Một chút nữa nếu có gì sơ sót mong các bác góp ý, đừng ném đá em nhé
Về kết cấu cơ bản thì các xe là như nhau
Cái hình này bác chụp và mô tả người ta gọi là cảm biến vị trí bướm ga, nó ăn liền với cổ hút bướm ga khi mở lấy ra ngoài, về kết cấu nó là 1 thanh biến trở, giá trị điện trở trên thanh sẽ thay đổi khi dây ga kéo cần ga nhiều hay ít, xe đã 20 năm giá trị ở những vị trí ga cầm chừng vòng tua 750-800, tốc độ 80km/h ứng với vòng tua 1800-2000, tốc độ 50km ứng với vòng tua 1500 là dễ bì khiếm khuyết nhất vì tường xuyên đạt ngưỡng
Khi cần ga hoạt động thì điện trở của cảm biến sẽ thay đổi, dẫn đến điện áp cũng thay đổi theo, chính điện áp này nó đưa tín hiệu về trung tâm xử lý để phun xăng cho phù hợp
Bác nên xem lại trong manual nó cho phép khi bướm ga đóng hoàn toàn thì điện áp đo được là bao nhiêu, khi bướm ga mở tối đa thì điện áp là bao nhiêu, lúc đó sẽ đem ra so sánh và đối chiếu với xe của mình
Cái này rất quan trọng, cái rắc cắm vào phải tuyệt đối cố định, chắc chắn và tiếp xúc giữa rắc đực và cải phải thật OK, nhiều khi xe cà dợn cà dợn....ảnh hưởng đến đủ chiện cũng từ cái này đó
Vài dòng chia sẽ
Camry88xamlongchuot nói:
Lúc mở bugi em lại phát hiện cái jack cắm bù ga hay điều áp phun xăng!!! nằm tại vị trí cổ ga (màu đen) bị sút ra lúc nào không hay, cái này em hay bị sút hoài vì khi xe chạy máy rung là hay bị sút, lần này em lấy cái phe ra bẻ lại cho nó ăn vào sâu hơn xem thế nào, nếu vẫn bị tình trạng cũ thì sẽ cho nó 1 miếng sillicon Apolo mới được.