Thảo Luận Cảm nhận LTZ

Hạng B1
20/9/04
96
0
6
Sài Gòn
RE: Cảm nhận LTZ

@dkhoi: Bac noi sao ấy chứ Inova cũng đâu có cái ESP gì đâu mà có ai nói nó vào cua muốn lật đâu. Ngày xưa mua Zace cũng khoảng 30K mà có bác nào chê gì đâu, thằng CAPTIVA chỉ có là không biết có bền và thay thế linh kiện có rẻ như TOY không thôi chứ mọi thứ còn lại cũng ổn lắm chứ. Bác có nhận xét khách quan không vậy ?
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Cảm nhận LTZ

Trích đoạn: hamvui_sg

@dkhoi: Bac noi sao ấy chứ Inova cũng đâu có cái ESP gì đâu mà có ai nói nó vào cua muốn lật đâu. Ngày xưa mua Zace cũng khoảng 30K mà có bác nào chê gì đâu, thằng CAPTIVA chỉ có là không biết có bền và thay thế linh kiện có rẻ như TOY không thôi chứ mọi thứ còn lại cũng ổn lắm chứ. Bác có nhận xét khách quan không vậy ?

Trích đoạn: hamvui_sg

Bác sonnguyen đâu rồi, bác chạy thử theo kiểu cắt ESP vài bữa rồi cho anh em biết thêm thông tin đi. Bác sonnguyen là vô tư nhất đấy, bác kiểm tra hộ cái nhé.
Bác sonnguyen nhận xét như sau:
Trích đoạn: sonnguyen
Thực sự là LTZ chỉ hơn LT cái hộp số tự động, còn chức năng ESP bị cắt nên mỗi lần vào cua hơặc chuyển lane, xe chòng chành khó chịu lắm.
Tất cả cũng là cảm nhận theo từng người thôi bác ạ. Em cũng vậy cảm giác lái ra sao thì nói thế.

Em thấy xe Captiva LTZ có một số điểm lừa bịp khách hàng so với trong quảng cáo trước đây của Vidamco. Nên phải thử xe rồi mới quyết định vì vậy em đã lái thử Captiva khi không có ESP thì thấy không vừa ý em ( có thể nó vừa ý các bác khác như bác hamvui_sg chẳn hạn ) do đó em nêu ý kiến mình lên thôi. Các bác lại cho là em không khách quan. Em thấy không vừa ý thì nêu lý do không vừa ý và hũy hợp đồng bác ạ. Bác nào thích mua thì cứ mua xin các bác hiểu cho.
Chứ bác cứ muốn em mua xe như các bác rồi mới được phát biểu cảm nghỉ thì mới gọi là khách quan hay sao bác nhỉ ???:D
Bên cạnh điểm yếu là không có ESP của LTZ thì em có dám chê LT không bền hay mua phụ tùng mắc gì đâu vì tất cả phải có thời gian mới trả lời chính xác được bác ạ.

@ hamvui_sg Em đã lái Innova qua cái cua em thử chiếc Captiva rồi không có vấn đề gì. Vì vậy mình cần phải đặt câu hỏi đó với nhà sx chứ nói ra thì bác cho em không khách quan. Đối với em innova và Captiva chỉ giống nhau ở 7 chổ thôi.
Em đã có người bạn lái chiếc SUV mui trần lật tại Bình Châu khi ôm cua rồi, tất cả đều lên đường hết chỉ còn lại một đứa bé thôi bác ạ. Do đó lái thử Captiva tắt ESP rồi thì em sợ bác ạ.

Nhìn chung trên diễn đàn phải có 2 chiều thì mới sôi nổi. Nếu ai cũng lên đây kể tòan điều tốt và hay của Captiva thì em nghỉ chắc cái box GM-Deawoo cũng không có nhiều bài như hiện nay.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
20/9/04
96
0
6
Sài Gòn
RE: Cảm nhận LTZ

@dkhoi: Cám ơn bác đã chia sẽ về việc thử Innova và Captiva ở cùng 1 cung đường, cùng một góc cua. Như bác nói thì thông tin của bác rất là bổ ích cho mọi người. Bản thân em thì đang đợi em CAP LT (vì em thích số tay) nên việc LTZ có vấn đề cũng không lăng tăn gì lắm và cũng chẳng ảnh hưởng gì đến em. Tuy nhiên thông tin của bác rất quan trọng cho các bác đang đợi em LTZ và đang muốn mua em nó.

@Các bác hội CAP: Các bác có em LTZ nào rồi có thể bỏ chút thời gian quí báu test lại và so sánh về độ an toàn của LTZ và Innova được không vậy, nếu đúng như bác dkhoi nói thì nếu máu số tự động thì các anh em còn đang đợi CAP LTZ chắc phải đồng lòng chiến đấu với bọn Vidamco để đảm bảo an toàn cho mọi người chứ, em nói thế không biết có đúng không các bác.
 
Hạng B2
24/8/05
166
1
0
53
RE: Cảm nhận LTZ

Báo cáo các bác, xich_lo em hôm nay đã nhận được LTZ. Sau khi đã chạy được khoảng 60km xin báo cáo các bác như sau:

1. Một lần nữa khẳng định là không có ESP. Hỏi sales của Vidamco trả lời ấp úng như mèo giấu *** . Hỏi sales khác thì thừa nhận đã bị cắt ESP . Hỏi sao cắt thì bảo cái đó không cần thiết ở Việt Nạm . Hỏi sales khác nữa thì bảo "cắt đâu mà cắt, dòng lày nà dòng cao cấp nhất của Captiva rồi, anh yên tâm đi" --> chán
2. Vidamco hoặc quản lý quá kém cỏi, hoặc quá coi thường khách hàng: xe giao không có hướng dẫn sử dụng: anh cứ chạy đi, hướng dẫn sử dụng chưa có, khi nào có hướng dẫn thì em gọi (cứ như cái xe đạp không bằng).

Sang phần vận hành xe:

3. Ấn tượng đầu tiên là cảm giác nhẹ nhàng: vô lăng nhẹ, ga nhẹ, số tự động nên rất nhẹ :D . Êm ái như sedan.
4. Cách âm: khá . Trừ lúc xe bắt đầu lăn bánh, hơi rung và ù một tí, còn lại hầu như không nghe thấy tiếng động cơ . Cách âm với bên ngoài trên Escape một chút .
5. Động cơ: không được dũng mãnh lắm, nhưng chỉ bộc lộ khi phải lên gân một chút như lên vỉa hè hoặc chở nặng thôi, còn với điều kiện sử dụng thông thơờn thì dư sức . Khi phải làm việc nặng một chút đứng bên ngoài nghe rất rõ tiếng gõ của động cơ (hình như các xe Daewoo đều vậy )
6. Điều hòa: mấy hôm nay Hà nội mát mẻ, điều hòa toàn phải giảm bớt không thì lạnh quá . Lúc nóng nhất vào xe bật điều hòa khoảng 2-3 phút là hàng ghế sau mát ngạy Đang mong 1-2 hôm nữa trời nóng trở lại để test xem thế nào . Nhưng tôi cho rằng nếu dán chống nóng thì khỏi phải bàn về điều hòa nữa .
7. Ấm thanh: xịn phết . Nhạc kêu to phết :D Tôi chưa so được với xe khác nên sợ ý kiến không khách quan, nhưng khi lắp bảo hiểm ở Red Dragon một anh thợ (có vẻ nhiều kinh nghiệm) lên test thì đánh giá chất lượng hơn âm thanh của Camry.

8. Xăng: đồng hồ báo trung bình khoảng 15,5 l đi hoàn toàn trong thành phố . Chắc kết cục lên 17-18 l là không tránh khỏi .
9. Hộp số tự động Aisin 5 cấp dùng cho xe Luxus: chả có gì đặc biệt, ngoại trừ cái cần số nhìn phê . Số 1 lên số 2 vẫn cảm nhận tốt, nhất là khi đi chậm, khi cần vụt lên một cái cũng tương đối êm ại
10. Nội thất da: khá phết, chất liệu không đến nỗi nào, tất nhiên không thể gọi là cao cấp được nhưng khá nuột nà . À mà các có biết da thật hay giả da không vậy ?

Sơ bộ có một số cảm nhận như vậy xin chia sẻ cùng anh ẹm Anh em cần hỏi gì tranh thủ hỏi đi, đang còn máu mà .
 
Hạng B2
12/4/07
166
0
0
RE: Cảm nhận LTZ

Không biết các bác vừa nhận LTZ đi đâu cả hay vì sung sướng hưởng trăng mật với vợ 2 mà không thấy phát biểu cảm tưởng về LTZ. Xin các bác chia sẻ nhận xét về số tự động của CAP.
 
Hạng B2
24/8/05
166
1
0
53
RE: Cảm nhận LTZ

À, có một chi tiết này muốn nói . Ở hộc bánh sau của CAP, trên mấy cái thanh giằng có cái con ốc được vặn vào cái thanh giằng đó mà nhìn phát kinh . Xe 34.000 mà con ốc nhìn rất chướng ở giữa cái hộc cánh, thòi ra một đoạn dài tới 2-3 cm mà chả có bu - lông vặn vào gì cả, cứ như là lắp đại con ốc khác vào vậy . Có bác nào co CAP thử nhìn giúp xem ở cái hộc bánh sau có cái con ốc xấu xí như vậy không ta ?
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Cảm nhận LTZ

bác mô ttả rõ hơn tí được không ? bánh sơ cua con LT của em cất cũng gọn gẽ,đẹp đẽ, đâu có gì thô kệch đâu bác
 
Hạng B2
24/8/05
166
1
0
53
RE: Cảm nhận LTZ

Tôi không nói cái bánh sơ cua, mà là ở cái hộc bánh sau, chính xác là bánh sau bên phải, trên cái thanh giằng ngang, có một cái con ốc vặn vào cái thanh sắt đó, hướng văn từ giữa xe ra phía bên ngoài, nhìn rất là sơ sài, không có bu - lông vặn vào mà hình như xoắn thẳng bằng gien vào cái thanh giằng đó . Việc thiếu thẩm mỹ thì đã đành, nhưng ở một bộ phận chuyển động mà có một có một con ốc lỏng lẻo như vậy thì chắc chắn là không ổn . Các bác làm ơn xem lại xem các xe khác có thấy như vậy không ạ ?
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Cảm nhận LTZ

:( bác thông cảm, em không giỏi tưởng tượng, chộp cái hình đi bác
 
Hạng B2
4/11/06
195
5
0
Tp HCM
RE: Cảm nhận LTZ

Trích đoạn: Xich_Lo

À, có một chi tiết này muốn nói . Ở hộc bánh sau của CAP, trên mấy cái thanh giằng có cái con ốc được vặn vào cái thanh giằng đó mà nhìn phát kinh . Xe 34.000 mà con ốc nhìn rất chướng ở giữa cái hộc cánh, thòi ra một đoạn dài tới 2-3 cm mà chả có bu - lông vặn vào gì cả, cứ như là lắp đại con ốc khác vào vậy . Có bác nào co CAP thử nhìn giúp xem ở cái hộc bánh sau có cái con ốc xấu xí như vậy không ta ?
Em vẫn chưa hình dung ra, bác cho xem cái hình mới biết được.