Mình ko biết bước 7 là ntn, nhưng mình nhớ là ko có tư vấn nổ máy xe (mặc dù trong tài liệu có nói cho xe nổ máy), chỉ nâng đầu xe lên và đánh lái qua lại cho nhẹ.truongkhoi2004 nói:Cam87xaxi nói:Chính xác 100%, k có nhớt nổ máy là bị sọc lòng bơm, sọc bạc cốt bơm , cháy mặt chà => sẽ bị lòn dầu . Đó là lí do tại sao Bác Sĩ chỉ xả gió bằng cách làm theo bước 7 vài lần đó, tránh nổ máy lâu khi còn gió đó!. K có nhớt nếu nổ máy lâu sẽ hư bơm ( thợ gọi là cháy).trung76cahg nói:bác Nghĩa làm cẩn thận, khi đánh tay lái đừng có nổ máy nghe. Nếu nổ máy mà kg có dầu thì sẽ làm hư bơm trợ lực đó. Mình nghe thợ nói vậy!Camry88xamlongchuot nói:Chiều nay ghé Castrol mua dầu về thay sẽ đánh lái, hôm qua ghé tiệm Castrol to đùng ở An Sương, hỏi có dầu trợ lực castrol họ nói hết rồi. Nên đsfnh về thay cái bình trước, dầu tối nay về thay.truongkhoi2004 nói:còn cái vụ đánh tay lái qua lại cho dầu ra hết sao bác ?
Thay bình dầu xong ze xe ra để xịt rửa khoang máy cho dầu rơi vãi ko bám vào nước sơn, tay lái nặng pà cố luôn vì ko còn dầu nữa.
Cái vụ đội ty lúc ze xe ra ko sao, lúc chạy xe vào lại bị lại. Sao vậy bác Liêm? Xe em 2 tuần rồi chưa chạy m đường nào.
Làm theo 7 bước vài lần, mỗi lần đánh lái vài chục cái cho dầu ra hết.
Phen này có người thành lực sĩ àh nha. Theo em bác đội cả hai bánh trước lên làm cho nó nhẹ
Khi nổ máy xe, lượng châm dầu vào chắc chắn sẻ ko bù kịp so với lượng dầu thoát ra. Ngoài việc hại bơm, không khí lẫn với dầu sẻ làm cho hệ thống sẻ hoạt động ko ổn định - Phải chờ cho hết giai đoạn ợ khí thì hệ thống mới hoạt động trở lại bình thường.
Lượng dầu cũ thoát ra mình nhớ khoản 5 xị. AE nào làm sau thì nên mua dầu tổng hợp dành cho hộp số tự động, loại dầu này bên với nhiệt và ko tạo bùn trong quá trình sử dụng.
Thay dầu cho hộp số tự động cũng dùng cách này.