Hạng C
22/12/14
569
943
93
" Không phải anh Toy ăn dầy, anh nào cũng ăn dầy hết, nhưng vấn đề là anh ăn dầy ít anh ăn dầy nhiều, và chủ yếu là các hãng xe nhìn nhau mà bán, thí dụ anh Toy chiếc Vios giá 620 chai, thì mazda 2, fiesta, city bán loanh quanh giá 620, vừa rồi anh city nâng cấp lên mà nghe giang hồ đồn giá cũng khoảng 600, như vậy anh nào dẫn đầu thị trường thì có quyền quyết giá và mấy anh kia theo giá đó mà bán (thấp hoặc cao hơn tý tùy thương hiệu, quá đúng với môn kinh tế vi mô hay vĩ mô mà em từng học)

Bác so sánh như thế em thấy chưa khách quan lắm, còn tùy thuộc vào trang thiết bị của từng xe nữa.
Em thì thấy Toy đã mấy lần đi ngược xu hướng của thị trường, đó là tăng giá với lý do thần thánh là ... tỷ giá thay đổi. À mà sắp tới Toy sẽ tăng giá các sp của mình 4% đấy các bác ạ.
 
Hạng B2
8/8/15
343
149
43
54
Khác ở chỗ một xe sxlr tại VN, một xe sxlr tại HK.
Giống ở chỗ đều thuộc loại sang trọng, lịch lãm, dùng cho công việc hay gia đình đều thể hiện được vị thế xh. Hơn đứt mấy em gắn thương hiệu hạng sang cùng tầm tiền như BMW 218i, X1 hay Merc CLA,... vừa xấu xí vừa có công suất chả ra sao. Mấy xe này trông như tay chơi nửa mùa ý.
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
Bác so sánh như thế em thấy chưa khách quan lắm, còn tùy thuộc vào trang thiết bị của từng xe nữa.
Em thì thấy Toy đã mấy lần đi ngược xu hướng của thị trường, đó là tăng giá với lý do thần thánh là ... tỷ giá thay đổi. À mà sắp tới Toy sẽ tăng giá các sp của mình 4% đấy các bác ạ.
em nói vậy mà bác ko hiểu àh? có bác nói thuế nhập khẩu cao thì em tìm đc trên gút gù rồi, như vậy vấn đề thuế cao ko phải là vấn đề giá bán cao. Còn trang bị theo xe, xe ford fiesta trang bị tận răng, mazda 2 all new nhập khẩu nguyên con, lấy vị dụ sedan, giá cũng bằng con vios thần thánh, 1 con nhập khẩu, trang bị an toàn hơn, cân bằng điện tử, nói chung óp sừng cao hơn nhiều so với con vios thần thánh, nhưng giá bán bản sedan bằng con thần thánh, mà nhập nguyên con thuế cao hơn nhiều mà anh Hải vẫn có lời, trong khi con vios thần thành đc ưu đãi thuế linh kiện, óp sừng ko bằng mà giá lại bằng con nhập khẩu. Vậy em kết luận anh vios thần thánh có phải ăn dầy không, còn hiện tại anh hải ăn mỏng, nhưng sau này khi lắp ráp tại việt nam thì có thể ảnh sẽ ăn dày vì giá linh kiện giảm. Vì vậy em mói nói anh nào cũng ăn dày mà tùy vào anh nào dầy ít và dầy nhiều
 
Hạng C
17/10/14
534
675
93
Bác so sánh như thế em thấy chưa khách quan lắm, còn tùy thuộc vào trang thiết bị của từng xe nữa.
Em thì thấy Toy đã mấy lần đi ngược xu hướng của thị trường, đó là tăng giá với lý do thần thánh là ... tỷ giá thay đổi. À mà sắp tới Toy sẽ tăng giá các sp của mình 4% đấy các bác ạ.
Giá USD tăng thì giá các thứ lq phải tăng chứ sao lại ngược nhể?
 
Hạng C
17/10/14
534
675
93
em nói vậy mà bác ko hiểu àh? có bác nói thuế nhập khẩu cao thì em tìm đc trên gút gù rồi, như vậy vấn đề thuế cao ko phải là vấn đề giá bán cao. Còn trang bị theo xe, xe ford fiesta trang bị tận răng, mazda 2 all new nhập khẩu nguyên con, lấy vị dụ sedan, giá cũng bằng con vios thần thánh, 1 con nhập khẩu, trang bị an toàn hơn, cân bằng điện tử, nói chung óp sừng cao hơn nhiều so với con vios thần thánh, nhưng giá bán bản sedan bằng con thần thánh, mà nhập nguyên con thuế cao hơn nhiều mà anh Hải vẫn có lời, trong khi con vios thần thành đc ưu đãi thuế linh kiện, óp sừng ko bằng mà giá lại bằng con nhập khẩu. Vậy em kết luận anh vios thần thánh có phải ăn dầy không, còn hiện tại anh hải ăn mỏng, nhưng sau này khi lắp ráp tại việt nam thì có thể ảnh sẽ ăn dày vì giá linh kiện giảm. Vì vậy em mói nói anh nào cũng ăn dày mà tùy vào anh nào dầy ít và dầy nhiều
Cụ cứ việc mua xe nhập khẩu nguyên con, phun ốp sần, và giá rẻ.
Xe TQ đầy đấy ạ.
 
Hạng C
22/12/14
569
943
93
Cụ cứ việc mua xe nhập khẩu nguyên con, phun ốp sần, và giá rẻ.
Xe TQ đầy đấy ạ.

Em thiển cận nghĩ rằng có 2 vấn đề ở đây cụ ạ:

Vấn đề thứ nhất là người bán, "ai thích mua hàng của tôi thì mua, không thì thôi, tôi không ép", nên người bán cứ vô tư định giá, nhất là ở nước mình, các công cụ quản lý nhà nước còn nhiều hạn chế. Điều này cũng vừa mới xảy ra ở Trung Quốc với các hãng xe sang và siêu sang như Mer, BMW, Ferrari. Đến khi chính phủ Trung Quốc điều tra thì sợ xanh mặt.

Vấn đề thứ hai là của người mua. Em nghỉ ở mình chẳng có 1 tổ chức nào uy tín có thể đưa ra các đánh giá có sức thuyết phục như Consumer Reports, J.D Power,... ở Mỹ nên người tiêu dùng Việt cứ nghĩ Toy có chi phí sử dụng thấp nhất (CTO - Total Cost of Ownership), do đó Toy thỉnh thoảng cứ điều chỉnh giá bán thôi, lúc nào ít người mua thì sẽ điều chỉnh lại.
 
Hạng C
22/12/14
569
943
93
Giá USD tăng thì giá các thứ lq phải tăng chứ sao lại ngược nhể?

Ngược dòng ở đây là ngược dòng so với các hãng khác bác ạ, trong khi các hãng khác hạ giá, thì Toy lại tăng giá. Còn chuyện tỉ giá USD tăng chỉ là cái cớ thôi, vì đồng Yên giảm giá mạnh mà Toy có giảm giá đâu?
 
Hạng C
17/10/14
534
675
93
Em thiển cận nghĩ rằng có 2 vấn đề ở đây cụ ạ:

Vấn đề thứ nhất là người bán, "ai thích mua hàng của tôi thì mua, không thì thôi, tôi không ép", nên người bán cứ vô tư định giá, nhất là ở nước mình, các công cụ quản lý nhà nước còn nhiều hạn chế. Điều này cũng vừa mới xảy ra ở Trung Quốc với các hãng xe sang và siêu sang như Mer, BMW, Ferrari. Đến khi chính phủ Trung Quốc điều tra thì sợ xanh mặt.

Vấn đề thứ hai là của người mua. Em nghỉ ở mình chẳng có 1 tổ chức nào uy tín có thể đưa ra các đánh giá có sức thuyết phục như Consumer Reports, J.D Power,... ở Mỹ nên người tiêu dùng Việt cứ nghĩ Toy có chi phí sử dụng thấp nhất (CTO - Total Cost of Ownership), do đó Toy thỉnh thoảng cứ điều chỉnh giá bán thôi, lúc nào ít người mua thì sẽ điều chỉnh lại.
- 2 vấn đề cụ nói ở trên, vẫn chỉ luẩn quẩn trong Quy luật Cung - Cầu, không có gì lạ.
- Ở TQ thì cháu không biết, còn ở VN, NN chỉ tham gia điều tiết giá của 1 số loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu cho sản xuất, đời sống, đáp ứng nhu cầu cơ bản của con người...
Và đương nhiên, không bao gồm giá bán xe, cụ ợ.