Đâm ngang kiểu này thì có giời cứu nhưng em cũng thấy lạ sao chiếc Cam lại banh tòe loe vậy. Tốc độ 60km/h bị đâm ngang của camry mẽo đời 2007 thử nghiệm thì cũng chỉ thế này:
Trong các crash test của Mỹ cũng là tông với tốc độ 60 mph # 96 km/h đó thôi, trong khi xe bus này chỉ chạy với tốc 85 km/h.
Đồng ý là cản trước của xe bus có thể cao hơn chassis của Camry --> thiệt hại nặng hơn + khối lượng bus nặng --> động lực mạnh hơn; nhưng các nhìn phần đầu của bus kìa: có bị thiệt hại đáng kể nào đâu ?
Chưa kể bao nhiêu vụ xe ô tô còn bị cả xe lửa tông ngang nữa mà có bao giờ thân xe nát bét như chiếc Camry này đâu ??? (nhiều vụ xe lửa cũng đang chạy max speed 65-70 km/h so với chiếc bus này đó nhé, còn động lực xe lửa thì khỏi lăn tăn)
Kết luận của E: lâu nay thương hiệu Toy VN cứ tưởng chỉ có Inn với Fortuner mới là quan tài di động, nay mới biết Camry do Toy VN sx cũng rứa !
1. Về Side crash test: Theo em biết thì cái xe đâm vào nặng khoảng 1,5 tấn, chạy với vận tốc 31mph (gần 50kph), có chỗ thì nói vận tốc 62kph, bởi vậy cái xe test chỉ bị đẩy đi có vài mét;
2. Về động năng (kiến thức Vật lý trung học):
- Ở Side crash test nêu trên, xe nặng khoảng 1,5 tấn, vận tốc 50kph thì động năng là 1.875 kJ, nếu vận tốc 62kph thì động năng là 2.901 kJ;
- Ở vụ tai nạn, xe khách (đầy người) nặng khoảng 16 tấn, vận tốc 85 kph thì động năng là 57.800 kJ, tức là sinh công lực gấp khoảng từ 20 đến 30,8 lần Side crash test;
3. Về vị trí va chạm:
- Cản trước của xe khách cao nên không hề chạm vào chassis của chiếc Camry nên có thể nói là chiếc Camry đã bị đâm thủng;
- Ở Side crash test: Xem video không nhìn rõ là có tông vào chassis hay không nên em không dám bàn.
Các bác anti cũng nên có cơ sở 1 chút chứ ạ.