O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Sorry : Hãng không lưu mang tên Skyguide .
Phim tài liệu hơn 40 phút dưới đây mô tả đầy đủ chi tiết thảm hoạ hàng không hồi 2002 liên quan tới hệ thống cảnh báo va chạm :
youtube=http://www.youtube.com/watch?v=U2vTRBV9tcw
Trong phim ta thấy người cha đau khổ và anh nhân viên không lưu xấu số ( Có vợ và 2 con thơ )
 
O.S.P.D & EMMA JUDGE
22/2/07
1.086
7
63
Saigon
tearx4hire nói:
Duong_cao nói:
Cu to:
Trên dòng máy bay thương mại, không có khái niệm phanh như trên xe hơi..
Cái brake của máy bay nó nắm ở cái cần kéo, đẩy.. hình như có có nhiệm vụ giữ cho bánh xe ngừng lại, để xếp vào bụng.... khi take off, hoặc khi máy bay đứng yên ở vị trí ống lồng, cũng phải "cài thắng tay"... :D:D
Còn khi hạ cánh, để hãm tốc, hình như phải vận dụng khả năng cản gió của cánh và phải anti-thrust.. nôm na là phản lại lực đẩy của động cơ... thì máy bay sẽ hãm tốc..

O duoi dat van dap thang nhu xe hoi bac ah. Moi ben 1 pedal.
À, thì lúc nó chạy trên runway đó hả IMC?? Còn Pedal làm em tưởng dùng để đổi hướng???
 
Hạng C
29/1/10
530
43
43
Duong_cao nói:
tearx4hire nói:
Duong_cao nói:
Cu to:
Trên dòng máy bay thương mại, không có khái niệm phanh như trên xe hơi..
Cái brake của máy bay nó nắm ở cái cần kéo, đẩy.. hình như có có nhiệm vụ giữ cho bánh xe ngừng lại, để xếp vào bụng.... khi take off, hoặc khi máy bay đứng yên ở vị trí ống lồng, cũng phải "cài thắng tay"... :D:D
Còn khi hạ cánh, để hãm tốc, hình như phải vận dụng khả năng cản gió của cánh và phải anti-thrust.. nôm na là phản lại lực đẩy của động cơ... thì máy bay sẽ hãm tốc..

O duoi dat van dap thang nhu xe hoi bac ah. Moi ben 1 pedal.
À, thì lúc nó chạy trên runway đó hả IMC?? Còn Pedal làm em tưởng dùng để đổi hướng???

Pedal no co 2 phan. Phan o duoi la de dap cai rudder. Con phan tren thi dep dap thang. Pedal trai thi dap thang trai pedal phai thi dap thang phai :). Duoi 40 kts thi cai réverse thrust khong con hieu qua nhieu nua.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
nghe đồn cái sít lang khựa chưa xong vụ cáp hãm máy bay đáp nên chưa tác chiến ngoài biển được hả các cụ ?
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.123
113
Ủa e nhớ là landing phải có thắng chứ, làm gì có vụ động cơ thổi ngược. Có lần ngồi vn Airbus320 đáp xuống TSN lúc thắng mà bố còn kêu tới mức ù luôn đó. (E đoán vậy chẳng biết đúng kg, vì sự thật e nghe đc tiếng như thế)
@IMC: Pedal từng bên nghĩa là ở vị trí piot chính hay phụ thì chỉ một người thắng thôi là đủ phải kg bác?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Có lần xem trên discovery..Cánh quạt động cơ...có thể đảo chiều bằng cách xoay quanh nó, trong khi động cơ vẫn nổ làm đổi hướng lực đẩy.