Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
Kính các bác, vợ em là camry 1988 ạ! Cô ấy đã cùng chia sẻ và hoàn thành cùng với em trên mọi cung đường dù nắng hay mưa, dù tráng nhựa bảnh bao ở thành phố hay đá sỏi gồ ghề ở công trình, vận hành với tốc độ 2km/h khi kẹt xe ở Sài Gòn hay đạp thỏa mái 150km/h trên cao tốc SG-TL.
Nói chung cô ấy là một người vợ tốt, ngoan, hiền. Tuy nhiên dạo gần đây cô ấy đang có một vài biểu hiện lạ, mà em thì nhà quê lắm, vô tình lắm; chỉ vô tư vui đùa, khi cần thiết thì mới cởi quần áo cô ấy ra…tắm rửa cô ấy sạch sẽ… làm khúc dạo đầu… hôn hít qua loa… rồi leo lên… phi nước đại… chứ hoàn toàn không có một chút kiến thức gì về cô ấy, không một chút kiến thức gì về máy móc cả. Vì thế nên em lên đây hỏi thăm các bác về tình hình cô ấy!
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
+ Hôm 27/3. Hôm đó em đang chạy ở đường Rừng Sác-Cần Giờ, đường trống và thoáng. Lượt đi thì em nó không có vấn đề gì, xuống đó đi uống café trò chuyện với bạn bè chừng 1h thì về lại. Đi được khoảng 20 phút, vận tốc khoảng 70-80km/h; đang đạp ga chạy ngon lành thì xe tắt máy (đồng hồ báo nhiệt độ thì thấy vẫn ở mức trung bình), vẫn cho xe chạy giữa đường, em đạp côn, đề máy cho nổ lại rồi chạy tiếp khoảng 30m thì xe tắt máy lại, cứ như thế khoảng 3-4 lần thì xe trở lại bình thường, chạy từ đó về nhà (Bình Thạnh) không gặp vần đề đó lần nào nữa cả.
+ Chiều hôm 1/4 nghi ngờ bộ phận lọc xăng, em thay cho cô ấy cái lọc xăng ở dưới nắp ca-pô.
+ Tối hôm đó 2/4 em cùng cô ấy về Nha Trang. Chạy rất ngọt, không có vấn đề gì để than phiền cả, nhưng khoảng 9h tối, hành trình đã đi được khoảng trên dưới 250km, sắp vào đến địa phận Ninh Thuận thì gặp lại hiện tượng cũ. Em cũng đạp côn đề máy nổ lại rồi chạy khoảng 30m-50m xe lại tắt máy, cứ vậy khoảng 3-4 lần thì lại chạy tiếp tục như thường (lúc xe tắt máy nhiệt độ vẫn bình thường, vận tốc xe khoảng 75km/h). Lúc này em nghĩ là do bơm xăng yếu, vì vậy quãng đường còn lại do là đường vắng và em cố tình kiểm tra nó nên em đạp ga, chạy trên dưới 80km/h nhưng nó vẫn chạy ngon lành.
+ Tối hôm 4/4 em vào lại Sài Gòn, chạy được khoảng 7km thì em ghé vào đổ xăng, chạy được khoảng 100km thì xe em gặp lại bệnh cũ, lần này nghiêm trọng hơn nhiều, tắt máy đề nổ lại rồi chạy khoảng 30m lại tắt, làm như thế 3-4 lần; chạy được khoảng 500m lại tắt tiếp. Em cho xe chạy tiếp khoảng 5km thì lại tiếp tục gặp lại hiện tượng cũ, em tấp xe vô lề, trả số về MO, rồi đạp hết ga cho máy rống lên làm như vậy vài lần thì thấy xe trở lại bình thường. Em chạy từ đó về Sài Gòn ngon lành ko gặp vấn đề gì nữa, vẫn chạy tốc độ cao.
+ Mấy hôm sau (em ko nhớ rõ ngày) vẫn nghi ngờ bộ phận lọc xăng, em thay cho cô ấy cái lọc xăng ở trong bình xăng.
+ Chiều 13/5 em đi công chuyện ở Vũng Tàu, 6h chiều là có cuộc hẹn nhưng 3h chiều vừa chạy ra đến cầu vượt Gò Dưa thì vô tình em làm tắt máy, đề lại ko nổ. Xe đang chạy ở làn giữa, đường thì kẹt xe, toàn là xe tải… các bác thử hình dung cảnh em phải đưa cô ấy vô trong lề khổ sở như thế nào. Vào đứng nghỉ 1 tí đề thử lại tiếp tục bon bon.
+ Chiều 15/5 trên đường từ Vũng Tàu về, đến khu vực Đồng Nai ngay một khu vực ngã tư xây dựng ngổn ngang thì vô tình tắt máy, đề lại ko nổ, hôm đó em đẩy cô ấy không nổi nên 2 chú XXX chạy ra đẩy giúp, vừa đẩy vô trong lề thì cô ấy đã nổ lại.
+ Vài ngày sau (em ko nhớ rõ ngày) em đang chạy trên đường Phan Văn Trị, đến khu vực nhà hàng Vườn Cau thì nó lại tắt máy, lần này chờ hoài cả tiếng đồng hồ cô ấy cũng ko thèm nổ máy. Bực mình gọi xe cứu hộ, nhưng kéo đến ga ra thì cô ấy lại nổ phát một, mấy anh thợ cũng chẳng hiểu làm sao!
+ Tối 30/5 chuẩn bị từ Cần Thơ về lại Sài Gòn, bạn bè và em út chia tay …tình thương mến thương lắm…mọi người đứng ngoài đưa tay vẫy vẫy…em chui vào xe đề máy lại ko nổ. Hơi bị quê!
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
Bây giờ mỗi khi đưa đón ai đó, để khỏi rách việc, nếu thấy thời gian chờ đợi ko lâu thì em khóa cửa cho xe nổ máy đứng chờ luôn, giải thích với mọi người là để bật máy lạnh sẵn cho nó mát!
Chuyện nhỏ nhưng nó cứ chập chờn thế này nên đôi lúc nó trở thành chuyện ko nhỏ tí nào. Em cũng chẳng biết làm sao nữa, mang đến ga ra thì mấy anh thợ chỉ cần lắc chìa khóa là cô ấy nổ ngay liền, biết làm sao nữa bây giờ? Em chỉ còn cách lên đây rêu rao vậy, hi vọng có bác nào đã gặp tình huống tương tự thì gợi ý giúp em cách xử lý với. Em cám ơn các bác nhiều nhiều ạ!
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Bác cho kiểm tra (áp lực) bơm xăng luôn đi! Loại trừ được cái bơm xong hãy nghĩ tới mấy thứ khác. Nếu khi mà nó đang tắt mà có đồng hồ đo áp của bơm ngay lúc đó thì hay quá, có câu trả lời ngay.
 
Hạng B2
7/11/09
108
1
16
Ninh thuận
Bác kiểm tra lại toàn bộ dàn lửa xem sao( IC ,bôbin, dây phin), thay luôn bugi nhé và kiểm tra luôn dây điện nối từ IC tới ECU có tốt ko nghe Bác,kiểm tra và thông báo kết quả cho ae với nhé.
033102comp_1_prv.gif
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
MINHENG nói:
Bác cho kiểm tra (áp lực) bơm xăng luôn đi! Loại trừ được cái bơm xong hãy nghĩ tới mấy thứ khác. Nếu khi mà nó đang tắt mà có đồng hồ đo áp của bơm ngay lúc đó thì hay quá, có câu trả lời ngay.

Kính bác, em rất cám ơn ý kiến của bác, em chờ thu thập thêm ý kiến của một số cao thủ nữa sau đó em sẽ lên kế hoạch xử lý em nó bác ạ!
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
nhandream85 nói:
....kiểm tra và thông báo kết quả cho ae với nhé....
033102comp_1_prv.gif

Kính bác! Cám ơn bác đã gợi ý cho em hướng xử lý. Bác nhắc thêm những dòng này làm em cảm thấy mình áy náy quá, ít nhất là đối với một thành viên trong OS này. Nếu bác “vanquan1310” có ghé vào “thớt” này thì cho phép em ké vào đây một lời cảm ơn bác nhé, một lời rất chân thành.
Chuyện là thế này:
Hồi đầu tháng 4, hôm nọ em đậu xe ở trước nhà, dưới bóng mát của một cây trứng cá lớn. Lúc trưa, đứng trên nhà dòm xuống thì em thấy một đôi nam thanh – nữ tú đang chồm lên hí hoáy vẽ một cái gì đó lên nắp ca-pô xe em. Hay là nó vẽ bậy lên xe mình, em liền phóng xuống….
Nhìn nắp ca pô, cục tức em dân lên đến tận cổ, máu nóng chạy rần rần, đoi tình nhân dùng 2 cây đinh sắt để khắc tên lưu niệm một tình yêu son sắc lên nắp ca pô xe em các bác ạ. Dằn lòng xuống, em ngước nhìn đôi tình nhân. Đôi gian phu – dâm phụ chừng 15 – 16 tuổi, hai đứa gầy và xanh xao như 2 cây sậy, toàn thân từ quần áo đến thân hình và ánh mắt toát lên một vẻ gì đó của một cặp teen nghiện nặng - dạt nhà ngủ vật vờ ở công viên. Đứa nam có 2 mắt sâu hoắm, mắt trắng đục lờ đờ, mái tóc nhộm vàng khè, dính đầy bụi đất, quần sọt lửng để lộ ra cặp giò khẳng khiu như 2 cây tăm tre. Đứa nữ má tóp, răng nhô ra, tóc màu tím hoa cà, quần áo thì phối màu sắc rất lộn xộn và thùng thình mang phong cách thời trang rất lạ kết hợp giữa Afghanistan và Miến Điện
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
Em ước gì chúng nó tử tế và mạnh khỏe hơn một chút, em sẽ xông vào thằng nam, và nắm đầu nó ấn xuống lên cho nó vài quả đầu gối rồi xem chuyện bắt đền. Nhưng nhìn hai đứa liêu xiêu và tơi tả thế kia thì đánh cái nỗi gì bắt đền cái nỗi gì? Em nói với 2 đứa nó: “Chết cha, bọn em làm trầy xe anh hết rồi, ẩu quá vậy! Lỡ gặp người nóng tính họ đánh cho một trận, rồi họ dẫn lên công an bắt bồi thường thì sao?”. Hai đứa nhìn em, ánh mắt lộ lên một chút lo lắng, rồi rụt rè nắm tay nhau bước đi… không một lời xin lỗi, không một lời giải thích. Lúc này em mới tĩnh tâm xem lại tác phẩm của 2 đứa nó:
CS0.12271683_1_1.jpg

Giận khủng khiếp các bác ạ. Rủa thầm: Chúng mầy yêu nhau, muốn khắc ghi tình yêu của chúng mầy thì hãy tìm một tảng đá, một ngôi chùa, hoặc ra chợ mua 2 con dao rồi về khắc trực tiếp lên tim hai đứa mầy, mắc mớ gì lại khắc lên nắp ca pô xe tao?.
Giận hoài, ra hỏi ga ra thì họ nói nếu muốn sơn thì phải sơn lại nguyên nắp ca pô mới được. Thôi thì tự xử trước vậy, lên OS và tìm bài của bác “vanquan1310” nghiên cứu, PM cho bác ấy và nhận được những góp ý và những lời động viên chân thành. Ra chợ mua nguyên – vật liệu về xử lý. Kết quả là thế này (em mới vừa chụp cách đây vài tiếng để phục vụ cho bài viết này):
CS0.12271741_1_1.jpg

Chi phí khắc phục chỉ dưới 100.000đ. Định bụng hôm sau post bài lên báo cáo thành tích của mình và để cám ơn bác í, nhưng bẵng đi rồi quên luôn mất, ấy mà gần hai tháng rồi. Thói đời là vậy, khi cần nhờ vả thì tìm đến ríu rít, khi xong việc thì dễ dãi mau quên. Em cũng không thoát khỏi lẽ đó. Hi hi.
Cám ơn bác “vanquan1310” nhiều nhé!

 
Hạng D
21/3/08
4.891
4.643
113
hcm
Bác có xác định được cái cầu chì nào dành cho bơm xăng không, kiểm tra xem nó có bình thường không, dây điện cho bơm xăng có nghiêm chỉnh không, hay tưng tưng thì ăn, tưng tưng lại lỏng ra! Bịnh thế này đúng là đau đầu lắm!
 
Hạng D
15/9/04
1.721
209
63
Em thì không có chiên môn chiên khoai gì nhé, nhưng trước đây chiếc saloon của em cũng bị y như xe bác cuối cùng tình cờ phát hiện ra do ống nối "gin" (nhưng quá cổ) nối đến lọc xăng bị nứt, chạy nóng máy hắn hở chổ nứt nên xăng không bơm đủ mở capo chút xíu không làm gì cả lên đề thử nổ máy bình thường bác thử kiểm tra hết đường ống xem sao.