Như em đã nói là em chả bao giờ coi thường VSC cả nhưng nhiều bác cứ nghĩ có nó thì khi chạy vận tốc cao gặp chướng ngại vật cứ đánh lái vô tư hoặc vào cua không chịu giảm tốc độ thì rất nguy hiểm.
Nếu giá xe ở VN rẻ như Mỹ thì 700tr em mua Lexus cũ rồi. Bác cho là Toyota đi ngược xu hướng phát triển (chắc bác nói Toy VN) lại chưa đúng, chẳng qua họ còn bán được hàng nên chưa chịu chay đổi. Gần đây doanh số Toy cũng đã giảm nên họ cũng đã có những cải tiến trên Innova, Vioss, Hilux chứng tỏ họ ko phải như bác nghĩ cứ để y nguyên máy móc, hộp số, option mặc dù nâng cấp chỉ là chuyện nhỏ. Động cơ cũ dùng cả chục năm cũng là 1 thế mạnh, ổn định, thợ nào cũng sửa được, xe hư có đầy phụ tùng với giá rẻ,... điều này khiến họ lợi thế hơn.
Còn anh H hay các hãng xe gần đây option vô kể, giá hấp dẫn thì nhiều bác lại khen, cho rằng tôn trọng người tiêu dùng, giảm giá vì người dùng này nọ,... Vì sao vậy? Vì họ mới còn phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác chứ họ độc quyền thì còn lâu mới giảm giá, tất cả cũng vì lợi nhuận thôi.
Tương tự, nói về xe máy cũng vậy, nhà em có 2 chiếc future, 2 chiếc Ab, đều là hãng Honda thường xuyên bị ném đá, chê bai làm giá, chạy mấy tháng kêu như máy cày, không bốc so với Ya. Cách đây 1 tháng em có dắt vợ đi mua xe mới, em định mua lead, ban đầu vào head Honda nhưng nghe nói chuyện cộc lốc, với lead hơi nặng và cao so với vợ em nên em tìm gg thì thấy noza gì đó thấp. Em chạy sang Ya town thì hết hàng, mới ra mẫu mới là chiếc ...(em quên tên rồi) giá 33tr, bên cạnh được tư vấn thêm Acurzo 38.5tr, Grand 47tr. Em với vợ liền mua Acruzo, lúc mua xe thì nv niềm nở kiểu dáng đẹp, bốc, máy êm. Sau 2 tuần gì chạy lên thay nhớt thì thấy giá giảm 1,5tr, rất không vui, giờ lại được gọi điện thoại lên thay cái gì đó miễn phí và được tặng chai nhớt, em lên mạng mới biết nằm trong diện bị triệu hồi do lỗi. Giờ nghĩ lại cay thật, 38.5tr mà mua con này phí thật, thêm vài triệu mua lead ngon lành hơn nhiều. Em đi ab cũng thấy nó yếu, nó kêu to, nó xấu, nhưng giờ em mới hiểu tại sao đa số người ta chọn Honda cho dù nó có làm giá đi chăng nữa vì ab em đi 5 năm rồi mà máy kêu ko to hơn bao nhiêu mà còn bốc hơn con Acruzo nữa, còn xấu thì xấu hơn hẳn thật, trầy tùm lum ah.
Nhiều bác thần thánh Fortun tiết kiệm xăng, cách âm tốt, hay như các bác mua Cx5 gì đó rồi tháng sau bị giảm giá cả trăm triệu vẫn cho rằng sống là không chờ đợi, giảm là có lợi cho người dùng, 100tr đổi lại có xe sớm thì có sao,... nếu hỏi các bác đó nếu biết trước giảm như vậy có mua xe sớm ko, ko biết các bác ấy trả lời sao nữa. Còn em thì có sao nói vậy, gặp mua xong nó giảm giá như chiếc Acruzo thì em cạch luôn.
Còn vì sao nếu chọn Cam thì em chọn 3.5q, innova thì phải đời V (sau đó sẽ bỏ tiền thay thành 8 ghế), fortun thì phải 2 cầu, vì em mua xe cũ nên cần thứ nhất là nó tốn xăng nên chủ sẽ ít đi và không thể chạy dịch vụ , thứ 2 là nó mất giá hơn (chắc do tốn xăng) các dòng khác cùng đời, thứ 3 là option nó nhiều nhất (cùng 1 năm sx mua xe cũ giá thấp hơn mà option lại cao hơn thì tội gì ko mua).