Re: Camry Club - Thế hệ 87 - 91
Cảm ơn bác! Nghe bác nói mà em thấy mệt rồi. Thời gian bỏ ra làm chắc hơi bị lâu đây. Chưa kể viêm màng túi thêm nữa rồi. Ôi thôi cái đời Cô LựuCam87xaxi nói:CR7: H.so xe Bác số bị ĐI DỄ KHÓ VỀ= kiểm tra hso( bộ đồng tốc).Nếu bị bên Côn nói chung( cupben nói riêng) = cắt Côn k hết= số 1, R rất khó vô, những số còn lại k khó lắm.(vì bể cupben vẫn chạy số sống về được, k kẹt xe nhé)chi phi thay bộ đồng tốc cũng rẻ thôi, bộ đồng tốc khoảng 2-300k + thợ hạ h.số. Nhưng lại có 1 vài phát sinh lớn là: 2,5 lit nhớt h.số,bộ phót hs: 2 phót lap, 1 phót đầu cơ ,bố Côn còn tốt or k, mâm ép k ngon do chủ trước xài lâu , chạy rê Côn nhiều nên hơi cháy rồi= k ngon, vớt bánh đà,,,,lần làm lần khó thôi A làm luôn đi cho nó bảo đảm, đi nó mới ngon,,,,, ôi thôi thợ phán đủ thứ nhức cái đầu, nóng cái Túi luôn.Phải vững chắc tay lái đó Bác
Re: Camry Club - Thế hệ 87 - 91
Em kiểm tra rồi, sợi dây ghim gắn vào ngay lube nước dưới Dinamo vẫn ăn điện tốt. em mở công tắc, rút sợi dây ra kêu cái tách, gắn vào cũng kêu cái Tách. mà quạt thì vẫn chạy phà phà. Trước ko bị, chỉ bị từ đợt sửa máy lạnh
Vừa mới Cafe với 1 bô lão về xe, thấy bác ấy nói câu này quá đúng : 70% thợ ở Việt Nam phá xe, chứ ko phải sữa xe
Cam87xaxi nói:K phải đâu, hôm trước E có xem Xe Bác Khôi rồi, quạt như vậy là zin rồi, hôm nay bị như vậy là do 1 :sợi dây ghim vào cảm biến khiển quạt( ngay lube nước dưới dinamo) có tiếp xúc tốt k( E thấy xe Bác hu zin, hơi lỏng lẻo, cái rắc zin nó tròn giống như rắc cảm biến oxy của XLC vậy), không ăn điện= quạt chạy Liên tục.hay là Bác mở lạnh quạt cũng chạy nhưng chạy hơi chậm.Còn các cảm biến nhiệt ngay co nước k ảnh hưởng đến quạt ah,nên Bác khi Bác khẳng định tiếp xúc tốt rồi thì mới tính đến cảm biến khiển quạt ah .(có 1 vấn đề có thể xảy ra là bị dính rơle quạt) .Quạt zin hoạt động như vầy:Mở công tắc,nổ máy quạt chưa chạy, mở lạnh= quạt chạy tốc độ 1= chạy chậm,khi máy nóng lên quạt chạy tốc độ 2= chạy rất mạnh, chạy được 1 lát nước mát quạt chạy lại tốc độ 1.
Em kiểm tra rồi, sợi dây ghim gắn vào ngay lube nước dưới Dinamo vẫn ăn điện tốt. em mở công tắc, rút sợi dây ra kêu cái tách, gắn vào cũng kêu cái Tách. mà quạt thì vẫn chạy phà phà. Trước ko bị, chỉ bị từ đợt sửa máy lạnh
Vừa mới Cafe với 1 bô lão về xe, thấy bác ấy nói câu này quá đúng : 70% thợ ở Việt Nam phá xe, chứ ko phải sữa xe
Last edited by a moderator:
Re: Camry Club - Thế hệ 87 - 91
Hư đâu sửa đó thôi Bác ah!CR7_Real nói:Cảm ơn bác! Nghe bác nói mà em thấy mệt rồi. Thời gian bỏ ra làm chắc hơi bị lâu đây. Chưa kể viêm màng túi thêm nữa rồi. Ôi thôi cái đời Cô LựuCam87xaxi nói:CR7: H.so xe Bác số bị ĐI DỄ KHÓ VỀ= kiểm tra hso( bộ đồng tốc).Nếu bị bên Côn nói chung( cupben nói riêng) = cắt Côn k hết= số 1, R rất khó vô, những số còn lại k khó lắm.(vì bể cupben vẫn chạy số sống về được, k kẹt xe nhé)chi phi thay bộ đồng tốc cũng rẻ thôi, bộ đồng tốc khoảng 2-300k + thợ hạ h.số. Nhưng lại có 1 vài phát sinh lớn là: 2,5 lit nhớt h.số,bộ phót hs: 2 phót lap, 1 phót đầu cơ ,bố Côn còn tốt or k, mâm ép k ngon do chủ trước xài lâu , chạy rê Côn nhiều nên hơi cháy rồi= k ngon, vớt bánh đà,,,,lần làm lần khó thôi A làm luôn đi cho nó bảo đảm, đi nó mới ngon,,,,, ôi thôi thợ phán đủ thứ nhức cái đầu, nóng cái Túi luôn.Phải vững chắc tay lái đó Bác
Re: Camry Club - Thế hệ 87 - 91
Hay là khi mở lạnh quạt k chạy nên thợ đấu trực tiếp luôn rồi., tắt lạnh quạt chạy k Bác?truongkhoi2004 nói:Cam87xaxi nói:K phải đâu, hôm trước E có xem Xe Bác Khôi rồi, quạt như vậy là zin rồi, hôm nay bị như vậy là do 1 :sợi dây ghim vào cảm biến khiển quạt( ngay lube nước dưới dinamo) có tiếp xúc tốt k( E thấy xe Bác hu zin, hơi lỏng lẻo, cái rắc zin nó tròn giống như rắc cảm biến oxy của XLC vậy), không ăn điện= quạt chạy Liên tục.hay là Bác mở lạnh quạt cũng chạy nhưng chạy hơi chậm.Còn các cảm biến nhiệt ngay co nước k ảnh hưởng đến quạt ah,nên Bác khi Bác khẳng định tiếp xúc tốt rồi thì mới tính đến cảm biến khiển quạt ah .(có 1 vấn đề có thể xảy ra là bị dính rơle quạt) .Quạt zin hoạt động như vầy:Mở công tắc,nổ máy quạt chưa chạy, mở lạnh= quạt chạy tốc độ 1= chạy chậm,khi máy nóng lên quạt chạy tốc độ 2= chạy rất mạnh, chạy được 1 lát nước mát quạt chạy lại tốc độ 1.
Em kiểm tra rồi, sợi dây ghim gắn vào ngay lube nước dưới Dinamo vẫn ăn điện tốt. em mở công tắc, rút sợi dây ra kêu cái tách, gắn vào cũng kêu cái Tách. mà quạt thì vẫn chạy phà phà. Trước ko bị, chỉ bị từ đợt sửa máy lạnh Vừa mới Cafe với 1 bô lão về xe, thấy bác ấy nói câu này quá đúng : 70% thợ ở Việt Nam phá xe, chứ ko phải sữa xe
Re: Camry Club - Thế hệ 87 - 91
vậy là có 3 trường xảy ra 1:hư cảm biến khiển quạt chạy nhanh,2: dính rơle quạt ,3:thợ đã đấu trực tiếp.khi nào Bác làm, alo E chỉ bác thửtruongkhoi2004 nói:tắc lạnh vẫn chạy bác
Re: Camry Club - Thế hệ 87 - 91
ok bác, cuối tuần xử nó mới đượcCam87xaxi nói:vậy là có 3 trường xảy ra 1:hư cảm biến khiển quạt chạy nhanh,2: dính rơle quạt ,3:thợ đã đấu trực tiếp.khi nào Bác làm, alo E chỉ bác thửtruongkhoi2004 nói:tắc lạnh vẫn chạy bác
Re: Camry Club - Thế hệ 87 - 91
Nói như vậy thì hẹp cho ae thợ quá! Công tâm mà nói, có mấy ông chủ xe trùm bà cố. Cái đó hư, cần phải thay nhưng lại ko muốn thay, cứ muốn độ chế, ép người thợ phải làm sao xài được với chi phí thấp nhất. Ngta làm được rồi đó, nhưng bền hay ko thì là chuyện khác chứ!
Mình thì chỉ đam mê về xe cộ nên thích tìm tòi & học hỏi, chứ ko sống bằng nghề này nên mình có cái nhìn tương đối khách quan (cái này tự nhận xét nha)
Cho nên, khi yêu cầu ngta độ chế cái gì đó các bác nên hỏi thợ có bao nhiêu giải pháp? (nhằm mục đích tiết kiệm) & họ có bảo đảm điều họ nói hay ko? Nếu ko đúng như vậy thì gọi 113 hoặc online "khóc" với mọi người cho chết dịch nó luôn
(thế giới phẳng ngay nay lan nhanh và rộng lắm)
PS: Mình có gần 10 năm sống và làm việc ở nước ngoài, mấy thằng sửa xe tào lao bên đó cũng ko ít đâu nha! (bao gồm đủ màu da). Cái gì ko biết hoặc gặp trở ngại thì ngta online hoặc phone vô hãng liền (để tìm trợ giúp).
Và giải pháp họ đưa lên hàng đầu là.......................thay mới.
truongkhoi2004 nói:Vừa mới Cafe với 1 bô lão về xe, thấy bác ấy nói câu này quá đúng : 70% thợ ở Việt Nam phá xe, chứ ko phải sữa xe
Nói như vậy thì hẹp cho ae thợ quá! Công tâm mà nói, có mấy ông chủ xe trùm bà cố. Cái đó hư, cần phải thay nhưng lại ko muốn thay, cứ muốn độ chế, ép người thợ phải làm sao xài được với chi phí thấp nhất. Ngta làm được rồi đó, nhưng bền hay ko thì là chuyện khác chứ!
Mình thì chỉ đam mê về xe cộ nên thích tìm tòi & học hỏi, chứ ko sống bằng nghề này nên mình có cái nhìn tương đối khách quan (cái này tự nhận xét nha)
Cho nên, khi yêu cầu ngta độ chế cái gì đó các bác nên hỏi thợ có bao nhiêu giải pháp? (nhằm mục đích tiết kiệm) & họ có bảo đảm điều họ nói hay ko? Nếu ko đúng như vậy thì gọi 113 hoặc online "khóc" với mọi người cho chết dịch nó luôn
PS: Mình có gần 10 năm sống và làm việc ở nước ngoài, mấy thằng sửa xe tào lao bên đó cũng ko ít đâu nha! (bao gồm đủ màu da). Cái gì ko biết hoặc gặp trở ngại thì ngta online hoặc phone vô hãng liền (để tìm trợ giúp).
Và giải pháp họ đưa lên hàng đầu là.......................thay mới.
Re: Camry Club - Thế hệ 87 - 91
Em hồi đó khóc bên 3T quá trời nè bác Huy... Hồi đó cái gì mà hư là la om sòm lên như thể trời sắp sập vậy. Sau 01 năm sửa chữa giờ em cũng cái gì sửa hỏng được cũng thay mới nè...hehe. Tháng nào cũng thay mới vài món, giờ ai mua món nào trên xe em bán thay mới lun, có việc làm cho đỡ bùn nè... Ở ko lĩnh lương hoài hổng biết xài gì nè...
Kỹ thuật mình biết nhưng hỏng rành lâu lâu mình phải nổ banh nhà lòng vậy mới được...
Em hồi đó khóc bên 3T quá trời nè bác Huy... Hồi đó cái gì mà hư là la om sòm lên như thể trời sắp sập vậy. Sau 01 năm sửa chữa giờ em cũng cái gì sửa hỏng được cũng thay mới nè...hehe. Tháng nào cũng thay mới vài món, giờ ai mua món nào trên xe em bán thay mới lun, có việc làm cho đỡ bùn nè... Ở ko lĩnh lương hoài hổng biết xài gì nè...
Kỹ thuật mình biết nhưng hỏng rành lâu lâu mình phải nổ banh nhà lòng vậy mới được...