Hạng B1
2/2/15
96
89
18
42
Bác nói giữ làn mà phải trên 65km thì em thấy hơi cao quá, kì em thử chiếc volvo xc90 chạy 40km là được rồi, còn acc chỉ dùng được khi xe chạy trước cố định trên cùng làn, chứ 1 xe mà chuyển qua làn mình thì nó ko tự giảm, gần quá mình phải thắng
Volvo cũng thế ah.
Hôm trước em test XC60, có con Ỉn chuyển làn mình chờ mà ko thấy xe giảm tốc độ phải tự phanh. Chắc do thiết kế không tính đến khả năng xe tạt đầu như ở mình.
 
Tập Lái
6/5/08
19
12
3
Hi Bạn, Cách âm thì rất là tốt, nếu k nói có thể so sánh với xe xịn luôn, vấn đề k đến từ cách âm mà là Zoan cao su của xe Bạn ah.
 
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
"Ai đang đi San mà qua ford cảm giác sẽ hụt hẫng về độ nhạy chân ga": em không đồng ý với Bác điểm này, Everest và Santafe đều máy dầu nên không thằng nào chạy Bốc cả;
Những người đang chạy máy xăng chuyến sang lái máy dầu như Santafe, Everest đều cảm thấy hụt hẫng: máy không bốc, không có độ nhạy chân ga; Nên Bác nào đang đi xe máy xăng mà định lấy xe máy dầu như Everest, Santafe, Fortuner... thì xác định là nó không Bốc, nhạy như cái Giá của nó, Xe máy dầu vẫn là xe máy dầu, nó không thể Bốc như máy xăng được.
- Còn hàng ghế thứ 3 không ngả ra được: Cơ cấu của nó là có 2 cái "Mấu" ở chân sau ghế để giữ lưng ghế và có 1 cảm biến (khi nào lưng ghế chạm Mấu thì nó dừng lại). Nên Bác muốn ngả hàng ghế thứ 3 thì dùng máy mài, mài cái Mấu đi tầm 5mm là OK.
- Kona là máy xăng nên nó khác hoàn toàn Santafe. Nếu Bác đợi Santafe thì hãy lấy phiên bản máy xăng (nhưng theo em giá nó không hề rẻ đâu); không thì Bác lấy Pajero Sport máy xăng 3.0 chạy rất Bốc, Pajero Sport máy xăng chạy rất OK, tầm nhìn tốt nhất phân khúc, gầm cao, lấy ngay...

Pajero V6 bạn em đang đi city 18 - 20L/100km,hỗn hợp 14L/100km, trong khi đó máy CRDi em đang chạy sò dùng chung máy san thì 10L/100km city, hỗn hợp thì 8 - 8,5L/100km :D everest cũ của em đời 2010 cũng tiêu hao cỡ đó :D thôi lấy xe dầu cho lành. Xăng giờ lên gần 25.000 chạm đáy nỗi đau rồi :D
Còn bác nói máy dầu không bốc là sai nhé, thử máy dầu của mấy anh hàn xẻng thử đi :D đề pa sẽ thọt một tí, nhưng qua dc 10km/h thì mấy anh mấy xăng cùng dung tích có khi bị bóp cổ :D. Còn về vấn đề ford em nghĩ vấn đề nằm ở hộp số chứ không phải cục máy, em ôm wildtrack 3.2 chạy đèo nó trả số một cách tào lao cảm giác không thoát xe, khi chuyển về bán tự động thì cảm giác khác hoàn toàn.​
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Theo em tính năng phanh khẩn cấp là thứ rất đáng giá.
Traiblaze rất ồn, rung, nội thất quá tệ. Pajero sport ù và hơi chòng chành, Fortuner như bán tải: rất ồn. Theo em đợt nâng cấp này của Everest đáng giá nhất là giảm tiếng ồn động cơ, phải nói là rất êm, còn hộp số 10 cấp thì để thời gian trả lời. Santafe nội thất rộng rãi, êm ái nhưng nó thuộc phân khúc khác.
Em đã chạy và có 1 số nhận xét về Everest như sau:
- Khi dựng hàng ghế thứ 3 lên thì cốp sau rộng nhất phân khúc, nhưng hàng ghế thứ 3 ngồi không thoải mái lắm. Đánh giá về hàng ghế thứ 3 thì Traiblaze < Everest < pajero sport = Fortuner.
- Nội thất: Traiblaze < Fortuner < Pajero sport < Everest. Nhưng cái Trần màu đen của Everest 4x4 em không ngửi được. Nhưng nghế của Everest hơi bé khi so với Santafe.
- Đúng là cánh cửa Everest đóng cảm giác bộp, bộp không đã tai, thua Pajero sport. Bậc lên xuống của Everest hơi mềm, đi offroad chạm gầm thì xác định hỏng các bậc lên xuống đầu tiên.
- Gương chiếu hậu Everest to bản nhưng tầm nhìn hơi kém, tầm nhìn của Pajero sport là tốt nhất.
- Everest 4x2 hơi ù khi đạp thốc ga, Everest 4x4 thì em không chê gì ngoài nước đề pa hơi dở, hộp số 10 cấp khi qua nước đề pa thì rất mượt, khó cảm nhận đc xe sang số.
Theo em trong phân khúc SUV 7 chỗ bình dân thì Everest là xe đáng mua nhất.
PJSAN mà bác kêu ù thì chắc bác lộn qua xe Pajero Sport máy dầu đời cũ vvaf hộp số MT rồi. PJSAN chỉ mỗi bệnh ăn xăng thôi vì máy V6 3.0. Còn lại ngon tất. Rộng rãi và cách âm tốt nhất phân khúc.
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng D
5/5/15
1.247
4.475
113
Chịu. SF tuổi tôm mà đi so với XC90, rồi còn bảo tương đương với Q7. Rốt cuộc là bạn chủ thớt muốn quảng cáo cho con xe SF hay sao mà phải tâng bốc nó thế nhỉ? :p
 
  • Like
Reactions: Nghiatvt
Hạng B2
28/7/18
462
99
28
TPHCM
benthanhford.com.vn
Bác chủ thớt cảm nhận hầu như là chính xác, ngay cả so với những xe bác ấy đã lái đều khớp với những gì của chiếc xe đó.
Bác trẻ măng, đang bán Ford chắc gì đã trải nghiệm dc như khách hàng đã qua mấy đời xe mà bảo miêu tả k chính xác. Nội vụ cái lưng ghế của San và EV phải sử dụng khá lâu mới biết dc chứ mà chạy tầm 1 năm chưa bao giờ leo xuống băng cuối ngồi đố bác biết cho dù đã sở hữu xe.
Lắng nghe ý kiến khách hàng để biết thêm điểm mạnh của sản phẩm mà múa lúc tiếp khách. Nhiều cái cataloge nó k có ghi đâu mà k chịu học hỏi thì muôn đời k phát triển đc.
Dạ bác :D
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng B2
10/10/15
297
242
43
46
Không hiểu tai các bác chuyên nghe giao hưởng thính phòng hay sao, em nghe tiếng đóng cửa của everest đầy chất kim loại, khá thích.
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng B2
26/5/11
136
99
28
Mọi bài post đều có ích và mục đích cả nhỉ. Nhưng phần lớn em thấy cứ con nào so vs San cũng thua hết, em chưa có xe cảm nhận nhưng thật sự nó tốt vậy sao các bác.
 
Hạng B2
26/5/11
268
152
43
Cho em phát biểu ngu cái:
- Bác chủ đang đi Hyundai, chuyển sang Ford: 2 thằng này bố trí bên trong hoàn toàn khác nhau. Bác chưa quen xe nên Bác thấy hơi khó chịu như vậy. Và thêm nữa xe Hàn thì options vô đối
- Mấy cái linh tinh như rèm cửa sau hoặc kính trong hay mờ thì em nghĩ Bác xét nét quá (ba cái đồ yêu này thì ra dán film màu như thế nào cũng đc)
- Cảm giác dzính ghế thì Bác fang mấy thằng bmw hoặc merc hoặc audi đều ko đc như con San nhà Bác. Cái này em nghĩ chắc do Bác chưa được trải nghiệm hết. Chỉ cần con 325E46 thôi cũng làm Bác dzính ghế rồi. Hay Bác thử ngồi lên con 535F10 xem sao
- Còn Bác đi so con xe ford ev với thằng XC90 thì khập khiễng quá
- Em thấy chắc do Bác ko thích Ford EV ngay từ đầu nhưng ông già vẫn bắt đi test nên Bác ko vừa lòng
- Còn ngồi mà vạch lá tìm sâu thì xe nào cũng có mà đầy khuyết điểm (cái xe người ta trên bảng đồng hồ có hiện vị trí số to đùng mà Bác ko thấy thì chứng tỏ Bác đang chú ý tìm điểm yếu của con xe để chê nó)

EM XIN HẾT