Tại sao ?Đúng cho 1 số dòng xe, riêng máy 3s-fe và 5s-fe thì chưa chánh xác lắm
Có hình hônHồi xưa e chạy con bờ rô 505 đứt cam e vẫn chại về tới gara bình thường nhá. Hic
Hồi đóa chưa có mát phôn nên kg chộp hềnhCó hình hôn
E đang nói xe bác, mà xe bác MT mà!!! Làm gì có P??? KkkĐúng ra để chế độ P vẫn nổ được chứ, hơn nữa là bị ướt không nổ mà cắm lộn zắt nổ được là sao, ECU làm sao tính được vận tốc, ga.,. Để chuyển số???
Hi bác... bác dẫn chứng rất hay... cho các xe chung chung...Em nghĩ anh Google sẽ biết rõ hơn vì em cũng nghe thợ nói vậy ạ. Ngoài ra 1 số hội nhóm xe khác có tình trạng dây cam rất hay bị đứt nên phải thay định kỳ ạ.
”Dây cam là dây truyền động chính của động cơ có tác dụng truyền động và điều chỉnh các pha phân phối khí, phân phối các thì hoạt động của động cơ.
Dây đai cam được chế tạo rất đặc biệt và chính xác, thành phàn chính của nó là cao su. trong quá trình hoạt động vật liệu có hệ số bền nhất định và người ta đã tính toán ra tuổi thọ của nó thông qua hệ số bền này là xe hoạt động được 80.000 km là an toàn nhưng vượt 80.00km thì hệ số này không an toàn có thể đứt bất cứ lúc nào.
Khi dây cam đứt thì truyền động quay từ trục khuỷu lên trục cam sẽ không còn nữa dẫn đến động cơ không nổ được máy. Tại thời điểm dây cam bị đứt thì trục cam sẽ lập tức ngừng hoạt động trong khi trục khuỷu vẫn còn quay ( do quán tính) sẽ dẩy các piston đi lên phía trên và va đập và các xupap đang ở kỳ hút và kỳ xả dẫn đến cong xupap. Do khách hàng không biết là mình bị đứt dây cam nên liên tục đề lên các piston lại liên tục vào xu pap làm cong, gãy hoàn toàn xu pap, cong đến xie, có trường hợp rạn nứt piston.
Như vậy khi dây cam đứt sẽ dẫn đén các chi tiết bị chống gây hỏng hóc. cụ thể một số hạng mục chính cần phải làm là:
- Tháo dỡ mặt máy
- thay xupap, phớt gits
- Xử lý xie - ống dẫn xupap (nếu cần)
- thay gioăng mặt máy
- thay bộ dây đai cam ( dây đai cam, tăng đai cam, tỳ cam, phớt đầu trục cam, và phớt đầu trục cơ)
- Thay hệ thống gioăng đi kèm trong quá trình tháo lắp và một số hạng mục khác có trong thực tế,”
Tại bác đang chạy xe máy 5s nên e bắt chưng bác tí nha... máy xe bác đang chạy được thần thánh toy thiết kế rất đặc biệt nên đặt tên là 5s dựa trên anh nó là 3s. Vì là thần thánh nên bác yên tâm mà chạy, nếu chật cam thì đời éo nổ, xui đứt cam thì nằm đường, kiu xe kéo về gara và bác sẽ được hên là éo éo éo éo éo có bị bịnh như bác nói, banh máy đâu nha bác.... do đó mà dân Việt mình thích thánh TOY chổ đó đó...
p/s trước đây e đã bị 1 con huynh đệ ủa lộn huynh đai starex 9 chổ xứ kim chi xịn ( xe sản xuất nội địa kim chi) máy xài công nghệ gì em éo biết bên ngoài dùng cam dạng curo chứ không phải xích, trong cũng dùng cọng coro nhỏ để xài option gì đó cho xứ kim chi, xe đem vô campu thì chức năng đó éo cần dùng vì campu nó nóng hơn xứ thiên đàn mình nữa... chạy thời gian thì sợi dây curo nhỏ nó đức, nó kéo theo dây cam bị đức, và cam đức xong thì banh nguyên dàn xúc páp.....
Chào thân ái....
Em rất thích còm của HT... kkkkĐúng cho 1 số dòng xe, riêng máy 3s-fe và 5s-fe thì chưa chánh xác lắm
Kkk mình nghĩ xe AT là như nhau, ở nhà Vợ cả đang chạy Tucson 2013 nên mình đoán thếE đang nói xe bác, mà xe bác MT mà!!! Làm gì có P??? Kkk
Chỉnh sửa cuối:
Tuỳ loại xe bác ạ hình như dòng 5S thì không sao, hôm trước Tôi nhớ trên OS cũng có người bị đứt dây cam, đề mãi khg nổ, thợ tìm mãi mới ra nguyên nhân, chỉ việc thay dây cam mới là lại vu vi đóSao em nghe nói đức dây cam là hư tè le cái máy luôn à , phá banh bộ nội tạng hết phương cú chữa
Xe AT cũng còn tuỳ nha bác..Kkk mình nghĩ xe AT là như nhau, ở nhà Vợ cả đang chạy Tucson 2013 nên mình đoán thế
AT của tucson e hổng biết là AT cơ hay AT điện
Còn camry dòng 87-01 là hộp số cơ là có cọng dây sang số giống xe số MT mã hộp số A140 .
AT cơ thì dễ lắm còn AT điện thì đúi hơn chái chuối...
p/s lúc trước còn làm giám đốc chi nhánh bên xứ campu e cũng tập tành chơi con mec e320 đời 98 hàng Đức xuất mẽo full option, có hôm quên kéo kéo về P tắt máy được mà éo lấy chìa ra ( chìa điện tử chứ hổng phải chìa cơ cơm nha) Hộp số AT điện tử 5 cấp. Hic