Thảo Luận Cảm nhận LTZ

Hạng B1
2/1/07
78
1
0
50
Hà Nội
RE: Cảm nhận LTZ

@vdtducthuan: Cảm ơn bác đã quá khen ;)

Trích đoạn: vdtducthuan

bác này viết 1 bài nghe đã tai... sướng.
đúng là câu không được cái mình yêu thì mình yêu cái mình có hay thật. ngẫm đi, nghĩ đi các bác. hehehe có nhiều thằng nhảm bà cố. làm cu ly nói chuyện giám đốc
 
Hạng B1
2/1/07
78
1
0
50
Hà Nội
RE: Cảm nhận LTZ

Trích đoạn: Xich_Lo
2. Vidamco hoặc quản lý quá kém cỏi, hoặc quá coi thường khách hàng: xe giao không có hướng dẫn sử dụng: anh cứ chạy đi, hướng dẫn sử dụng chưa có, khi nào có hướng dẫn thì em gọi (cứ như cái xe đạp không bằng).

Bác cho em địa chỉ email của bác em sẽ gửi cho bác. Em download về đọc từ hồi chưa có xe.

Trích đoạn: Xich_Lo

Sang phần vận hành xe:

3. Ấn tượng đầu tiên là cảm giác nhẹ nhàng: vô lăng nhẹ, ga nhẹ, số tự động nên rất nhẹ :D . Êm ái như sedan.
4. Cách âm: khá . Trừ lúc xe bắt đầu lăn bánh, hơi rung và ù một tí, còn lại hầu như không nghe thấy tiếng động cơ . Cách âm với bên ngoài trên Escape một chút .
5. Động cơ: không được dũng mãnh lắm, nhưng chỉ bộc lộ khi phải lên gân một chút như lên vỉa hè hoặc chở nặng thôi, còn với điều kiện sử dụng thông thơờn thì dư sức . Khi phải làm việc nặng một chút đứng bên ngoài nghe rất rõ tiếng gõ của động cơ (hình như các xe Daewoo đều vậy )
6. Điều hòa: mấy hôm nay Hà nội mát mẻ, điều hòa toàn phải giảm bớt không thì lạnh quá . Lúc nóng nhất vào xe bật điều hòa khoảng 2-3 phút là hàng ghế sau mát ngạy Đang mong 1-2 hôm nữa trời nóng trở lại để test xem thế nào . Nhưng tôi cho rằng nếu dán chống nóng thì khỏi phải bàn về điều hòa nữa .
7. Ấm thanh: xịn phết . Nhạc kêu to phết :D Tôi chưa so được với xe khác nên sợ ý kiến không khách quan, nhưng khi lắp bảo hiểm ở Red Dragon một anh thợ (có vẻ nhiều kinh nghiệm) lên test thì đánh giá chất lượng hơn âm thanh của Camry.

8. Xăng: đồng hồ báo trung bình khoảng 15,5 l đi hoàn toàn trong thành phố . Chắc kết cục lên 17-18 l là không tránh khỏi .
9. Hộp số tự động Aisin 5 cấp dùng cho xe Luxus: chả có gì đặc biệt, ngoại trừ cái cần số nhìn phê . Số 1 lên số 2 vẫn cảm nhận tốt, nhất là khi đi chậm, khi cần vụt lên một cái cũng tương đối êm ại
10. Nội thất da: khá phết, chất liệu không đến nỗi nào, tất nhiên không thể gọi là cao cấp được nhưng khá nuột nà . À mà các có biết da thật hay giả da không vậy ?

Sơ bộ có một số cảm nhận như vậy xin chia sẻ cùng anh ẹm Anh em cần hỏi gì tranh thủ hỏi đi, đang còn máu mà .

Em cảm nhận gần như giống bác hoàn toàn, chỉ trừ mấy cái so sánh là em không biết vì đây là cái xe em ngồi lái đầu tiên kể từ sau khi em bước xuống khỏi cái xe thi lấy bằng một năm trước. Riêng cái ghế da em cũng chịu không biết là thật hay giả, nhưng có vẻ rất dễ bắt bẩn. Cái ghế lái em ngồi trông đã hơi bóng bóng rồi, mà em là dân văn phòng không lẽ quần áo bẩn như mấy bác ngồi đợi việc ở ngã tư Giảng Võ ngày trước :D:D:D
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Cảm nhận LTZ

ghế da hay nỉ đều dễ bẩn như nhau bác ơi... quan trọng là cảm giác khi chà tay vào ghế da và ghế nỉ, khác nhau nhiều đấy.

trên cap LT, thậm chí trên cùng 1 yên, vừa có da, vừa có nỉ... cái này là tiết kiệm chi phí [&:]
 
O.S.P.D
11/2/04
695
2
18
Vietnam
RE: Cảm nhận LTZ

Trích đoạn: vigorcs

Các bác lái xe mà chẳng biết sử dụng các thiết bị trên xe gì cả. Xe Cap số thường chạy đường trường chỉ khoảng 8 lit/100 km thôi, trong thành phố cùng lắm là 13 lit. Các bác làm như tôi chỉ nhé: đi tốc độ đều trên mặt đồng hồ đo mức nhiên liệu bấm phim trip cho hiện mức nhiên liệu / 100 km sau đó bấm phím reset giữ một vài giây sẽ cho chính xác thời điểm đó tiêu tốn bao nhiêu. Tôi không có xe Cap đâu, chỉ là lái hộ một thằng không biết lái thôi. Chúc mọi người lái xe an toàn.:D:D:D

Hè hè , bác này nói hơi bị quá:mad::mad::mad: Điều bác nói chỉ đúng cho những ai mua xe mà không lái thôi ( thuê tài) :D:D Chứ ai mà lái thường xuyên thì đa số ( chứ không phải 100%)[8D] họ biết hết các tính năng của xe không sớm thì muộn.;););)
Giá trị đo nhiên liệu có tính tương đối và tính giá trị trung bình chứ không không phải tức thời. Những dòng xe cao cấp hơn thì nó có thêm đồng hồ đo mức xăng ở giá trị tức thời ( ngay tại thời điểm đo)
Trong quá trình lái xe: thì thời điểm hao xăng nhất là lúc xuất phát, nên khi bác chạy quãng đường ngắn dừng lại nhiều sẽ rất hao xăng:(:(:(

Em chưa đi CAP, nhưng em đã đi xe có đồng hồ đo xăng rồi nên có vài kinh nghiệm giúp các bác test xem đồng hồ đó chính xác như thế nào?! :) :
bác chạy xe cho đến khi đèn báo hết xăng sáng lên là đổ xăng ( đầy bình) ---- đổ xăng xong là reset lại đồng hồ đo xăng, và đồng hồ Km về 0. Rồi đi cho đến khi đèn báo xăng sáng lên thì đọc lại kết quả: số Km đi được, và đồng hồ đo mức xăng tiêu thụ/ 100km. rồi vào đổ xăng đầy bình lại xem tốn bao nhiêu xăng thực tế. Cứ lặp đi lặp lại cỡ 10 lần ( nhớ ghi nhận thêm số km đi nội thành và số km đi đường trường nữa nhé :D) thì các bác sẽ đưa ra kết luận khá chính xác mức tiêu thụ xăng xe của các bác + độ tin cậy đồng hồ báo lượng xăng tiêu thụ / 100km của xe các bác. :D:D:D

Mức tiêu thụ xăng phụ thuộc vào người lái xe rất nhiều [8D][8D] Em đưa vài thông số em ghi nhận để các bác tham khảo:
Xe của em: nặng 1,5 tấn, máy 2.0, số tự động 5cấp
Em chạy: 100% đường nội thành : 10-11l/100km
100% đường trường : 6,5-7,5l/100km ( Có lần em đi mũi né xuất phát lúc 9h đêm, và bắt đầu đo xăng từ đoạn qua khỏi Hố nai xem như 100% đường vắng hoàn toàn tốc độ trung bình 110-120Km/h và hầu như ít khi giảm tốc thì khi đến mũi né lượng xăng tiêu thụ chỉ 5,8l/100km):)

Vợ em chạy: 100% đường nội thành: 14-15l/100km :(
 
Hạng B2
30/11/06
156
3
18
RE: Cảm nhận LTZ

Hôm nay em đã test tương đối kỹ LTZ so với LT: (rất cám ơn bác Tamty ở OTOFUN)
- Về vận hành thì hộp số tự động hoạt động rất ngon, êm. Chuyển số tương đối nhẹ nhàng, khi đạp lút ga thì rất bốc, tăng tốc nhanh.
- Về ESP, cua thử rất gấp ở tốc độ khoảng 45km/h: LT và LTZ giống hệt nhau rất ổn định, không bị nghiêng mạnh và bồng bềnh như Innova, tốc độ cao thì em chưa có điều kiện thử nhưng chắc cũng không dám cua gấp như vậy ở tốc độ cao hơn.
==> Kết luận: Theo em thì thấy đi LT rất sướng nhưng đi LTZ còn sướng hơn.

Con xe LT hôm nay đi về tự dưng bị bó phanh trước, vào hãng kiểm tra thấy các chú kỹ thuật cắm cái máy Scan vào nó báo: C - C0131 ABS/TCS pressure Circuit. Phải chờ đến thứ 2 cho vào nhà máy để thay hệ thống điều khiển ABS, nghe nói đây cũng không phải trường hợp đầu tiên bị. Con này mấy hôm trước dừng xe 30p xong không đề được, phải gọi cứu hộ cho vào hãng. Kỹ thuật loay hoay mất 2 ngày mới xong, nghe nói lại là reset phần mềm điều khiển. Chủ xe bạn em có vẻ chán Captiva rồi, bác nào thích mua xe lướt để ý nhé!

Lúc vào hãng em thấy 1 con Winstorm nhập khẩu màu trắng. Cũng máy xăng, số tự động 2.4 Mọi thứ giống hệt LTZ trừ có thêm cửa nóc, hộp số tự động thể thao có (+) (-), lazăng 7 chấu 18" nhìn rất đẹp. Có điều khiển âm thanh và điện thoại trên tai lái, có giắc cắm tai nghe trên hộp để đồ ở giữa, đầu nghe nhạc có nhiều nút hơn. Bộ ghế da vẫn thế, cũng không có nút ESP và DHO. Ông chủ bảo mua 41k!
Vậy không lẽ ở Hàn quốc bọn nó cũng cắt ESP hả các bác! Vụ ESP này bây h có vẻ rắc rối quá, chẳng biết đường nào mà lần!
 
Hạng B2
6/6/07
175
1
0
RE: Cảm nhận LTZ

Trích đoạn: vigorcs

Các bác lái xe mà chẳng biết sử dụng các thiết bị trên xe gì cả. Xe Cap số thường chạy đường trường chỉ khoảng 8 lit/100 km thôi, trong thành phố cùng lắm là 13 lit. Các bác làm như tôi chỉ nhé: đi tốc độ đều trên mặt đồng hồ đo mức nhiên liệu bấm phim trip cho hiện mức nhiên liệu / 100 km sau đó bấm phím reset giữ một vài giây sẽ cho chính xác thời điểm đó tiêu tốn bao nhiêu. Tôi không có xe Cap đâu, chỉ là lái hộ một thằng không biết lái thôi. Chúc mọi người lái xe an toàn.:D:D:D

Bác mà nói xe AT 2.4 đi thành phố mà 13lít thì hình như bác toàn...đi xe mượn và không phải đổ xăng!!!!! Em không bình luận về CAP mà ngay cả xe NHật xịn AT cũng cao hơn mức đó nhiều bác ạ.
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Cảm nhận LTZ

Trích đoạn: cuongnv

Hôm nay em đã test tương đối kỹ LTZ so với LT: (rất cám ơn bác Tamty ở OTOFUN)
- Về vận hành thì hộp số tự động hoạt động rất ngon, êm. Chuyển số tương đối nhẹ nhàng, khi đạp lút ga thì rất bốc, tăng tốc nhanh.
- Về ESP, cua thử rất gấp ở tốc độ khoảng 45km/h: LT và LTZ giống hệt nhau rất ổn định, không bị nghiêng mạnh và bồng bềnh như Innova, tốc độ cao thì em chưa có điều kiện thử nhưng chắc cũng không dám cua gấp như vậy ở tốc độ cao hơn.
==> Kết luận: Theo em thì thấy đi LT rất sướng nhưng đi LTZ còn sướng hơn.

Con xe LT hôm nay đi về tự dưng bị bó phanh trước, vào hãng kiểm tra thấy các chú kỹ thuật cắm cái máy Scan vào nó báo: C - C0131 ABS/TCS pressure Circuit. Phải chờ đến thứ 2 cho vào nhà máy để thay hệ thống điều khiển ABS, nghe nói đây cũng không phải trường hợp đầu tiên bị. Con này mấy hôm trước dừng xe 30p xong không đề được, phải gọi cứu hộ cho vào hãng. Kỹ thuật loay hoay mất 2 ngày mới xong, nghe nói lại là reset phần mềm điều khiển. Chủ xe bạn em có vẻ chán Captiva rồi, bác nào thích mua xe lướt để ý nhé!

Lúc vào hãng em thấy 1 con Winstorm nhập khẩu màu trắng. Cũng máy xăng, số tự động 2.4 Mọi thứ giống hệt LTZ trừ có thêm cửa nóc, hộp số tự động thể thao có (+) (-), lazăng 7 chấu 18" nhìn rất đẹp. Có điều khiển âm thanh và điện thoại trên tai lái, có giắc cắm tai nghe trên hộp để đồ ở giữa, đầu nghe nhạc có nhiều nút hơn. Bộ ghế da vẫn thế, cũng không có nút ESP và DHO. Ông chủ bảo mua 41k!
Vậy không lẽ ở Hàn quốc bọn nó cũng cắt ESP hả các bác! Vụ ESP này bây h có vẻ rắc rối quá, chẳng biết đường nào mà lần!

hiện tượng như bác thì em chưa bị, nhưng 2 cái ghế sau của em dạo này xếp lên khó wá, đóng ầm ầm mà nó không bật lên [&:]
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Cảm nhận LTZ

Trích đoạn: cuongnv
Con xe LT hôm nay đi về tự dưng bị bó phanh trước, vào hãng kiểm tra thấy các chú kỹ thuật cắm cái máy Scan vào nó báo: C - C0131 ABS/TCS pressure Circuit. Phải chờ đến thứ 2 cho vào nhà máy để thay hệ thống điều khiển ABS, nghe nói đây cũng không phải trường hợp đầu tiên bị. Con này mấy hôm trước dừng xe 30p xong không đề được, phải gọi cứu hộ cho vào hãng. Kỹ thuật loay hoay mất 2 ngày mới xong, nghe nói lại là reset phần mềm điều khiển. Chủ xe bạn em có vẻ chán Captiva rồi, bác nào thích mua xe lướt để ý nhé!
Phải yêu cầu Vidamco thay ECU mới cho an tòan. Không thể nào reset được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/1/07
133
0
0
RE: Cảm nhận LTZ

Trích đoạn: vdtducthuan

Trích đoạn: cuongnv

Hôm nay em đã test tương đối kỹ LTZ so với LT: (rất cám ơn bác Tamty ở OTOFUN)
- Về vận hành thì hộp số tự động hoạt động rất ngon, êm. Chuyển số tương đối nhẹ nhàng, khi đạp lút ga thì rất bốc, tăng tốc nhanh.
- Về ESP, cua thử rất gấp ở tốc độ khoảng 45km/h: LT và LTZ giống hệt nhau rất ổn định, không bị nghiêng mạnh và bồng bềnh như Innova, tốc độ cao thì em chưa có điều kiện thử nhưng chắc cũng không dám cua gấp như vậy ở tốc độ cao hơn.
==> Kết luận: Theo em thì thấy đi LT rất sướng nhưng đi LTZ còn sướng hơn.

Con xe LT hôm nay đi về tự dưng bị bó phanh trước, vào hãng kiểm tra thấy các chú kỹ thuật cắm cái máy Scan vào nó báo: C - C0131 ABS/TCS pressure Circuit. Phải chờ đến thứ 2 cho vào nhà máy để thay hệ thống điều khiển ABS, nghe nói đây cũng không phải trường hợp đầu tiên bị. Con này mấy hôm trước dừng xe 30p xong không đề được, phải gọi cứu hộ cho vào hãng. Kỹ thuật loay hoay mất 2 ngày mới xong, nghe nói lại là reset phần mềm điều khiển. Chủ xe bạn em có vẻ chán Captiva rồi, bác nào thích mua xe lướt để ý nhé!

Lúc vào hãng em thấy 1 con Winstorm nhập khẩu màu trắng. Cũng máy xăng, số tự động 2.4 Mọi thứ giống hệt LTZ trừ có thêm cửa nóc, hộp số tự động thể thao có (+) (-), lazăng 7 chấu 18" nhìn rất đẹp. Có điều khiển âm thanh và điện thoại trên tai lái, có giắc cắm tai nghe trên hộp để đồ ở giữa, đầu nghe nhạc có nhiều nút hơn. Bộ ghế da vẫn thế, cũng không có nút ESP và DHO. Ông chủ bảo mua 41k!
Vậy không lẽ ở Hàn quốc bọn nó cũng cắt ESP hả các bác! Vụ ESP này bây h có vẻ rắc rối quá, chẳng biết đường nào mà lần!

hiện tượng như bác thì em chưa bị, nhưng 2 cái ghế sau của em dạo này xếp lên khó wá, đóng ầm ầm mà nó không bật lên [&:]
Bác muốn bật lên dễ phải gạt luôn 2 cái cần 1 ở bên hông,1 ở phía trên ghế là bật lên vô tư luôn
 
Hạng B2
18/2/05
157
0
0
RE: Cảm nhận LTZ

Báo cáo về LTZ:

Tình trạng hôn nhân với vợ hai: em mới rước về được 1 tuần, sau khi đi Vũng Tàu hôm qua về thì mới chạy được 600 km thôi.

Nhận xét honeymoon trong thành phố:
- do phỏng túi vì V-Kool nên máy lạnh set 20 độ và fan 2 nấc là rất thoải mái ( V-Kool chất lượng miễn bàn! )
- âm thanh thì em là đã gắn thêm loa nên chất lượng âm thanh chắc cao hơn original.
- xe cách âm tốt
- số tự động chạy rất nhàn ... tính em hay suy tư nên rất enjoy cái số tự động
- xăng...danh bất hư truyền....như các bác đã biết hehe...nhưng em đi không nhiều nên vẫn chấp nhận được ( bác nào mua xe cho công ty/nhân viên đi thì em thấy Inno kinh tế hơn )
- tay lái nhẹ...không có feedback cho các bác pro...nhưng em thích chỗ vợ cả có thể chạy thoải mái, bác cứ tưởng tượng phụ nữ mặc váy đầm giày cao gót mà phải hì hục vào số thì khổ lắm...
- thích 2 kính chiếu hậu 2 bên...quan sát rất sướng

Nhận xét honeymon trên đường trường:
- tay lái tuy nhẹ nhưng tốc độ cao vẫn feedback tốt và không run
- số tự động rất nhàn lúc kẹt xe ở suối tiên, nhưng overtaking thì đúng là không chủ động bằng số tay
- xăng....10l / 100km

KẾT LUẬN
với cá nhân em, LTZ là tốt, xăng thì các bác có thể khắc phục CHÚT CHÚT ở kỹ thuật chạy, ngoài ra em thấy CAP nói chung và LTZ nói riêng rất đáng đồng tiền bát gạo.

Mong các bác chưa mua xe có được thêm ít thông tin. Các bác đã có CAP rồi thì chúc mừng các bác.