Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
Cảm nhận về hộp số li hợp kép DCT 7 cấp trên Hyundai Kona Turbo

Sau 20 tháng hơn 32.000KM mình xin chia sẻ cảm nhận mình về hộp số này với Kona 1.6. Để mọi người có thể phân vân giữa 2 phiên bản ĐB và TB. Mình so nó với kinh nghiệm chạy xe AT, MT, CVT của mình từng sở hữu và chạy (tổng mấy con đó cũng hơn 60.000km)

Đánh giá của mình thì mình đã lựa chọn đúng với nhu cầu và phong cách lái xe.
  • So với AT - Chuyển số mượt mà hơn hộp số 5 cấp mình từng chạy. Phải tương đương với CVT mặt dù cũng hơi khúc giật giật nhẹ nhưng những người đi xe và dễ say xe đều không cảm nhận được độ giật của nó. Phải nói chuyển số êm không kém CVT.
  • So với CVT - Đỡ ồn rất nhiều khi ở dãy tốc độ cao, trên đường trường, lúc cần tăng tốc (ví dụ xe đang ở 80km/h, số 7), lúc kick down có thể ngay lập tức trả xuống số 3, điều mà CVT không bao giờ có thể làm được.
  • Lựa chọn số thông minh tiết kiệm nhiên liệu. Khi chạy ở tốc độ 70-80 hộp số thường ở số 6. Nếu mình giữa ga hoặc cruise control thì tự động sẽ lên số 7. Cần vượt nhẹ sẽ tự động xuống 5 hoặc 4.
  • Kết hợp với động cơ Turbo mạnh mẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Dãy vòng tua RPM khi di chuyển của xe mình thường chỉ ở 1200 đến dưới 2000. Lúc trước chạy Honda City 1.6 thì phải tầm 2200,2400 lúc vận hành.
  • Với động cơ mạnh mình chạy trên đường trường chỉ cần giữ một lực rất nhẹ trên bàn đạp ga. Hoặc dùng Cruise control cho nhàn, chạy sẽ êm hơn.
Cảm nhận về hộp số li hợp kép DCT 7 cấp trên Hyundai Kona Turbo


Vài nhược điểm:
  • Lỗi quá nhiệt hộp số, mình đã bị lúc kẹt xe, tranh thủ kiếm chỗ nào tấp vào nghỉ hoặc uống nước
    1f603.png
    :D. Và phải biết cách chạy.
  • Khi chạy chậm nên dùng ga dứt khoát rồi thả hết ga, chừa khoảng trống trước mặt cỡ 1 thân xe, khi xe trước chạy thì mình bắt đầu di chuyển để hạn chế phải rà ga và phanh.
  • Lên dốc nên dứt khoát chứ ko nên bò lên (đặc biệt kẹt xe khi lên dốc thì phải dùng phanh cho tốt, tuyệt đối không dùng ga để giữ xe).
  • Do đặc tính hộp số DCT nên lúc thả ga ra xe chạy trớn hơi chậm, nhưng nếu đạp mạnh xe sẽ bốc, hơi nguy hiểm nếu không quen.
  • Động cơ quá mạnh so với trọng lượng xe và hệ dẫn động, dễ bị mất lái, trượt xe nếu quá khích, văng đầu văng đuôi do không có AWD.
Nói tóm lại nếu mua các anh thích cảm giác thể thao, máy móc ổn và lái êm thật êm thì chọn Turbo. Tuy nhiên nếu xe gia đình 2 vợ chồng lái, thì nên chọn bản ĐB, vì bản Turbo cần phải chạy phức tạp hơn giống kiểu xe MT mới tốt và bền được.

Nếu Hyundai năm 2021 mang về VN bản AWD với thêm các tính năng an toàn chủ động chính hãng ở VN, chênh thêm tầm 150tr so với Turbo, thì chắc mình sẽ đổi bản hiện tại lên phiên bản đó, chứ không cần phải chọn 1 dòng xe khác, vì giờ chỉ còn có lên xe sang hơn, chứ mình không thích xe to nhiều chỗ.

https://www.facebook.com/photo.php?...Mj599ddFYao5hooayv1xgV4Npcm4CIGeykBmhHb&ifg=1
Cảm nhận về hộp số li hợp kép DCT 7 cấp trên Hyundai Kona Turbo
 
Hạng D
23/4/17
1.230
1.536
113
36
E thich bản 2.0 mà lai ko có cửa sổ trời, 1.6 thì quá mạnh ko cần thiết. Huyndai chơi ác thiệt
 
  • Like
Reactions: sontung
Hạng B2
11/7/11
303
242
43
E thich bản 2.0 mà lai ko có cửa sổ trời, 1.6 thì quá mạnh ko cần thiết. Huyndai chơi ác thiệt
cửa sổ trời sẽ ít bao giờ sd lắm b, để lâu ngày nó dơ lom đốm như bị ố, lâu lâu phải mở ra lau bụi bẩn nữa mệt lém.
 
  • Haha
Reactions: BUHUNG
Hạng D
22/1/19
4.528
8.406
113
Đoạn nhược điểm, bác nói nhả ga xe chạy trớn hơi chậm. Vậy chắc hộp số DCT này không chơi trò ngắt ly hợp cho xe thả trớn như mấy con merc rồi :D
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng D
21/12/14
2.488
9.168
123
Chênh 150 tịu thì mua hẳn santafe mái dầu luôn chủ thớt ơi