Khá khó chịu 2 vấn đề khi chạy:
- Qua dốc cầu hay gờ giảm tốc rà thắng khi phuộc nhún hồi lên hay bị lết bánh trước nghe RỘT.. khó chịu, các bác có thấy vậy không !? vì các dòng xe khác tôi chạy thế không bị.
- Tiếng máy ồn lớn, nghe mệt và khó chịu. Nhấn nhẹ chân ga là máy rồ lên...
- Qua dốc cầu hay gờ giảm tốc rà thắng khi phuộc nhún hồi lên hay bị lết bánh trước nghe RỘT.. khó chịu, các bác có thấy vậy không !? vì các dòng xe khác tôi chạy thế không bị.
- Tiếng máy ồn lớn, nghe mệt và khó chịu. Nhấn nhẹ chân ga là máy rồ lên...
Khủng quá bác ơi (y)(y)(y)em cưới vợ 2 cũng được 3 tháng rồi, trải nghiệm của em khác khá nhiều với bác chủ,
cưới về là up mấy món này liền
Option đã upgrade cho vợ 2 - Ford Ranger Wildtrak 3.2L 6AT - I5 Diesel Duratorq Common Rail Engine
ODO hiện tại 12.017 km - đã chạy dc 3 tháng
+Power:
-Race-chip Ultimate + Air Filter K&N E-0662 + Boost-Tee Boost Turbosmart
Factory output: | 200 HP | 470 Nm
After Upgrade output: | 256 HP | 586 Nm
_Thông số trên chỉ lí thuyết, còn về thực tế cảm nhận riêng là xe không còn độ trễ, đạp là dính cmn ghế ngay , Torque thì khỏi bàn AirFilter K&N cho cảm giác hạ kính xuống lúc đạp ga nghe ụt ụt bao vui lỗ tai
Nhược điểm của combo này là mỗi lần dừng chờ đèn đỏ mà về N là tua máy lâu lâu bị giật giật lên rồi lại hết
Exterior: Upgrade toàn bộ Headlight, nói thật chứ Wildtrak đèn stock bao tởm, ko thấy gì mà chạy cả
-Pha: Phillips Lumiled 45W - 5500K ánh sáng trắng, led khi đá pha cho ánh sáng tức thì không có độ trễ
-Cos: bỏ bi xenon zin - đi bộ bi Q5 OEM + Xenon tăng sáng Phillips D2s- 4300K ánh sáng vàng kim - ballast Denso nhật kích sáng tức thì
-Đèn gầm: Phillips Lumiled 45W - 4300K ánh sáng vàng kim
-Đèn led hỗ trợ Cree 40w L5 2 cái - Led bar 2 hàng led tung cửa )
lưu ý cho anh em nào muốn làm đèn Wildtrak, chú ý là dàn điện xe cực kì khó chịu nha, chịu khó mày mò nha ) ko là báo lỗi khùng điên luôn đó
đây là hình ảnh lúc em tự ý làm đèn, báo lỗi điên cuồng, phải chui về bến thành ford cắm máy chạy lại toàn bộ
Em nó cùng em
qua những cung đường
Sài gòn - Miếu bà châu đốc - Sài gòn
Sài gòn - Vùng tàu - Sài gòn
Sài gòn - Phan thiết - Sài gòn
Sài gòn - Nha trang - Sài gòn
Sài gòn - Đà lạt - Sài gòn
Tour tết
Sài gòn- Nha trang - Phú yên - Tam kỳ - Đà nẵng - Huế
Huế - Hội an - Nha trang - Đà lạt - sài gòn
Có bác nào đi wt bị tình trạng máy lạnh mở maxx mà vẫn nóng ko. Trước con ranger cũ xls của e mở mức 1 là lạnh tê cả người. Con wt mới thì mở max nhiệt+ quạt mà vẫn thấy nóng. Có bác nào bị tình trạng giống e khôngE cũng đu theo con này, mua về chạy loanh quanh gần gần, mới chạy đc 1k km. E chỉ liệt kê một số cái chưa được của e nó:
- Đèn tối, cả pha và cos.
- Ghế quá cứng, ngồi xíu là đau lưng, tựa đầu ko chỉnh tới lui được, giữa đầu và tựa đầu lúc nào cũng có khoảng hở khá xa, rất không thoải mái khi đi xa, đi xa e toàn chơi 7 chỗ.
- Ánh sáng trên xe ok nhưng tại ổ khoá lại không có đèn, củ chuối kinh khủng, đêm tối phải mò mẫm để đút chìa khoá vào khá bất tiện. Cốp bên phụ cũng ko có đèn khi mở.
- Chỉnh chế độ gió mặt + chân thì gió xuống chân rất yếu, khó cảm nhận được.
- Lưu các kênh FM...khá chuối, phải chỉnh thủ công cả, để tự động quét thì không lưu được một số kênh yêu thích: 99.9, 104.5...
- Kết nối BT với điện thoại khó, không nhạy, e kết nối với Iphone vài lần mới được.
- Ga đầu máy gào khá to, có lẽ do đạt mô men xoắn cao ở dải tua thấp nên nó vậy, cũng không đến nỗi khó chịu.
- Thắng hơi dẻo, cũng không đòi hỏi quá cao vì thắng sau tang trống.
Tạm thời chỉ có vậy, để chạy thêm xem có nhược điểm nào nữa không
Bác coi lại hệ thống lạnh có bị rò rỉ chỗ nào khôngCó bác nào đi wt bị tình trạng máy lạnh mở maxx mà vẫn nóng ko. Trước con ranger cũ xls của e mở mức 1 là lạnh tê cả người. Con wt mới thì mở max nhiệt+ quạt mà vẫn thấy nóng. Có bác nào bị tình trạng giống e không
Combo power bác làm tốn hết nhiêu lúa vậy bácem cưới vợ 2 cũng được 3 tháng rồi, trải nghiệm của em khác khá nhiều với bác chủ,
cưới về là up mấy món này liền
Option đã upgrade cho vợ 2 - Ford Ranger Wildtrak 3.2L 6AT - I5 Diesel Duratorq Common Rail Engine
ODO hiện tại 12.017 km - đã chạy dc 3 tháng
+Power:
-Race-chip Ultimate + Air Filter K&N E-0662 + Boost-Tee Boost Turbosmart
Factory output: | 200 HP | 470 Nm
After Upgrade output: | 256 HP | 586 Nm
_Thông số trên chỉ lí thuyết, còn về thực tế cảm nhận riêng là xe không còn độ trễ, đạp là dính cmn ghế ngay , Torque thì khỏi bàn AirFilter K&N cho cảm giác hạ kính xuống lúc đạp ga nghe ụt ụt bao vui lỗ tai
Nhược điểm của combo này là mỗi lần dừng chờ đèn đỏ mà về N là tua máy lâu lâu bị giật giật lên rồi lại hết
Exterior: Upgrade toàn bộ Headlight, nói thật chứ Wildtrak đèn stock bao tởm, ko thấy gì mà chạy cả
-Pha: Phillips Lumiled 45W - 5500K ánh sáng trắng, led khi đá pha cho ánh sáng tức thì không có độ trễ
-Cos: bỏ bi xenon zin - đi bộ bi Q5 OEM + Xenon tăng sáng Phillips D2s- 4300K ánh sáng vàng kim - ballast Denso nhật kích sáng tức thì
-Đèn gầm: Phillips Lumiled 45W - 4300K ánh sáng vàng kim
-Đèn led hỗ trợ Cree 40w L5 2 cái - Led bar 2 hàng led tung cửa )
lưu ý cho anh em nào muốn làm đèn Wildtrak, chú ý là dàn điện xe cực kì khó chịu nha, chịu khó mày mò nha ) ko là báo lỗi khùng điên luôn đó
đây là hình ảnh lúc em tự ý làm đèn, báo lỗi điên cuồng, phải chui về bến thành ford cắm máy chạy lại toàn bộ
Em nó cùng em
qua những cung đường
Sài gòn - Miếu bà châu đốc - Sài gòn
Sài gòn - Vùng tàu - Sài gòn
Sài gòn - Phan thiết - Sài gòn
Sài gòn - Nha trang - Sài gòn
Sài gòn - Đà lạt - Sài gòn
Tour tết
Sài gòn- Nha trang - Phú yên - Tam kỳ - Đà nẵng - Huế
Huế - Hội an - Nha trang - Đà lạt - sài gòn
ngưỡng mộ với danh sách vợ 2 của bác. máu đã nhiễm mùi xăng dầu thì cày để chơi thôi các bác nhỉ.
Phần 3 : Các nhược điểm của Ranger và phương án đề xuất
Ở phần 1 và phần 2 em đã nói về các ưu điểm , để tránh PR lộ liễu , em viết tiếp phần 3 nói về các nhược điểm để các bác đánh giá khi lựa chọn RANGER 2016
3.1 : Hộc gió cho hàng ghế phía sau , điều hòa không đóng - mở ( open - close ) từng hộc gió được
Phần này em thấy bất tiện nhất khi đi đông người, Người ở phía trước thì rất lạnh trong khi người ở sau thì cảm giác đổ mồ hôi, đặc biệt khi xe để ngoài nắng thì mất thời gian khá lâu để làm lạnh cả khoang lái. Thay vì thiết kế ổ cắm 220V FORD thiết kế dàn lạnh sau em nghĩ là tốt hơn nhiều ( Vì sạc điện thoại thì đã có 2 cổng USB ), còn máy tính thì 1 năm chắc được vài lần
Phần đóng mở hốc gió cũng là một điểm khá bất tiện., nhất là khi chở trẻ em, khi tắt là cần tắt toàn bộ 4 hộc , không tắt mở từng hộc được
3.2 Antenna ( Ăng ten)
Phần ăng ten của Ranger thiết kế khá xấu, nhìn giống chiếc xe điều khiển của con em, Tuy nhiên điểm bất tiện nhất là khi vào hầm, Thường bị cạ Ăng Ten, đặc biệt lúc đang lùi, nhiều khi nghe cái RẸT làm " Giật mình ",
Em đã thử hạ thấp tối đa để không đụng trần, tưởng là ý tưởng ngon , ai dè khi lên cao tốc chạy đến tốc độ khoảng 110km/h thì nghe "cạch cạch cạch". Em nghĩ xe mới sao kỳ thế nhỉ, sau 1 hồi suy nghĩ mới biết là ăng ten đập lên trần , Tuy không ảnh hưởng gì nhưng hơi khó chịu
3.3 Hàng ghế thứ 2 :
Hàng ghế thứ 3 tuy có cải tiến ( có để tay và nước) tuy nhiên ghế hơi thẳng, ngồi hơi khó chịu cho chuyến đi xa
3.4 : Đèn pha
Đèn pha của RANGER rõ yếu , đặc biệt đi trong cung đường không có đủ ánh sáng, hoặc không có đèn đường (đèo )
Phương án : Thay thế bóng LED
Phần 4 em sẽ viết thêm về cách sử dụng các tính năng của Ranger , các chức năng lane keeping, Adaptive Cruise Control, Speed Limit , autolock, đồng hồ hiển thị .....
Ở phần 1 và phần 2 em đã nói về các ưu điểm , để tránh PR lộ liễu , em viết tiếp phần 3 nói về các nhược điểm để các bác đánh giá khi lựa chọn RANGER 2016
3.1 : Hộc gió cho hàng ghế phía sau , điều hòa không đóng - mở ( open - close ) từng hộc gió được
Phần này em thấy bất tiện nhất khi đi đông người, Người ở phía trước thì rất lạnh trong khi người ở sau thì cảm giác đổ mồ hôi, đặc biệt khi xe để ngoài nắng thì mất thời gian khá lâu để làm lạnh cả khoang lái. Thay vì thiết kế ổ cắm 220V FORD thiết kế dàn lạnh sau em nghĩ là tốt hơn nhiều ( Vì sạc điện thoại thì đã có 2 cổng USB ), còn máy tính thì 1 năm chắc được vài lần
Phần đóng mở hốc gió cũng là một điểm khá bất tiện., nhất là khi chở trẻ em, khi tắt là cần tắt toàn bộ 4 hộc , không tắt mở từng hộc được
3.2 Antenna ( Ăng ten)
Phần ăng ten của Ranger thiết kế khá xấu, nhìn giống chiếc xe điều khiển của con em, Tuy nhiên điểm bất tiện nhất là khi vào hầm, Thường bị cạ Ăng Ten, đặc biệt lúc đang lùi, nhiều khi nghe cái RẸT làm " Giật mình ",
Em đã thử hạ thấp tối đa để không đụng trần, tưởng là ý tưởng ngon , ai dè khi lên cao tốc chạy đến tốc độ khoảng 110km/h thì nghe "cạch cạch cạch". Em nghĩ xe mới sao kỳ thế nhỉ, sau 1 hồi suy nghĩ mới biết là ăng ten đập lên trần , Tuy không ảnh hưởng gì nhưng hơi khó chịu
3.3 Hàng ghế thứ 2 :
Hàng ghế thứ 3 tuy có cải tiến ( có để tay và nước) tuy nhiên ghế hơi thẳng, ngồi hơi khó chịu cho chuyến đi xa
3.4 : Đèn pha
Đèn pha của RANGER rõ yếu , đặc biệt đi trong cung đường không có đủ ánh sáng, hoặc không có đèn đường (đèo )
Phương án : Thay thế bóng LED
Phần 4 em sẽ viết thêm về cách sử dụng các tính năng của Ranger , các chức năng lane keeping, Adaptive Cruise Control, Speed Limit , autolock, đồng hồ hiển thị .....
Chỉnh sửa cuối:
hàng ghế thứ 2 thôi Bác. !Phần 3 : Các nhược điểm của Ranger và phương án đề xuất
Ở phần 1 và phần 2 em đã nói về các ưu điểm , để tránh PR lộ liễu , em viết tiếp phần 3 nói về các nhược điểm để các bác đánh giá khi lựa chọn RANGER 2016
3.1 : Hộc gió cho hàng ghế phía sau , điều hòa không đóng - mở ( open - close ) từng hộc gió được
Phần này em thấy bất tiện nhất khi đi đông người, Người ở phía trước thì rất lạnh trong khi người ở sau thì cảm giác đổ mồ hôi, đặc biệt khi xe để ngoài nắng thì mất thời gian khá lâu để làm lạnh cả khoang lái. Thay vì thiết kế ổ cắm 220V FORD thiết kế dàn lạnh sau em nghĩ là tốt hơn nhiều ( Vì sạc điện thoại thì đã có 2 cổng USB ), còn máy tính thì 1 năm chắc được vài lần
Phần đóng mở hốc gió cũng là một điểm khá bất tiện., nhất là khi chở trẻ em, khi tắt là cần tắt toàn bộ 4 hộc , không tắt mở từng hộc được
3.2 Antenna ( Ăng ten)
Phần ăng ten của Ranger thiết kế khá xấu, nhìn giống chiếc xe điều khiển của con em, Tuy nhiên điểm bất tiện nhất là khi vào hầm, Thường bị cạ Ăng Ten, đặc biệt lúc đang lùi, nhiều khi nghe cái RẸT làm " Giật mình ",
Em đã thử hạ thấp tối đa để không đụng trần, tưởng là ý tưởng ngon , ai dè khi lên cao tốc chạy đến tốc độ khoảng 110km/h thì nghe "cạch cạch cạch". Em nghĩ xe mới sao kỳ thế nhỉ, sau 1 hồi suy nghĩ mới biết là ăng ten đập lên trần , Tuy không ảnh hưởng gì nhưng hơi khó chịu
3.3 Hàng ghế thứ 3 :
Hàng ghế thứ 3 tuy có cải tiến ( có để tay và nước) tuy nhiên ghế hơi thẳng, ngồi hơi khó chịu cho chuyến đi xa
3.4 : Đèn pha
Đèn pha của RANGER rõ yếu , đặc biệt đi trong cung đường không có đủ ánh sáng, hoặc không có đèn đường (đèo )
Phương án : Thay thế bóng LED
Phần 4 em sẽ viết thêm về cách sử dụng các tính năng của Ranger , các chức năng lane keeping, Adaptive Cruise Control, Speed Limit , autolock, đồng hồ hiển thị .....
View attachment 425623 View attachment 425624
"Phần đóng mở hốc gió cũng là một điểm khá bất tiện., nhất là khi chở trẻ em, khi tắt là cần tắt toàn bộ 4 hộc , không tắt mở từng hộc được"
Bác gạt hộc gió về hết bên trái/phải thử xem. E đi ecosport tắt hộc gió theo kiểu vậy.
Bác gạt hộc gió về hết bên trái/phải thử xem. E đi ecosport tắt hộc gió theo kiểu vậy.