- Tags
- suzuki suzuki xl7 xl7
Thế nên nhiều người lại rất cuồng cái chức năng cân bằng điện tử này. Đù chẳng hiểu xe mình chạy cả đời có kích hoạt đc lần nào ko.Quá chuẩn luôn bác.
Cái cân bằng điện tử nó sẽ tự động hãm tí phanh khi vào cua cho đỡ lật thôi, chứ quan trọng nhất của cái cân bằng là trọng tâm xe phải ổn định, nó phụ thuộc vào khung gầm và hệ thống giảm shock là chính. Chưa kể thiết kế trọng lượng võ xe làm sao để trọng tâm thấp nữa.
Trọng tâm cao, xe nhẹ, tốc độ cao, đánh lái, cua gấp ...moá, ko nói trước đc điều gì cả.
Trọng tâm thấp, trọng lượng xe nặng, khung gầm chắc chắn, la-zăng lớn,...cứ yên tâm, cái cần bằng đấy để cho vui thôi.
Theo tôi hiểu thì một con xe có ESP sẽ ít khả năng lật ngửa hơn con Fortuner thánh lật chứ, hay tôi nhầm?Do có mấy anh nói đó là chức năng "chống lật"
Chức năng ESP hoạt động như dạng ABS, chống thừa lái khi vào cua, theo đó sẽ tự động phanh 1 bánh để tránh việc thừa lái dẫn đến xe bị lật, vậy k phải chống lật thì là gì ạ?
Còn tất nhiên có lật hay không phụ thuộc nhiều yếu tố rồi
Vậy hổng lẽ hãng gắn vào chơi để lòe sao anh?Thế nên nhiều người lại rất cuồng cái chức năng cân bằng điện tử này. Đù chẳng hiểu xe mình chạy cả đời có kích hoạt đc lần nào ko.
Trọng tâm cao, xe nhẹ, tốc độ cao, đánh lái, cua gấp ...moá, ko nói trước đc điều gì cả.
Trọng tâm thấp, trọng lượng xe nặng, khung gầm chắc chắn, la-zăng lớn,...cứ yên tâm, cái cần bằng đấy để cho vui thôi.
Anh vào cua hổng rà phanh thì chức năng này vô dụng.
Còn hầu như k thấy chức năng này tác dụng vì ít ai điên làm chuột bạch, nó chỉ hỗ trợ đc thôi, lật nhào bình thường à
Đây, đang chạy cao tốc LT, tay láy máy tắt ESP lúc đang ở 120km/h vượt xe tải, hú hồn tranh thủ xi nhan tấp lề, xuống kiểm tra xe tưởng bể lốp, thì ra không bể, sao tay lái loạng choạng, vào xe ngồi định thần lại thì sao thấy màn hình nổi cá vàng, thì ra đã tắt ESP lúc chuẩn bị vượt tải.Like bác!
E test ESP rồi, nó hoạt động dựa trên tín hiệu của một số thứ có sẵn như ABS, tay lái ..., bác nào coi clip trên cao tốc mấy nước khác có cái đoạn xe chạy nhanh đánh lái gấp bj văng đít trượt qua trượt lại rồi lộn mèo, ESP để hạn chế cái văng đít đấy tránh tình trạng mất kiểm soát lái.
Bác nào dũng cảm mang xe ra thử chạy nhanh tầm 60km bẻ lái gấp sẽ nghe tiếng xẹt xẹt của 1 trong 2 bánh trước (tùy đánh lái bên phải hay trái)
Em mua ở Su Phổ Quang, có xe sẵn ko phải đợi, giá theo niêm yết, ko lót tay, ko kèm mua phụ kiện gì cả. Hoàn toàn hài lòng bác ạh. XL7 đáng giá từng xu bỏ ra!anh mua ở DL nào vậy, có xe và giá chuẩn kg hay ký HD rồi đợi?
XL7 màu cam nhìn đẹp quá bácBác liên hệ đại lí mượn xe, ra cao tốc thử để mở rộng hiểu biết ạh, chứ ko nên phán như đúng rồi! Mỗi hãng có cách tinh chỉnh khác nhau bác ah. Mình đang sở hữu chiếc XL7 đây và xin xác nhận với bác luôn thông tin 120km/h vòng tua 2800v-3000v là hoàn toàn chính xác nhé. Thêm khoản ăn xăng thì như ngửi! Đổ 500k đi được 400km đường Sài Gòn (thực tế). Em thất kinh vì điều này!!!
Ăn xăng đường SG vô chừng lắm, bác cứ test đi ngoại thành là okie nhất
Bác cứ liên hệ đại lí có sẵn xe để thử để cảm nhận thực tế và có quyết định sau cùng.Thì tại bác trên chỉ nói thôi chứ chưa có hình ảnh chụp vòng tua lúc 120km/h.xe ai thì người đó khen.nếu quả thật xl7 chạy được 500k đi được 400km đường sg và đồng hồ tua máy 120km/h dưới 3k thì quá ngon rồi. e cũng đang tư vấn gd e mua xl7 nên cũng muốn tham khảo
Ban đầu 99% em lấy Xpander, ra chốt xe thì Đại lí báo hết xe!!! Trên đường về nhà vô tình đi ngang qua Su Phổ Quang thấy XL7, tò mò vô xem thử (chủ yếu test hàng 3). Xem xong rớt tiền cho XL7 ngay và luôn!!!
10 năm em đổi 5 con xe, nhưng chưa con nào thuyết phục em xuống tiền nhanh như con này!!!!!