Hạng B2
6/8/14
196
210
43
35
go vap
Suy nghĩ có cần bằng điện tử sẽ giúp xe chạy đầm hơn khi đi nhanh hay vào cua của nhiều bác cũng dễ hiểu vì cái tên nó ghi thế.

Thật ra hệ thống giảm xóc, khung gầm, trọng tâm xe sẽ chi phối phần lớn cảm giác ổn định hay chòng chành của một chiếc xe, đặc biệt là trọng tâm xe. OS sẽ sớm có bài viết về vấn đề hay bị lầm tưởng này!

Like bác!
E test ESP rồi,:p nó hoạt động dựa trên tín hiệu của một số thứ có sẵn như ABS, tay lái ..., bác nào coi clip trên cao tốc mấy nước khác có cái đoạn xe chạy nhanh đánh lái gấp bj văng đít trượt qua trượt lại rồi lộn mèo, ESP để hạn chế cái văng đít đấy tránh tình trạng mất kiểm soát lái.
Bác nào dũng cảm mang xe ra thử chạy nhanh tầm 60km bẻ lái gấp sẽ nghe tiếng xẹt xẹt của 1 trong 2 bánh trước (tùy đánh lái bên phải hay trái)
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Mình vẫn thắc mắc tỉ số truyền như nào mà một số xe 1.5 4At có thể đạt được 2800vp với tốc độ 120 trong khi xe 5 mt 2.0 toàn 3200-3300vp
Có chạy chiếc xpander 1 lần , 70kmh nó gào lên 2500 rồi hạ xuống 1900
khác nhau ở cách ly hợp của 2 loại hộp số đó bác. Cái AT 4 cấp trong trường hợp này là loại biến mô thủy lực, vòng quay của máy được truyền tới hộp số thông qua hệ thống "bơm" dầu. Còn MT thì nó xài ly hợp ma sát để ngắt hoặc truyền vòng quay. Nên khi bác chạy lên tới 120km/h rồi thì động cơ cũng phải quay theo với tốc độ tương ứng. Điều này cũng sẽ xảy ra trên hộp số AT ly hợp kép, nhưng loại đó thì người ta hay làm nhiều cấp số hơn (6-7-9 ..) -> nhiều tỷ số truyền hơn, nên vô hình chung tua máy cũng thấp hơn khi xe chạy ở cùng dải tốc độ.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Wow
Reactions: sonk4
Suy nghĩ có cần bằng điện tử sẽ giúp xe chạy đầm hơn khi đi nhanh hay vào cua của nhiều bác cũng dễ hiểu vì cái tên nó ghi thế.

Thật ra hệ thống giảm xóc, khung gầm, trọng tâm xe sẽ chi phối phần lớn cảm giác ổn định hay chòng chành của một chiếc xe, đặc biệt là trọng tâm xe. OS sẽ sớm có bài viết về vấn đề hay bị lầm tưởng này!
Like cho Mod @MinhQuan. OS cần các bài viết chuyên môn hơn một xíu để các bác OSer hiểu hơn về chiếc xe của mình
 
  • Like
Reactions: MinhQuan
Tập Lái
9/12/16
34
28
3
48
Đi Đà Lạt sẽ hao xăng hơn đi đường bằng đó bác...
Dòng đi lên dốc hao...
Dòng xuống xuống dốc cài giảm tốc bằng động cơ vòng tua cũng lên cao => hao...
Dòng Su rôđai chừng 20k km máy sẽ bốc và tiết kiệm, còn hãm tốc bằng động cơ không làm hao xăng nhe ( bạn có thể xem báo nhiên liệu tức thời trên đồng hồ).
 
Hạng C
24/11/16
615
437
63
Chuẩn, ESP nên hiểu là "Chống văng đuôi xe điện tử thì dễ hiểu hơn, ko có chuyện giúp xe bớt chao".
Đúng ra nó là hệ thống chống trượt bánh! Nào là cân bằng điện tử, kiểm soát thân xe, chống lật! Xạo hết! Nếu là cân bằng thì tại sao đi off road phải tắt nó đi chứ :p
 
Hạng B2
22/4/20
334
201
43
61
Mình vẫn thắc mắc tỉ số truyền như nào mà một số xe 1.5 4At có thể đạt được 2800vp với tốc độ 120 trong khi xe 5 mt 2.0 toàn 3200-3300vp
Có chạy chiếc xpander 1 lần , 70kmh nó gào lên 2500 rồi hạ xuống 1900
1.6 MT đi 120 km/g còn là 3.000v/phút. AT 1.5 đi 120 mà dưới 3.000v. Thì chỉ có Turbocharge thui. Gặp Thanh Nổ gùi....hehe,....
 
Hạng D
23/4/17
1.230
1.536
113
36
Mình vẫn thắc mắc tỉ số truyền như nào mà một số xe 1.5 4At có thể đạt được 2800vp với tốc độ 120 trong khi xe 5 mt 2.0 toàn 3200-3300vp
Có chạy chiếc xpander 1 lần , 70kmh nó gào lên 2500 rồi hạ xuống 1900

4 số ko thể nao 120km/h ma dưới 3000 vòng duoc trừ khi đổ đèo, e nghĩ vậy do xe em 6 số mà 120 cũng tam 2500 - 2700 rồi
 
  • Like
Reactions: sonk4