Trên các máy bay của các hãng hàng không Đức thì hệ thống này là bắt buộc từ 10-15 năm trước. Còn ở VNA thì chắc là xài máy bay của tụi TB, nên chắc là cũng được trang bị 100%?!
Thôi đã tới giờ các crew của VNA chuẩn bị lên B-777 :
Đồng hồ gì mà nhiều quá xá thế này?
Nhắm mắt lái đại vậy:
Cú tránh máy bay "địch" và mây tĩnh điện thần tốc :
Thôi đã tới giờ các crew của VNA chuẩn bị lên B-777 :
Đồng hồ gì mà nhiều quá xá thế này?
Nhắm mắt lái đại vậy:
Cú tránh máy bay "địch" và mây tĩnh điện thần tốc :
cứ như trên phim, ai ngờ ngoài đời có thật.Der Fahrer nói:Cách nay chừng 10 năm , một thảm hoạ thực sự đã xảy ra trên bầu trời Bodensee ( Đức ) giữa một máy bay DHL và một máy bay Nga chở các em học sinh ưu tú đi nghỉ hè , toàn bộ thiệt mạng , một người đàn ông Nga mất vợ và con sau đó đã lặng lẽ đên Thuỵ sỹ , đâm chết viên nhân viên không lưu tại nhà riêng của anh ta sau khi toà xử Cty không lưu Skyline ( nơi anh ta làm việc và trực tiếp chịu trách nhiệm ca trực hôm đó với hệ thống điện thoại nội bộ đang sửa chữa dở dang ), vô tội và tìm cách đổ thừa cho khả năng ngoại ngữ của phi công Nga . Lần đó phi công Nga đã nghe theo lời nhân viên mặt đất thay vì làm theo hướng dẫn của hệ thống cảnh báo va chạm .
đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra.
Cu to:
Trên dòng máy bay thương mại, không có khái niệm phanh như trên xe hơi..
Cái brake của máy bay nó nắm ở cái cần kéo, đẩy.. hình như có có nhiệm vụ giữ cho bánh xe ngừng lại, để xếp vào bụng.... khi take off, hoặc khi máy bay đứng yên ở vị trí ống lồng, cũng phải "cài thắng tay"...
Còn khi hạ cánh, để hãm tốc, hình như phải vận dụng khả năng cản gió của cánh và phải anti-thrust.. nôm na là phản lại lực đẩy của động cơ... thì máy bay sẽ hãm tốc..
Trên dòng máy bay thương mại, không có khái niệm phanh như trên xe hơi..
Cái brake của máy bay nó nắm ở cái cần kéo, đẩy.. hình như có có nhiệm vụ giữ cho bánh xe ngừng lại, để xếp vào bụng.... khi take off, hoặc khi máy bay đứng yên ở vị trí ống lồng, cũng phải "cài thắng tay"...
Còn khi hạ cánh, để hãm tốc, hình như phải vận dụng khả năng cản gió của cánh và phải anti-thrust.. nôm na là phản lại lực đẩy của động cơ... thì máy bay sẽ hãm tốc..
Còn trên Hàng không mẫu hạm thì nó quăng sợi dây thép ra móc cái phi cơ lại , móc trật là xuống biển hoặc phi công nhanh tay vọt lên tìm cách hạ cánh lại .
couto nói:Bác Gôn Lò cho em hỏi tẹo:
Ko biết cái phanh hay ga của máy bay nó đạp có giống như ô tô ko nhỉ? Phanh kiểu gì?
Y chang luôn, có cả vô lăng tích hợp phím điều khiển nghe nhạc. Chỉ khác xe hơi là không có kính chiếu hậu
Duong_cao nói:Cu to:
Trên dòng máy bay thương mại, không có khái niệm phanh như trên xe hơi..
Cái brake của máy bay nó nắm ở cái cần kéo, đẩy.. hình như có có nhiệm vụ giữ cho bánh xe ngừng lại, để xếp vào bụng.... khi take off, hoặc khi máy bay đứng yên ở vị trí ống lồng, cũng phải "cài thắng tay"...
Còn khi hạ cánh, để hãm tốc, hình như phải vận dụng khả năng cản gió của cánh và phải anti-thrust.. nôm na là phản lại lực đẩy của động cơ... thì máy bay sẽ hãm tốc..
O duoi dat van dap thang nhu xe hoi bac ah. Moi ben 1 pedal.
Duong_cao nói:Cu to:
Trên dòng máy bay thương mại, không có khái niệm phanh như trên xe hơi..
Cái brake của máy bay nó nắm ở cái cần kéo, đẩy.. hình như có có nhiệm vụ giữ cho bánh xe ngừng lại, để xếp vào bụng.... khi take off, hoặc khi máy bay đứng yên ở vị trí ống lồng, cũng phải "cài thắng tay"...
Còn khi hạ cánh, để hãm tốc, hình như phải vận dụng khả năng cản gió của cánh và phải anti-thrust.. nôm na là phản lại lực đẩy của động cơ... thì máy bay sẽ hãm tốc..
Hôm nọ đáp xuống sb vẫn thấy nó phanh nghe Hự 1 phát, còn cái anti thrut gì đó thì nghe động cơ là biết nó thổi ngược lại ngay