Hạng C
17/10/14
534
675
93
vậy giải thích dùm em tại sao con mazda 2, fiesta, 1 con nhập, 1 con lắp ckd mà giá lại bằng 1 con thần thánh lắp ráp mà chẳng có gì. Em chỉ nói với 1 bác nào đó là lắp ráp ckd thuế rẻ (20-25%) hơn so với cbu. Trang trước em nói anh nào cũng ăn dầy hết, chỉ là dầy ít và dầy nhiều, bác nhảy vào phán nếu thích option nhiều thì mua xe TQ, bác coi lại mấy comment trước dùm em rồi nói, đọc kỹ rồi hãy phán. Em nói với bác kia là anh Toy ăn dày còn các anh hải, anh ford, v.v.. ăn ít dầy vì ko dẫn đầu thị trường. Bác nhảy vô phán nói thích option nhiều mua xe TQ, nghe giống như bảo vệ thần thánh vậy.
Tôi có kết luận gì đâu mà bẩu tôi giải thích nhể?
Cụ giải thích xem tại sao xe TQ, Đài Loan ốp sần nhiều hơn Mazda 2, Fiesta... mà giá lại giẻ hơn đi.
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
Em không nghĩ mấy bố đó tha cho 20 - 25% thuế đối với CKD đâu bác. Nhiều đấy. Nói vậy Toy VN ăn lời hơi quá à.

" Với xe chở người mức thuế suất bình quân tính theo từng linh kiện phụ tùng có giảm so với mức thuế áp dụng cho bộ linh kiện CKD. Cụ thể loại xe trên 16 chỗ có mức thuế suất với bộ linh kiện dạng CKD là 15%, nhưng với thuế suất bình quân tính theo từng phụ tùng là 14,56%; xe dưới 16 chỗ mức thuế suất với bộ linh kiện dạng CKD là 25% và thuế suất bình quân tính theo từng phụ tùng là 19-22%; xe 7-8 chỗ mức thuế suất với bộ linh kiện dạng CKD là 25% và thuế suất bình quân tính theo từng phụ tùng là 19-20%; xe 4 chỗ mức thuế suất với bộ linh kiện dạng CKD là 25% và thuế suất bình quân tính theo từng phụ tùng là 20-22%."
"Hiện thuế nhập khẩu bộ linh kiện ô tô từ Hàn Quốc về Việt Nam ở mức bình quân từ 14-20%. Mức thuế này, theo lộ trình cắt giảm, sẽ còn 0-5%, giúp tiết kiệm hơn chi phí sản xuất. Nhờ đó, người dân Việt Nam có thể hy vọng giá xe Hàn sẽ giảm đáng kể, tăng khả năng cạnh tranh với xe nhập từ ASEAN."
"Phía Toyota cũng đã từng có văn bản đề xuất nhiều loại thuế lên Chính phủ, mà thực chất là xin ưu đãi hàng ngàn tỷ như: giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe sản xuất trong nước; [BCOLOR=#ffffff]giảm thuế nhập khẩu cho linh kiện CKD từ Nhật Bản từ mức 15-25% theo chính sách thuế MFN (theo cam kết WTO) hiện nay[/BCOLOR] xuống 0%, ngang với mức thuế ưu đãi nhập khẩu linh kiện từ ASEAN vào năm 2018; giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cho doanh nghiệp sản xuất ô tô."
Đây là đòi hỏi của toyota, tức là hiện này là 15-25% nhưng anh Toy vẫn muốn xuống 0%, vừa rồi báo có đăng bài yêu cầu ưu đãi của Toy, bác search thì thấy.
Không phải anh Toy ăn dầy, anh nào cũng ăn dầy hết, nhưng vấn đề là anh ăn dầy ít anh ăn dầy nhiều, và chủ yếu là các hãng xe nhìn nhau mà bán, thí dụ anh Toy chiếc Vios giá 620 chai, thì mazda 2, fiesta, city bán loanh quanh giá 620, vừa rồi anh city nâng cấp lên mà nghe giang hồ đồn giá cũng khoảng 600, như vậy anh nào dẫn đầu thị trường thì có quyền quyết giá và mấy anh kia theo giá đó mà bán (thấp hoặc cao hơn tý tùy thương hiệu, quá đúng với môn kinh tế vi mô hay vĩ mô mà em từng học)

em nói vậy mà bác ko hiểu àh? có bác nói thuế nhập khẩu cao thì em tìm đc trên gút gù rồi, như vậy vấn đề thuế cao ko phải là vấn đề giá bán cao. Còn trang bị theo xe, xe ford fiesta trang bị tận răng, mazda 2 all new nhập khẩu nguyên con, lấy vị dụ sedan, giá cũng bằng con vios thần thánh, 1 con nhập khẩu, trang bị an toàn hơn, cân bằng điện tử, nói chung óp sừng cao hơn nhiều so với con vios thần thánh, nhưng giá bán bản sedan bằng con thần thánh, mà nhập nguyên con thuế cao hơn nhiều mà anh Hải vẫn có lời, trong khi con vios thần thành đc ưu đãi thuế linh kiện, óp sừng ko bằng mà giá lại bằng con nhập khẩu. Vậy em kết luận anh vios thần thánh có phải ăn dầy không, còn hiện tại anh hải ăn mỏng, nhưng sau này khi lắp ráp tại việt nam thì có thể ảnh sẽ ăn dày vì giá linh kiện giảm. Vì vậy em mói nói anh nào cũng ăn dày mà tùy vào anh nào dầy ít và dầy nhiều

Cụ cứ việc mua xe nhập khẩu nguyên con, phun ốp sần, và giá rẻ.
Xe TQ đầy đấy ạ.

Tôi có kết luận gì đâu mà bẩu tôi giải thích nhể?
Cụ giải thích xem tại sao xe TQ, Đài Loan ốp sần nhiều hơn Mazda 2, Fiesta... mà giá lại giẻ hơn đi.
Dạ, kính thưa cụ, cụ làm biếng đọc thì để em lấy lại bài cũ cho cụ đọc, cụ đọc xong thì hiểu trước đó em nói cái gì, hay để em trích lục lại cho cụ đọc luôn sợ cụ không biết đọc ở đâu thì tội nghiệp cụ:
- 1 bác nói là: "Em không nghĩ mấy bố đó tha cho 20 - 25% thuế đối với CKD đâu bác. Nhiều đấy. Nói vậy Toy VN ăn lời hơi quá à" , tức là 1 bác nào đó nghĩ thuế ckd xe ko phải 20-25%, mà nghĩ cao hơn, và ko nghĩ anh Toy vn ăn lời hơi quá.
- Em search tìm hiểu và có kết quả: thuế linh kiện trong khoảng 20-25% (cụ đọc ở trên dùm em), tức là em muốn nói với bác đó là anh Toy vn ăn hơi quá.
- Sau đó em có dẫn chứng thêm là: con mazda 2 (nhập) và con fiesta (CKD) giá bán cũng loanh quanh trong khoảng vios (CKD), tức là em muốn nói anh lắp ráp (ckd) bán bằng anh nhập mà đồ ốp sừng ko bằng con nhập hoặc con fiest (ckd), tức là anh thần thánh anh í ăn dầy.
Và cuối cùng em cũng có kết luận là: Không phải anh Toy ăn dầy, anh nào cũng ăn dầy hết, [BCOLOR=#ffffff]nhưng vấn đề là anh ăn dầy ít anh ăn dầy nhiều[/BCOLOR], và chủ yếu là các hãng xe nhìn nhau mà bán,như vậy anh nào dẫn đầu thị trường thì có quyền quyết giá và mấy anh kia theo giá đó mà bán.
Sau đó cụ nhảy vào phán 1 câu mà em cũng chẳng hiểu cụ muốn nói gì " Cụ cứ việc mua xe nhập khẩu nguyên con, phun ốp sần, và giá rẻ, xe TQ đầy đấy ạ". Sau đó nói xe TQ, ĐL full option gì gì đó
Ý em nói với anh bạn kia là anh nào cũng ăn dầy hết, chấp nhận thị trường như vậy. Bác lần sau có còm men thì làm ơn đọc hết nhiều còm men trước đó và suy nghĩ trước khi nhảy vào tham gia để tránh lạc đề
 
Hạng C
22/12/14
569
943
93
Dạ, kính thưa cụ, cụ làm biếng đọc thì để em lấy lại bài cũ cho cụ đọc, cụ đọc xong thì hiểu trước đó em nói cái gì, hay để em trích lục lại cho cụ đọc luôn sợ cụ không biết đọc ở đâu thì tội nghiệp cụ:
- 1 bác nói là: "Em không nghĩ mấy bố đó tha cho 20 - 25% thuế đối với CKD đâu bác. Nhiều đấy. Nói vậy Toy VN ăn lời hơi quá à" , tức là 1 bác nào đó nghĩ thuế ckd xe ko phải 20-25%, mà nghĩ cao hơn, và ko nghĩ anh Toy vn ăn lời hơi quá.
- Em search tìm hiểu và có kết quả: thuế linh kiện trong khoảng 20-25% (cụ đọc ở trên dùm em), tức là em muốn nói với bác đó là anh Toy vn ăn hơi quá.
- Sau đó em có dẫn chứng thêm là: con mazda 2 (nhập) và con fiesta (CKD) giá bán cũng loanh quanh trong khoảng vios (CKD), tức là em muốn nói anh lắp ráp (ckd) bán bằng anh nhập mà đồ ốp sừng ko bằng con nhập hoặc con fiest (ckd), tức là anh thần thánh anh í ăn dầy.
Và cuối cùng em cũng có kết luận là: Không phải anh Toy ăn dầy, anh nào cũng ăn dầy hết, [BCOLOR=#ffffff]nhưng vấn đề là anh ăn dầy ít anh ăn dầy nhiều[/BCOLOR], và chủ yếu là các hãng xe nhìn nhau mà bán,như vậy anh nào dẫn đầu thị trường thì có quyền quyết giá và mấy anh kia theo giá đó mà bán.
Sau đó cụ nhảy vào phán 1 câu mà em cũng chẳng hiểu cụ muốn nói gì " Cụ cứ việc mua xe nhập khẩu nguyên con, phun ốp sần, và giá rẻ, xe TQ đầy đấy ạ". Sau đó nói xe TQ, ĐL full option gì gì đó
Ý em nói với anh bạn kia là anh nào cũng ăn dầy hết, chấp nhận thị trường như vậy. Bác lần sau có còm men thì làm ơn đọc hết nhiều còm men trước đó và suy nghĩ trước khi nhảy vào tham gia để tránh lạc đề

Em hiểu ý bác mà, thôi kệ người ta đi bác, không sa đà vào tranh cãi làm gì. Ai hiểu đến đâu thì hiểu, OS cũng chỉ là cái chợ thôi mà.
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
Em hiểu ý bác mà, thôi kệ người ta đi bác, không sa đà vào tranh cãi làm gì. Ai hiểu đến đâu thì hiểu, OS cũng chỉ là cái chợ thôi mà.
mua con subaru chưa bác? em đi thấy hấp dẫn lắm chỉ em tội ko có tiền, dòng suv đóa, :D , hihi, :3dcuoi:
 
Hạng C
17/10/14
534
675
93
Dạ, kính thưa cụ, cụ làm biếng đọc thì để em lấy lại bài cũ cho cụ đọc, cụ đọc xong thì hiểu trước đó em nói cái gì, hay để em trích lục lại cho cụ đọc luôn sợ cụ không biết đọc ở đâu thì tội nghiệp cụ:
- 1 bác nói là: "Em không nghĩ mấy bố đó tha cho 20 - 25% thuế đối với CKD đâu bác. Nhiều đấy. Nói vậy Toy VN ăn lời hơi quá à" , tức là 1 bác nào đó nghĩ thuế ckd xe ko phải 20-25%, mà nghĩ cao hơn, và ko nghĩ anh Toy vn ăn lời hơi quá.
- Em search tìm hiểu và có kết quả: thuế linh kiện trong khoảng 20-25% (cụ đọc ở trên dùm em), tức là em muốn nói với bác đó là anh Toy vn ăn hơi quá.
- Sau đó em có dẫn chứng thêm là: con mazda 2 (nhập) và con fiesta (CKD) giá bán cũng loanh quanh trong khoảng vios (CKD), tức là em muốn nói anh lắp ráp (ckd) bán bằng anh nhập mà đồ ốp sừng ko bằng con nhập hoặc con fiest (ckd), tức là anh thần thánh anh í ăn dầy.
Và cuối cùng em cũng có kết luận là: Không phải anh Toy ăn dầy, anh nào cũng ăn dầy hết, [BCOLOR=#ffffff]nhưng vấn đề là anh ăn dầy ít anh ăn dầy nhiều[/BCOLOR], và chủ yếu là các hãng xe nhìn nhau mà bán,như vậy anh nào dẫn đầu thị trường thì có quyền quyết giá và mấy anh kia theo giá đó mà bán.
Sau đó cụ nhảy vào phán 1 câu mà em cũng chẳng hiểu cụ muốn nói gì " Cụ cứ việc mua xe nhập khẩu nguyên con, phun ốp sần, và giá rẻ, xe TQ đầy đấy ạ". Sau đó nói xe TQ, ĐL full option gì gì đó
Ý em nói với anh bạn kia là anh nào cũng ăn dầy hết, chấp nhận thị trường như vậy. Bác lần sau có còm men thì làm ơn đọc hết nhiều còm men trước đó và suy nghĩ trước khi nhảy vào tham gia để tránh lạc đề

Thank cụ đã trích dẫn rất đầy đủ. Tuy nhiên cháu cũng đã đọc từ trước rồi và cũng hiểu ý của cụ.
Cụ phân tích tương đối chuẩn, có căn cứ, cháu cũng rất đồng tình với cụ là: "Không phải anh Toy ăn dầy, anh nào cũng ăn dầy hết, nhưng vấn đề là anh ăn dầy ít anh ăn dầy nhiều, và chủ yếu là các hãng xe nhìn nhau mà bán,như vậy anh nào dẫn đầu thị trường thì có quyền quyết giá và mấy anh kia theo giá đó mà bán".
Cháu cũng chả phản đối cụ là nhà TOY đang dẫn đầu thị trường trong các phân khúc thì tội tình gì mà phải giảm giá bán trừ khi bị gặm mất thị phần.
Nhưng vấn đề ngược là, nếu con Mazda 2 (nhập) và con Fiesta (CKD) được bán với giá cao hơn nhiều so với con Vios thì sẽ bán được bao nhiêu chiếc?

... Chỉ có vài vấn đề nhỏ cháu không đồng tình với cụ là cụ so sánh hơi khập khiểng:
1/ Vios ngoài xe gia đình còn được sử dụng chạy taxi, dịch vụ nhiều hơn Mazda 2 và Fiesta, nghĩa là đối tượng khách hàng của Vios đa dạng hơn, doanh số cao hơn... Chủ các Cty Taxi chỉ cần cái xe trâu bò, bền bỉ, ít hỏng vặt, chứ đâu cần options nhiều đâu bác.
2/ Cụ dẫn chứng là: "Con mazda 2 (nhập) và con fiesta (CKD) giá bán cũng loanh quanh trong khoảng vios (CKD), tức là em muốn nói anh lắp ráp (ckd) bán bằng anh nhập mà đồ ốp sừng ko bằng con nhập hoặc con fiest (ckd), tức là anh thần thánh anh í ăn dầy". Thì cháu vặn lại xe Đài Loan options nhiều hơn mà giá thấp hơn thì sao? Nghĩa là, cụ chỉ mới nói đến 2 vấn đề - xuất xứoptions còn các vấn đề khác (giá thành, chất lượng, chất liệu...) thì cụ chưa bàn tới.
Quán phở của tôi đang đắt hàng, độc nhất trên 1 khu vực thì chả việc gì phải giảm giá. Giá bán 1 tô 40.000 đ = 2 USD, giá USD tăng thì tôi tăng giá lên 45.000đ cho tương đương 2 USD, thế thôi.
Nay, có 1 anh khác mở quán gần bên bán nào là hủ tiếu, mì, bánh canh, hoành thánh... muốn lấy 1 phần khách của tôi thì anh ấy phải ăn lời ít hơn tôi, bán với giá thấp hơn là điều đương nhiên.

Nhưng, nếu kết luận tô hủ tiếu chất hơn tô phở thì e rằng... chưa đủ cơ sở.
Mời cụ tiếp tục.
 
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng C
17/10/14
534
675
93
Em hiểu ý bác mà, thôi kệ người ta đi bác, không sa đà vào tranh cãi làm gì. Ai hiểu đến đâu thì hiểu, OS cũng chỉ là cái chợ thôi mà.
Ồ vâng! Dân chợ mà cụ bẩu USD tăng giá, đồng JPY và VND mất giá thì nhà TOY phải giảm giá bán thì bố ai mà hiểu cho được.
 
Hạng B2
8/8/15
343
149
43
54
Phở bò Mỹ ngon hơn phở bò Úc nhưng kém phở bò Việt.
 
Hạng C
22/12/14
569
943
93
Ồ vâng! Dân chợ mà cụ bẩu USD tăng giá, đồng JPY và VND mất giá thì nhà TOY phải giảm giá bán thì bố ai mà hiểu cho được.

Bác ơi, ý em chỉ muốn nói là Toy ăn rất dày, còn cái gì cũng theo quy luật thị trường thôi mà, em có nói là Toy phải giảm giá đâu.