Càng đau đầu hơn sau vài năm cho cái máy dầu vừa ồn vừa ù....Đi xe to tối ngủ đau đầu hơn bác ợ!
Có 1 vấn đề về kĩ thuật mà thắc mắc không biết bác nào am tường thì giải đáp cho em nhé.
1.6 Turbo của Hyundai rất tốt, rất mạnh. Nhưng đi kèm 7DCT bị nhược điểm là côn khô nên hay bị quá nhiệt khi kẹt xe.
Vấn đề thắc mắc ở chỗ tại sao Turbo không thể đi với 6AT thông thường mà hễ Turbo thì phải đi với 7DCT. Ắt hẳn phải có vấn đề kĩ thuật đằng sau đó.
CÁc bác để ý mà xem, không bao giờ có 6AT đi cùng turbo xăng. Hoặc là turbo sẽ đi cùng 7DCT hoặc là sẽ đi cùng CVT như Honda.
Ngay cả Merc cũng vậy GLB với turbo cũng đi cùng 7DCT nốt. Như vậy đã xác định muốn turbo thì hoặc phải chịu:
1.6 Turbo của Hyundai rất tốt, rất mạnh. Nhưng đi kèm 7DCT bị nhược điểm là côn khô nên hay bị quá nhiệt khi kẹt xe.
Vấn đề thắc mắc ở chỗ tại sao Turbo không thể đi với 6AT thông thường mà hễ Turbo thì phải đi với 7DCT. Ắt hẳn phải có vấn đề kĩ thuật đằng sau đó.
CÁc bác để ý mà xem, không bao giờ có 6AT đi cùng turbo xăng. Hoặc là turbo sẽ đi cùng 7DCT hoặc là sẽ đi cùng CVT như Honda.
Ngay cả Merc cũng vậy GLB với turbo cũng đi cùng 7DCT nốt. Như vậy đã xác định muốn turbo thì hoặc phải chịu:
- Côn quá nhiệt
- Tiếng CVT quá to khi chạy nhanh.
Sao lại không có bác. Focus 1.5 ecoboost Turbo xài 6AT đấy.Có 1 vấn đề về kĩ thuật mà thắc mắc không biết bác nào am tường thì giải đáp cho em nhé.
1.6 Turbo của Hyundai rất tốt, rất mạnh. Nhưng đi kèm 7DCT bị nhược điểm là côn khô nên hay bị quá nhiệt khi kẹt xe.
Vấn đề thắc mắc ở chỗ tại sao Turbo không thể đi với 6AT thông thường mà hễ Turbo thì phải đi với 7DCT. Ắt hẳn phải có vấn đề kĩ thuật đằng sau đó.
CÁc bác để ý mà xem, không bao giờ có 6AT đi cùng turbo xăng. Hoặc là turbo sẽ đi cùng 7DCT hoặc là sẽ đi cùng CVT như Honda.
Ngay cả Merc cũng vậy GLB với turbo cũng đi cùng 7DCT nốt. Như vậy đã xác định muốn turbo thì hoặc phải chịu:
- Côn quá nhiệt
- Tiếng CVT quá to khi chạy nhanh.
Cám ơn bạn, trước nhất xin hỏi vài chữ
Sau 20 tháng hơn 32.000KM mình xin chia sẻ cảm nhận mình về hộp số này với Kona 1.6. Để mọi người có thể phân vân giữa 2 phiên bản ĐB và TB. Mình so nó với kinh nghiệm chạy xe AT, MT, CVT của mình từng sở hữu và chạy (tổng mấy con đó cũng hơn 60.000km)
Đánh giá của mình thì mình đã lựa chọn đúng với nhu cầu và phong cách lái xe.
View attachment 2280109
- So với AT - Chuyển số mượt mà hơn hộp số 5 cấp mình từng chạy. Phải tương đương với CVT mặt dù cũng hơi khúc giật giật nhẹ nhưng những người đi xe và dễ say xe đều không cảm nhận được độ giật của nó. Phải nói chuyển số êm không kém CVT.
- So với CVT - Đỡ ồn rất nhiều khi ở dãy tốc độ cao, trên đường trường, lúc cần tăng tốc (ví dụ xe đang ở 80km/h, số 7), lúc kick down có thể ngay lập tức trả xuống số 3, điều mà CVT không bao giờ có thể làm được.
- Lựa chọn số thông minh tiết kiệm nhiên liệu. Khi chạy ở tốc độ 70-80 hộp số thường ở số 6. Nếu mình giữa ga hoặc cruise control thì tự động sẽ lên số 7. Cần vượt nhẹ sẽ tự động xuống 5 hoặc 4.
- Kết hợp với động cơ Turbo mạnh mẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Dãy vòng tua RPM khi di chuyển của xe mình thường chỉ ở 1200 đến dưới 2000. Lúc trước chạy Honda City 1.6 thì phải tầm 2200,2400 lúc vận hành.
- Với động cơ mạnh mình chạy trên đường trường chỉ cần giữ một lực rất nhẹ trên bàn đạp ga. Hoặc dùng Cruise control cho nhàn, chạy sẽ êm hơn.
Vài nhược điểm:
Nói tóm lại nếu mua các anh thích cảm giác thể thao, máy móc ổn và lái êm thật êm thì chọn Turbo. Tuy nhiên nếu xe gia đình 2 vợ chồng lái, thì nên chọn bản ĐB, vì bản Turbo cần phải chạy phức tạp hơn giống kiểu xe MT mới tốt và bền được.
- Lỗi quá nhiệt hộp số, mình đã bị lúc kẹt xe, tranh thủ kiếm chỗ nào tấp vào nghỉ hoặc uống nước
. Và phải biết cách chạy.- Khi chạy chậm nên dùng ga dứt khoát rồi thả hết ga, chừa khoảng trống trước mặt cỡ 1 thân xe, khi xe trước chạy thì mình bắt đầu di chuyển để hạn chế phải rà ga và phanh.
- Lên dốc nên dứt khoát chứ ko nên bò lên (đặc biệt kẹt xe khi lên dốc thì phải dùng phanh cho tốt, tuyệt đối không dùng ga để giữ xe).
- Do đặc tính hộp số DCT nên lúc thả ga ra xe chạy trớn hơi chậm, nhưng nếu đạp mạnh xe sẽ bốc, hơi nguy hiểm nếu không quen.
- Động cơ quá mạnh so với trọng lượng xe và hệ dẫn động, dễ bị mất lái, trượt xe nếu quá khích, văng đầu văng đuôi do không có AWD.
Nếu Hyundai năm 2021 mang về VN bản AWD với thêm các tính năng an toàn chủ động chính hãng ở VN, chênh thêm tầm 150tr so với Turbo, thì chắc mình sẽ đổi bản hiện tại lên phiên bản đó, chứ không cần phải chọn 1 dòng xe khác, vì giờ chỉ còn có lên xe sang hơn, chứ mình không thích xe to nhiều chỗ.
https://www.facebook.com/photo.php?...Mj599ddFYao5hooayv1xgV4Npcm4CIGeykBmhHb&ifg=1
View attachment 2285644
ĐB và TB là gì ? Biết rỏ .... mới có thể bình .... loạn . Thân !
2 thằng đó phải đi chung với nhau rồi, nếu máy yếu dùng DCT cũng không tác dụng gì, nhưng máy mạnh mà xài AT thường nó giật lắm. CVT thì đạp chắc ồn. Còn chuyện quá nhiệt phải chịu thôi, mình biết cách chạy đúng sẽ không bị. Mua xe 2 năm em chỉ bị 2 lần. 1 lần kẹt cộng hòa 2 tiếng. 1 lần kẹt đường miền tây 5 tiếng =))) . tắt máy xe 1 lúc là hết.Có 1 vấn đề về kĩ thuật mà thắc mắc không biết bác nào am tường thì giải đáp cho em nhé.
1.6 Turbo của Hyundai rất tốt, rất mạnh. Nhưng đi kèm 7DCT bị nhược điểm là côn khô nên hay bị quá nhiệt khi kẹt xe.
Vấn đề thắc mắc ở chỗ tại sao Turbo không thể đi với 6AT thông thường mà hễ Turbo thì phải đi với 7DCT. Ắt hẳn phải có vấn đề kĩ thuật đằng sau đó.
CÁc bác để ý mà xem, không bao giờ có 6AT đi cùng turbo xăng. Hoặc là turbo sẽ đi cùng 7DCT hoặc là sẽ đi cùng CVT như Honda.
Ngay cả Merc cũng vậy GLB với turbo cũng đi cùng 7DCT nốt. Như vậy đã xác định muốn turbo thì hoặc phải chịu:
- Côn quá nhiệt
- Tiếng CVT quá to khi chạy nhanh.
Turbo, đặc biệtCám ơn bạn, trước nhất xin hỏi vài chữ
ĐB và TB là gì ? Biết rỏ .... mới có thể bình .... loạn . Thân !
chắc do Ford nó làm hộp số DCT nổi tiếng quá, nên nó ko lắp sợ ko ai mua hahaSao lại không có bác. Focus 1.5 ecoboost Turbo xài 6AT đấy.
Toyota sắp làm được điều đó với xe Hybrid rồi, em cũng phân vân muốn đổi xe giá trên trời.Thêm 150tr thì có Ma nó mua con xe cóc bé tí giá trên trời
- Thường thì xe nào cũng có turbo (nhất là âu châu)
- ly hợp kép cứ tưởng tượng là như MT nhưng 2 cần số (chẳn lẽ) cho dể hiểu, tức là khi đổi số thì hộp thứ 2 vào liền tránh trường hợp hụt, khác một điều là đây là robotic (kh phải automatic) Và Robotic thường phân biệt khi nó có + - thay đổi, và AT thường có PNRD23 ..,
- Với lại tùy theo máy (ngang) thì hộp số nhỏ (vì không có chổ) không như hộp số dành cho máy thẳng (hộp to dài hơn). Có thể chủ thớt nói là vì lý do nầy mà 2 hộp số máy ngang / dọc không dể cùng nhau chăng ?
Khác biệt máy ngang và đứng (có thể xem hình)
Tiện vào xem giá và các phiên bản luôn
Máy 1.6 là phiên, bản dầu
Máy 1.1 là phiên bản xăng
Cùng một số, vận tốc thì tua máy xe xăng cao hơn dầu
- ly hợp kép cứ tưởng tượng là như MT nhưng 2 cần số (chẳn lẽ) cho dể hiểu, tức là khi đổi số thì hộp thứ 2 vào liền tránh trường hợp hụt, khác một điều là đây là robotic (kh phải automatic) Và Robotic thường phân biệt khi nó có + - thay đổi, và AT thường có PNRD23 ..,
- Với lại tùy theo máy (ngang) thì hộp số nhỏ (vì không có chổ) không như hộp số dành cho máy thẳng (hộp to dài hơn). Có thể chủ thớt nói là vì lý do nầy mà 2 hộp số máy ngang / dọc không dể cùng nhau chăng ?
Khác biệt máy ngang và đứng (có thể xem hình)
Tiện vào xem giá và các phiên bản luôn
Máy 1.6 là phiên, bản dầu
Máy 1.1 là phiên bản xăng
Cùng một số, vận tốc thì tua máy xe xăng cao hơn dầu
Chỉnh sửa cuối: