Hạng C
29/3/10
847
487
63
Hi comayve.
Hy vọng xe bác lọt vào trường hợp này ,vì đây cũng là 1 trong những trường hợp phổ biến của Toyota dùng Air flow meter (cảm biến họng gió ?).
Bác mở ca bô lên,nổ máy, cầm đoạn dây chỗ giắc cắm của cảm biến bẻ ,lắc, giật .Nếu thấy máy rung hay tắt thì sửa dây điện ngay chỗ vào giắc cắm bị gẫy hoặc kg ăn điện tốt.Tiện thể kt ống cao su bự nối từ cảm biến đến họng hút (intake hose) coi có nứt thì thay luôn .Ống này nứt cũng gây phiền phức tương tư như trường hợp bác đang nói có khác chút đỉnh .
Chúc may mắn,Bye.
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
pvht nói:
Bác có xác định được cái cầu chì nào dành cho bơm xăng không, kiểm tra xem nó có bình thường không, dây điện cho bơm xăng có nghiêm chỉnh không, hay tưng tưng thì ăn, tưng tưng lại lỏng ra! Bịnh thế này đúng là đau đầu lắm!
Cám ơn bác! Em sẽ lưu ý điều này. Vì việc xác định nó cái cầu chì nào là của bơm xăng đối với em là rất khó. Em sẽ nhắc thợ ở ga ra điều này.
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
hongchi nói:
Em thì không có chiên môn chiên khoai gì nhé, nhưng trước đây chiếc saloon của em cũng bị y như xe bác cuối cùng tình cờ phát hiện ra do ống nối "gin" (nhưng quá cổ) nối đến lọc xăng bị nứt, chạy nóng máy hắn hở chổ nứt nên xăng không bơm đủ mở capo chút xíu không làm gì cả lên đề thử nổ máy bình thường bác thử kiểm tra hết đường ống xem sao.

Cám ơn bác! Em mới đọc mấy dòng của bác em mừng quá, ngỡ như mình đã túm được cái váy của nó. Đúng là em đã bị như vậy: đề không nổ, mở capo làm ra vẻ hiểu biết, sờ bậy sờ bạ - lắc qua lắc lại tí xíu, sau đó đóng nắp capo lại đề thử máy lại nổ ầm ầm (vợ em chắc phục em lắm, tưởng chồng mình biết sửa xe ô tô).
Nhưng em ngẫm lại thì thấy nếu như nguyên do máy nóng làm hở vết nứt rồi tắt máy thì không phải, vì em thường có những hành trình khoảng 350km chạy liên tục, rất ngọt, vô tư. Nên lý do nóng máy hở vết nứt xăng bơm ko đủ có vẻ là không chính xác.
Chính xác thì bệnh “tắt máy giữa chừng trong khi chạy” nó đã hết từ sau khi em thay 2 cái lọc xăng. Bệnh hiện tại là: “sau khi có việc dừng xe, tắt máy, quay trở ra thì đề máy lại không nổ” (không phải lúc nào cũng vậy, chỉ thỉnh thoảng thôi, nhưng cái thỉnh thoảng đó thường rơi vào những lúc mình cần sử dụng ô tô không à). Chiếc Saloon trước đây của bác HongChi có như vậy ko?
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
sunny tran nói:
Hi comayve.
Hy vọng xe bác lọt vào trường hợp này ,vì đây cũng là 1 trong những trường hợp phổ biến của Toyota dùng Air flow meter (cảm biến họng gió ?).
Bác mở ca bô lên,nổ máy, cầm đoạn dây chỗ giắc cắm của cảm biến bẻ ,lắc, giật .Nếu thấy máy rung hay tắt thì sửa dây điện ngay chỗ vào giắc cắm bị gẫy hoặc kg ăn điện tốt.Tiện thể kt ống cao su bự nối từ cảm biến đến họng hút (intake hose) coi có nứt thì thay luôn .Ống này nứt cũng gây phiền phức tương tư như trường hợp bác đang nói có khác chút đỉnh .
Chúc may mắn,Bye.

Em linh cảm góp ý của bác “sunny tran” và của bác “pvht” chính là trường hợp của vợ em. Nhưng em nói thật bác đừng cười, em chạy xe cũ nhưng không biết tí gì về xe, hôm nọ em đang ở Bình Phước, lốp bị hỏng phải thay lốp sơ cua, nhưng loay hoay mãi ko làm được, phải gọi điện nhờ 1 người bạn gần đó ra thay giúp mới xong.
Vì vậy, sau khi thu thập đủ thông tin em lại sẽ mang xe ra gara, tuy nhiên những ngày này em khá bận rộn, vả lại ngày hôm nay em đi khá nhiều nhưng hiện tượng đề không nổ lại chẳng thấy, vài hôm nữa em rãnh rỗi, em mang em nó ra xử lý, sau khi có kết quả em sẽ báo cáo lại tình hình với các bác, để hy vọng có bác nào trên OS gặp trường hợp tương tự có thông tin để xử lý.
Nói thật, hôm nọ phải ngồi lên xe cứu hộ để kéo em nó về ga ra, em “cay” khủng khiếp.
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
xe reo nói:
Bác comayve post cách tự xử lý cho những vết trầy trên xe cho AE tham khảo với nào.

[/font] [/font]
Có đường link luôn ở đây bác ạ. Không phải là một chiêu, mà là một cuốn cẩm nang mẹo vặt!

[link=http://www.otosaigon.com/forum/m1704209.aspx</a></font></font></font>]http://www.otosaigon.com/.../font></font>

[/font] Tái bút: Em không hiểu sao em post đường link không được. Bác vào tìm theo hướng dẫn sau: Diễn Đàn Chính >> [THÔNG TIN KỸ THUẬT] >> Bảo tàng kỹ thuật OS >> Mẹo vặt cho xe cũ! (chủ thớt là: vanquan1310).
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
54
bác chủ vui tính , đọc thớt này mà e cứ cười mãi ....
24.gif


như vậy tóm lại là sau khi thay 2 cái lọc thì không còn bị “tắt máy giữa chừng trong khi chạy” cả những đoạn dài 350km , vậy là bơm xăng ok .

tắt máy bao lâu thì bị vậy bác ? vì có một bệnh hiểm là tắt máy đề lại sau đó rất khó nổ máy , đó là bị vapor lock , nguyên nhân là bị mất áp lực do bị rò rỉ bên trong ( hoặc ngoài) của hệ thống cấp xăng , khi tắt máy thì xăng nằm trong hệ thống cần đc duy trì một áp lực nhất định , việc rò rỉ này làm mất áp lực xăng , gặp lúc máy đang còn nóng khiến xăng dễ dàng bị hóa hơi ngay trong đường ống cản trở việc cấp xăng khi đề lại máy , tùy vào mức độ rò rỉ mà nó xuất hiện thế nào và bao lâu sau khi tắt máy .
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Vậy khi bị tắt máy, bác chủ xe làm thử như vầy: bật chìa khóa sang ON nhưng chưa đề, chờ chừng 15 giây tắt, xong mở liền chờ chừng 15 giây tắt, mở... cọc cạch chừng vài lần. Xong cho bật qua đề luôn xem sao.
Nếu được thì nghi ngờ của em như Bác cuty: bị rò ở đâu đó trong đường cấp xăng:
- Ống dẫn (dễ thấy bằng mắt thường).
- Bị rò van 1 chiều trong bơm xăng.
- Bị "xìu" bơm xăng.
---------------
PS: Bác vanquan1310 đâu rùi, vô cho fan hâm mộ xin chữ ký kìa:D.

----------
Tôi đã nhầm đời xe, nên phần in nghiêng không chính xác. Sorry Các Bác :(
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
Xe người ta như vậy mà dám lấy đinh cào lên. Tụi này đúng là hết nói nổi.
bash.gif