Hạng D
12/9/09
1.811
70.864
113
Sai Gon
Em hãi đi máy bay. Mỗi lần lên máy bay là căng thẳng, vã mồ hôi, mọi người thì lạnh, xin mền đắp :oops:.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Trên các máy bay của các hãng hàng không Đức thì hệ thống này là bắt buộc từ 10-15 năm trước. Còn ở VNA thì chắc là xài máy bay của tụi TB, nên chắc là cũng được trang bị 100%?!

Thôi đã tới giờ các crew của VNA chuẩn bị lên B-777 :D:

dsc3707.jpg


Đồng hồ gì mà nhiều quá xá thế này?

dsc3729t.jpg


Nhắm mắt lái đại vậy:

dsc3724c.jpg


Cú tránh máy bay "địch" và mây tĩnh điện thần tốc :D:

dsc3713x.jpg
 
Hạng B2
5/12/10
211
62
28
34
Nói cho các bác yên tâm tất cả máy bay bay trên vùng trời RVSM ( nôm na là 2 máy bay có phân cách cao 1000ft - 300m) đều phải trang bị TCAS II Version 7.0
Vùng trời của vietnam là RVSM. Khả năng va chạm trên không ra hầu như không thể
 
Hạng D
24/10/10
3.407
14.793
113
Der Fahrer nói:
Cách nay chừng 10 năm , một thảm hoạ thực sự đã xảy ra trên bầu trời Bodensee ( Đức ) giữa một máy bay DHL và một máy bay Nga chở các em học sinh ưu tú đi nghỉ hè , toàn bộ thiệt mạng , một người đàn ông Nga mất vợ và con sau đó đã lặng lẽ đên Thuỵ sỹ , đâm chết viên nhân viên không lưu tại nhà riêng của anh ta sau khi toà xử Cty không lưu Skyline ( nơi anh ta làm việc và trực tiếp chịu trách nhiệm ca trực hôm đó với hệ thống điện thoại nội bộ đang sửa chữa dở dang ), vô tội và tìm cách đổ thừa cho khả năng ngoại ngữ của phi công Nga . Lần đó phi công Nga đã nghe theo lời nhân viên mặt đất thay vì làm theo hướng dẫn của hệ thống cảnh báo va chạm .
cứ như trên phim, ai ngờ ngoài đời có thật.
đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra.:mad::mad::mad:
 
Hạng D
5/4/07
1.809
5.086
113
Bác Gôn Lò cho em hỏi tẹo:
Ko biết cái phanh hay ga của máy bay nó đạp có giống như ô tô ko nhỉ? Phanh kiểu gì?
 
O.S.P.D & EMMA JUDGE
22/2/07
1.086
7
63
Saigon
Cu to:
Trên dòng máy bay thương mại, không có khái niệm phanh như trên xe hơi..
Cái brake của máy bay nó nắm ở cái cần kéo, đẩy.. hình như có có nhiệm vụ giữ cho bánh xe ngừng lại, để xếp vào bụng.... khi take off, hoặc khi máy bay đứng yên ở vị trí ống lồng, cũng phải "cài thắng tay"... :D:D
Còn khi hạ cánh, để hãm tốc, hình như phải vận dụng khả năng cản gió của cánh và phải anti-thrust.. nôm na là phản lại lực đẩy của động cơ... thì máy bay sẽ hãm tốc..
 
Hạng B2
5/12/10
211
62
28
34
couto nói:
Bác Gôn Lò cho em hỏi tẹo:
Ko biết cái phanh hay ga của máy bay nó đạp có giống như ô tô ko nhỉ? Phanh kiểu gì?

Y chang luôn, có cả vô lăng tích hợp phím điều khiển nghe nhạc. Chỉ khác xe hơi là không có kính chiếu hậu
 
Hạng C
29/1/10
530
43
43
Duong_cao nói:
Cu to:
Trên dòng máy bay thương mại, không có khái niệm phanh như trên xe hơi..
Cái brake của máy bay nó nắm ở cái cần kéo, đẩy.. hình như có có nhiệm vụ giữ cho bánh xe ngừng lại, để xếp vào bụng.... khi take off, hoặc khi máy bay đứng yên ở vị trí ống lồng, cũng phải "cài thắng tay"... :D:D
Còn khi hạ cánh, để hãm tốc, hình như phải vận dụng khả năng cản gió của cánh và phải anti-thrust.. nôm na là phản lại lực đẩy của động cơ... thì máy bay sẽ hãm tốc..

O duoi dat van dap thang nhu xe hoi bac ah. Moi ben 1 pedal.
 
Hạng D
5/4/07
1.809
5.086
113
Duong_cao nói:
Cu to:
Trên dòng máy bay thương mại, không có khái niệm phanh như trên xe hơi..
Cái brake của máy bay nó nắm ở cái cần kéo, đẩy.. hình như có có nhiệm vụ giữ cho bánh xe ngừng lại, để xếp vào bụng.... khi take off, hoặc khi máy bay đứng yên ở vị trí ống lồng, cũng phải "cài thắng tay"... :D:D
Còn khi hạ cánh, để hãm tốc, hình như phải vận dụng khả năng cản gió của cánh và phải anti-thrust.. nôm na là phản lại lực đẩy của động cơ... thì máy bay sẽ hãm tốc..

Hôm nọ đáp xuống sb vẫn thấy nó phanh nghe Hự 1 phát, còn cái anti thrut gì đó thì nghe động cơ là biết nó thổi ngược lại ngay