Từ Còm 1 Em đã nói Em ko có ý gì rồi mà. Tại Bác khó chịu với Em quá thôi ạ. Chứ chẳng nhẽ Em đồng ý với Bác là cái xe nó ồn đến mức đó Bác mới chịu. Và theo Bác Em như thế nào mới khá lên được ạ/ Em chỉ đi làm công ăn lương thôi, nào dám tranh cãi với các Bác đang sở hữu xe ô tô. Quan điểm của Em trước giờ trên diễn đàn này rất rõ ràng, ko bênh vực cho hãng xe nào. Nhưng cái gì thì cái dìm cũng có giới hạn thôi ạ. Chào thân ái Bác. Hẹn 1 ngày nào đó được phục vụ Bác tại Toyota.Trả lời theo kiểu đá giò lái... Không thể nào khá lên nổi!!!
Trả lời theo kiểu đá giò lái... Không thể nào khá lên nổi!!!
Em thấy bác hơi có định kiến rồi, bình tĩnh đi bác. Fortuner Là một chiếc xe lớn, không gian bên trong rộng, cái việc ngồi hàng 3 mà ko nghe hàng 1 nói chuyện bác kết luận là chưa có cơ sở và chuyện đó rất thường tình đối với một chiếc xe 7 chỗ. Có thể For V ngồi sau hơi ồn do tiếng pô nhưng For G thì ngược lại rất tĩnh. Nếu bác chứng minh được cường độ giọng nói, độ ồn bên ngoài, khả năng phản âm từ trước ra sau còn bao nhiêu tới tai người hàng thứ 3 bằng số đo dB thì lúc đó bác hãy kết luận. Nói như bác 2 người hàng 1 nói nhỏ hay trong xe khả năng phản âm ko tốt do bị tiêu âm từ các vật liệu làm sao mà nghe được bác.
Kaka. Bác chủ đem con Fortuner V lên đây chém gió thì bác sẽ bị ném đá đến chớt, kaka. Tất các những công nghệ cũ kỹ củ thằng Toy đã tích hợp trên chiến mã của bác đó, hồi trước Toy đã làm trên chiếc Zace huyền thoại một lần rồi, nhưng thời đại này khác rồi, không còn như thời của Zace nữa. Xe thì đa dạng chũng loại, công nghệ mới ra liên tục, option trên xe thì tràng ngập. ^^
Cuối cùng cũng là giữ giá! Haizz! Đúng thị trường ô tô ở xứ mình nó méo mó, mua xe cứ rình bán lại phải đc giá!
Xe bác chủ đi ở tỉnh đường thoáng 13-15l/100km là hợp lý, chứ trong tp lớn xe dòng này 20~25l/100km lận!
Còn vấn đề bẩu "xe khỏe vượt an toàn" thì do người lái phán đoán tốt, có phương án vượt an toàn. Chứ ko phải do cái xe khỏe, thử ở tình huống vượt khẩn cấp xem xem đạp lút sàn nó hú ko, đành phanh lại lách vô chứ vượt gì nổi mà vượt.
Chạy an toàn là đương nhiên, nhưng đôi khi điều kiện mặt đường/địa hình ngoài dự đoán thì rủi ro vẫn có thể xẫy ra như thường.
Đoàn caravan của mình đổ đèo Bidoud ở Đà Lạt với vận tốc cở 50km/h, xe mình là Camry 2005 chỉ có ABS nên bị trượt khi ôm một góc cua (xem clip) có mặt đường có độ bám kém (đang làm đường). May là mình không mất bình tĩnh nên đã đưa xe về trạng thái an toàn
Xe có tính năng an toàn chủ động tốt (ESP, AWD) thì có thể sẽ không bị như mình.
@A Nhum: lam sao de Bac tin? viec nay em nghi kho.
@vtcd111: trung binh 2-3 nguoi va hang hoa, trong tai khoang tu 2 tan den 2,3 tan( so can hien thi noi tram phi). nha em o Da Nang, em di duong QL1 den nga 3 Son Tinh re phai len 110km, noi do la xa Ngok Tem, huyen Komplong, Kon Tum.
xin loi vi viet ko dau, em viet bang dt, may tinh bo o cho lam viec roi
để em tin cũng hơi căng, trừ khi có hình ảnh và video thì em mới tâm phục.;...............đơn cử em đã đi qua Altis 2.0, đỗ full xăng tầm 42l, đồng hồ báo range 389km, đổi fortuner Trd 4x4, full xăng tầm 53l đồng hồ báo 296km, Mazda 6 đổ full xăng tầm 45l, đồng hồ báo 365km, xe em chạy còn tầm 1/4 vạch kim xăng là đỗ full bình rồi bấm Trip KM thôi, đồng hồ báo vậy nhưng bị hụt mất tầm 40-50km do đậu 1 chỗ mỡ máy lạnh đợi rước thằng ku.........
Xe mình 2014 loại V 1 cầu, hôm mùng 03 tết chở 9 (02 bé 9 và 7 tuổi) 14g từ q1 đi Nha trang, Tuy Hòa, Đà Lạt (đi Đl đèo Khánh Vĩnh, về SG theo ql 20-tỉnh lộ 713) và về q1: đổ full bình lúc đi và đổ full bình lúc về thì 11l/100km (đạp ga thoải mái). Từ lúc đó đến giờ: Đổ full bình thì lúc cao nhất đồng hồ báo 638, hiện tại là 627 (tuy nhiên cách nay 02 tháng thì ngay khi bảo dưỡng 55K km xong thì full bình chỉ có 600 và nay là 627). Hiện tại xe đi được hơn 58k km. Xe mình đi mỗi ngày (không dịch vụ), chỉ số range trên đồng hồ phản ánh cách mình chạy: nếu máu lửa thì nó thấp, nếu hiểu xe và thong thả thì nó cao. Trung bình theo từng full bình (kẹt xe xa lộ, dạo phố, bò nội thành các kiểu) thì chưa bao giờ qua 10l, trừ lúc đi tết ở trên.
Xe mình 2014 loại V 1 cầu, hôm mùng 03 tết chở 9 (02 bé 9 và 7 tuổi) 14g từ q1 đi Nha trang, Tuy Hòa, Đà Lạt (đi Đl đèo Khánh Vĩnh, về SG theo ql 20-tỉnh lộ 713) và về q1: đổ full bình lúc đi và đổ full bình lúc về thì 11l/100km (đạp ga thoải mái). Từ lúc đó đến giờ: Đổ full bình thì lúc cao nhất đồng hồ báo 638, hiện tại là 627 (tuy nhiên cách nay 02 tháng thì ngay khi bảo dưỡng 55K km xong thì full bình chỉ có 600 và nay là 627). Hiện tại xe đi được hơn 58k km. Xe mình đi mỗi ngày (không dịch vụ), chỉ số range trên đồng hồ phản ánh cách mình chạy: nếu máu lửa thì nó thấp, nếu hiểu xe và thong thả thì nó cao. Trung bình theo từng full bình (kẹt xe xa lộ, dạo phố, bò nội thành các kiểu) thì chưa bao giờ qua 10l, trừ lúc đi tết ở trên.
bác chạy kinh thế, xe mình 2 cầu, đi trong phố ga từ tốn, k bao giờ vòng tua quá 2000, sao mà kỳ vậy ta????
Chỗ mình làm: 2 cầu 2013 khoán 23l/100, anh tài nói mình đừng nói cho ai biết độ hao xe mình vì sợ bị cắt định mức. Mình gặp ô l xe cho phân bón Việt Nhật chém gió: xe 2011 2 cầu ổng chỉ cần 11l cho 100 thôi. Kinh!
Nói vậy thôi chứ mình cũng thích "em yêu khoa học" nên có chọt tí xíu. Nhưng chủ yêu là do cách chạy thôi. Chọt và cách chạy khi kết hợp với nhau mới ra được số đó. Cách nay 03 tuần, mình đi Mũi Né và về thì chỉ 8.7 thôi. Unbeliveable!
Nói vậy thôi chứ mình cũng thích "em yêu khoa học" nên có chọt tí xíu. Nhưng chủ yêu là do cách chạy thôi. Chọt và cách chạy khi kết hợp với nhau mới ra được số đó. Cách nay 03 tuần, mình đi Mũi Né và về thì chỉ 8.7 thôi. Unbeliveable!