Thông thường check Cảm biến Oxy theo cách của bác Liêm thì ok nhưng nếu check theo manual các bác làm theo cách sau:
1. Khởi động máy nóng lên tới nhiệt độ vận hành.
2. Mở hộp Diagnosis, lấy cực dương của Vol kế nối với cọc VF1, cực âm nối E1.
3. Cho tour máy lên 2500 tròng 90 giây
4. Lấy dây đồng nối cọc E1 và T1 (hoặc TE1) lại và kiểm tra số lần thay đổi của kim Vol kế trong vòng 10s.
5. Nếu kim Vol kế thay đổi 8 lần hoặc hơn là bình thường, nếu sưới 8 lần thì làm tiếp bước sau
- Cho tour máy lên lại 2500 và duy trì mức tour 2500 vòng/phút đến 90s. Sau đó duy trì mức tour 2500 này không đổi và kiểm tra lại kim đo của Vol kế thay đổi bao nhiêu lần trong vòng 10s.
- Nếu kim đo thay đổi 8 lần trở lên thì ok, nếu dưới 8 lần thì làm tiếp bước sau:
6. Tháo kết nối cọc E1 và TE1 ra và vẫn duy trì ga 2500 rpm.
7. Đo trị số Vol giữa 2 cọc VF1 và E1, nếu kim vol > 0 V thì cảm biến O2 đã hỏng, thay mới. Nếu kim Vol chỉ 0 V thì làm tiếp.
8. Đọc và ghi lại check engine (cái này phải có 1 bài nữa, chờ permit từ lão Liêm mới dám post).
9. Nếu code 21, 25 và 26 là những code liên quan đến cản biến Oxy.
10. Ngắt kết nối TE1- E1 và vẫn duy trì 2500 rpm.
11. Đo kim vol giữa VF1- E1. Nếu 0 V thì O2 hỏng, 5V thì ok.