Em không nghĩ mấy bố đó tha cho 20 - 25% thuế đối với CKD đâu bác. Nhiều đấy. Nói vậy Toy VN ăn lời hơi quá à.
" Với xe chở người mức thuế suất bình quân tính theo từng
linh kiện phụ tùng có giảm so với mức thuế áp dụng cho bộ linh kiện CKD. Cụ thể loại xe trên 16 chỗ có mức thuế suất với bộ linh kiện dạng CKD là 15%, nhưng với thuế suất bình quân tính theo từng phụ tùng là 14,56%; xe dưới 16 chỗ mức thuế suất với bộ linh kiện dạng CKD là 25% và thuế suất bình quân tính theo từng phụ tùng là 19-22%;
xe 7-8 chỗ mức thuế suất với bộ linh kiện dạng CKD là 25% và thuế suất bình quân tính theo từng phụ tùng là 19-20%;
xe 4 chỗ mức thuế suất với bộ linh kiện dạng CKD là 25% và thuế suất bình quân tính theo từng phụ tùng là 20-22%."
"
Hiện thuế nhập khẩu bộ linh kiện ô tô từ Hàn Quốc về Việt Nam ở mức bình quân từ 14-20%. Mức thuế này, theo lộ trình cắt giảm, sẽ còn 0-5%, giúp tiết kiệm hơn chi phí sản xuất. Nhờ đó, người dân Việt Nam có thể hy vọng giá xe Hàn sẽ giảm đáng kể, tăng khả năng cạnh tranh với xe nhập từ ASEAN."
"Phía Toyota cũng đã từng có văn bản đề xuất nhiều loại thuế lên Chính phủ, mà thực chất là xin ưu đãi hàng ngàn tỷ như: giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe sản xuất trong nước; [BCOLOR=#ffffff]
giảm thuế nhập khẩu cho linh kiện CKD từ Nhật Bản từ mức 15-25% theo chính sách thuế MFN (theo cam kết WTO) hiện nay[/BCOLOR] xuống 0%, ngang với mức thuế ưu đãi nhập khẩu linh kiện từ ASEAN vào năm 2018; giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cho doanh nghiệp sản xuất ô tô."
Đây là đòi hỏi của toyota, tức là hiện này là 15-25% nhưng anh Toy vẫn muốn xuống 0%, vừa rồi báo có đăng bài yêu cầu ưu đãi của Toy, bác search thì thấy.
Không phải anh Toy ăn dầy, anh nào cũng ăn dầy hết, nhưng vấn đề là anh ăn dầy ít anh ăn dầy nhiều, và chủ yếu là các hãng xe nhìn nhau mà bán, thí dụ anh Toy chiếc Vios giá 620 chai, thì mazda 2, fiesta, city bán loanh quanh giá 620, vừa rồi anh city nâng cấp lên mà nghe giang hồ đồn giá cũng khoảng 600, như vậy anh nào dẫn đầu thị trường thì có quyền quyết giá và mấy anh kia theo giá đó mà bán (thấp hoặc cao hơn tý tùy thương hiệu, quá đúng với môn kinh tế vi mô hay vĩ mô mà em từng học)