Hiện tại em ở SG, đi làm các tỉnh lân cận, Đồng Nai, Tây Ninh, Lâm Đồng, VT, Miền tây, miền trung...toàn những vùng xxx nổi tiếng! Nên về luật em phải hỏi kĩ. Cảm ơn bác!xin hỏi bác đang ở đâu . bank thì lãi suất hiện nay nó cũng ko cao lắm đâu bác khoảng 7-8%/ năm thôi
ạ . dòng xe này thấy mấy bác hay dùng nắp cuộn nhất đó bác. khi đăng kiểm thì xe bác sau này chạy sao lúc chụp phải vậy rồi . còn lại e ko rõ nữa bác hehe
12 lít ??đa phần e đều đồng ý với bác, chỉ có vài điểm này e thấy hơi khác
- wildtrak ghế da pha nỉ: e tháy ngồi rât ok, khá thoải mái (đã test khi đi SG-NT), ko cảm giac cứng như bác nói :-?
- BT thi thoảng cũng hơi chậm, nhưng đa phần connect rất nhanh ạ
P/s: co bác nào có giống e ko ạ? Cứ thả bàn đạp ga để xe trôi là khả năng tiêu thụ dàu max cột? (theo dõi trong Fuel Economy của Ranger) => trung bình 12l/100 km. Xe e ~ 3000km, trước service 1000km thì rất tốt chỉ 8l/100km?! Hix chả biết sv cái khỉ gì nữa
em đi kẹt lắm là 11lit
còn thường thì 8 lít
có lần điều ga còn 6.5 lít
quay cái tay bên hông chưa ??! chỉnh lại cái chỗ gần mông nó phình ra ôm hết cái hôngE thấy ghế rất cứng và ngồi không thoải mái, ghế không ôm nên phần hông (gần mông) hay mỏi, tựa đầu ko ngả được nên phải mua cái gối nhỏ đặt vô. E là phải ngồi thật thoải mái, ngồi thật thư thả mới lái. Đợt tết rồi e đi 1m về quê ăn tết, lái gần 4000km, xe 7 chỗ mà có mỏi đâu nhưng ngồi con Ranger 2 tiếng là mỏi rồi, hơi khó chịu.
Thú thật e chưa bao giờ quan tâm xe nó tiêu thụ bao nhiêu lít, dầu rẻ, máy dầu lại tiết kiệm nên e lúc nào cũng chạy thoải mái, ga đạp vô tư ko gò bó gì cả, bỏ vấn đề này đi để chạy cho thoải mái đi bác
nó khóa ngoài thôi chứ ko khóa trong nhé . mún khóa trong phải lấy chìa chọt vào lỗ ngay cửaSet được bác nhé, đọc sách HD có nói. Nhưng mặc định là tắt auto-lock
À vậy là khoá trẻ em. Bây giờ em mới biết vụ này. Cứ nghĩ lúc chạy xe autolock là lock trong ngoài luôn, chỉ dừng xe mới mở được...nó khóa ngoài thôi chứ ko khóa trong nhé . mún khóa trong phải lấy chìa chọt vào lỗ ngay cửa
Ghế tài chỉnh điện 8 hướng, ko có hỗ trợ lưng mà bác, nói chung nó thiết kế vậy rồi, phải tự mà thay đổi thôi.quay cái tay bên hông chưa ??! chỉnh lại cái chỗ gần mông nó phình ra ôm hết cái hông
Tra lời bácChào các bác
em đã gom đủ lúa chbi rước em vợ này về, cũng đã xem hết các report bổ ích của các bác, em có đôi điều thắc mắc mong các bác chỉ giáo để em đi đến quyết định ko hối tiếc:
1. Về luật: chưa thấy bác nào nói tới, khi đăng kí là biển C (51C..61C...72C..) nghĩa là xe tải, vậy áp dụng luật xe tải hay xe du lịch ạ? Ví dụ luật 25 năm hết đăng kiểm là đúng pk ạ? Luật cấm xe tải có bị áp dụng cho em này không? Có bị hạn chế gì so với xe du lịch ko ạ?
2. Về đăng kiểm: lắp nắp thùng sau mới đi đăng kiểm thì có phải khai báo lại, bị tính phí đăng kiểm (3 triệu, nhân viên sale City Ford Bình triệu nói) có phải không ạ? Lắp nắp bằng, nắp cuộn sẽ ko sao, nắp nhô cao sẽ bị tính thêm 3 triệu đăng kiểm, lúc chụp hình đăng kiểm phải có nắp thùng đó, để xxx ko ăn tiền mình được.
3.em đã lái thử em nó, rất phê, nhưng có điều năm nay em 26t, đi làm cày cuốc chắt góp dc 600tr, có nên vay bank trả góp để hốt em nó không ạ, có rủi ro gì ko ạ, chứ em cũng mê quá rồi, em dân đi công trường xây dựng, nên tính quất luôn!
Nhờ các bác cao thủ tư vấn rõ cho em, em chân thành cảm ơn các bác, đồng thời cho em cái địa chỉ độ đèn uy tín cho xe luôn ạ! Em cọc cuối tháng 3 có xe! Cảm ơn các bác!
1. Biển C, chạy như xe con, xe du lịch. 25 năm đem bán sắt vụn rồi bác ạ, đang kiểm đầu thì 1.5 năm... Cấm xe tải ko cấm xe bán tải
2. Lắp nắp bằng, cuộn thì ko tốn gì cả; nắp cao thì phải đăng kiểm lại, tốn phí vài trăm k, có 1 bác đăng kiểm xác nhận trên os rồi (bác search lại thử xem)
3. ý bác rủi ro về gì? Về độ bền, vận hành thì đã dc kiểm chứng bao năm rồi bác ạ. Chưa gd hay con cái thì nên làm 1 em phục vụ cong viec, dã ngoại cuối tuần...ko phải lăn tăn đâu.
Thân!
đúng rồi, mới mua về e chạy cũng y vây, h thấy bát bình thường mà chưa co time ra hãng nên phải mò mẫm trên os trước tìm chỉ giáo ạ12 lít ??
em đi kẹt lắm là 11lit
còn thường thì 8 lít
có lần điều ga còn 6.5 lít
em cũng lấy wildtrak 3.2 được 02 tháng, phi được 5000km, cung đường đáng kể là từ SG-Quảng Nam theo QL14 và Quảng Nam -SG theo QL1.
Ưu: nhiều options và tiện ích, đi êm như suv mà mạnh , tiết kiệm nhiên liệu, lượt về QL14 8.5lít/100 cây do em toàn chạy S, gài 02 cầu, lượt vô 6.8 lít /100 km chạy D một cầu, đường QL1 ít đèo dốc. Xe cứng cáp, Tết rồi em đạp đổ mấy trụ xi măng và một trụ thép Phi 50 mà xe chỉ bị trầy và móp cản sau. Mịa Ford nó trâu!
Nhược: em không thích cảm giác lái ở tốc độ cao, nó bó cứng nhưng khá sượng khi ôm cua, không tự tin như Santafe hay Acura em đã từng cầm lái. Đèn sáng yếu: em đã khắc phục bằng bóng Xenon tăng sáng Phillips và Pha Xenon ( tính lắp pha Lumiled mà không vừa chân). Sau nâng cấp đèn thì không ngại đường quê trời tối.
Nếu độ thêm em sẽ ngâm cứu cái vụ Racechip của bác trên, em thích bốc hơn và không có độ trễ.
Ưu: nhiều options và tiện ích, đi êm như suv mà mạnh , tiết kiệm nhiên liệu, lượt về QL14 8.5lít/100 cây do em toàn chạy S, gài 02 cầu, lượt vô 6.8 lít /100 km chạy D một cầu, đường QL1 ít đèo dốc. Xe cứng cáp, Tết rồi em đạp đổ mấy trụ xi măng và một trụ thép Phi 50 mà xe chỉ bị trầy và móp cản sau. Mịa Ford nó trâu!
Nhược: em không thích cảm giác lái ở tốc độ cao, nó bó cứng nhưng khá sượng khi ôm cua, không tự tin như Santafe hay Acura em đã từng cầm lái. Đèn sáng yếu: em đã khắc phục bằng bóng Xenon tăng sáng Phillips và Pha Xenon ( tính lắp pha Lumiled mà không vừa chân). Sau nâng cấp đèn thì không ngại đường quê trời tối.
Nếu độ thêm em sẽ ngâm cứu cái vụ Racechip của bác trên, em thích bốc hơn và không có độ trễ.