư trang, đồ đạc, các tài sản cá nhân: ví, đồng hồ, mắt kiếng, tiền bạc, etc...ra khỏi xe trước khi giao xe cho nhân viên xưởng. EA có lắp đặt rất nhiều camera tại nhiều nơi trong showroom và xưởng dịch vụ để giám sát hoạt động. Ý kiến lắp đặt thêm màn hình camera theo dõi xưởng dịch vụ trong phòng chờ của KH để KH quan sát thợ sửa chữa là 1 ý kiến hay. Em ghi nhận và sẽ trao đổi với boss trong cuộc họp chủ nhật này. Cảm ơn anh Đăng vì ý kiến này.

4. Về ý kiến này:" Em có ông bạn làm bên XXX PMH .nói cũng vui lắm .mỗi lần thay cái gì đó .tụi tao giấu được cái gì thì giấu . Phụ tùng báo thay ,nhưng thấy phụ tùng củ vẫn còn xài được mấy anh sửa lại và bỏ túi phụ tùng mới đem ra ngoài bán ."

Nếu XXX PMH mà anh nhắc đến trong topic vè service của EA này là EA, anh có thể vui lòng nói cụ thể hơn cho CRM được không? Vì EA hoàn toàn nghiêm cấm các hành vi như anh nói ở trên.

Cảm ơn các anh đã đọc bài viết.
thay mặt mọi người cám ơn mợ, dù mợ lên OS k thay mặt cho EA nhưng ít nhất có người trong EA tiếp thu ý kiến và trình báo lên hoặc nếu khi có việc thì còn biết bộ phận nào để mà "nắm tóc".
Cách quản lý tốt thì rất nhiều cách nhưng thực thi dc hay k thì tùy vào EA có muốn làm hay k. em nghĩ 1 cty lớn như thế nếu muốn làm đến nơi đến chốn là chuyện muỗi....

những đồ khách thay ra như lọc gió thì khi thay xong nên tra lại cho chủ xe, dù đó chỉ là rác mắc công phải vứt đi nhưng đó cũng là cách chứng minh kỹ thuật có thay cho khách. đó cũng là cách hãng khác đang làm mà em thấy ok dù lần nào bảo dưỡng về cũng mắc công quăng thùng rác...
 
Tập Lái
25/1/11
22
2
3
Anh Dũng cũng may là các chú KTV ko check xe anh tổng quát, chứ kết quả sau khi check thì đa số là K (kém), từ khung gầm, khoang máy, thân xe...đọc xong bản đánh giá là không muốn nhìn lại chiếc xe yêu quí của mình luôn, đúng là tiêu chuẩn của BMW cao chót vót. Hôm nọ sau khi mua chiếc xe cũ, em cũng mang vào check tổng quát. Trước khi đi em cẩn thận mang xe đi rửa sạch sẽ, nên đến trễ so với đăng ký 1 giờ, em Thuý xinh đẹp của EA phán lạnh lùng: xe đến trễ nên bán cái cho 1 anh kỹ thuật cao to, đẹp trai. Anh này sau khi cắm chìa khoá vào test, chạy ra xe em coi đồng hồ km rồi ghi vào biên nhận: xe quay đồng hồ nên không bảo hành. Tất nhiên em có mua của EA đâu mà cần bảo hành, ghi vậy chỉ tạo thêm cảm giác bất an cho khách hàng thôi. Em gà nên chỉ nói anh ấy kiểm tra tổng quát, anh ấy giải thích qua loa kiểm tra mất khoảng 5 giờ đồng hồ và báo giá 1.8 triệu. Anh ấy hỏi em xe đến thời hạn bảo dưỡng, có làm không? em cũng đồng ý nhưng nói không cần thay nhớt và xoá lỗi báo thay nhớt cho em. Anh ta không đồng ý nói là phải thay nhớt thì mới xoá lỗi. Nhớt em mới thay thì cần gì phải thay lại, với lại xoá lỗi thì trên diễn đàn cũng chỉ rồi nên em không bảo dưỡng, anh ta khó chịu ra mặt.
Vào phòng khách hàng chờ, may quá chú thợ kiểm tra xe em lại để xe trước mặt nên em quan sát chú này làm việc kỹ lắm. Tóm lại là chú nâng gầm lên quan sát, thấy hư hỏng gì thì ghi lại vào bảng đánh giá. Sau đó chú mở nắp capo lên xem xét, do bị nắp che nên em ko quan sát được gì, thấy chú cũng đẩy 1 chiếc xe có máy móc gì đấy để kiểm tra. Nhưng em để ý chú thợ hay bỏ xe em đi làm chuyện gì đó lâu lắm chứ không phải lúc nào cũng kiểm tra xe. Buổi trưa được chị Phụng bồi dưỡng cho ly mì và ly cafe sữa ( em hài lòng EA mỗi điểm này, hihi). Chờ đến chiều thì chú KTV gọi điện bảo xe xong rồi, em nhận xe vào thanh toán tiền kiểm tra. Chú KTV đưa cho em 1 bản đánh giá, chú KTV cũng chẳng thèm bảo là xe em bị hư gì, cần sửa gì chỉ bảo là cứ theo bản đánh giá từ từ sửa. Em nói chú KTV báo giá cho em toàn bộ những thứ cần thay thế, chú bảo sẽ gọi điện cho em và gởi mail cho em file Excel. 1 tuần trôi qua rồi mà chẳng thấy mail miếc gì của chú cả mặc dù em đã gởi mail nhờ chú gởi báo giá. Tóm lại là em cực kỳ thất vọng về thái độ làm việc của các nhân viên EA mà em tiếp xúc. Trước khi vào EA thì em cũng tham khảo diễn đàn nhiều chỗ sửa xe, nhưng em nghĩ vào EA chính hãng cho chắc ăn, tuy mắc một chút cũng không sao. Mà không đưa xe vào EA thì cũng không biết mang xe tới chỗ nào sửa cho đảm bảo. Em cũng chỉ mong qua đợt này EA sẽ thay đổi xem khách hàng tới sửa xe là thượng đế!
 
Hạng C
5/4/07
733
457
63
Sài phố
sinhpn nói:
Anh Dũng cũng may là các chú KTV ko check xe anh tổng quát, chứ kết quả sau khi check thì đa số là K (kém), từ khung gầm, khoang máy, thân xe...đọc xong bản đánh giá là không muốn nhìn lại chiếc xe yêu quí của mình luôn, đúng là tiêu chuẩn của BMW cao chót vót. Hôm nọ sau khi mua chiếc xe cũ, em cũng mang vào check tổng quát. Trước khi đi em cẩn thận mang xe đi rửa sạch sẽ, nên đến trễ so với đăng ký 1 giờ, em Thuý xinh đẹp của EA phán lạnh lùng: xe đến trễ nên bán cái cho 1 anh kỹ thuật cao to, đẹp trai. Anh này sau khi cắm chìa khoá vào test, chạy ra xe em coi đồng hồ km rồi ghi vào biên nhận: xe quay đồng hồ nên không bảo hành. Tất nhiên em có mua của EA đâu mà cần bảo hành, ghi vậy chỉ tạo thêm cảm giác bất an cho khách hàng thôi. Em gà nên chỉ nói anh ấy kiểm tra tổng quát, anh ấy giải thích qua loa kiểm tra mất khoảng 5 giờ đồng hồ và báo giá 1.8 triệu. Anh ấy hỏi em xe đến thời hạn bảo dưỡng, có làm không? em cũng đồng ý nhưng nói không cần thay nhớt và xoá lỗi báo thay nhớt cho em. Anh ta không đồng ý nói là phải thay nhớt thì mới xoá lỗi. Nhớt em mới thay thì cần gì phải thay lại, với lại xoá lỗi thì trên diễn đàn cũng chỉ rồi nên em không bảo dưỡng, anh ta khó chịu ra mặt.
Vào phòng khách hàng chờ, may quá chú thợ kiểm tra xe em lại để xe trước mặt nên em quan sát chú này làm việc kỹ lắm. Tóm lại là chú nâng gầm lên quan sát, thấy hư hỏng gì thì ghi lại vào bảng đánh giá. Sau đó chú mở nắp capo lên xem xét, do bị nắp che nên em ko quan sát được gì, thấy chú cũng đẩy 1 chiếc xe có máy móc gì đấy để kiểm tra. Nhưng em để ý chú thợ hay bỏ xe em đi làm chuyện gì đó lâu lắm chứ không phải lúc nào cũng kiểm tra xe. Buổi trưa được chị Phụng bồi dưỡng cho ly mì và ly cafe sữa ( em hài lòng EA mỗi điểm này, hihi). Chờ đến chiều thì chú KTV gọi điện bảo xe xong rồi, em nhận xe vào thanh toán tiền kiểm tra. Chú KTV đưa cho em 1 bản đánh giá, chú KTV cũng chẳng thèm bảo là xe em bị hư gì, cần sửa gì chỉ bảo là cứ theo bản đánh giá từ từ sửa. Em nói chú KTV báo giá cho em toàn bộ những thứ cần thay thế, chú bảo sẽ gọi điện cho em và gởi mail cho em file Excel. 1 tuần trôi qua rồi mà chẳng thấy mail miếc gì của chú cả mặc dù em đã gởi mail nhờ chú gởi báo giá. Tóm lại là em cực kỳ thất vọng về thái độ làm việc của các nhân viên EA mà em tiếp xúc. Trước khi vào EA thì em cũng tham khảo diễn đàn nhiều chỗ sửa xe, nhưng em nghĩ vào EA chính hãng cho chắc ăn, tuy mắc một chút cũng không sao. Mà không đưa xe vào EA thì cũng không biết mang xe tới chỗ nào sửa cho đảm bảo. Em cũng chỉ mong qua đợt này EA sẽ thay đổi xem khách hàng tới sửa xe là thượng đế!
mấy cái khác thì e k biết nhưng xe e vào check đa số tòan tốt, có điểm hình như là vệ sinh ngọai thất thì Kém mà check xong xuôi cũng k thấy rửa xe giúp em.
còn vụ mợ Thúy thì mở k có phụ trách vụ tiếp nhận sữa chữa, nên 100% là bán cái cho 3,4 anh kỹ thuật ngồi kế bên...
 
Hạng B2
20/9/08
155
5
0
dang0212 nói:
Lucy Diamond nói:
Chào mọi người,
Có người nhắc, cả pm cho Lucy kêu Lucy vào đọc và trả lời.
Về sự việc xảy ra với Bimmerian, Lucy có theo dõi từ đầu, và cũng trao đổi với D rất nhiều rồi. Có nhiều lí do mà em phải "né". Trước khi viết bài này, Dũng cũng có bảo em. Em cũng đã nói rằng anh cứ làm những gì khiến anh thấy thoải mái hơn. Em ủng hộ anh. Việc xử lý case của D, được thực hiện tại EA, chứ ko phải trên topic OS.
Lucy đã đọc bài viết ngay từ khi vừa mới post, thời gian buổi tối rảnh cũng theo dõi đều đặn các bài viết. Và em cũng phải suy nghĩ, đắn đo cân nhắc khá nhiều rằng có nên viết bài trong topic hay không, vì có rất nhiều điều nhạy cảm.

OS là một diễn đàn public, nhưng theo em việc phát ngôn cần hết sức thận trọng.

Như nhiều người đã biết, Lucy làm việc tại EA. Việc Lucy tham gia diễn đàn, chỉ đơn giản vì thích xe BMW, ham vui với BFC, chứ không đại diện online cho EA, PR, quảng cáo, hay bấy kỳ mục đích thương mại nào cho EA.
Tuy nhiên, đọc hết những bài trong topic, em xin phép có vài lời như sau:

1. Các vấn đề về chất lượng sửa chữa, thái độ phục vụ của cố vấn, nhân viên EA, không hài lòng với dịch vụ, xe phản tu...vv, các anh vui lòng liên hệ gặp Phương Thúy - giám sát chăm sóc khách hàng toàn quốc của Euro Auto. Contact: 08 54 11 00 72. Hand phone : 0915 537 699. Email [email protected].
Mọi ý kiến, phản hồi tới EA, EA cam kết sẽ có phản hồi xử lý trong vòng 24h.
Em thực sự rất mong khách hàng của EA, nếu cảm thấy hoài nghi, thắc mắc, không hài lòng, hãy lên tiếng để EA tiếp nhận (bằng con đường chính thống là qua email, điện thoại, gặp trực tiếp bộ phận CRM chăm sóc KH)và EA xử lý - case by case, với những bằng chứng và giải trình hợp lý .
Như TUXEDO có nói: 1 hãng uy tín và 1 nhân viên lành nghề - vào 1 ngày đẹp trời vẫn có thể làm sai như thường.
Trong có quá trình làm việc, có thể nhân viên EA mắc phải những sai sót. Nếu cấp dưới làm sai, ko hài lòng, KH nên lên tiếng, thì cấp trên mới biết được và xử lý, khắc phục, làm cho tốt hơn, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ.
Vậy nên, anh Linh, stroller,Lustigbee hay các khách hàng khác của EA ..gặp vấn đề về chất lượng dịch vụ, hãy liên hệ tới CRM nhé. Cảm ơn các anh/chị.

2. EA được xây dựng theo tiêu chuẩn và qui định của BMW dành cho các dealer. Theo qui định bắt buộc, EA không cho phép khách hàng lên xưởng sửa chữa, nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và an toàn về tài sản.

Hiện nay EA HCM có phòng chờ Customer Lounge ở trên lầu. Trong phòng có salon, TV, phục vụ cà phê và đồ ăn nhẹ. Từ phòng chờ, khách hàng có thể quan sát 1 phần xưởng dịch vụ và hoạt động của xưởng. Khách hàng có thể nghỉ ngơi trong lúc chờ đợi và theo dõi nhân viên xưởng làm việc.

3. EA luôn nhắc nhở khách hàng về việc KH cần lấy tư trang, đồ đạc, các tài sản cá nhân: ví, đồng hồ, mắt kiếng, tiền bạc, etc...ra khỏi xe trước khi giao xe cho nhân viên xưởng. EA có lắp đặt rất nhiều camera tại nhiều nơi trong showroom và xưởng dịch vụ để giám sát hoạt động. Ý kiến lắp đặt thêm màn hình camera theo dõi xưởng dịch vụ trong phòng chờ của KH để KH quan sát thợ sửa chữa là 1 ý kiến hay. Em ghi nhận và sẽ trao đổi với boss trong cuộc họp chủ nhật này. Cảm ơn anh Đăng vì ý kiến này.

4. Về ý kiến này:" Em có ông bạn làm bên XXX PMH .nói cũng vui lắm .mỗi lần thay cái gì đó .tụi tao giấu được cái gì thì giấu . Phụ tùng báo thay ,nhưng thấy phụ tùng củ vẫn còn xài được mấy anh sửa lại và bỏ túi phụ tùng mới đem ra ngoài bán ."

Nếu XXX PMH mà anh nhắc đến trong topic vè service của EA này là EA, anh có thể vui lòng nói cụ thể hơn cho CRM được không? Vì EA hoàn toàn nghiêm cấm các hành vi như anh nói ở trên.

Cảm ơn các anh đã đọc bài viết.
thay mặt mọi người cám ơn mợ, dù mợ lên OS k thay mặt cho EA nhưng ít nhất có người trong EA tiếp thu ý kiến và trình báo lên hoặc nếu khi có việc thì còn biết bộ phận nào để mà "nắm tóc".
Cách quản lý tốt thì rất nhiều cách nhưng thực thi dc hay k thì tùy vào EA có muốn làm hay k. em nghĩ 1 cty lớn như thế nếu muốn làm đến nơi đến chốn là chuyện muỗi....

những đồ khách thay ra như lọc gió thì khi thay xong nên tra lại cho chủ xe, dù đó chỉ là rác mắc công phải vứt đi nhưng đó cũng là cách chứng minh kỹ thuật có thay cho khách. đó cũng là cách hãng khác đang làm mà em thấy ok dù lần nào bảo dưỡng về cũng mắc công quăng thùng rác...

em cùng quan điểm với bác.
hy vọng thời gian tới, EA sẽ có nhiều thay đổi.

Em thấy EA ở trong sài gòn , dịch vụ còn tốt hơn EA Hà Nội, Ea Hà nội, thì bé tí, chỉ cần 5 xe đến sửa chữa, bảo dưỡng là full. nói chuyện với cố vấn dịch vụ, chỉ muốn đấm cho vài quả, tự kiêu lắm, giống như cơ chế xin, cho thời bao cấp. Khi nào có mối quan hệ, thì sẽ được ưu tiên,
 
Hạng C
23/1/11
966
78
28
Đọc xong mấy bài dài dài lại muốn ghé thăm mợ Lú xì rồi :D
 
Hạng B2
14/4/11
492
4
0
36
BMW
dang0212 nói:
mợ Lucy hnay k đi đua xe à, ở nhà phục vụ nhân dân. hihi
:)) Em đua xe hôm trước xong bị Bimmerian mắng cho te tua, giờ sợ rồi:D:DJk
 
Hạng B2
20/9/08
155
5
0
Giá như EA Hà NỘi có 1 nhân viên như LUCY thì tốt quá...em nói thật đấy