Hạng D
29/3/16
2.111
2.838
113
47
Hôm bữa qua Mỹ mướn em này đi lại. Chạy đường thường ở Keywest cỡ 40-55 mph thôi và đường khá tốt. Chừng hơn 1h thì đau lưng quá phải đổi tài. Có lẽ thiết kế ghế xe này không dành cho người thoát vị đĩa đệm như em

Xe em mướn cũng 3.3L. Ga đầu nhạy nhưng sau đó không vọt lắm. Chở đủ 6 người lớn, 2 trẻ em và đồ đạc thì mất khá lâu mới vượt được xe khác khi đoàn xe chạy ở 60-70 mph. Ở mấy đoạn 2 chiều là không dám vượt luôn
 
Hạng C
7/11/14
933
695
93
37
E cũng khoái e này mà chưa đủ tiền. Con này nhập nguyên chiếc hay lắp ráp a Hải z mấy bác
 
Hạng D
11/8/15
1.617
1.665
113
khặc khặc, bác phán chuẩn quá đó :D
Lúc xem ảnh ỉn trên mạng, em thấy nó còn lung linh tí, khi nhìn nó ngoài thật thì giời ơi, chỉ có mỗi từ Xấu để nói :p Toy em khoái mỗi Land, Highlander, cơ mà nghèo quá :p
Mấy thánh khen Ỉn mới e cũng tưởng thật, giờ ra đường thì thấy thế này: Ỉn form cũ, đúng chất nông dân, nhìn lúa chính hiệu. Còn Ỉn mới thì hiện đại ko ra, nông cũng ko, kiểu nửa mùa. Thật sự Toy khá nhìu chiếc đẹp lắm: Rav4, Cam nhập nè.... Ko hỉu sao mấy chiếc ráp ở VN nó chuối thôi rồi!
 
  • Like
Reactions: singapore12
Tập Lái
16/12/15
13
11
3
View attachment 528627
Xin chào các bác, 3 ngày rồi mượn chiếc Grand Sedona bản xăng của ông em chạy từ Saigon - Rạch Giá - Saigon, quãng 800km, đi và về, viết chém đôi dòng cảm nhận [pagebreak][/pagebreak]


Ngoại thất
Lấy xe từ bãi xe về, Saigon nghẹt cứng lúc 7h tối, xe to và cao, vốn đang chạy Mẹc E với chiều dài tương tự (4,8m), nhưng cảm giác đầu tiên khi vần em nó trong dòng người đen đặc vẫn thật oải, bề ngang thật lớn, và mặc có collision alert (báo động va chạm), các cảm biến xung quanh thân xe vẫn kêu trong tuyệt vọng. Xe bò trong dòng xe máy đông đúc và ken đặc...
Về ngoại thất: 1 chiếc xe thật vạm vỡ, chiều dài 5,1m và chiều ngang dữ dằn khiến em nó có số má khi đi ngoài đường, hay khi đối đầu với các đối thủ nhỏ hơn. Mâm xe lớn, xác xe nặng, phần mặt lưới ga-lăng xuất sắc.. phần đầu xe, và headlights thiết kế rất đẹp. Cảm giác rất cao cấp, khiến không còn ai nhớ tới ngoại hình bình dân chiếc Kia Carnival, vốn là anh ruột của Sedona nữa.

Đánh giá ngoại thất 8/10
gallery_sedona_2016_interior_007--kia-480x-jpg.jpg


Về nội thất:
- Khoang lái: có chỉnh điện, và không nhớ ghế, Có sưởi ghế nhưng không có chức năng làm mát; Có sưởi vô lăng, bệ để chân trái rộng rãi, nhưng ghế ngồi không ôm vào lưng được, kệ đỡ cổ và gáy không được, mặc dù có lumbar support (không biết viết đúng ko?) nhưng ko ôm hết dàn cột sống từ đốt C1 - C9 :D Vị trí chỗ để tay trái và tựa đc tay phải vào bệ đỡ không được, hay là thiết kế cho người Mỹ?. Vô lăng thiết kế bình thường, khó để ở vị trí 9-3, để ở vị trí 10-2 thì có 2 cục gù trên vô lăng dễ định vị hơn, nhưng ko chỉnh vô-lăng xuống thấp hơn được nên vẫn hơi mỏi tay.
Nút bấm nhiều nhưng hệ thống head unit chưa thân thiện lắm với người dùng, phải dùng màn cảm ứng hơi bất tiện. Màn hình độ sáng rất tốt, chữ sắc sảo và rõ nét, hệ thống dẫn đường VIetmap chạy tốt nhưng ko biết cách tắt, thế là em nó cứ gào lên"bạn đã chạy quá tốc độ" từ Saigon về tới Rạch Giá (OMG!)
Dàn loa chất lượng bình thường, điểm ngạc nhiên là chỉnh loa nhỏ hết mức, nhưng người đẹp Việt map vẫn thỉnh thoảng ỏn ẻn hô trong nhàm chán "hãy giảm tốc độ" làm hành khách trên xe giật hết cả mình lúc 1h sáng.
Cruiser control khó dùng, mò mãi chưa ra chức năng resume và tăng/ giảm tốc độ được

Ghệ phụ và hàng ghế 2 chỉnh cơm, hàng ghế cuối ko chỉnh độ nghiêng được, chất lượng ghế trung bình, ghế nhỏ so với kích thước xe, chất lượng da/nỉ bình thường, độ ôm của ghế bình thường, ko ôm lưng lắm, kệ tay của hàng ghế 2 thiết kế cũng trung bình ko ấn tượng.
Hàng ghế 3 hẹp hơn chút và đi xa có ổ gà xóc hơn 2 hàng trên. Rất nhiều ổ cắm sặc và nhiều nút chỉnh dàn lạnh. Cửa số trời rộng rãi, 2 cửa sau ra vô bằng điện thật tiện loại , cốp sau cũng đóng mở bằng điện từ vị trí khoang lái, trên chìa khoá và nút nhấn phía sau.
Không gian để đồ rất rộng, siêu rộng, Sedona xuất sắc trong vai trò chở hàng
Máy lạnh rất tốt.

Đánh giá: 7/10

Vận hành: Máy xăng 3.3 cho cảm giác lái thật đã, nhồi hết ga, máy gầm gừ gào rú như thú dữ, thử tắt traction control (nút phía dưới bên trái vô lăng ) bánh sau xoáy vài vòng rồi chạy, tiếng lốp rít, đánh hết lái, nhồi hết ga, khủng lung 5,1 quay tròn nhẹ nhàng, rất yomost
2015-Kia-Sedona-SXL-interior-collage-2.jpg


Quay lại lái bình thường: Đương nhiên có tầm nhìn cao thoáng của SUV và thị trường chiếu hậu qua 2 chiếc kính to, nhưng gương chiếu hậu ở giữa lại quá nhỏ, góc chữ A phía tài khá lớn, làm hạn chế tầm nhìn từ phía bên trái ghế lái. Đèn cos rất ok với xenon light, đèn pha hơi hụt với ánh sáng halogen tầm 4000K vàng rộm. Tay lái nhẹ và trợ lực dầu, ko nổi trội. Ở xa lộ, và cao tốc thoải mái vượt các xe kể cả Phương Trang với vận tốc 90-130 ko chút khó khăn. Ở 124km/h vòng tua máy nằm quãng 3 ngàn VTP vẫn rất dễ điều khiển

phuộc nhún có vẻ là phần em nó thấp điểm, ko êm ái như R350 (mà em đã từng chạy), khách ngồi trong xe kêu mệt vì xe ăn ổ gà nhiều. (Cũng có thể vì ghế ngồi ko tốt)
Đánh giá: 7/10

Thoải mái và kinh tế:
Ngồi ở ghế lái: đây là 1 chiếc xe thú vị, mạnh mẽ trên đường trường.
Ngồi ghế khách: đây là 1 chiếc xe rộng rãi, cách âm rất tốt, nhưng dành cho đường đẹp, đường xấu 1 chút là cháu nó vẫn hơi tưng cho người ngồi hàng ghế sau cùng.
sedona-gallery-interior-02-l.jpg


Xăng cộ đạp thoải mái sẽ lên tới 17-20 l / 100km, còn chạy bình thường giữ VTP (RPM - vòng trên phút) dưới 4000 thì tầm 14 l / 100km. Quá tốt cho 1 em 270 mã lực và tầm giá 1,4 tỷ. Đi và vể 800km, đổ xăng 2 lần khoảng 2,2tr, về Saigon bình còn đầy gần 3/4.

SEDONA, 1 chiếc xe gia đình FUN To DRIVER
==================================================================
  • ƯU ĐIỂM: NHIỀU ĐỒ CHƠI, MÁY MẠNH, ÍT HAO XĂNG, CỰC RỘNG, FULL TECHNOLOGY, DỄ RA VÀO HÀNG THỨ 3
  • KHUYẾT ĐIỂM: GHẾ NGỒI KHÔNG THOẢI MÁI, HÀNG GHẾ THỨ 2 CHỈ 2 GHẾ VÀ NHỎ, HỆ THỐNG TREO CHƯA ÊM ÁI
==================================================================
2015-sedona-limited-1024x586.png
E cũng đang chạy sedona 3.3 nhưng bản nhập đợt đầu a Hải nhập về.có 1 số điểm giống và k giống bác review là ở bản nhập tất cả các ghế đều chỉnh ngả lưng được hết,ghế hàng sau cùng ngả hết cỡ mún đụng cái kính sau lun^^.thứ 2 là xe nhập không có vietmap,màn hình bê tẹo nhưng được cái dàn loa infinity 9loa +!cd zin infinity có amly zin nghe cực đã.còn phuộc thì chán,không êm( dự là sẽ thay nhưng chưa biết nghiên cứu như thế nào).xe nhập full da không có nỉ nhưng cũng không êm lắm.xe có 3 thứ e thấy thiếu và sẽ nâng cấp đó là :
1.bộ full lên xuống 4 kính lái( zin chỉ auto 1 kính lái bên tài).
2.bộ cảm biến áp suất lốp( cái này quan trọng nha).
3.đèn pha led( đèn pha zin hơi cùi)^^
 
Hạng B1
19/9/09
76
14
8
E cũng đang chạy sedona 3.3 nhưng bản nhập đợt đầu a Hải nhập về.có 1 số điểm giống và k giống bác review là ở bản nhập tất cả các ghế đều chỉnh ngả lưng được hết,ghế hàng sau cùng ngả hết cỡ mún đụng cái kính sau lun^^.thứ 2 là xe nhập không có vietmap,màn hình bê tẹo nhưng được cái dàn loa infinity 9loa +!cd zin infinity có amly zin nghe cực đã.còn phuộc thì chán,không êm( dự là sẽ thay nhưng chưa biết nghiên cứu như thế nào).xe nhập full da không có nỉ nhưng cũng không êm lắm.xe có 3 thứ e thấy thiếu và sẽ nâng cấp đó là :
1.bộ full lên xuống 4 kính lái( zin chỉ auto 1 kính lái bên tài).
2.bộ cảm biến áp suất lốp( cái này quan trọng nha).
3.đèn pha led( đèn pha zin hơi cùi)^^
Em chạy bản full a Hải lắp, màn hình ko tương xứng với gia trị xe như bác chủ thớt nói nhưng thôi kệ, được cái dàn lạnh mát và cũng có ý định như bác về độ áp suất lốp, xe to cái này đáng ngại, đèn thì e thấy đủ dùng :). Mà hàng ghế thứ 3 muốn ngả bác chủ phải kéo sợi dây phía sau ghế ạ, phải mở cốp sau
 
  • Like
Reactions: Bullsg
Hạng B2
28/2/16
125
105
43
24
E lạu bác ...
14l/100km mà bác bảo tiếc kiệm . May là đường trường
cơ mà e thấy con này sao sao .
sang thì ko sang hết ( chỉnh điện hết dàn ghế)
xe chạy thì vơia người lái là trải nghiệm tuyệt vời . Với khách là ôi thôi ... Thử xe . Xuống xe hỏi gd sao . Bố bảo s nó văng văng cái đuôi( bố e 25 năm kinh nghiệm lái xe ) thẩy 1 cái tiếc cả bộ vành ( vành kia rất dễ hư ) e đã bị ở chiếc Forte ... Quăng 1 cái tấp xe vào lề xuống xem cong vành luôn @@
còn độ mượt thì ko chê dc đâu ... taam sự của thành niên đang đo Lật máy dầu .
con này đi máy dầu thua xa con captiva 2011 nhà e hehe ... E đã thử máy dầu ... ( e so sánh con captiva vì sợ so với lật các bác lại bảo e cuồng ) với tầm tiền bản max option CRDi mua Everest 2.2 là ngon hơn nhiều
 
Hạng C
22/2/13
552
3.099
113
Chắc thời gian sử dụng ngắn quá và bận chạy xe, nên bác chủ chưa kịp khám phá hết tính năng của xe.

- Để tắt dẫn đường, thì trước hết bác phải chuyển hoàn toàn qua chức năng dẫn đường (bản đồ dẫn đường đang hiện trên màn hinh), rồi tắt nguồn. Sau đó bấm nút nguồn để đầu đọc khởi động trở lại nếu muốn sài các chức năng kia như nghe nhạc, video hay bluetooth.
- Vô lăng có thể chỉnh lên xuống kéo gần về phía tài xế khá nhiều, vì vậy bác chỉnh vô lăng kết hợp với chỉnh ghế tài kỹ chút sẽ tìm được vị trí thích hợp nhất cho vóc dáng cơ thể bác.
- Cruise control: ví dụ đặt 60km/h, đang chạy đạp thắng dẫn đến chế độ ga tự động bị mất, để kích hoạt lại bác lấy ngón cái đẩy nhẹ nút ở giữa (nút ở giữa nút cruise và cancel) lên phía dấu +, chế độ ga tự động được kích hoạt lại về lại tốc độ cũ đã đặt là 60km/h.
- Ghế sau ngả thoải mái, có 2 sợi dây sau lưng ghế kéo nhẹ là sẽ cho phép điều chỉnh độ ngả lưng ghế.
- Dưới tay lái của em xe này: 100km thì khoảng 10l cho đường trường, nội thành tầm 15 - 20l tùy điều kiện đường xá.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
2/10/14
1.294
1.530
113
E lạu bác ...
14l/100km mà bác bảo tiếc kiệm . May là đường trường
cơ mà e thấy con này sao sao .
sang thì ko sang hết ( chỉnh điện hết dàn ghế)
xe chạy thì vơia người lái là trải nghiệm tuyệt vời . Với khách là ôi thôi ... Thử xe . Xuống xe hỏi gd sao . Bố bảo s nó văng văng cái đuôi( bố e 25 năm kinh nghiệm lái xe ) thẩy 1 cái tiếc cả bộ vành ( vành kia rất dễ hư ) e đã bị ở chiếc Forte ... Quăng 1 cái tấp xe vào lề xuống xem cong vành luôn @@
còn độ mượt thì ko chê dc đâu ... taam sự của thành niên đang đo Lật máy dầu .
con này đi máy dầu thua xa con captiva 2011 nhà e hehe ... E đã thử máy dầu ... ( e so sánh con captiva vì sợ so với lật các bác lại bảo e cuồng ) với tầm tiền bản max option CRDi mua Everest 2.2 là ngon hơn nhiều
Thánh lật thì bác không nói chứ máy dầu hơi ồn cách âm em nghe tiếng lốp ma sát, ngồi lắc hơn con sedona nhiều. Do em FT nó cũng form củ rồi. Đợi FT mới ra thì phân khúc sẽ sôi động lên. Phuộc của sedona không êm nhưng với tầm giá thì không có đối thủ trong phân khúc rồi.
Thật sự VN định nghĩa xe là mấy chỗ, chở đưoc nhiều hay không. Nên sedona cũng giống như SUV. Nên em vote cho FE 2.2