Xe Việt Nam đời này Camry có 6 cảm biến va đập đó bácxe có cảm biến khi có túi khí bên hông thôi bác àh, hôm trước em ngồi uống cafe thấy chiếc siena qua ngã 4 bị chiếc xe máy vượt đèn đỏ tông ngang hông, chiếc xe máy nát, siena móp 1 lổ ngay cửa tài xế, túi khí bên hông tài bung ra. Không phải nhà thiết kế ko nghĩ, có nghĩ nhưng ko có gắn thiết bị an toàn bên hông thôi, tốn kém lắm, vì xe qua ngã 4 thường xảy ra chuyện tông trực diện bên hông, ko phải chỉ ở vn mà nước ngoài vẫn có. Trong trường hợp nếu đâm ngang hông tài xế mà 2 người ngồi kế bên có túi khí bên rèm thì sẽ hạn chế đc va chạm vào thành cửa, có khả năng ko bị chấn thương nặng ở đầu. Thí dụ xe có 6 túi khí, bên rèm cửa sổ có túi thì khi va chạm hông sẽ hạn chế va đập ngay đầu
thông tin có 6 cảm biến va đập nằm ở đâu bác? vậy có mấy túi khí vậy bác? 6 cảm biến va đập bác cho em hỏi có cái nào nằm ở bên hông ko?? nếu có cảm biến va đập hông nhưng không có túi khí hông thì so với ko có cảm biến hông và túi khí hông có khác nhau ko bác? em hơi ngu nên ko rành chờ bác khai sángXe Việt Nam đời này Camry có 6 cảm biến va đập đó bác
Một lý do đơn giản các cảm biến mất tác dụng là do các bác xịt gầm hốc vè bánh xe...và phủ kín luôn cảm biến mà ko biết.
Là 6 cảm biến khoản cách chứ ko phải cảm biến của túi khí.thông tin có 6 cảm biến va đập nằm ở đâu bác? vậy có mấy túi khí vậy bác? 6 cảm biến va đập bác cho em hỏi có cái nào nằm ở bên hông ko?? nếu có cảm biến va đập hông nhưng không có túi khí hông thì so với ko có cảm biến hông và túi khí hông có khác nhau ko bác? em hơi ngu nên ko rành chờ bác khai sáng
Lạy mấy cụ. Em bán linh kiện em có phần mềm hết.Xe nào đời nào dù 1 con ốc cũng có mã số hết.
cái đó thì em biết, tại ông PHONG NGUYEN nói có 6 cảm biến va đập, cảm biến khoản các thì hình như là mấy cái cục nhỏ nhỏ tròn phía sau xe.Là 6 cảm biến khoản cách chứ ko phải cảm biến của túi khí.
Chính xác là có 2 cảm biến va đập đầu xe.4 cảm biến bên 4 cánh cửa gần tay nắm cửa bác à.Bong bóng thì em chưa coi kỹ đời 2014 bao nhiêu bong bóng.cái đó thì em biết, tại ông PHONG NGUYEN nói có 6 cảm biến va đập, cảm biến khoản các thì hình như là mấy cái cục nhỏ nhỏ tròn phía sau xe.
đọcthấy hay hay chia sẽ với bác, còn chuyện có cảm biến hok ko thì hỏi ông Toy đó,Chính xác là có 2 cảm biến va đập đầu xe.4 cảm biến bên 4 cánh cửa gần tay nắm cửa bác à.Bong bóng thì em chưa coi kỹ đời 2014 bao nhiêu bong bóng.
1. Mục đích:
Theo Bách khoa toàn thư "Wikipedia", túi khí (airbag) là một túi tự động bơm đầy khí khi có tai nạn xảy ra nhằm giảm thiểu mức độ chấn thương của người ngồi trong xe. Cụ thể là, túi khí an toàn phía trước được trang bị trên các xe ô tô thế hệ mới nhằm:
· Giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người
· Giảm các chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách ngồi kế bên khi xe bị va chạm từ phía trước.
Chú ý: Xe được trang bị túi khí sẽ không được hiểu rằng sẽ giúp cho người ngồi trên xe tránh được thương vong trong bất cứ tai nạn ô tô nào.
Ngoài ra, một số xe hiện đại cũng trang bị thêm các túi khí bên hông. Túi khí này sẽ hoạt động khi xe bị va chạm trực diện vào khoang hành khách với một lực đủ lớn theo thiết kế của nhà sản xuất.
2. Nguyên lý hoạt động
Nguyên lý hoạt động của túi khí về cơ bản khá đơn giản: Bộ điều khiển điện tử sẽ nhận tín hiệu từ các cảm biến để xác định gia tốc giảm dần của xe. Khi bộ điều khiển nhận được tín hiệu gia tốc giảm dần đủ lớn (bị va chạm) sẽ cung cấp dòng điện kích nổ túi khí tương ứng. Tốc độ nổ túi khí là rất nhanh (khoảng từ 10 đến 40 phần nghìn giây) nên sẽ tạo ra một túi đệm khí tránh cho phần đầu và ngực cửa hành khách va đập trực tiếp vào các phần cứng của xe. Sau khi đã đỡ được hành khách khỏi va chạm, túi khí sẽ tự động xả hơi nhanh chóng để không làm kẹt hành khách trong xe.
Sự kích nổ túi khí phụ thuộc vào 2 yếu tố cơ bản sau:
· Lực va đập của xe ( gây nên gia tốc giảm dần của xe)
· Vùng và hướng va đập (điểm và hướng va chạm xuất phát đầu tiên)
Trên hầu hết xe Ford và một số hãng xe khác, túi khí sẽ được kích nổ khi gia tốc giảm dần tối thiểu là 2 G (G: gia tốc trọng trường) hoặc lực va đập tối thiểu tương đương với trường hợp xe đạt tốc độ khoảng 25 Km/h va chạm trực diện vào bức tường bê tông cố định.
Ví dụ: Khi phanh là giảm tốc (gia tốc giảm dần). Giả sử, khi xe chạy ở tốc độ 120 km/giờ đạp phanh gấp cho xe dừng hẳn thì độ giảm tốc tối đa = 1,5 G như vậy độ giảm tốc 2 G để bung túi khí phải lớn hơn gia tốc giảm dần khi phanh gấp rất nhiều.
Do đó, trong một số trường hợp, sau khi bị tai nạn, vẻ ngoài xe trông bị hư hỏng rất nhiều nhưng túi khí không nổ vì gia tốc giảm dần của xe chưa đạt giới hạn cho phép để kích nổ túi khí. Với những trường hợp này, hệ thống dây đai an toàn đã đủ để giữ hành khách tránh khỏi những chấn thương nghiêm trọng.
Vì vậy, trong tất cả các hướng dẫn sử dụng của tất cả các hãng sản xuất xe đều yêu cầu hành khách luôn đeo dây đai an toàn khi ngồi trên xe. Đây cũng là luật lệ bắt buộc của nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. (Xem phần Túi Khí và Dây Đai An Toàn)
Dưới đây là một số hình ảnh mô tả một số trường hợp có thể kích nổ hoặc không kích nổ túi khí để người đọc dễ hiểu hơn.
Túi Khí và Dây Đai An Toàn:
Trong các va chạm không đủ yếu tố để kích nổ túi khí, người lái và hành khách vẫn được bảo vệ tránh các chấn thương nghiêm trọng bằng hệ thống dây đai an toàn. Trong các va chạm đủ để kích nổ túi khí, dây đai an toàn cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc phối hợp với hệ thống túi khí để bảo vệ an toàn cho hành khách. Luôn thắt dây đai an toàn khi ngồi trên xe.
Một số chú ý quan trọng khi sử dụng xe có trang bị túi khí:
Một số chú ý quan trọng khi sử dụng xe có trang bị túi khí:
Theo ngu kiến của em, đâm kiểu góc tiếp cận cao, lực lớn, sẽ tạo ra lực đẩy và lực nén xuống làm bẹp xe. Chính cái lực bẹp xe mới nguy hiểm và chết người, còn lực đẩy, khi tác động biến dạng cánh cửa, cột B, sẽ chủ yếu đẩy xe đi và k gây nguy hiểm thêm nữa nếu qua đc tác động ban đầu.
Theo em, xe an toàn có khung cứng và chịu đc cả lực nén trên xuống thì sẽ đỡ nguy hại hơn
còn xe j gặp quả này cũng nát, quan trọng người trên xe có giữ đc tín mạng ko thì phụ thuộc vào độ cứng của khung vỏ, cái này với KN cá nhân em thấy xe TOY ko đc tốt bằng xe Đức và xe Mỹ
Theo em, xe an toàn có khung cứng và chịu đc cả lực nén trên xuống thì sẽ đỡ nguy hại hơn
còn xe j gặp quả này cũng nát, quan trọng người trên xe có giữ đc tín mạng ko thì phụ thuộc vào độ cứng của khung vỏ, cái này với KN cá nhân em thấy xe TOY ko đc tốt bằng xe Đức và xe Mỹ