Thảo Luận Camry 8x9x and more...

Hạng D
7/4/08
2.044
13
38
40
Rạch Giá Kiên Giang
CJi1nh xác như Bác Khôi nói .
Muốn pha1` Rive thì dùng có Vít vặng mạnh cái là Rive Bung ra liền .
mà tụi nó thường nạy chứ k có time vặn đâu quá .
Chi buồn cùng Bác PhuongHa nhé .
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Xin chia sẽ 1 chút về chiện mần bu gi
Bác có thể mua 1 bộ lá cỡ, tất cả 4 bu gi bác đều canh từ 1-1,1mm (bên Honda tài lêịu nó cho là thế, bên Toy em không biết là bao nhiêu, nhưng em nghĩ cũng xêm xêm như rứa) bác sẽ thấy hiệu quả rất rõ ràng, bởi khe hở bu gi thông thường không đều nhau, bằng mắt thường chúng ta khó phân biệt
Thế nhé khi lá cỡ là 1 ly đưa vào chặt tay thì tất cả đều như thế, lúc này bác sẽ chắc rằng việc đánh lửa ở 4 bu gi đều giống nhau, 4 béc phun như nhau thì....rất OK bác ợ
Camry88xamlongchuot nói:
Tiếp đến là tháo cái thứ 3 và thứ 4:
Cái thứ 3 nhìn khá hơn, vàng gạch

Cái thứ 4 cũng vậy
IMG_00001426.jpg


 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Một chút nữa nếu có gì sơ sót mong các bác góp ý, đừng ném đá em nhé
Về kết cấu cơ bản thì các xe là như nhau
Cái hình này bác chụp và mô tả người ta gọi là cảm biến vị trí bướm ga, nó ăn liền với cổ hút bướm ga khi mở lấy ra ngoài, về kết cấu nó là 1 thanh biến trở, giá trị điện trở trên thanh sẽ thay đổi khi dây ga kéo cần ga nhiều hay ít, xe đã 20 năm giá trị ở những vị trí ga cầm chừng vòng tua 750-800, tốc độ 80km/h ứng với vòng tua 1800-2000, tốc độ 50km ứng với vòng tua 1500 là dễ bì khiếm khuyết nhất vì tường xuyên đạt ngưỡng
Khi cần ga hoạt động thì điện trở của cảm biến sẽ thay đổi, dẫn đến điện áp cũng thay đổi theo, chính điện áp này nó đưa tín hiệu về trung tâm xử lý để phun xăng cho phù hợp
Bác nên xem lại trong manual nó cho phép khi bướm ga đóng hoàn toàn thì điện áp đo được là bao nhiêu, khi bướm ga mở tối đa thì điện áp là bao nhiêu, lúc đó sẽ đem ra so sánh và đối chiếu với xe của mình
Cái này rất quan trọng, cái rắc cắm vào phải tuyệt đối cố định, chắc chắn và tiếp xúc giữa rắc đực và cải phải thật OK, nhiều khi xe cà dợn cà dợn....ảnh hưởng đến đủ chiện cũng từ cái này đó
Vài dòng chia sẽ
Camry88xamlongchuot nói:
Lúc mở bugi em lại phát hiện cái jack cắm bù ga hay điều áp phun xăng!!! nằm tại vị trí cổ ga (màu đen) bị sút ra lúc nào không hay, cái này em hay bị sút hoài vì khi xe chạy máy rung là hay bị sút, lần này em lấy cái phe ra bẻ lại cho nó ăn vào sâu hơn xem thế nào, nếu vẫn bị tình trạng cũ thì sẽ cho nó 1 miếng sillicon Apolo mới được.
IMG_00001432.jpg


 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Xin cám ơn bác Dũng nhiều, thật tình thì cái vụ điện đóm em không rành lắm ah, em có đọc manual về bướm ga và đo điện trở hộp gió nhưng nó phức tạp quá nên chắc phải hôm nào qua bác Tấn giúp em đo lại thông số 1 lần luôn thể, tại em suốt ngày mở ra mở vào nên chưa đưa qua bác Tấn, cái nắp hộp gió em nại sillicon ra vẫn để nguyên như vậy, chưa chích sillicon mới vào, giờ mỗi lần rửa khoang máy là toàn dùng khăn ướt nhúng nước vắt khô lau ko ah.
dung_gialai nói:
Một chút nữa nếu có gì sơ sót mong các bác góp ý, đừng ném đá em nhé
Về kết cấu cơ bản thì các xe là như nhau
Cái hình này bác chụp và mô tả người ta gọi là cảm biến vị trí bướm ga, nó ăn liền với cổ hút bướm ga khi mở lấy ra ngoài, về kết cấu nó là 1 thanh biến trở, giá trị điện trở trên thanh sẽ thay đổi khi dây ga kéo cần ga nhiều hay ít, xe đã 20 năm giá trị ở những vị trí ga cầm chừng vòng tua 750-800, tốc độ 80km/h ứng với vòng tua 1800-2000, tốc độ 50km ứng với vòng tua 1500 là dễ bì khiếm khuyết nhất vì tường xuyên đạt ngưỡng
Khi cần ga hoạt động thì điện trở của cảm biến sẽ thay đổi, dẫn đến điện áp cũng thay đổi theo, chính điện áp này nó đưa tín hiệu về trung tâm xử lý để phun xăng cho phù hợp
Bác nên xem lại trong manual nó cho phép khi bướm ga đóng hoàn toàn thì điện áp đo được là bao nhiêu, khi bướm ga mở tối đa thì điện áp là bao nhiêu, lúc đó sẽ đem ra so sánh và đối chiếu với xe của mình
Cái này rất quan trọng, cái rắc cắm vào phải tuyệt đối cố định, chắc chắn và tiếp xúc giữa rắc đực và cải phải thật OK, nhiều khi xe cà dợn cà dợn....ảnh hưởng đến đủ chiện cũng từ cái này đó
Vài dòng chia sẽ
Camry88xamlongchuot nói:
Lúc mở bugi em lại phát hiện cái jack cắm bù ga hay điều áp phun xăng!!! nằm tại vị trí cổ ga (màu đen) bị sút ra lúc nào không hay, cái này em hay bị sút hoài vì khi xe chạy máy rung là hay bị sút, lần này em lấy cái phe ra bẻ lại cho nó ăn vào sâu hơn xem thế nào, nếu vẫn bị tình trạng cũ thì sẽ cho nó 1 miếng sillicon Apolo mới được.
IMG_00001432.jpg


 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Bugi bên Camry em là 1.1mm bác Dũng ah, lúc trước em ship bộ này từ Mỹ zìa luôn, theo đúng part number (khoe tí), lúc đầu 4 cái bugi độ hở đánh lửa khác nhau, cái nhiều cái ít, sau đó em tiến hành đo lại bằng thước...lá, vì em không có cái nêm mà cũng lười đi tìm nên em đo theo kiểu cảm tính, hở nhỏ thì nại ra, lớn thì bóp lại bằng ...kiềm bấm hoặc lấy cái cà lê gõ gõ, gõ 1 hồi nhìn hoa mắt thấy cái nào cũng giống cái nào nên em ráp vào luôn, giờ bác Dũng nhắc lại em mới nhớ. Để lúc nào em ...siêng sẽ mở ra kiểm tra lại, hehe
dung_gialai nói:
Xin chia sẽ 1 chút về chiện mần bu gi
Bác có thể mua 1 bộ lá cỡ, tất cả 4 bu gi bác đều canh từ 1-1,1mm (bên Honda tài lêịu nó cho là thế, bên Toy em không biết là bao nhiêu, nhưng em nghĩ cũng xêm xêm như rứa) bác sẽ thấy hiệu quả rất rõ ràng, bởi khe hở bu gi thông thường không đều nhau, bằng mắt thường chúng ta khó phân biệt
Thế nhé khi lá cỡ là 1 ly đưa vào chặt tay thì tất cả đều như thế, lúc này bác sẽ chắc rằng việc đánh lửa ở 4 bu gi đều giống nhau, 4 béc phun như nhau thì....rất OK bác ợ
Camry88xamlongchuot nói:
Tiếp đến là tháo cái thứ 3 và thứ 4:
Cái thứ 3 nhìn khá hơn, vàng gạch

Cái thứ 4 cũng vậy
IMG_00001426.jpg


 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Một lần sữa xe ở bác Tấn, nếu chịu khó tìm hiểu là 1 cơ hội miễn phí hiểu biết về xe, tất nhiên mình không thể làm như bác, nhưng hiểu biết về nó vỡn giúp ít cho mình và xế yêu rất nhiều
Có những chiện rất cơ bản và nền tảng đối với con xe, phải OK những cái tưởng chừng rất cơ bản đó thì mới mần những chiện lớn
Camry88xamlongchuot nói:
Xin cám ơn bác Dũng nhiều, thật tình thì cái vụ điện đóm em không rành lắm ah, em có đọc manual về bướm ga và đo điện trở hộp gió nhưng nó phức tạp quá nên chắc phải hôm nào qua bác Tấn giúp em đo lại thông số 1 lần luôn thể, tại em suốt ngày mở ra mở vào nên chưa đưa qua bác Tấn, cái nắp hộp gió em nại sillicon ra vẫn để nguyên như vậy, chưa chích sillicon mới vào, giờ mỗi lần rửa khoang máy là toàn dùng khăn ướt nhúng nước vắt khô lau ko ah.
dung_gialai nói:
Một chút nữa nếu có gì sơ sót mong các bác góp ý, đừng ném đá em nhé
Về kết cấu cơ bản thì các xe là như nhau
Cái hình này bác chụp và mô tả người ta gọi là cảm biến vị trí bướm ga, nó ăn liền với cổ hút bướm ga khi mở lấy ra ngoài, về kết cấu nó là 1 thanh biến trở, giá trị điện trở trên thanh sẽ thay đổi khi dây ga kéo cần ga nhiều hay ít, xe đã 20 năm giá trị ở những vị trí ga cầm chừng vòng tua 750-800, tốc độ 80km/h ứng với vòng tua 1800-2000, tốc độ 50km ứng với vòng tua 1500 là dễ bì khiếm khuyết nhất vì tường xuyên đạt ngưỡng
Khi cần ga hoạt động thì điện trở của cảm biến sẽ thay đổi, dẫn đến điện áp cũng thay đổi theo, chính điện áp này nó đưa tín hiệu về trung tâm xử lý để phun xăng cho phù hợp
Bác nên xem lại trong manual nó cho phép khi bướm ga đóng hoàn toàn thì điện áp đo được là bao nhiêu, khi bướm ga mở tối đa thì điện áp là bao nhiêu, lúc đó sẽ đem ra so sánh và đối chiếu với xe của mình
Cái này rất quan trọng, cái rắc cắm vào phải tuyệt đối cố định, chắc chắn và tiếp xúc giữa rắc đực và cải phải thật OK, nhiều khi xe cà dợn cà dợn....ảnh hưởng đến đủ chiện cũng từ cái này đó
Vài dòng chia sẽ
Camry88xamlongchuot nói:
Lúc mở bugi em lại phát hiện cái jack cắm bù ga hay điều áp phun xăng!!! nằm tại vị trí cổ ga (màu đen) bị sút ra lúc nào không hay, cái này em hay bị sút hoài vì khi xe chạy máy rung là hay bị sút, lần này em lấy cái phe ra bẻ lại cho nó ăn vào sâu hơn xem thế nào, nếu vẫn bị tình trạng cũ thì sẽ cho nó 1 miếng sillicon Apolo mới được.
IMG_00001432.jpg


 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Vậy hum nào bác cho nó 1mm để cảm nhận thử xem sao, chơi xe cũ cái thú chính là chỗ đó bác ạ
Camry88xamlongchuot nói:
Bugi bên Camry em là 1.1mm bác Dũng ah, lúc trước em ship bộ này từ Mỹ zìa luôn, theo đúng part number (khoe tí), lúc đầu 4 cái bugi độ hở đánh lửa khác nhau, cái nhiều cái ít, sau đó em tiến hành đo lại bằng thước...lá, vì em không có cái nêm mà cũng lười đi tìm nên em đo theo kiểu cảm tính, hở nhỏ thì nại ra, lớn thì bóp lại bằng ...kiềm bấm hoặc lấy cái cà lê gõ gõ, gõ 1 hồi nhìn hoa mắt thấy cái nào cũng giống cái nào nên em ráp vào luôn, giờ bác Dũng nhắc lại em mới nhớ. Để lúc nào em ...siêng sẽ mở ra kiểm tra lại, hehe
dung_gialai nói:
Xin chia sẽ 1 chút về chiện mần bu gi
Bác có thể mua 1 bộ lá cỡ, tất cả 4 bu gi bác đều canh từ 1-1,1mm (bên Honda tài lêịu nó cho là thế, bên Toy em không biết là bao nhiêu, nhưng em nghĩ cũng xêm xêm như rứa) bác sẽ thấy hiệu quả rất rõ ràng, bởi khe hở bu gi thông thường không đều nhau, bằng mắt thường chúng ta khó phân biệt
Thế nhé khi lá cỡ là 1 ly đưa vào chặt tay thì tất cả đều như thế, lúc này bác sẽ chắc rằng việc đánh lửa ở 4 bu gi đều giống nhau, 4 béc phun như nhau thì....rất OK bác ợ
Camry88xamlongchuot nói:
Tiếp đến là tháo cái thứ 3 và thứ 4:
Cái thứ 3 nhìn khá hơn, vàng gạch

Cái thứ 4 cũng vậy
IMG_00001426.jpg


 
Hạng B2
23/8/09
236
2
16
nha trang
ở chỗ em thấy thợ đo khe hở bằng bề dầy của lưỡi dao thái,hoặc lưỡi cưa sắt, bác Dũng đo kiểm tra xem có đúng 1mm o ạ.
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
tuanabc nói:
ở chỗ em thấy thợ đo khe hở bằng bề dầy của lưỡi dao thái,hoặc lưỡi cưa sắt, bác Dũng đo kiểm tra xem có đúng 1mm o ạ.
Đây chỉ là giải pháp tình thế thôi bác ah. Đã gọi là thước đo thì cần phải chuẩn. Sai số của sai số là .............trật rồi:D
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
dung_gialai nói:
Vậy hum nào bác cho nó 1mm để cảm nhận thử xem sao, chơi xe cũ cái thú chính là chỗ đó bác ạ
Camry88xamlongchuot nói:
Bugi bên Camry em là 1.1mm bác Dũng ah, lúc trước em ship bộ này từ Mỹ zìa luôn, theo đúng part number (khoe tí), lúc đầu 4 cái bugi độ hở đánh lửa khác nhau, cái nhiều cái ít, sau đó em tiến hành đo lại bằng thước...lá, vì em không có cái nêm mà cũng lười đi tìm nên em đo theo kiểu cảm tính, hở nhỏ thì nại ra, lớn thì bóp lại bằng ...kiềm bấm hoặc lấy cái cà lê gõ gõ, gõ 1 hồi nhìn hoa mắt thấy cái nào cũng giống cái nào nên em ráp vào luôn, giờ bác Dũng nhắc lại em mới nhớ. Để lúc nào em ...siêng sẽ mở ra kiểm tra lại, hehe
dung_gialai nói:
Xin chia sẽ 1 chút về chiện mần bu gi
Bác có thể mua 1 bộ lá cỡ, tất cả 4 bu gi bác đều canh từ 1-1,1mm (bên Honda tài lêịu nó cho là thế, bên Toy em không biết là bao nhiêu, nhưng em nghĩ cũng xêm xêm như rứa) bác sẽ thấy hiệu quả rất rõ ràng, bởi khe hở bu gi thông thường không đều nhau, bằng mắt thường chúng ta khó phân biệt
Thế nhé khi lá cỡ là 1 ly đưa vào chặt tay thì tất cả đều như thế, lúc này bác sẽ chắc rằng việc đánh lửa ở 4 bu gi đều giống nhau, 4 béc phun như nhau thì....rất OK bác ợ
Camry88xamlongchuot nói:
Tiếp đến là tháo cái thứ 3 và thứ 4:
Cái thứ 3 nhìn khá hơn, vàng gạch

Cái thứ 4 cũng vậy
IMG_00001426.jpg
1 mm? Theo cảm nhận của em thì máy nhạy nổ, tròn tua và "êm hơn", nhưng có vẻ máy cũng ko bốc bằng khi chỉnh khe hở ở 1,1 mm.