Cùng nghề nhưng khác ngành của bạn, chỉ khoái dọc phá tìm hiểu thêm mà thôiEm hiểu ý bác rùi ý bác là muốn đo hiệu điện thế của chỉ độc máy phát điện thôi. Cái này thì chắc để hôm khác đo, mấy hôm nay trời Sài Gòn hay mưa bất chợt, giờ thấy trời không nắng là em nghi là sắp có mưa . Tuy hiện tại em không biết nó là bao nhiêu Volt, nhưng lần trước khi thay bình xe em có đo trong tình trạng máy phát không, không gắn bình thì nó là 13.7-13.75V, lúc đó không bật máy lạnh. Cái này em tạm tin do hồi đó xài cái đồng hồ cũ không nhạy lắm. Em làm bên quản trị mạng, sắp tới phải đi học MCSA 2012 để bổ sung thôi, nghề tay trái là em hay sửa xe vặt với đi xem xe cho người quen .
Em cũng rất thích nghiên cứu món này, em đang gặp phải tình trạng gần giống bác chủ khi lắp cho xe Mazda 3 All new.
Màn zin của xe ko có đường AV in, phải dùng 1 bộ CAN bus decoder mới gắn được thêm bộ chia cam vào để lắp cam lề 2 bên, cam tiến. Tuy nhiên bị nhiễu hình ảnh từ cam lùi của xe vào, nó cứ có vạch ảnh mờ của cái vạch chia cam lùi zin của xe khi bấm nút khiển để bật bộ chia cam....
- Khi đấu song song cam zin của xe vẫn để nguyên và đầu av out của bộ chia cam cắm vào đầu hoa sen còn lại của box CAN decoder (đầu hoa sen này lại lấy mỗi dây AV + của cáp zin cắm vào đầu của xe, còn đầu AV - thì nối thẳng ko qua hộp CAN). Cam lùi zin chạy độc lập ko qua box chia cam. Trường hợp này thì bị nhiễu từ cam lùi zin sang...
- Khi tách hẳn cam lùi zin ra, cắm nó vào cổng Back của bộ chia cam, và dùng 1 chia hoa sen chữ Y nối 1 đầu hoa sen từ cam lùi zin vào 1 đầu, nối đầu hoa sen vào đầu còn lại của jack chữ Y, đầu out của jack chữ Y cắm vào jack hoa sen AV của CMU thì lúc này ko bị nhiễu bóng mờ cam lùi sang.... Cam lùi cắm qua box chia cam rồi từ box chia cam lên AV in của đầu... Trường hợp này thì OK nhưng do chia 4 nên hình cam lùi nhỏ quá...
Mong bác nào cao thủ giúp em fix cái này với.
Màn zin của xe ko có đường AV in, phải dùng 1 bộ CAN bus decoder mới gắn được thêm bộ chia cam vào để lắp cam lề 2 bên, cam tiến. Tuy nhiên bị nhiễu hình ảnh từ cam lùi của xe vào, nó cứ có vạch ảnh mờ của cái vạch chia cam lùi zin của xe khi bấm nút khiển để bật bộ chia cam....
- Khi đấu song song cam zin của xe vẫn để nguyên và đầu av out của bộ chia cam cắm vào đầu hoa sen còn lại của box CAN decoder (đầu hoa sen này lại lấy mỗi dây AV + của cáp zin cắm vào đầu của xe, còn đầu AV - thì nối thẳng ko qua hộp CAN). Cam lùi zin chạy độc lập ko qua box chia cam. Trường hợp này thì bị nhiễu từ cam lùi zin sang...
- Khi tách hẳn cam lùi zin ra, cắm nó vào cổng Back của bộ chia cam, và dùng 1 chia hoa sen chữ Y nối 1 đầu hoa sen từ cam lùi zin vào 1 đầu, nối đầu hoa sen vào đầu còn lại của jack chữ Y, đầu out của jack chữ Y cắm vào jack hoa sen AV của CMU thì lúc này ko bị nhiễu bóng mờ cam lùi sang.... Cam lùi cắm qua box chia cam rồi từ box chia cam lên AV in của đầu... Trường hợp này thì OK nhưng do chia 4 nên hình cam lùi nhỏ quá...
Mong bác nào cao thủ giúp em fix cái này với.
Hi bác, Em thấy có thớt này hướng dẫn nè https://www.otosaigon.com/threads/h...-2-cam-tren-1-cong-av-lui-1-man-hinh.8579101/, bác có làm theo chưa ? Cái em đang mắc phải có lẽ nó hơi khác cái của bác 1 xíu là nó nhiễu từ cái nguồn điện của xe, không phải nhiễu do tín hiệu AV. Nếu được, bác cho xin hình lúc bác bị nhiễu nó ra sao thì sẽ giúp bác cụ thể hơn ( nếu em biết, em sẽ giúp nhiệt tình sơ đồ mạch mẽo các kiểu). . Rất mong bác thông cảm.Em cũng rất thích nghiên cứu món này, em đang gặp phải tình trạng gần giống bác chủ khi lắp cho xe Mazda 3 All new.
Màn zin của xe ko có đường AV in, phải dùng 1 bộ CAN bus decoder mới gắn được thêm bộ chia cam vào để lắp cam lề 2 bên, cam tiến. Tuy nhiên bị nhiễu hình ảnh từ cam lùi của xe vào, nó cứ có vạch ảnh mờ của cái vạch chia cam lùi zin của xe khi bấm nút khiển để bật bộ chia cam....
- Khi đấu song song cam zin của xe vẫn để nguyên và đầu av out của bộ chia cam cắm vào đầu hoa sen còn lại của box CAN decoder (đầu hoa sen này lại lấy mỗi dây AV + của cáp zin cắm vào đầu của xe, còn đầu AV - thì nối thẳng ko qua hộp CAN). Cam lùi zin chạy độc lập ko qua box chia cam. Trường hợp này thì bị nhiễu từ cam lùi zin sang...
- Khi tách hẳn cam lùi zin ra, cắm nó vào cổng Back của bộ chia cam, và dùng 1 chia hoa sen chữ Y nối 1 đầu hoa sen từ cam lùi zin vào 1 đầu, nối đầu hoa sen vào đầu còn lại của jack chữ Y, đầu out của jack chữ Y cắm vào jack hoa sen AV của CMU thì lúc này ko bị nhiễu bóng mờ cam lùi sang.... Cam lùi cắm qua box chia cam rồi từ box chia cam lên AV in của đầu... Trường hợp này thì OK nhưng do chia 4 nên hình cam lùi nhỏ quá...
Mong bác nào cao thủ giúp em fix cái này với.
Tôi nghĩ cũng như của bạn là thiếu +, tức là máy phát điện không đủ sức có 13VDC mà thôi, nếu bạn có những người khác đo thử khi máy nổ, đừng để máy lạnh, bất cứ cái gì về điện xữ dụng trên xe, trừ những thứ bắt buộc, thì tôi nghĩ là nó ở mức 14V4 đó bạn, ngay cả gắng cọc bình, có thể đây là dấu hiệu của máy phát điện (alternator/dynamo) hay regulator của máy (nên xem thử dây courroie / mát phát điện xem có mềm thì căng lại thử).Hi bác, Em thấy có thớt này hướng dẫn nè https://www.otosaigon.com/threads/h...-2-cam-tren-1-cong-av-lui-1-man-hinh.8579101/, bác có làm theo chưa ? Cái em đang mắc phải có lẽ nó hơi khác cái của bác 1 xíu là nó nhiễu từ cái nguồn điện của xe, không phải nhiễu do tín hiệu AV. Nếu được, bác cho xin hình lúc bác bị nhiễu nó ra sao thì sẽ giúp bác cụ thể hơn ( nếu em biết, em sẽ giúp nhiệt tình sơ đồ mạch mẽo các kiểu). . Rất mong bác thông cảm.
PS : Tôi và bạn cùng nghề nhưng khác nghành, chuyên phần mềm và phần cứng và mạng, lo về hệ thống siêu thị . Nhưng được cái là thích dọc phá từ điện, nước, gaz, gổ, hàn, ....nhà cửa ....miển là kỹ thuật thì mê thôi
Nghề này nó cũng rộng mà bác. Cái mảng siêu thị thì chắc em chỉ nói chuyện với bác phần Barcode thôi . Tại trước em làm cty cũ chuyên canh kho và sửa máy in barcode với Barcode scanner. Bác đang đi Opel gì thế, ngày xưa nhà em cũng chạy Opel Vectra 2.0 đời 1990 . Ở nhà em cũng máy cưa máy cắt máy hàn mà giờ lo đi làm nên cũng chỉ lâu lâu cuối tuần mới có thời gian nghịch . Còn vụ bác nói bị thiếu Volt thì em đang suy nghĩ tới hướng kiếm mạch nâng áp DC. Cái này ngoài chợ có bán, chắc hôm nào em kiếm thử. Còn vụ đo volt khi nổ máy tại cọc bình thì em có so sánh rồi. Xe Toyota innova/Corolla Altis dùng chung model Alternator với xe em cũng ra có 13v7-13v8 như xe của em khi để idle thôi à.Tôi nghĩ cũng như của bạn là thiếu +, tức là máy phát điện không đủ sức có 13VDC mà thôi, nếu bạn có những người khác đo thử khi máy nổ, đừng để máy lạnh, bất cứ cái gì về điện xữ dụng trên xe, trừ những thứ bắt buộc, thì tôi nghĩ là nó ở mức 14V4 đó bạn, ngay cả gắng cọc bình, có thể đây là dấu hiệu của máy phát điện (alternator/dynamo) hay regulator của máy (nên xem thử dây courroie / mát phát điện xem có mềm thì căng lại thử).
PS : Tôi và bạn cùng nghề nhưng khác nghành, chuyên phần mềm và phần cứng và mạng, lo về hệ thống siêu thị . Nhưng được cái là thích dọc phá từ điện, nước, gaz, gổ, hàn, ....nhà cửa ....miển là kỹ thuật thì mê thôi
À tôi thì có bằng từ 86 lận, cũng chạy khá nhiều đời xe, và hiện giờ tôi xữ dụng là VW và Opel, VW thì passat loại AT và MT máy TDI, còn Opel là Corsa 1.7 CDTI đi thành phố rất tiện vì xe nhỏ, Lúc trước tôi cũng có Vectra nhưng là máy nhật ISUZU (TD), quăng vào nghĩa địa, mặc dầu máy vẩn nổ ngon, nhưng cọ quẹt, với nó già quá (550K) . Nhưng tôi chấm hiện giờ là VW.Nghề này nó cũng rộng mà bác. Cái mảng siêu thị thì chắc em chỉ nói chuyện với bác phần Barcode thôi . Tại trước em làm cty cũ chuyên canh kho và sửa máy in barcode với Barcode scanner. Bác đang đi Opel gì thế, ngày xưa nhà em cũng chạy Opel Vectra 2.0 đời 1990 . Ở nhà em cũng máy cưa máy cắt máy hàn mà giờ lo đi làm nên cũng chỉ lâu lâu cuối tuần mới có thời gian nghịch . Còn vụ bác nói bị thiếu Volt thì em đang suy nghị tới hướng kiếm mạch nâng áp DC. Cái này ngoài chợ có bán, chắc hôm nào em kiếm thử. Còn vụ đo volt khi n64 máy tại cọc bình thì em có so sánh rồi. Xe Toyota innova/Corolla Altis dùng chung model Alternator với xe em cũng ra có 13v7-13v8 như xe của em khi để idle thôi à.
Còn phần nhiểu, thữ cặp điện kế vào nguồn và xem nó có thay đổi VDC khi để signal , warning hay không. Còn vấn đề nâng áp DC/DC thì tôi không nghĩ đến nó có thể tăng được không ?
Hay bạn có thể tìm đường dây nối thẳng từ cọc ra máy qua phần ổn áp (12VDC) thử xem, không chừng mạch điện hiện tại của bạn có sự rò rỉ ?
Chỉnh sửa cuối:
Đã mua và đã gắn 1 cái tương tự. Nó còn nhiễu ác hơn ấy bácLâu quá không biết bác đã khắc phục xong chưa. Nếu chưa xong thì mua về rồi nhắn em chỉ cách lắp và tinh chỉnh cho nhé
Thử cách cuối cùng là cặp với một xe khác, như kiểu câu bình và thử .... nếu như còn bị nửa là thua, và nếu không bị thì ... bạn đoán được gì chưa ...đang đợi tin tức của bạnĐã mua và đã gắn 1 cái tương tự. Nó còn nhiễu ác hơn ấy bác