Tập Lái
24/6/17
27
140
28
39
Xe số AT con đó die thì xe chỉ chạy số 01, vẫn nổ máy normal nha bác...
Hôm trước e thắc mắc là bác nói Đức cam là bị đi cái máy???? Mà bác chưa giải thích cho e thông????
Em nghĩ anh Google sẽ biết rõ hơn vì em cũng nghe thợ nói vậy ạ. Ngoài ra 1 số hội nhóm xe khác có tình trạng dây cam rất hay bị đứt nên phải thay định kỳ ạ.

”Dây cam là dây truyền động chính của động cơ có tác dụng truyền động và điều chỉnh các pha phân phối khí, phân phối các thì hoạt động của động cơ.
Dây đai cam được chế tạo rất đặc biệt và chính xác, thành phàn chính của nó là cao su. trong quá trình hoạt động vật liệu có hệ số bền nhất định và người ta đã tính toán ra tuổi thọ của nó thông qua hệ số bền này là xe hoạt động được 80.000 km là an toàn nhưng vượt 80.00km thì hệ số này không an toàn có thể đứt bất cứ lúc nào.
Khi dây cam đứt thì truyền động quay từ trục khuỷu lên trục cam sẽ không còn nữa dẫn đến động cơ không nổ được máy. Tại thời điểm dây cam bị đứt thì trục cam sẽ lập tức ngừng hoạt động trong khi trục khuỷu vẫn còn quay ( do quán tính) sẽ dẩy các piston đi lên phía trên và va đập và các xupap đang ở kỳ hút và kỳ xả dẫn đến cong xupap. Do khách hàng không biết là mình bị đứt dây cam nên liên tục đề lên các piston lại liên tục vào xu pap làm cong, gãy hoàn toàn xu pap, cong đến xie, có trường hợp rạn nứt piston.
Như vậy khi dây cam đứt sẽ dẫn đén các chi tiết bị chống gây hỏng hóc. cụ thể một số hạng mục chính cần phải làm là:
- Tháo dỡ mặt máy
- thay xupap, phớt gits
- Xử lý xie - ống dẫn xupap (nếu cần)
- thay gioăng mặt máy
- thay bộ dây đai cam ( dây đai cam, tăng đai cam, tỳ cam, phớt đầu trục cam, và phớt đầu trục cơ)
- Thay hệ thống gioăng đi kèm trong quá trình tháo lắp và một số hạng mục khác có trong thực tế,”
 
Hạng C
13/8/15
691
3.358
93
55
Em nghĩ anh Google sẽ biết rõ hơn vì em cũng nghe thợ nói vậy ạ. Ngoài ra 1 số hội nhóm xe khác có tình trạng dây cam rất hay bị đứt nên phải thay định kỳ ạ.

”Dây cam là dây truyền động chính của động cơ có tác dụng truyền động và điều chỉnh các pha phân phối khí, phân phối các thì hoạt động của động cơ.
Dây đai cam được chế tạo rất đặc biệt và chính xác, thành phàn chính của nó là cao su. trong quá trình hoạt động vật liệu có hệ số bền nhất định và người ta đã tính toán ra tuổi thọ của nó thông qua hệ số bền này là xe hoạt động được 80.000 km là an toàn nhưng vượt 80.00km thì hệ số này không an toàn có thể đứt bất cứ lúc nào.
Khi dây cam đứt thì truyền động quay từ trục khuỷu lên trục cam sẽ không còn nữa dẫn đến động cơ không nổ được máy. Tại thời điểm dây cam bị đứt thì trục cam sẽ lập tức ngừng hoạt động trong khi trục khuỷu vẫn còn quay ( do quán tính) sẽ dẩy các piston đi lên phía trên và va đập và các xupap đang ở kỳ hút và kỳ xả dẫn đến cong xupap. Do khách hàng không biết là mình bị đứt dây cam nên liên tục đề lên các piston lại liên tục vào xu pap làm cong, gãy hoàn toàn xu pap, cong đến xie, có trường hợp rạn nứt piston.
Như vậy khi dây cam đứt sẽ dẫn đén các chi tiết bị chống gây hỏng hóc. cụ thể một số hạng mục chính cần phải làm là:
- Tháo dỡ mặt máy
- thay xupap, phớt gits
- Xử lý xie - ống dẫn xupap (nếu cần)
- thay gioăng mặt máy
- thay bộ dây đai cam ( dây đai cam, tăng đai cam, tỳ cam, phớt đầu trục cam, và phớt đầu trục cơ)
- Thay hệ thống gioăng đi kèm trong quá trình tháo lắp và một số hạng mục khác có trong thực tế,”
Quá chuẩn, có một số trường hợp vỡ lốc máy luôn , nhưng cũng có trường hợp không sao cả, chỉ việc thay dây cam mới và chạy tiếp
 
Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Em nghĩ anh Google sẽ biết rõ hơn vì em cũng nghe thợ nói vậy ạ. Ngoài ra 1 số hội nhóm xe khác có tình trạng dây cam rất hay bị đứt nên phải thay định kỳ ạ.

”Dây cam là dây truyền động chính của động cơ có tác dụng truyền động và điều chỉnh các pha phân phối khí, phân phối các thì hoạt động của động cơ.
Dây đai cam được chế tạo rất đặc biệt và chính xác, thành phàn chính của nó là cao su. trong quá trình hoạt động vật liệu có hệ số bền nhất định và người ta đã tính toán ra tuổi thọ của nó thông qua hệ số bền này là xe hoạt động được 80.000 km là an toàn nhưng vượt 80.00km thì hệ số này không an toàn có thể đứt bất cứ lúc nào.
Khi dây cam đứt thì truyền động quay từ trục khuỷu lên trục cam sẽ không còn nữa dẫn đến động cơ không nổ được máy. Tại thời điểm dây cam bị đứt thì trục cam sẽ lập tức ngừng hoạt động trong khi trục khuỷu vẫn còn quay ( do quán tính) sẽ dẩy các piston đi lên phía trên và va đập và các xupap đang ở kỳ hút và kỳ xả dẫn đến cong xupap. Do khách hàng không biết là mình bị đứt dây cam nên liên tục đề lên các piston lại liên tục vào xu pap làm cong, gãy hoàn toàn xu pap, cong đến xie, có trường hợp rạn nứt piston.
Như vậy khi dây cam đứt sẽ dẫn đén các chi tiết bị chống gây hỏng hóc. cụ thể một số hạng mục chính cần phải làm là:
- Tháo dỡ mặt máy
- thay xupap, phớt gits
- Xử lý xie - ống dẫn xupap (nếu cần)
- thay gioăng mặt máy
- thay bộ dây đai cam ( dây đai cam, tăng đai cam, tỳ cam, phớt đầu trục cam, và phớt đầu trục cơ)
- Thay hệ thống gioăng đi kèm trong quá trình tháo lắp và một số hạng mục khác có trong thực tế,”
Đúng cho 1 số dòng xe, riêng máy 3s-fe và 5s-fe thì chưa chánh xác lắm