IZZ
Hạng B1
6/11/04
57
107
33
Trong các crash test của Mỹ cũng là tông với tốc độ 60 mph # 96 km/h đó thôi, trong khi xe bus này chỉ chạy với tốc 85 km/h.
Đồng ý là cản trước của xe bus có thể cao hơn chassis của Camry --> thiệt hại nặng hơn + khối lượng bus nặng --> động lực mạnh hơn; nhưng các nhìn phần đầu của bus kìa: có bị thiệt hại đáng kể nào đâu ?
Chưa kể bao nhiêu vụ xe ô tô còn bị cả xe lửa tông ngang nữa mà có bao giờ thân xe nát bét như chiếc Camry này đâu ??? (nhiều vụ xe lửa cũng đang chạy max speed 65-70 km/h so với chiếc bus này đó nhé, còn động lực xe lửa thì khỏi lăn tăn)
Kết luận của E: lâu nay thương hiệu Toy VN cứ tưởng chỉ có Inn với Fortuner mới là quan tài di động, nay mới biết Camry do Toy VN sx cũng rứa !

Phần bôi đậm đã giải thích hết các nguyên nhân rồi, đừng cố bôi bác la liếm để dìm hàng nữa, nhảm nhí lắm.
 
Hạng C
10/12/13
586
7.314
93
Các anh comments trong này, đã có anh nào làm trong hãng Toyota Việt Nam, mà làm trong bộ phận xử lý xe bị tai nạn chưa ? Nếu rồi thì chắc chắn sẽ có câu trả lời đúng cho riêng dòng xe Toyota.
 
.HE confirmed
Hạng B1
28/10/14
89
70
18
Camry 2005 xe ông sếp đi vỡn ngon lành, nhưng tầm 100 cây chuối thì độ đầm chắc không bằng con Civic 2.0 của ông phó.
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Theo em nghĩ cái này do gầm xe khách cao quá, chịu lực chỉ phần khung trên nên con nào cũng sẽ không chịu nổi đâu, kiểu nguyên cái đầu xe khách nó vừa đẩy vừa nằm trên con CAM luôn nên đầu con xe khách không banh chành là như thế. Con CAM chưa kẹt dưới gầm con xe khách là may rồi. Em thấy mấy xe tải, container ở nước ngoài để hạn chế tình trạng này khi xe con tông đuôi nên bắt buộc phải lắp cản đuôi thấp xuống để hạn chế tình trạng này. Nói chung ca này xui, chia buồn cùng chủ nhà chứ chẳng có liên quan gì đến chất lượng CAM hết.
 
Hạng C
17/10/14
534
675
93
Trong các crash test của Mỹ cũng là tông với tốc độ 60 mph # 96 km/h đó thôi, trong khi xe bus này chỉ chạy với tốc 85 km/h.
Đồng ý là cản trước của xe bus có thể cao hơn chassis của Camry --> thiệt hại nặng hơn + khối lượng bus nặng --> động lực mạnh hơn; nhưng các nhìn phần đầu của bus kìa: có bị thiệt hại đáng kể nào đâu ?
Chưa kể bao nhiêu vụ xe ô tô còn bị cả xe lửa tông ngang nữa mà có bao giờ thân xe nát bét như chiếc Camry này đâu ??? (nhiều vụ xe lửa cũng đang chạy max speed 65-70 km/h so với chiếc bus này đó nhé, còn động lực xe lửa thì khỏi lăn tăn)
Kết luận của E: lâu nay thương hiệu Toy VN cứ tưởng chỉ có Inn với Fortuner mới là quan tài di động, nay mới biết Camry do Toy VN sx cũng rứa !
Bó tay với cụ này luôn!
Nguy hiểm vãi.
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Đâm ngang kiểu này thì có giời cứu nhưng em cũng thấy lạ sao chiếc Cam lại banh tòe loe vậy. Tốc độ 60km/h bị đâm ngang của camry mẽo đời 2007 thử nghiệm thì cũng chỉ thế này:

Trong các crash test của Mỹ cũng là tông với tốc độ 60 mph # 96 km/h đó thôi, trong khi xe bus này chỉ chạy với tốc 85 km/h.
Đồng ý là cản trước của xe bus có thể cao hơn chassis của Camry --> thiệt hại nặng hơn + khối lượng bus nặng --> động lực mạnh hơn; nhưng các nhìn phần đầu của bus kìa: có bị thiệt hại đáng kể nào đâu ?
Chưa kể bao nhiêu vụ xe ô tô còn bị cả xe lửa tông ngang nữa mà có bao giờ thân xe nát bét như chiếc Camry này đâu ??? (nhiều vụ xe lửa cũng đang chạy max speed 65-70 km/h so với chiếc bus này đó nhé, còn động lực xe lửa thì khỏi lăn tăn)
Kết luận của E: lâu nay thương hiệu Toy VN cứ tưởng chỉ có Inn với Fortuner mới là quan tài di động, nay mới biết Camry do Toy VN sx cũng rứa !
1. Về Side crash test: Theo em biết thì cái xe đâm vào nặng khoảng 1,5 tấn, chạy với vận tốc 31mph (gần 50kph), có chỗ thì nói vận tốc 62kph, bởi vậy cái xe test chỉ bị đẩy đi có vài mét;
2. Về động năng (kiến thức Vật lý trung học):
- Ở Side crash test nêu trên, xe nặng khoảng 1,5 tấn, vận tốc 50kph thì động năng là 1.875 kJ, nếu vận tốc 62kph thì động năng là 2.901 kJ;
- Ở vụ tai nạn, xe khách (đầy người) nặng khoảng 16 tấn, vận tốc 85 kph thì động năng là 57.800 kJ, tức là sinh công lực gấp khoảng từ 20 đến 30,8 lần Side crash test;
3. Về vị trí va chạm:
- Cản trước của xe khách cao nên không hề chạm vào chassis của chiếc Camry nên có thể nói là chiếc Camry đã bị đâm thủng;
- Ở Side crash test: Xem video không nhìn rõ là có tông vào chassis hay không nên em không dám bàn.
Các bác anti cũng nên có cơ sở 1 chút chứ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
12/1/08
355
520
93
1. Về Side crash test: Theo em biết thì cái xe đâm vào nặng khoảng 1,5 tấn, chạy với vận tốc 31mph (gần 50kph), bởi vậy cái xe test chỉ bị đẩy đi có vài mét;
2. Về động năng (kiến thức Vật lý trung học):
- Ở Side crash test nêu trên, xe nặng khoảng 1,5 tấn, vận tốc 50kph thì động năng là 1.875 kJ;
- Ở vụ tai nạn, xe khách (đầy người) nặng khoảng 16 tấn, vận tốc 85 kph thì động năng là 57.800 kJ, tức là sinh công lực gấp khoảng 30,8 lần Side crash test;
3. Về vị trí va chạm:
- Cản trước của xe khách cao nên không hề chạm vào chassis của chiếc Camry nên có thể nói là chiếc Camry đã bị đâm thủng;
- Ở Side crash test: Xem video không nhìn rõ là có tông vào chassis hay không nên em không dám bàn.
Các bác anti cũng nên có cơ sở 1 chút chứ ạ.
Em không anti nhưng công nhận bác phân tích rất đúng và giải tỏa được cái thắc mắc của em tại sao con Cam lại tòe lòe vậy, chiếc nào vào hoàn cảnh đó chắc cũng thế nhưng nếu lúc đó là một con SUV gầm cao có lẽ sẽ bị đâm đúng vào chassic thì hậu quả có lẹ không đến mưc tệ thế này. Nhưng cũng phải thấy rằng công tác quản lý đối với xe khách và xe tải của ta có vấn đề đó là để cho những phương tiện nguy hiểm này có gầm và đuôi xe cực cao nên khi va chạm nó toàn nhè phần yếu nhất của xe sedan mà chơi. Em thấy ở nước ngoài hầu hết phần đầu xe tải và khách chỉ cách đất khoảng 20-25cm cao hơn sedan một chút và phần đuôi luôn thấp xe tải thì phải gắn thêm cản. Nên khi đó có lẽ nó sẽ đâm vào chassic của xe con và xô đi đồng thời tản lực ra cả xe chứ không kiểu đâm thủng thế này.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: milkyqh and bl3399
Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
Đang điều tra dzụ túi khí sao lại bùm khi tung ko đúng góc kà.
Cảm biến va đập hông Camry có bác nhé.

Nhà thiết kế em nghĩ không thằng nào tính nổi đến việc chạy xe ẩu để bị xe khác đâm trực diện ngang hông mà trên chassi đâu.Có cho thêm phần khung dày gấp đôi cũng vậy thôi.
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
Cảm biến va đập hông Camry có bác nhé.

Nhà thiết kế em nghĩ không thằng nào tính nổi đến việc chạy xe ẩu để bị xe khác đâm trực diện ngang hông mà trên chassi đâu.Có cho thêm phần khung dày gấp đôi cũng vậy thôi.
xe có cảm biến khi có túi khí bên hông thôi bác àh, hôm trước em ngồi uống cafe thấy chiếc siena qua ngã 4 bị chiếc xe máy vượt đèn đỏ tông ngang hông, chiếc xe máy nát, siena móp 1 lổ ngay cửa tài xế, túi khí bên hông tài bung ra. Không phải nhà thiết kế ko nghĩ, có nghĩ nhưng ko có gắn thiết bị an toàn bên hông thôi, tốn kém lắm, vì xe qua ngã 4 thường xảy ra chuyện tông trực diện bên hông, ko phải chỉ ở vn mà nước ngoài vẫn có. Trong trường hợp nếu đâm ngang hông tài xế mà 2 người ngồi kế bên có túi khí bên rèm thì sẽ hạn chế đc va chạm vào thành cửa, có khả năng ko bị chấn thương nặng ở đầu. Thí dụ xe có 6 túi khí, bên rèm cửa sổ có túi thì khi va chạm hông sẽ hạn chế va đập ngay đầu
 
  • Like
Reactions: porche911gt3