Mài mò tìm hiểu thì thấy tùm lum ý kiến nhưng tóm lại: nếu làm thì phải làm cho tới, làm mà tính toán quá thiệt thân, không giảm mà còn ồn thêm . . . .Hihihi, vẫn đang tìm hiểu ưu nhược điểm đây, cách âm như thế nào hiệu quả . . . .
Ko có cách nào hiệu quả tuyệt đối đâu bác, trừ khi bác bán xe mua xe phân khúc cao hơn.Mài mò tìm hiểu thì thấy tùm lum ý kiến nhưng tóm lại: nếu làm thì phải làm cho tới, làm mà tính toán quá thiệt thân, không giảm mà còn ồn thêm . . . .
Morning là xe đô thị nên chỉ dùng để chạy tốc độ thấp, bác chạy 80km/h trở lên xe rất lắc và ồn.
số bác không hề đỏChào các Pác OS,
Mình mới tham gia trên diễn đàn này gần đây, trước kia trên Otofun.net, mình cũng là nạn nhân khi mua xe cũ Spark như sau:
1. TÂM SỰ THẬT LÒNG KHI MUA XE SPARK 2009 CŨ VÀ CÁC CHI PHÍ SỬA CHỮA SAU KHI MUA.
Chào các pác, mình chia sẽ những khó khăn gặp phải khi mu axe cũ về dung, đây là những vấn đề thực tế mà mình gặp sau khi sử dụng 06 tháng qua với xe đã đi khá nhiều, vì mu axe cũ nên vòng ODO đã quay lại 48k, mình đoán rằng xe này trước đó đã chạy không dưới 100k.
Vào 01 ngày đẹp trời với số vốn 200T, mình quyết định lên đời Spark 2009 thay vì mua SH, sự tìm kiếm xe vô cùng mệt mỏi và không có kinh nghiệm sử dụng xe lần nào, toàn lên mạng tìm hiểu và xem xe tự phát, tìm hơn 02 tháng thì ra 01 con Spark với lời rao là xe gia đình, mới chạy hơn 48k tí . . . . và mình múc vì thấy quảng cáo thế và màu sơn còn đẹp . . . với giá 195T, tổng cộng ra biển số và vài phí linh tinh cho cò xe vì phải rút hồ sơ gốc và xe có dán tem khi đăng kí xe . . . hết 205T.
Sau khi mua và sử dụng thời gian, hóa ra xe đã bị tai nạn và đổi màu xe ặc . . ặc . . . ngậm bồ hòn ặc . . ặc . . .
Vì xe đã đi quá nhiều, chủ xe tuốt lại bề ngoài nên bên trong muốn bấy, phụ tùng sử dụng thời gian thì phải thay, thế đấy, phần thay thì đến phiên mình ặc ặc . . . .
Vào gagare thì bảo mất áp, thế:
- Xe đạp ga không chạy ?
- Xúc bình xăng con.
- Thay lọc xăng.
- Thay bơm xăng.
- Thay bugi.
- Xe chạy không ngọt, cà giật và giống òa ga ?
- Xúc bét phun bằng hóa chất
- Vệ sinh, chỉnh bù ga, bướm ga.
- Vệ sinh máy lạnh, bơm nhớt lạnh, bơm ga.
- Máy lạnh kêu rì rì, không lạnh lắm ?
- Tháo mô tơ quạt gió dàn lạnh, vệ sinh, tra mỡ và vuốt than.
- Thay embrayage.
- Đứt embrayage ?
- Chỉnh thước lái.
- Xe chạy bị lệch tay lái ?
- Kiểm tra bánh xe có bị phủ hay không, mòn có đều hay không và cân hơi cho đúng và đủ ký.
- Thay vỏ xe.
- Kiểm tra càng chữ I, thay càng chữ I.
- Xe kêu lốc cóc khi chạy ?
- Kiểm tra hệ thống phanh 04 bánh, thay bố thắng.
- Kiểm tra các dàn mũ Táplô
- Kiểm tra và thay cupen phanh.
- Thắng tay sau khi ngập nước bị bó thắng ?
- Kiểm tra hệ thống điện xe và sửa chữa.
- Đèn xi nhan hay bị đứt ?
- Vệ sinh xúc két nước, xúc sạch bình chứa nước làm mát.
- Đèn báo quá nhiệt ?
…………………
Chăm xe còn hơn chăm vợ khi xe đã cũ.
……
Như vậy:
Tổng cộng: 217T.
- Giá xe sau khi ra bảng số: 205T
- Chi phí sửa chữa: 12T
……….
Vài lời gởi các Pác muốn mua xe cũ.
.............
Chán vãy đành chia tay hic hic hic . . . . sau khi bơm 01 đống tiền.
2. SAU KHI MIỆT MÀI ĐI TÌM HIỂU THÌ . . . CHỌN PICANTO 2014 ANH HẢI.
Xe anh Hải khi mua mới về thì xảy ra 01 số sự cố:
1. Kêu rè rè bên phía trái (tài xế), phần loa.
2. Mở A/C máy lạnh thì kêu o o o như máy cày.
3. Chạy trên 80km thì nghe tiếng máy hú khá lớn, nghe mà ù tai . . . .
...................
Mua xe ngay tại Kia PMH, hôm nay lấy thì qua hôm sau lại than phiền ngay Mục 1&2, các anh thợ rất vui vẻ tìm hiều và cho nghe lại 01 số xe mới và cuối cùng chỉ sửa tạm thời Mục 1 nhưng chạy vẫn còn nghe, còn Mục 2 thì bảo do xe mới nào cũng vậy .. . . Pótay.com.
.................................
Bực mình quá, xe mới 100% mà bảo thế, bèn chạy ra Kia Bình Tân, trình bày lại với anh cố vấn Thuận (0902010872) và anh tổ trưởng Vũ (0933805957) thì được quan tâm chu đáo hơn:
a. Chạy thử cả buổi sáng để trị bệnh kêu rè rè phần táplô bên trái, loa (mục 1): trị dứt hẳn, không còn nghe. Thật sự sau đó thì mình mới biết do lắp ráp nên 01 số đồ nhựa và linh kiện bị va vào nhau.
b. Riêng mục 2 là mục mở A/C kêu o o o o: các anh em Kia Bình Tân phải bỏ ra cả 01 tuần lễ để xem xét . . . . và cuối cùng thay cả lốc lạnh . . . . . thật tuyệt vời !
Vote 01 phiếu cho Kia Bình Tân !.
c. Riêng mục 3 thì mới phát hiện khi chạy trên cao tốc: việc này đang check thêm thế nào ???????
Máy Picanto hay do xe 400 chai thì chất lượng thế, chạy mà nghe ồn hay ù tai nhức óc ??????
...............................
Anh em nào đã có chạy trên cao tốc 100km/h thì cho hỏi có bị thế không ? Tks cả nhà rất nhiều !
Em toàn mua xe cũ nhưng he he he toàn xe ngon
Nội nghe tiếng máy nổ và kéo lốc lạnh: nghe như tiếng máy cày . . . .Ko có cách nào hiệu quả tuyệt đối đâu bác, trừ khi bác bán xe mua xe phân khúc cao hơn.
Morning là xe đô thị nên chỉ dùng để chạy tốc độ thấp, bác chạy 80km/h trở lên xe rất lắc và ồn.
Uh, số đen quá Pác, xui quá.số bác không hề đỏ
Em toàn mua xe cũ nhưng he he he toàn xe ngon
bác đi mua xe có xem ngày không???Uh, số đen quá Pác, xui quá.
Ngày xưa em không tin đâu nhưng bị xi bao chao mấy lần giờ làm gì lơn lớn thì em cũng ngó nghiêng chọn 1 ngày không xấu để bắt đầu bác ạ
Có thờ có thiêng, có kiêng có lành
Em đọc đến trang thứ 2 thì em đã hiểu ý anh chủ rồi , ý chính của anh ấy là muốn mua xe nhập , ko muốn xài xe VN lắp ráp .... hehe
nhưng sự thật vẫn là sự thật, xe nhập do được kiểm soát chất lượng tốt hơn nên nó sẽ tốt hơn và ít bị cắt xén kiểu nhỏ mọn, vặt vãnh, khôn lõi không đâu có trên quả đất nàyEm đọc đến trang thứ 2 thì em đã hiểu ý anh chủ rồi , ý chính của anh ấy là muốn mua xe nhập , ko muốn xài xe VN lắp ráp .... hehe
Hic ! em đang đi K3 TH đây , em thấy bình thường có gì đâu ? nhưng chưa biết thời gian sẽ ra sao ? ... hehe
bác so thử bản của bác với bản nước ngoài đi xem option nó thế nàoHic ! em đang đi K3 TH đây , em thấy bình thường có gì đâu ? nhưng chưa biết thời gian sẽ ra sao ? ... hehe
Hào nhoáng thì hơn nhưng về chất lượng nội tâm thì xoàng