Kinh nghiệm chữa xe bị rung của Otofun đây các Bác:
Khi đỗ lại, thì bác nhả chân ga, xe sẽ ở chế độ không tải. Nếu trường hợp xe bị rung (rung từ động cơ lan truyền đến ) như bác nói có thể do hệ thống van bù không tải có vấn đề.
Bác tắt thử tất cả các thiết bị như điều hòa, radio … xem xe còn bị rung khi đỗ hay ko nhé.
Bác cho thợ kiểm tra lại tất cả cao su chân máy, nếu đứt gãy cũng gây ra hiện tượng trên
Trường hợp này nếu không phải nguyên nhân do ECU và hệ thống bù tải điều hòa thì thông thường đi bảo dưỡng họng hút, thông súc kim phun, đặt lại galangty là sẽ hết .
Be Anh DuongKhi đỗ lại, thì bác nhả chân ga, xe sẽ ở chế độ không tải. Nếu trường hợp xe bị rung (rung từ động cơ lan truyền đến ) như bác nói có thể do hệ thống van bù không tải có vấn đề.
Bác tắt thử tất cả các thiết bị như điều hòa, radio … xem xe còn bị rung khi đỗ hay ko nhé.
Bác cho thợ kiểm tra lại tất cả cao su chân máy, nếu đứt gãy cũng gây ra hiện tượng trên
Trường hợp này nếu không phải nguyên nhân do ECU và hệ thống bù tải điều hòa thì thông thường đi bảo dưỡng họng hút, thông súc kim phun, đặt lại galangty là sẽ hết .
Kiểm tra xe trước lúc đi off xa (nguồn Otofun):
1. Trước khi khởi động động cơ
Phía ngoài xe:
- lốp (bao gồm cả lốp dự phòng): Kiểm tra áp suất bằng đồng hồ đo và tìm xem có vết rách, hư hại hay có chỗ lốp nào quá mòn không
- Các đai ốc lốp: Đảm bảo rằng không có ốc lốp nào bị lỏng hay rơi mất
- Sự rò rỉ chất lỏng: sau khi xe đỗ được một lúc, kiểm tra mặt đất dưới gầm xe xem có nhiên liệu, dầu, nước hay chất lỏng bị rò rỉ không (Tuy nhiên, nước nhỏ ra từ điều hòa nhiệt độ sau khi dùng là bình thường)
- Đèn: Đảm bảo rằng các đèn pha, đèn phanh, đèn hậu, đèn xi nhan và các đèn khác đều làm việc. Kiểm tra độ chụm của đèn pha.
Bên trong xe:
- Kích và cờ lê tháo ốc lốp: Đảm bảo rằng bác đã mang theo kích và cờ lê tháo ốc lốp.
- Đai an toàn: Kiểm tra xem các kẹp khóa đai an toàn có thể khóa chặt không và các đai không bị rách hay sờn.
- Bảng táp lô và hệ thống điều khiển: Đặc biệt bác phải kiểm tra kỹ các đèn nhắc nhở bảo dưỡng, các đèn của bảng táp lô và bộ sấy kính để đảm bảo chúng đều làm việc.
- Phanh: Đảm bảo rằng bàn đạp phanh có đủ chỗ nhấn.
Trong khoang động cơ:
- Cầu chì dự phòng: Đảm bảo rằng bạn đã có các cầu chì dự phòng gồm đủ các loại trị số dòng được ghi trên nắp hộp cầu chì.
- Mức nước làm mát: Đảm bảo mức nước chính xác.
- Ắc quy và cáp ắc quy: Tất cả các ngăn của ắc quy nên được đổ nước cất vừa đủ. Hãy quan sát xem các cực có bị mòn hay lỏng và nứt vỏ không. Kiểm tra các cáp và đầu nối ở tình trạng tốt.
Các lưu ý khi tắt động cơ có tua bin tăng áp (động cơ diesel):
- Dây điện: Kiểm tra xem có dây điện nào bị hư hỏng, lỏng hay tuột không
- Đường ống nhiên liệu: Kiểm tra các đường ống xem có bị rò rỉ hay lỏng các chỗ nối không
2. Sau khi khởi động xe:
- Hệ thống xả khí: lắng nghe để xem có chỗ nào bị rò rỉ không, nếu có phải sửa ngay.
- Mức dầu động cơ: Tắt máy và kiểm tra que thăm dầu khi xe đỗ trên bề mặt bằng phẳng.
3. Trong khi lái xe:
- Đồng hồ táp lô: Kiểm tra chắc chắn rằng đồng hồ tốc độ xe và các đồng hồ báo khác làm việc tốt.
- Phanh: Tại một địa điểm an toàn, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng xe không bị lệch về một phía khi đạp phanh.
- Kiểm tra bất thường: Kiểm tra xem có bộ phận nào bị lỏng hay rò rỉ không. lắng nghe xem có tiếng ồn lạ nào không.
nếu mọi thứ đều ổn, bác không phải lo lắng gì và hãy vui vẻ với chuyến đi!
1. Trước khi khởi động động cơ
Phía ngoài xe:
- lốp (bao gồm cả lốp dự phòng): Kiểm tra áp suất bằng đồng hồ đo và tìm xem có vết rách, hư hại hay có chỗ lốp nào quá mòn không
- Các đai ốc lốp: Đảm bảo rằng không có ốc lốp nào bị lỏng hay rơi mất
- Sự rò rỉ chất lỏng: sau khi xe đỗ được một lúc, kiểm tra mặt đất dưới gầm xe xem có nhiên liệu, dầu, nước hay chất lỏng bị rò rỉ không (Tuy nhiên, nước nhỏ ra từ điều hòa nhiệt độ sau khi dùng là bình thường)
- Đèn: Đảm bảo rằng các đèn pha, đèn phanh, đèn hậu, đèn xi nhan và các đèn khác đều làm việc. Kiểm tra độ chụm của đèn pha.
Bên trong xe:
- Kích và cờ lê tháo ốc lốp: Đảm bảo rằng bác đã mang theo kích và cờ lê tháo ốc lốp.
- Đai an toàn: Kiểm tra xem các kẹp khóa đai an toàn có thể khóa chặt không và các đai không bị rách hay sờn.
- Bảng táp lô và hệ thống điều khiển: Đặc biệt bác phải kiểm tra kỹ các đèn nhắc nhở bảo dưỡng, các đèn của bảng táp lô và bộ sấy kính để đảm bảo chúng đều làm việc.
- Phanh: Đảm bảo rằng bàn đạp phanh có đủ chỗ nhấn.
Trong khoang động cơ:
- Cầu chì dự phòng: Đảm bảo rằng bạn đã có các cầu chì dự phòng gồm đủ các loại trị số dòng được ghi trên nắp hộp cầu chì.
- Mức nước làm mát: Đảm bảo mức nước chính xác.
- Ắc quy và cáp ắc quy: Tất cả các ngăn của ắc quy nên được đổ nước cất vừa đủ. Hãy quan sát xem các cực có bị mòn hay lỏng và nứt vỏ không. Kiểm tra các cáp và đầu nối ở tình trạng tốt.
Các lưu ý khi tắt động cơ có tua bin tăng áp (động cơ diesel):
- Dây điện: Kiểm tra xem có dây điện nào bị hư hỏng, lỏng hay tuột không
- Đường ống nhiên liệu: Kiểm tra các đường ống xem có bị rò rỉ hay lỏng các chỗ nối không
2. Sau khi khởi động xe:
- Hệ thống xả khí: lắng nghe để xem có chỗ nào bị rò rỉ không, nếu có phải sửa ngay.
- Mức dầu động cơ: Tắt máy và kiểm tra que thăm dầu khi xe đỗ trên bề mặt bằng phẳng.
3. Trong khi lái xe:
- Đồng hồ táp lô: Kiểm tra chắc chắn rằng đồng hồ tốc độ xe và các đồng hồ báo khác làm việc tốt.
- Phanh: Tại một địa điểm an toàn, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng xe không bị lệch về một phía khi đạp phanh.
- Kiểm tra bất thường: Kiểm tra xem có bộ phận nào bị lỏng hay rò rỉ không. lắng nghe xem có tiếng ồn lạ nào không.
nếu mọi thứ đều ổn, bác không phải lo lắng gì và hãy vui vẻ với chuyến đi!
Chỉnh sửa cuối:
VIN MODE CODE st
4T1SK12E3SU539835
Ơ, cái này của em mừ...
Chào các bác,
Em là lính mới, sau một thời gian mò mẫm em quyết định chọn mua con camry 88 màu xanh ngọc cách đây một tháng, em cũng cảm thấy mê con xe này sau khi mua về nhưng khổ nổi từ ngày mua về hầu như tuần nào em cũng phải đem xe vào gara, mỗi lần mang xe từ gara về là vợ em nhắn nhủ: "không đi sửa nữa nha anh, đi hoài", em rầu quá các bác, đầu tiên là làm lại toàn bộ dàn gầm tốn hơn 30 tr , sau đó chỉnh lại máy, giờ xe em bị trình trạng chạy kêu lộc cộc ở dưới chân bên tài, kêu cót két phía sau, phuộc thì không êm.
Em quyết định dùng em này lâu dài nên muốn làm lại cho thật ngon, có thể độ thì chơi luôn, tiền em không tiếc nhưng giờ không biết tìm ai để làm, em không quen biết nhiều cũng không biết về xe như các bác, kính mong các bác giúp em.
Em tên Danh, số đt: 0982 168 032, nhà ở Bình Mỹ - Củ Chi, đi làm ở Gò Vấp, đa tạ các bác.
Em là lính mới, sau một thời gian mò mẫm em quyết định chọn mua con camry 88 màu xanh ngọc cách đây một tháng, em cũng cảm thấy mê con xe này sau khi mua về nhưng khổ nổi từ ngày mua về hầu như tuần nào em cũng phải đem xe vào gara, mỗi lần mang xe từ gara về là vợ em nhắn nhủ: "không đi sửa nữa nha anh, đi hoài", em rầu quá các bác, đầu tiên là làm lại toàn bộ dàn gầm tốn hơn 30 tr , sau đó chỉnh lại máy, giờ xe em bị trình trạng chạy kêu lộc cộc ở dưới chân bên tài, kêu cót két phía sau, phuộc thì không êm.
Em quyết định dùng em này lâu dài nên muốn làm lại cho thật ngon, có thể độ thì chơi luôn, tiền em không tiếc nhưng giờ không biết tìm ai để làm, em không quen biết nhiều cũng không biết về xe như các bác, kính mong các bác giúp em.
Em tên Danh, số đt: 0982 168 032, nhà ở Bình Mỹ - Củ Chi, đi làm ở Gò Vấp, đa tạ các bác.
Chào các bác,
Em là lính mới, sau một thời gian mò mẫm em quyết định chọn mua con camry 88 màu xanh ngọc cách đây một tháng, em cũng cảm thấy mê con xe này sau khi mua về nhưng khổ nổi từ ngày mua về hầu như tuần nào em cũng phải đem xe vào gara, mỗi lần mang xe từ gara về là vợ em nhắn nhủ: "không đi sửa nữa nha anh, đi hoài", em rầu quá các bác, đầu tiên là làm lại toàn bộ dàn gầm tốn hơn 30 tr , sau đó chỉnh lại máy, giờ xe em bị trình trạng chạy kêu lộc cộc ở dưới chân bên tài, kêu cót két phía sau, phuộc thì không êm.
Em quyết định dùng em này lâu dài nên muốn làm lại cho thật ngon, có thể độ thì chơi luôn, tiền em không tiếc nhưng giờ không biết tìm ai để làm, em không quen biết nhiều cũng không biết về xe như các bác, kính mong các bác giúp em.
Em tên Danh, số đt: 0982 168 032, nhà ở Bình Mỹ - Củ Chi, đi làm ở Gò Vấp, đa tạ các bác.
Qua bên này đi bác http://www.otosaigon.com/threads/camry-club-the-he-8x-9x.8072217/page-1914#post-8963896
Đuôi T10, 4k/ cái, tha hồ móc khoét đút vào ah
Tiệm LÊ TẤN, đường Tái Thiết, Tân Bình
Tiệm LÊ TẤN, đường Tái Thiết, Tân Bình
Chỉnh sửa cuối: