Hạng F
29/10/16
12.186
25.629
113
Pháp
Cái này do nguồn 100% bác ạ. Ngày xưa em gắn cam quan sát ở nhà cũng vậy. Thử lắp dây tín hiệu xịn các kiểu ko ăn thua. Cuối cùng thay cái adapter xịn là hết ngay lập tức.

Theo bạn nói tức là cần có


Kiểu như adapter 220VAV-12VDC có thể làm được, nhưng phải bỏ phần biến điện từ 220VAC xuống 12VAC. Bạn nào giỏi có thể chế được

regulator-circuit-12v.JPG

Đại khái như thế nhưng cắt bỏ T1 cho đến cầu diode (4 cái)
 
  • Like
Reactions: david1210
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Theo bạn nói tức là cần có


Kiểu như adapter 220VAV-12VDC có thể làm được, nhưng phải bỏ phần biến điện từ 220VAC xuống 12VAC. Bạn nào giỏi có thể chế được


regulator-circuit-12v.JPG

Đại khái như thế nhưng cắt bỏ T1 cho đến cầu diode (4 cái)
Đây chính xác là cái mà nãy giờ em cũng đang mông lung suy nghĩ. Lát trời hết nắng em sẽ đi mò mấy cái vỉ mạch để chế thử xem sao :). Em cảm ơn bác rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.186
25.629
113
Pháp
Đây chính xác là cái mà nãy giờ em cũng đang mông lung suy nghĩ. Lát trời hết nắng em sẹ đi mò mấy cái vỉ mạch để chế thử xem sao :). Em cảm ơn bác rất nhiều.

Trong khi đó bên tôi thì đang rớt tuyết, nhiệt độ âm, các bác sướng thiệt ....

* Tiện xin hỏi làm sao để trả lời thơ riêng, post bài (nhiều mục tôi thấy hay nhưng không post được) vì tôi kh có điện thoại ở VN, nếu như nhờ ai đó thì làm sao để kích hoạt được, xin cám ơn các bạn giúp đở. Hình như tôi cũng có hỏi ban quản trị nhưng chưa tìm ra cách thức như thế nào, vì đăng ký phải ở VN
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Trong khi đó bên tôi thì đang rớt tuyết, nhiệt độ âm, các bác sướng thiệt ....

* Tiện xin hỏi làm sao để trả lời thơ riêng, post bài (nhiều mục tôi thấy hay nhưng không post được) vì tôi kh có điện thoại ở VN, nếu như nhờ ai đó thì làm sao để kích hoạt được, xin cám ơn các bạn giúp đở. Hình như tôi cũng có hỏi ban quản trị nhưng chưa tìm ra cách thức như thế nào, vì đăng ký phải ở VN
Huhu. Em thì lại khoái nhiệt độ âm như chỗ bác :D, khỏi tốn xiền máy lạnh hehehe. Em kiếm đủ linh kiện rồi, có cầu diode chặn, có cuộn cảm ferrite, có tụ luôn và kết quả thảm bại luôn :confused::confused::confused:. Chắc em chờ cái mạch rừng già Amazon về thôi... Về cái khoản kích hoạt tài khoản thì em chịu, cái này chắc bác chỉ làm được khi nào về VN thui...
 
Hạng F
29/10/16
12.186
25.629
113
Pháp
Huhu. Em thì lại khoái nhiệt độ âm như chỗ bác :D, khỏi tốn xiền máy lạnh hehehe. Em kiếm đủ linh kiện rồi, có cầu diode chặn, có cuộn cảm ferrite, có tụ luôn và kết quả thảm bại luôn :confused::confused::confused:. Chắc em chờ cái mạch rừng già Amazon về thôi... Về cái khoản kích hoạt tài khoản thì em chịu, cái này chắc bác chỉ làm được khi nào về VN thui...
Còn rớt tuyết nửa, cái nầy mớới chết, vì sau khi rớt nó lên độ lại tuyết vừa mới chớm tan (như kiểu bùn) mà nó lại xuống độ âm là biến thành băng ngay, xe không quen, người không biết dù có 10 cái ABS , ARS gì gì cũng chết. Giống như bác chạy trên băng vậy. Thắng kh khéo là quay vòng vòng. Do đó họ rải muối , mà thường thì xe nhật vỏ , sắt mõng (ít hao xăng) nhưng với muối rải đường thì ôi thôi mục dàn đồng lẹ lắm, chỉ có các xe châu âu, nhất là xe đức sắt nặng nề thì mới chịu đựng được mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: david1210
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Chào các bác, sau 1 tuần chúng ta gặp lại nhau là vui rồi:). Hôm nay rảnh buổi sáng em đi ra chợ trời kiếm đồ sửa cái cam lùi thì may quá, vớ được 1 cái mạch lọc nó ghi fuse+filter mừng hết biết:eek::eek::eek:. Nhưng cũng đề phòng thì em đi mua thêm linh kiện để làm cái mạch lọc như hướng dẫn trên youtube dùng con IC ổn áp LM7812. Về nhà gắn vào test thử cái mạch lọc bé bằng hộp diêm kia thì hỡi ôi nó chỉ khá hơn 1 xíu:confused::confused::confused:. Không nản chí, em hàn thêm 1 cái mạch lọc dùng con IC ổn áp gắn thử cũng chỉ đỡ chứ ko giảm :confused::confused::confused:. Với suy nghĩ chả còn gì để mất, em gắn luôn 2 cái, cái mạch mua ở chợ trước rồi kế nó là cái mạch IC em chế thì bất ngờ xảy ra:eek::eek::eek:. Gài số lùi 1 cái khi nổ máy màn hình ko 1 bóng gợn:eek::eek::eek:. Bật xi nhan trái hơi gợn, tạm ok. Bật xi nhan phải gợn hướng ngược lại:p:p:p. Nói chung đỡ ngứa mắt. Bật đèn khẩn cấp thì gợn ít nhất hầu như ko thấy :rolleyes::rolleyes::rolleyes:. Sẵn tiện đang tháo ra em đảo thử lại, mạch chế ra trước, mạch mua ra sau thì chả hiểu sao lại nhiễu như cũ:p:p:p. Mà thôi kệ tía nó, trong khi chờ cái mạch rừng rậm Amazon về có cái này xài tạm cũng ok.
Sơ đồ cái mạch em chế thêm, em chỉ lấy từ sau cầu diode, tụ của nó là 470uF thì em chơi luôn 4700uF cho nó máu :cool:.
Camera lùi bị nhiễu khi bật xi nhan hay đèn khẩn cấp


Linh kiện
Camera lùi bị nhiễu khi bật xi nhan hay đèn khẩn cấp

Mạch chế sau khi hàn xong
Camera lùi bị nhiễu khi bật xi nhan hay đèn khẩn cấp

Mạch em mua ngoài chợ, chỉ biết nó là mạch lọc nguồn...
Camera lùi bị nhiễu khi bật xi nhan hay đèn khẩn cấp


Gắn vào thôi...
Camera lùi bị nhiễu khi bật xi nhan hay đèn khẩn cấp

Camera lùi bị nhiễu khi bật xi nhan hay đèn khẩn cấp
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
10/1/14
2.959
5.022
113
Sài Gòn
Chào các bác, sau 1 tuần chúng ta gặp lại nhau là vui rồi:). Hôm nay rảnh buổi sáng em đi ra chợ trời kiếm đồ sửa cái cam lùi thì may quá, vớ được 1 cái mạch lọc nó ghi fuse+filter mừng hết biết:eek::eek::eek:. Nhưng cũng đề phòng thì em đi mua thêm linh kiện để làm cái mạch lọc như hướng dẫn trên youtube dùng con IC ổn áp LM7812. Về nhà gắn vào test thử cái mạch lọc bé bằng hộp diêm kia thì hỡi ôi nó chỉ khá hơn 1 xíu:confused::confused::confused:. Không nản chí, em hàn thêm 1 cái mạch lọc dùng con IC ổn áp gắn thử cũng chỉ đỡ chứ ko giảm :confused::confused::confused:. Với suy nghĩ chả còn gì để mất, em gắn luôn 2 cái, cái mạch mua ở chợ trước rồi kế nó là cái mạch IC em chế thì bất ngờ xảy ra:eek::eek::eek:. Gài số lùi 1 cái khi nổ máy màn hình ko 1 bóng gợn:eek::eek::eek:. Bật xi nhan trái hơi gợn, tạm ok. Bật xi nhan phải gợn hướng ngược lại:p:p:p. Nói chung đỡ ngứa mắt. Bật đèn khẩn cấp thì gợn ít nhất hầu như ko thấy :rolleyes::rolleyes::rolleyes:. Sẵn tiện đang tháo ra em đảo thử lại, mạch chế ra trước, mạch mua ra sau thì chả hiểu sao lại nhiễu như cũ:p:p:p. Mà thôi kệ tía nó, trong khi chờ cái mạch rừng rậm Amazon về có cái này xài tạm cũng ok.
Sơ đồ cái mạch em chế thêm, em chỉ lấy từ sau cầu diode, tụ của nó là 470uF thì em chơi luôn 4700uF cho nó máu :cool:.
View attachment 1578778
Linh kiện
View attachment 1578777
Mạch chế sau khi hàn xong
View attachment 1578736
Mạch em mua ngoài chợ, chỉ biết nó là mạch lọc nguồn...
View attachment 1578779

Gắn vào thôi...
View attachment 1578780
View attachment 1578739


Nguy cơ cháy nổ cao à nghen, hihihi.
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Nguy cơ cháy nổ cao à nghen, hihihi.
Em cóc sợ bác à :D. Em trang bị cầu chì đầy đủ. Quá lắm bụp 1 cái là stop hết hehe. Còn các mối nối thì toàn là jack với hàn chì. Băng keo thì cũng là băng của hãng (Nitto) như hàng zin. Dây điện thì toàn dây chuẩn như dây hãng :D, Relay thì toàn relay rã xe Nissan với Mazda:p. Nhiêu đó mà cháy thì chắc em xui tận mạng lắm hehehe.
 
Hạng F
29/10/16
12.186
25.629
113
Pháp
Em cóc sợ bác à :D. Em trang bị cầu chì đầy đủ. Quá lắm bụp 1 cái là stop hết hehe. Còn các mối nối thì toàn là jack với hàn chì. Băng keo thì cũng là băng của hãng (Nitto) như hàng zin. Dây điện thì toàn dây chuẩn như dây hãng :D, Relay thì toàn relay rã xe Nissan với Mazda:p. Nhiêu đó mà cháy thì chắc em xui tận mạng lắm hehehe.

Theo lý thuyết thì bạn gắn đúng nhưng theo tôi nhìn cảm thấy còn có điều phải xem thử lại nếu như màng hình còn bị nhiểu

LM7821 thông số VDC In cao hơn 12V (thường là trên 14VDC theo hình là 14V5) để ra VDC OUT 12V Fix, do đó khi bạn đề máy và đo cọc bình xem hiệu điện thế có trên 14V hay không nha, thường thì alternator luôn cho điện cao hơn 12VDC để nạp bình và cung cấp điện cho xe .

Thứ nửa là bạn có tháo cuộn dẩn L transformator VAC biến thế ra không ? vì nó không liên hệ gì đến DC cả, nếu bạn giử từ bộ cầu diode thì có lẽ được với cầu chì bảo vệ nó

Bạn thử lúc xe ngừng hay đề máy vậy ? và thử đo hiệu điện thế VDC Out thử nó có 12VDC đúng không ? trong điều kiện bạn đặt ra de,khẩn,trái, phải .....

Tại sao bạn không thử nối +- vào thẵng cọc bình để test (như đang số de vậy) trong lúc đề máy và tắc máy xem thử có nhiểu hay không ?

Rờ thử cái LM7821 có nóng không ? chừng 30 giây (khoảng thời gian để số de) xữ dụng
Nếu nó nóng thì gắn vào sườn xe để tải nhiệt hay miếng tải nhiệt gì gì đó

Về nối địện trên xe thì càng ít băng keo càng tốt, nhưng nên xài thứ nầy hay nhất sau khi hàn, chắc ăn luôn

Mong bạn post bài tiếp nha để trao đổi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Theo lý thuyết thì bạn gắn đúng nhưng theo tôi nhìn cảm thấy còn có điều phải xem thử lại nếu như màng hình còn bị nhiểu

LM7821 thông số VDC In cao hơn 12V (thường là trên 14VDC theo hình là 14V5) để ra VDC OUT 12V Fix, do đó khi bạn đề máy và đo cọc bình xem hiệu điện thế có trên 14V hay không nha, thường thì alternator luôn cho điện cao hơn 12VDC để nạp bình và cung cấp điện cho xe .

Thứ nửa là bạn có tháo cuộn dẩn L transformator VAC biến thế ra không ? vì nó không liên hệ gì đến DC cả, nếu bạn giử từ bộ cầu diode thì có lẽ được với cầu chì bảo vệ nó

Bạn thử lúc xe ngừng hay đề máy vậy ? và thử đo hiệu điện thế VDC Out thử nó có 12VDC đúng không ? trong điều kiện bạn đặt ra de,khẩn,trái, phải .....

Tại sao bạn không thử nối +- vào thẵng cọc bình để test (như đang số de vậy) trong lúc đề máy và tắc máy xem thử có nhiểu hay không ?

Rờ thử cái LM7821 có nóng không ? chừng 30 giây (khoảng thời gian để số de) xữ dụng
Nếu nó nóng thì gắn vào sườn xe để tải nhiệt hay miếng tải nhiệt gì gì đó

Về nối địện trên xe thì càng ít băng keo càng tốt, nhưng nên xài thứ nầy hay nhất sau khi hàn, chắc ăn luôn

Mong bạn post bài tiếp nha để trao đổi
Hi bác, em rất cảm ơn bác đã đồng hành cùng em trong vụ này, tuy rằng em không biết bác đang ở đâu ( Âu hay Mỹ) :D. Em đã thử các kiểu như bác nói rùi. Điện ắc quy lúc không nổ máy là 12v7 và camera rất mịn khi không xi nhan+khẩn cấp, bật xi nhan+khẩn cấp 1 cái là vẫn nhiễu. Khi bật xi nhan như vậy điện nó sụt nhẹ còn 12v5-12v6 và nó nhảy lên xuống liên tục làm em hoa hết cả mắt:(. Đấy là em đo tại cọc bình. Còn sau con LM7812 thì khi không nổ máy nó hiển thị 11v3. Lúc nổ máy thì nó lên 11v8 ( lúc này là em câu thẳng dây nguồn của cam vào bình, bao gồm cả mạch lọc). Nói chung kể cả khi đã câu thẳng vào bình bất kể nổ máy hay không nổ máy mà xi nhan khi đã có cục lọc thì nó vẫn bị nhăn mà nhăn có chiều xéo từ góc dưới bên trái qua ( xi nhan trái) và từ phía trên bên phải xuống ( khi bật xi nhan phải). Lạ cái là bật đèn khẩn cấp thì hầu như không nhăn :confused:. Còn khi bật xi nhan lúc không nổ máy đo sau con LM7812 thì nó nhảy từ 10.9 tới 11.2. Nó nhảy lẹ lắm và đó là 1 trong các giá trị mà em đọc đc thui. Còn dây nhợ nối các kiều thì em cũng có dùng cái màng co như bác chỉ. Hàn xong hơ lửa qua 1 cái là kín. Con LM7812 khi chạy nó chỉ hơi ấm ấm cho nên em cũng không gắn tản nhiệt cho nó. Cái này chắc em vừa làm vừa mò rồi rút kinh nghiệm. Rất mong các bác theo dõi tiếp cho đến khi em ra hồi kết nhé :D. Một lần nữa rất cảm ơn anh osin đã tư vấn giúp mình cách thức đo/kiểm tra và ý tưởng mạch.