Hạng D
8/6/14
1.785
5.662
113
36
Mấy ông có con phò tủn và fan toy xe bị lật u đầu vẫn còn bảo đ éo phải xe mà do mình đi sai. Xe nó là bố tướng rồi. Lỗi là ở tài hết
Fortun lật thì có nhiều clip lật lắm trong đó mình chỉ thấy clip mấy chiếc xe cảnh sát có còi hụ đánh võng bị lật là do không có VSC. Còn các clip khác thì de xuống hố bị lật, leo lề bị lật,... thì trong trường hợp đó xe 7 chỗ khác có lật không vậy? Xe sedan leo lề cũng lật như thường.
Còn bác nào nói xe 7 chỗ có VSC không lật thì đưa người khác lái thử như trong clip xem có lật không nha.

Còn sử dụng xe thế nào là do tài, phải biết tùy thuộc loại xe để sử dụng cho phù hợp, chứ sedan mà cứ phang dốc phà, cầu, ổ gà thì hỏi sao ko hư gầm rồi đổ thừa sao hãng nó làm gầm thấp vậy.
 
Hạng C
6/6/16
653
873
93
gắn bộ DVD 80tr, thấy bác hơi điêu quá............ DVD gì mà giá đó trời.............. chắc DVD thêm dàn loa Meri của Mer quá....................

Bác chưa hiểu ý em... Do muốn "lấy sớm" nên phải chi thêm ngoài, về phải hạch toán vô chi phí cái DVD. Hic... 2 năm sau bị Kiểm toán Nhà nước bắt xuất toán 55tr.
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
cũng tùy, vẫn có trường hợp mâm chiều rộng giữ nguyên nếu mâm chênh lệch nhau chỉ 1 inch, đa số mâm rộng là lốp rộng hơn nhưng tuyệt đối là không thể nhỏ hơn, và quan trọng là đừng có mang lốp xe khác vào so sánh rồi thắc mắc, cái đó mới là ngu dốt :)
Thế túm lại cái Fò tủn mâm 18 dùng lốp rộng hơn hay giữ nguyên mà có người chém phần phật như sau:
"đó là cảm nhận thôi, mà nghe là thấy vô lý rồi, như 2 chân dang rộng thì dĩ nhiên giữ thăng bằng hơn 2 chân khép lại, chưa kể lốp xe mâm lớn rộng hơn nữa tiếp xúc mặt đất càng nhiều, nên làm gì có chuyện mâm nhỏ cân bằng hơn mâm lớn, vì thế mỗi dòng xe phiên bản cao cấp của nó đều có mâm lớn hơn phiên bản thường, nó cũng là một trong những tính năng an toàn của xe, mâm càng lớn thì khi xe tốc độ cao càng đầm và chắc."
- Thứ nhất, nói riêng về Fò tủn, vành 18 hay 17 đều dùng cỡ lốp 265. Xe nào mâm lớn hơn lốp rộng hơn chứ Fò tủn thì bằng nhau, cái đoạn in đậm ở trên không áp dụng cho Phò Tủn, vì cỡ lốp bằng nhau lấy gì ra mà áp dụng.
- Thứ hai, chẳng những cái in đậm nó không áp dụng cho phò tủn mà cũng không áp dụng cho các xe khác. Nói về kích cỡ vành tất cả các loại xe, vành càng lớn lốp càng rộng thì xe càng hoạt động tệ hơn: tăng tốc chậm hơn, thời gian phanh lâu hơn, tiêu hao nhiêu liệu lớn hơn và ồn hơn. Cái được duy nhất là trông đẹp hơn. Cụ thể đây:
http://www.caranddriver.com/features/effects-of-upsized-wheels-and-tires-tested
Ai nói xe mâm lớn với cỡ lốp lớn đầm và chắc hơn là chưa từng bao giờ dùng thực tế cả. Mâm lớn lốp to tiếng dội lên từ mặt đường như mưa rào, đi qua viên đá bằng cái móng tay cũng xóc cộp cộp, gặp ổ gà nhảy tưng tưng, ở đó mà đầm với chắc.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Tập Lái
30/3/12
27
13
8
Em chia tay em Ỉn xong các cụ nhà em cứ 1,2 là phải Phò tủn. Em nhất quyết không chịu, nếu lấy Pho tủn thì các cụ tự chạy e không chạy. Cuối cùng e chốt hạ được với các cụ con Xtrail 2016.
 
  • Like
Reactions: thushtp and urlybug
Hạng C
1/12/07
718
52
28
Đà Nẵng
Em chạy đường hỗn hợp vừa núi vừa đường trường, trung bình 500km thì mất 200km đường núi, còn đường trường và phố là 300km, chiều nay (31/10/2016) đổ 57,8L, chạy 513km, mà ko phải lâu lâu mới đi, 2 ngày 1 vòng như vậy, đổ xăng 2 ngày/1 lần đó nha, đều như vắt chanh, à quên, xe em fò tũn 2009, 2 cầu, máy xăng.
Nói chung là tạm hài lòng với nó.
Ai bảo em xạo cứ chém thỏa mái, bao nhiêu em hứng hết.
 
  • Like
Reactions: thushtp
Em chạy đường hỗn hợp vừa núi vừa đường trường, trung bình 500km thì mất 200km đường núi, còn đường trường và phố là 300km, chiều nay (31/10/2016) đổ 57,8L, chạy 513km, mà ko phải lâu lâu mới đi, 2 ngày 1 vòng như vậy, đổ xăng 2 ngày/1 lần đó nha, đều như vắt chanh, à quên, xe em fò tũn 2009, 2 cầu, máy xăng.
Nói chung là tạm hài lòng với nó.
Ai bảo em xạo cứ chém thỏa mái, bao nhiêu em hứng hết.

bác chạy sao hay thế, em chạy for Trd 4x4, đi phố báo 22.5l/100km, đổ full xăng tràn, đồng hồ báo có 300km mới đau..............
 
Hạng C
1/12/07
718
52
28
Đà Nẵng
Em chả bao giờ nhìn bảng hiển thị báo, chỉ khi xuồng xe đổ đầy bình rồi coi đồng hồ km thôi, em nói mà ko ai tin đâu, ai cũng bảo là ko thể nào :)
 
Em chả bao giờ nhìn bảng hiển thị báo, chỉ khi xuồng xe đổ đầy bình rồi coi đồng hồ km thôi, em nói mà ko ai tin đâu, ai cũng bảo là ko thể nào :)

k bao giờ tin được, xe mình, đỗ xăng ọc ra, đh báo 298km, xe bác báo 516km chắc có bình xăng phụ quá..................... đã từng đi nhiều xe, chưa xe nào đỗ full xăng báo 516km, có vậy đúng vậy, thua gì em cũng thua.............
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Như em đã nói là em chả bao giờ coi thường VSC cả nhưng nhiều bác cứ nghĩ có nó thì khi chạy vận tốc cao gặp chướng ngại vật cứ đánh lái vô tư hoặc vào cua không chịu giảm tốc độ thì rất nguy hiểm.
Nếu giá xe ở VN rẻ như Mỹ thì 700tr em mua Lexus cũ rồi. Bác cho là Toyota đi ngược xu hướng phát triển (chắc bác nói Toy VN) lại chưa đúng, chẳng qua họ còn bán được hàng nên chưa chịu chay đổi. Gần đây doanh số Toy cũng đã giảm nên họ cũng đã có những cải tiến trên Innova, Vioss, Hilux chứng tỏ họ ko phải như bác nghĩ cứ để y nguyên máy móc, hộp số, option mặc dù nâng cấp chỉ là chuyện nhỏ. Động cơ cũ dùng cả chục năm cũng là 1 thế mạnh, ổn định, thợ nào cũng sửa được, xe hư có đầy phụ tùng với giá rẻ,... điều này khiến họ lợi thế hơn.

Còn anh H hay các hãng xe gần đây option vô kể, giá hấp dẫn thì nhiều bác lại khen, cho rằng tôn trọng người tiêu dùng, giảm giá vì người dùng này nọ,... Vì sao vậy? Vì họ mới còn phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác chứ họ độc quyền thì còn lâu mới giảm giá, tất cả cũng vì lợi nhuận thôi.
Tương tự, nói về xe máy cũng vậy, nhà em có 2 chiếc future, 2 chiếc Ab, đều là hãng Honda thường xuyên bị ném đá, chê bai làm giá, chạy mấy tháng kêu như máy cày, không bốc so với Ya. Cách đây 1 tháng em có dắt vợ đi mua xe mới, em định mua lead, ban đầu vào head Honda nhưng nghe nói chuyện cộc lốc, với lead hơi nặng và cao so với vợ em nên em tìm gg thì thấy noza gì đó thấp. Em chạy sang Ya town thì hết hàng, mới ra mẫu mới là chiếc ...(em quên tên rồi) giá 33tr, bên cạnh được tư vấn thêm Acurzo 38.5tr, Grand 47tr. Em với vợ liền mua Acruzo, lúc mua xe thì nv niềm nở kiểu dáng đẹp, bốc, máy êm. Sau 2 tuần gì chạy lên thay nhớt thì thấy giá giảm 1,5tr, rất không vui, giờ lại được gọi điện thoại lên thay cái gì đó miễn phí và được tặng chai nhớt, em lên mạng mới biết nằm trong diện bị triệu hồi do lỗi. Giờ nghĩ lại cay thật, 38.5tr mà mua con này phí thật, thêm vài triệu mua lead ngon lành hơn nhiều. Em đi ab cũng thấy nó yếu, nó kêu to, nó xấu, nhưng giờ em mới hiểu tại sao đa số người ta chọn Honda cho dù nó có làm giá đi chăng nữa vì ab em đi 5 năm rồi mà máy kêu ko to hơn bao nhiêu mà còn bốc hơn con Acruzo nữa, còn xấu thì xấu hơn hẳn thật, trầy tùm lum ah.
Nhiều bác thần thánh Fortun tiết kiệm xăng, cách âm tốt, hay như các bác mua Cx5 gì đó rồi tháng sau bị giảm giá cả trăm triệu vẫn cho rằng sống là không chờ đợi, giảm là có lợi cho người dùng, 100tr đổi lại có xe sớm thì có sao,... nếu hỏi các bác đó nếu biết trước giảm như vậy có mua xe sớm ko, ko biết các bác ấy trả lời sao nữa. Còn em thì có sao nói vậy, gặp mua xong nó giảm giá như chiếc Acruzo thì em cạch luôn.
Còn vì sao nếu chọn Cam thì em chọn 3.5q, innova thì phải đời V (sau đó sẽ bỏ tiền thay thành 8 ghế), fortun thì phải 2 cầu, vì em mua xe cũ nên cần thứ nhất là nó tốn xăng nên chủ sẽ ít đi và không thể chạy dịch vụ , thứ 2 là nó mất giá hơn (chắc do tốn xăng) các dòng khác cùng đời, thứ 3 là option nó nhiều nhất (cùng 1 năm sx mua xe cũ giá thấp hơn mà option lại cao hơn thì tội gì ko mua).
Từ oto qua Honda !!! Cuối cùng ý cụ lả gì ? Em đọc mãi.....đành chịu