Thảo Luận Camry 8x9x and more...

Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
bổ sung cho kính chỉnh cơm
20140803_093118-jpg.107060

20k/ cái, Sáu Chiêu, 305 Cộng Hoà,
Đây ạ số ĐT Sáu Chiêu ĐBP: 0838992877, Cộng Hòa: 0838122683 (hôm qua em hỏi ở 6 Chiêu Cộng Hòa). Phụ Xế,
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
5 quan niệm sai lầm khi sử dụng ôtô

Đa số các lái xe sử dụng và chăm sóc chiếc xế yêu của họ dựa trên kinh nghiệm. Tuy nhiên, có những quan niệm trước đây tưởng như là đúng nhưng hóa ra lại không phải vậy.

Xăng A95 tinh khiết hơn A90

Sai. Nhiều bác tài vào cây xăng cứ phải đổ bằng được loại xăng A95, vì họ nghĩ loại xăng này ít tạp chất hơn. Thực ra không phải vậy, chỉ số ốc tan (octane) của xăng chỉ là thông số chống kích nổ của xăng. Từng loại động cơ sẽ phải sử dụng xăng thích hợp tùy theo tỉ số nén. Nếu là động cơ có tỉ số nén thấp thì dùng 90 hay 95 không có khác biệt gì mấy.
Xe dùng nhiều thiết bị điện thì cần ắc quy to
20140409113246-1.jpg

Sai. Thực ra, bình điện chỉ là thiết bị trữ điện năng khi xe không nổ máy, khi xe đã nổ máy thì mọi trách nhiệm cung cấp điện dồn vào máy phát điện trên xe. Việc xe "thiếu điện" chỉ được giải quyết triệt để khi thay máy phát có công suất phù hợp chứ không phải là cần một chieesv bình ắc quy lớn hơn.
Bánh xe càng rộng bản càng "bám đường"
20140409113246-2.jpg

Không hẳn đúng. Các xe thể thao hay có bộ mâm to và lốp mỏng, trông rất đẹp, nhưng nhà sản xuất làm vậy không phải để "bám đường" hơn. Lực ma sát tạo ra của lốp xe với mặt đường chủ yếu phụ thuộc vào khối lượng xe, chất lượng cao su lốp, kết cấu khung gầm. Việc thay bánh xe to và mỏng sẽ dẫn đến những hệ lụy như xóc và ồn, mau mòn lốp.... mà hiệu quả bám đường không cải thiện gì đáng kể.
Đổ nước làm mát càng lạnh, càng tốt
20140409113246-3.jpg

Đây là quan niệm chỉ đúng với những xe trục trặc về hệ thống làm mát. Thường thì sau khi khởi động, động cơ sẽ gia nhiệt rất nhanh do bản thân nhà sản xuất muốn vậy, nhưng khi đạt đến nhiệt độ vận hành mong muốn thì việc tăng nhiệt độ ngừng lại. Một động cơ chuẩn thì dù trời nắng hay mưa, ngày hay đêm, leo dốc hay đổ đèo, xe chở hàng hay chỉ một người lái thì nhiệt độ cũng vẫn ổn định ở một mức.
Chính vì vậy, đôi khi không cần lo lắng thái quá khi bạn phải dùng xe chạy số thấp trong một quãng đường khá dài (đèo, núi...), hãy tập trung vào việc điều khiển xe và chọn mức số sao cho xe chạy mạnh và chủ động tốc độ.
Ngoài ra, nếu xe bạn đang họat động tốt thì bạn sẽ thấy rằng nước máy sẽ rất mau chóng đạt đến một mức nhiệt độ nào đó. Điều đó chứng tỏ là nhà sản xuất đã tìm thấy một nhiệt độ cho động cơ họat động hiệu quả nhất và cố gắng thiết kế sao cho động cơ được hoạt động ở nhiệt độ đó. Vậy nên việc làm sao cho động cơ "mát" hơn như một số anh thợ khuyên bạn là không cần thiết và phản tác dụng.
Lốp căng đi nhẹ, lốp non phanh ăn hơn
20140409113431-4.jpg

Sai. Đây là quan niệm khá phổ biến. Bánh xe bơm quá căng sẽ làm mất tác dụng giảm chấn của bánh xe và làm bánh xe "nảy" trên mặt đường làm giảm hiệu quả phanh (không phải là do diện tích tiếp xúc bé đi như nhiều người nghĩ). Cũng chính vì vậy, bánh xe non hơi sẽ làm mất ổn định trong việc điều khiển xe mà hiệu quả phanh không tăng lên được tí nào.
(Theo TTTĐ/Autodaily)
http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-trang/oto-xemay/169614/5-quan-niem-sai-lam-khi-su-dung-oto.html
 
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
Alo Bác 95LE, mở thay bugi, trình tự cách làm ra sao? Dây phin rút lên hay có vặn gì không? Mua tuyps mở bugi loại nào, chỉ em tự sướng cái​
Dụng cụ: Cần (cán) típ, đầu nối típ, 01 đầu típ 16 loại dài. Độ 01 cái móc nhỏ bằng sắt (lấy tăm xe đạp làm)
product_l249-jpg.107817

Thao tác:
1- Giật (rút) các đầu dây phin ra, nhớ thứ tự máy 1 2 3 4 cắm vô chân 1 2 3 4 trên denco, không nhớ thì rút thay từng sợi một
may-1-jpg.107818

2- Lấy cần típ 16 + cần nối dài + đầu 16 (loại dài) đút vào lỗ bugi rùi "ngoáy" ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi bugi nó ra hoàn toàn, rút bu gi lên bằng cách cắm cái đầu dây phin và lỗ và kéo nó nên.
3 - Lắp bugi mới thì ngược lại, chú ý khi vặn nặng tay bugi mới rùi vặn thêm (siết) thêm 1/2 vòng hoặc tối đa là 3/4 vòng nữa.
Thế còn công dọng cái móc sắt để làm gì????
Cái này dùng để móc cái đầu cao su nếu nó bị rơi ra ở trong cái lỗ bugi, he he.
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Tuýp mở bugi là cái đầu dài trong hộp này nè
product_l249-jpg.107817

Nếu là đồ tử tế thì bên trong sẽ có vòng cao su hít vào bugi và nó rất bền. Hàng chợ cũng có cao su nhưng hít ko chặt, khi rút bugi ra (hoặc gắn vào) quy lát .. .thỉnh thoảng bugi bị rớt & khi lắp bugi vô lại có khi máy nổ ko đều tua, chừng đó tha hồ mà chỉnh xăng lửa cho máy nó nổ đều tua nhoa!
 
  • Like
Reactions: camry8791
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
Em mới nhận được cái mail này, hôm nào làm chuột bạch cái coi.
Kính Chào Quý Khách Hàng
Công ty sơn MT cung cấp nhóm hàng sơn xịt gầm
+ Steel body: siêu bám dính, bám dịnh trực tiếp lên bề mặt kim loại, kể ca inox
+ Undercoating: chống ăn mòn: có thể chịu được muối mặn, tính năng gần như xịt gầm nhà máy
Giá 195.000/hộp 1 lit
Xịt gầm gốc nước nên mùi dễ chịu
Hàng Colad (thuộc tập đoàn EMM, của Hà Lan) – tiêu chuẩn và chất lượng châu Âu
Liên hệ để được tư vấn thêm !!!Liên hệ:
Tư vấn: 0914.885.770 (Ms Diễm) hoặc gọi số cty: 08.35.15.2820
hoặc kinh doanh: 0904.885.306 (tư vấn) Mr.Phận: 0903.788.515
email: [email protected]
facebook: Sơn oto MT MT Paint
công ty sơn MT – HCM
Rất cáo lỗi nếu email này làm phiền bạn
Thanks and Best Regard !
Chuyên viên kinh doanh
MT PAINT CHEMICAL PRODUCTION AND TRADING COMPANY CO.,LTD
Chăm sóc khách hàng và tư vấn: 0914.885.770
Kinh doanh: 0903.788.515 (Mr.Phận) - 0904.885.306
Add: 298/4, Nguyen Thuong Hien street, Ward 5, Phu Nhuan District, HCM
Điện thoại bàn: 08.3515.2820
website: www.r-m.com.vn
Skype:trxlam - Viber/whatsApp:+84-91.776.9920 - Facebook:Sơn Oto MT MT Paint
Email: [email protected]
----------------------------------------------------------------------------------------
Link about us:
https://www.youtube.com/user/sonMTPaint
https://www.facebook.com/sonoto.mtpaint
Link about our partner:
http://www.rmpaint.com http://www.sata.com/
http://www.emm.com/ http://www.spanesi.com/
----------------------------------------------------------------------------------------​
Camry88xamlongchuot
 
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
Chiều tối nay e tranh thủ tháo cái dinamo để đi sửa bạc đạn trước khi đi xa...
Ở nhà có sẵn cái khóa 12 rồi, hôm qua có coi lại mấy con ốc dinamo thì thấy còn thiếu khóa 14 và khóa 10, vừa tan sở đi mua luôn 2 cái. Vừa tới thì tiệm nó đang dọn đồ chuẩn bị đóng cửa, thế là í ới năn nỉ nó lấy cho 2 cái, cái số 10 giá 20k, cái số 14 giá 25k.
Camry 8x9x and more...


Đầu tiên là đánh số lại dây để khi sửa xong còn biết đường lắp vào. Em tưởng nó hàn chân vào cái jack cái trên dinamo nên tính tháo silicon để phá mối hàn... đang giật cái silicon thì nó văng ra luôn, hên quá còn có 3 chấu, mai mốt gắn vào dễ hơn,
Camry 8x9x and more...


Tới việc mở ốc, xịt RP7 cho nó dễ mở, dùng khóa 14 mở con ốc phía sau ra...
Camry 8x9x and more...


Dùng khóa 10 mở con ốc gắn sợi dây điện trên đầu dinamo ...
Dùng khóa mở con 12 đứng vài vòng để hạ dinamo xuống, tháo dây curoa ra
Mở luôn con 12 ngang để chuẩn bị lấy dinamo
Camry 8x9x and more...


Wtf, tháo hết 2 con rồi mà vẫn ko mở được, e chỉ dở lên dở xuống cho con dinamo xoay quanh cái trục phía sau (mặc dù ốc đã được rút ra hoàn toàn). Thế là em gọi cho bác Phương thì bác Phương nói chưa tháo bao giờ, nhưng nó có 2 con ốc, tháo ra là xong... em tiếp tục giật rung cả xe lên, quay lên quay xuống cả chục lần mà nó ko ra...
Camry 8x9x and more...


Trong lúc quay tay thì 1 tiếng nổ phát ra kèm theo 1 ánh sáng lóa lên làm em giật bắn cả trym, thì ra là do 1 trong 2 dây hồi nãy nó chạm ở đâu đó (có vẻ là cái dây phía trên đầu dinamo đã chạm pô lửa, e ko nhìn rõ), thế là chạy đi lấy cái bao = cao su bọc lại 2 cái đầu cho an toàn, bọc xong e vô nhà ăn cơm cho đỡ sợ.
Camry 8x9x and more...


Ăn xong e ra dùng cái xà beng để vô cái khe này và nạy, thế là nó ra ngay, tiện thể em tháo luôn cái sợi dây curoa, nó có vẻ nứt nứt rồi...
Camry 8x9x and more...


Thế là xong, mọi việc điều ổn, chỉ có điều là xe em nó bị chập điện, ko biết có ảnh hưởng gì đến hệ thống ko nữa, hy vọng là mai mốt lắp vào nó vẫn chạy được...
Ah, các bác cho em hỏi mua dây curoa ở đâu thì tốt vậy?​
vtcd111, Hôm qua, lúc 20:43 Báo cáo
@vtcd: Tháo dynamo dùng khóa 10-12-14 là đúng rồi bác. Khó 10 mở con trên đầu ko fải bàn vì rất dễ.
Khóa 12 đứng dùng để tăng hạ dynamo để tháo dây curoa
Khóa 14 ngang dùng để mở con bulon 14 ra để lấy dynamo ra. Lý do bác tháo dynamo khó là do lâu ngày cái dynamo bị ép chặt thôi.
Nẹt lửa là do chạm mass chứ ko có gì đâu bác.
Rút kinh nghiệm mua khóa lựa luôn lọai tốt luôn bác, lựa lọai Yeti hay Chrome để sau này nếu lên chức chủ tix đỡ phải đầu tư từng món lại ah.​
Camry88xamlongchuot
 
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
Xe Toyota Land Cruiser Prado 4x4 2.7 MT 1997 - 295 Triệu
l_1404722151.jpg

l_1404722169.jpg

l_1404722202.jpg

l_1404722176.jpg

l_1404722177.jpg

l_1404722216.jpg

l_1404722211.jpg

l_1404722221.jpg

l_1404722224.jpg

http://www.bonbanh.com/Xe-Toyota-Land_Cruiser-Prado-4x4-2.7-MT-1997-214773.html
Bán TOYOTA Land Cruiser PRADO máy xăng 2.7 đời 1997, biển 31A, xe còn như mới tinh vì cực ít sử dụng, máy xăng 2.7 khoẻ mà lại ít xăng, 2 cầu hoạt động tốt, xe chỉ đi lại trong thành phố nên rất đẹp, nội thất nguyên bản, đièu hòa rất lạnh, có thêm màn hình, hộp lạnh, mâm đúc, 5 lốp mới, giấy tờ thanh lý đầy đủ sang tên ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: truonghiep